Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là gì?

Giáo phái Phục Hưng

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là gì? Mời các bạn cùng tham khảo nội dung sau đây để hiểu rõ hơn về giáo phái truyền giáo Phục Hưng.

Giáo phái truyền giáo Phục Hưng là gì?

Hội Thánh Truyền Giáo Phục Hưng Việt Nam (R.E.M) là Hội Thánh ân tứ độc lập được thành hình từ chức vụ giáo sĩ của Ông Bà Mục Sư Phương Văn Tân và Võ Xuân Loan trong thập niên 90.

Tên tiếng Anh của Hội Thánh Truyền Giáo Phục Hưng Việt Nam là Revival Ekklesia Mission Vietnam - Viết tắt là REM Vietnam

Tín lý của Hội Thánh: Đức Chúa Trời Ba Ngôi; Kinh Thánh là Lời Đức Chúa Trời; sự cứu rỗi trong danh Cứu Chúa Jesus và quyền năng Chúa Thánh Linh.

Khải tượng của Hội Thánh là Giảng Tin Lành trong quyền năng Thánh Linh; Đem người đau khổ về với Chúa Jesus; Cầu nguyện cho sự Phấn Hưng của đất nước; Truyền Giáo Thế Giới.

Từ năm 2005, Hội Thánh Truyền Giáo Phục Hưng Việt Nam đã được chính quyền thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy phép sinh hoạt tôn giáo.

Khởi tố hình sự vụ án làm lây lan dịch COVID-19 ở hội thánh Phục Hưng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội danh “lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng để tiến hành điều tra vụ án.

Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Ngày 29-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" để điều tra vụ án.

Trước đó, UBND quận Gò Vấp cho biết đã đề xuất điều tra Hội thánh truyền giáo Phục Hưng về việc làm lây lan dịch bệnh như trên.

Tại cuộc họp COVID-19 tại TP.HCM sáng 30-5, giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết từ ngày 26-5 đến nay, liên quan hai ổ dịch là Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và tại Ngân hàng VIB đã phát hiện 136 ca bệnh, trong đó TP.HCM có 133 ca, 3 ca còn lại là F1 đi về các tỉnh Long An, Bạc Liêu và Tây Ninh.

Cũng trong sáng 30-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết đã ghi nhận thêm 33 trường hợp nghi nhiễm mới trong cộng đồng, tất cả đều liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, Q.Gò Vấp sinh hoạt thế nào?

Sáng 27.5, lãnh đạo Ban Tôn giáo TP.HCM cho biết việc đăng ký điểm sinh hoạt tôn giáo theo chỉ thị và quy định của Chính phủ. Và hiện TP.HCM có 145 điểm, chủ yếu là các hệ phái Tin lành. Các điểm sinh hoạt có ở hầu hết các quận huyện, chỉ có 2 quận không có điểm sinh hoạt là Q.7 và Q.11.

Về hoạt động của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, theo quy định, giấy phép sẽ do UBND cấp xã cấp. Đối với điểm ở trên đường Nguyễn Văn Công, UBND P.3 (Q.Gò Vấp) đã cấp phép cho nhóm này hoạt động từ năm 2006, số lượng đăng ký trước đây là 60 người đến nay giảm còn 28 người. Địa chỉ đăng ký sinh hoạt vào năm 2006 là 205/2 đường số 1 (P.3, Q.Gò Vấp).

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, Q.Gò Vấp sinh hoạt thế nào? - ảnh 1

Đại diện Ban Tôn giáo TP.HCM cho biết từ đầu tháng 5.2021 đến nay, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại điểm trên hoạt động vào ngày chủ nhật hàng tuần, số lượng người tham gia là 20 người.

Sáng cùng ngày (27.5), qua trao đổi, bà Võ Xuân Loan, người phụ trách điểm sinh hoạt tôn giáo trên, cho biết sau khi có chỉ đạo của UBND TP.HCM thì không tuyên truyền đạo bên ngoài nữa, mục sư Phương Văn Tân cũng không tiếp cận tín đồ nước ngoài.

Lãnh đạo Ban Tôn giáo TP.HCM đề nghị UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức nhắc nhở các điểm, nhóm sinh hoạt tôn giáo tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 của TP.HCM. Bên cạnh đó, Ban Tôn giáo TP.HCM đề xuất tạm ngưng toàn bộ hoạt động tôn giáo.

25 người ở hội thánh 'truyền giáo phục hưng' Gò Vấp xác định dương tính COVID-19

HCDC chiều 27/5 ghi nhận thêm 11 người liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp nghi mắc Covid-19, nâng tổng số ca liên quan lên 36.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), trong 36 ca nghi nhiễm có 29 người sinh hoạt cùng trong giáo phái. 7 trường hợp khác là F1 của các ca nghi nhiễm, trong đó 4 người làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và ba người tiếp xúc ở gần nơi cư trú.

Các trường hợp nghi nhiễm cư trú ở 8 quận huyện gồm quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức.

Mới cập nhật: 9h57 ngày 27/5/2021

Từ chiều tối ngày 26.5 đến sáng ngày 27.5, TP.HCM liên tục phát hiện các ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến giáo phái tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) trong đó 3 ca đã khẳng định dương tính.

Lúc 9 giờ 40 phút ngày 27.5. Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo, TP.HCM vừa ghi nhận thêm 12 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến giáo phái sinh hoạt tôn giáo tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp. Như vậy, số ca nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 liên quan đến nhóm truyền giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) đã lên tới 25 trường hợp.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 20.439
0 Bình luận
Sắp xếp theo