Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 TP HCM

Lịch thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023-2024 Tp HCM - Mới đây, ngày 18/3/2024 Ủy ban nhân dân TP HCM đã đã ban hành kế hoạch tuyển sinh đầu cấp lớp 1, 6, 10 năm học 2024-2025. Trong đó ban hành cụ thể lịch thi tuyển sinh lớp 10 2024 TP HCM cùng với các môn thi vào 10 TP HCM năm học 2024-2025. Sau đây là một số thông tin đáng chú ý về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Tp HCM 2024, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Điểm mới về kì thi tuyển sinh lớp 10 2024 TP HCM

Việc tuyển sinh vào lớp 10 công lập sẽ diễn ra với hai giai đoạn. Đây là điểm mới so với những năm trước.

Giai đoạn 1, học sinh đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường phổ thông Năng khiếu thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh).

Giai đoạn 2, tùy tình hình nộp hồ sơ thực tế tại các trường THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định tuyển sinh bổ sung để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh có điểm thi cao và trên cơ sở tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường còn thiếu nhiều chỉ tiêu.

Ngoài ra, năm nay, các thí sinh tốt nghiệp THCS tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ cũng được xét tuyển thay vì thi như mọi năm. Còn các thí sinh tốt nghiệp THCS tại TP. Hồ Chí Minh và có nguyện vọng đăng ký vào học tại các trường THPT trên địa bàn thành phố vẫn thực hiện hình thức thi tuyển.

2. Lịch thi vào lớp 10 2024-2025 Tp HCM

Theo đó, ngày thi lớp 10 2024 TP HCM sẽ là ngày 6 và 7-6-2024.

Về hình thức, thí sinh thực hiện 3 bài thi tự luận, bao gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. Thời gian làm bài thi Toán và Ngữ văn là 120 phút/môn, Ngoại ngữ 90 phút.

Điểm trúng tuyển là tổng điểm 3 môn thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên (nếu có). Nội dung đề thi nằm trong chương trình THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chủ yếu ở lớp 9.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 chuyên cũng sẽ thi vào ngày 6 và 7/6/2024, riêng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được nhận học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác nếu có đủ điều kiện dự thi.

Những thí sinh này cũng thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi chuyên theo môn đăng ký. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (hệ số 1) và điểm môn chuyên nhân hệ số 2.

Ngoài ra, học sinh có nhu cầu có thể đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào lớp chuyên, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống. Danh sách trường THPT tuyển sinh chuyên và các môn chuyên của từng trường sẽ được Sở GD-ĐT công bố trong hướng dẫn tuyển sinh vào các lớp chuyên.

Sở GD-ĐT lưu ý, học sinh lựa chọn đăng ký nguyện vọng gần nơi cư trú; tránh trường hợp trúng tuyển nhưng không nộp hồ sơ. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng sau thời gian cho phép điều chỉnh nguyện vọng và sau khi có kết quả trúng tuyển.

3. Cách tính điểm thi vào 10 TP HCM 2024

Cách tính điểm thi vào lớp 10 trường THPT công lập thường như sau:

Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi. Điểm bài thi được cho theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25. Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên tối đa không quá 3 điểm. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ cả 3 bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Cách tính điểm xét tuyển vào trường chuyên, lớp chuyên như sau:

Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn chuyên x 2.

Cách tính điểm xét tuyển chương trình tích hợp như sau:

- Đối với học sinh có tham gia học Chương trình tiếng Anh tích hợp cấp trung học cơ sở tại TP.HCM:

Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm trung bình của chương trình tiếng Anh tích hợp.

- Đối với học sinh không tham gia học Chương trình tiếng Anh tích hợp cấp THCS tại TP.HCM:

Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn tiếng Anh tích hợp

Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
31 31.229
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn đức Thi
    Nguyễn đức Thi

    Học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM có hạnh kiểm, học lực cả năm 6,7,8 từ khá trở lên, tốt nghiệp THCS loại giỏi đều được đăng ký thi tuyển.

    Học sinh đăng ký thi vào lớp 10 chuyên thi môn Toán - Văn - Ngoại ngữ và môn Chuyên.

    Trong đó thời gian làm bài môn Toán, Văn là120 phút; môn Ngoại ngữ 90 phút; môn Chuyên 150 phút.

    Về cách tính điểm, các môn thi không chuyên hệ số 1; Bài thi môn Chuyên tính điểm hệ số 2.

    Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong nhận học sinh THCS các tỉnh khác dự thi nếu đủ điều kiện theo quy định.

    Học sinh đăng ký 4 nguyện vọng trong đó nguyện vọng 1,2 vào lớp chuyên; Nguyện vọng 3,4 vào lớp không chuyên tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.

    Nếu học sinh không trúng tuyển vào trường chuyên, lớp chuyên vẫn được dự tuyển vào lớp 10 THPT.

    Thích Phản hồi 25/03/22