Cách xem đã tiêm vaccine Covid19

Hiện nay giấy chứng nhận đã tiêm Covid19 là một trong những giấy tờ quan trọng người dân cần chú ý lưu giữ cẩn thận. Ngoài bản chứng nhận tiêm chủng giấy thì người dân còn có thể tra cứu thông tin tiêm vắc-xin Covid-19 trên các app và website. Nếu như các bạn chưa nắm được cách xem chứng nhận tiêm chủng thì có thể tham khảo hướng dẫn tra cứu tiêm chủng vắc xin Covid19 trong nội dung sau đây của Hoatieu.

Cách xem thông tin tiêm Covid19 trên căn cước công dân

Hiện nay, Bộ Công an đang triển khai các ứng dụng, tiện ích trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thẻ CCCD gắn chip phục vụ nhân dân thực hiện các thủ tục, giao dịch được thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức.

Trong tình hình dịch bệnh Covid19 như hiện nay, việc tra cứu thông tin tiêm chủng là rất cần thiết để thuận tiện cho người dân trong di chuyển và công việc khác.

Theo đó, khi người dân sử dụng ứng dụng VNEID để quét mã QR trên thẻ căn cước công dân gắn chip, người dân sẽ đọc được thông tin liên quan tiêm chủng vaccine Covid-19.

Cục Cảnh sát quản lý về hành chính về trật tự xã hội (C06 Bộ Công an) cho biết thẻ căn cước công dân gắn chip đã được tích hợp thông tin như tiêm chủng, giấy đi đường cho shipper, trường hợp được nhận trợ cấp theo Nghị quyết NQ68/NQ-CP, thông tin đăng ký xe theo chức năng quản lý của Bộ Công an, thông tin lái xe luồng xanh.

Khi người dân đưa căn cước công dân gắn chip, nhà chức trách dùng phần mềm VNEID quét mã QR để hiện thị các trường thông tin.

C06 đang phối hợp với Bộ Giao thông và Vận tải và Bảo hiểm xã hội Việt Nam để tích hợp nhiều thông tin hơn. "Khi hoàn thiện, công dân chỉ cần dùng duy nhất thẻ căn cước thay các loại giấy tờ khác".

Hướng dẫn xem chứng nhận tiêm chủng Covid19

Bước 1: Ttruy cập vào https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal -> nhấn Tra cứu chứng nhận tiêm

Cách xem đã tiêm vaccine covid19

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin chính xác bao gồm:

Họ tên, ngày sinh, giới tính, số điện thoại, CMND/CCCD, số thẻ BHYT -> nhấn Tra cứu

Cách xem đã tiêm vaccine covid19

Bước 3: Nhập mã OTP từ số điện thoại bạn đã đăng ký tra cứu thông tin tiêm chủng -> nhấn Xác nhận.

Cách xem đã tiêm vaccine covid19

Bước 4: Sau khi nhập đúng mã OTP, hệ thống sẽ gửi trả về kết quả chứng nhận tiêm chủng như hình dưới. Đối với những người đã tiêm mũi 1 giấy chứng nhận sẽ có màu vàng và đối với người đã tiêm đủ 2 mũi thì giấy chứng nhận sẽ là màu xanh lá cây.

Cách xem đã tiêm vaccine covid19

Như vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản các bạn đã có thể tra cứu thông tin tiêm chủng nhanh chóng. Ngoài ra nếu đã cài app Sổ sức khỏe điện tử các bạn cũng có thể tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid19 ngay trên app.

Cách xem đã tiêm vaccine covid19 trên app Sổ sức khỏe điện tử

Đối với những người đã cài app Sổ sức khỏe điện tử thì việc tra cứu thông tin tiêm chủng rất đơn giản, các bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: tại giao diện chính của điện thoại -> mở app Sổ sức khỏe điện tử

Cách xem đã tiêm vaccine covid19

Bước 2: Sau khi mở app Sổ sức khỏe điện tử -> chọn Chứng nhận ngừa Covid

Cách xem đã tiêm vaccine covid19Bước 3: nếu như các bạn đã thực hiện tiêm chủng đúng theo quy định thì sẽ nhận  được kết quả tiêm chủng như hình bên dưới (đối với mũi 1)

Cách xem đã tiêm vaccine covid19

Chúc các bạn thành công!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 935
0 Bình luận
Sắp xếp theo