Cách xem mật khẩu wifi đã lưu trên điện thoại

Bạn thường xuyên quên mật khẩu wifi và bạn muốn xem lại xem mật khẩu wifi đã lưu trên điện thoại. Hãy cùng tham khảo cách xem mật khẩu wifi đã lưu trên điện thoại đơn giản nhất trong bài viết sau đây của Hoatieu nhé.

Về cơ bản, cả Android lẫn iOS đều hỗ trợ tính năng lưu mật khẩu Wi-Fi, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho những lần kết nối tiếp theo.

1. Cách xem mật khẩu wifi đã lưu trên điện thoại Android

Lưu ý: Cách làm này áp dụng với thiết bị chạy Android 10 trở lên và không cần root.

Phương pháp này không yêu cầu root điện thoại hay cần tới ứng dụng bổ trợ nào cả. Nếu điện thoại của bạn đã được cập nhật lên những phiên bản mới nhất (từ 10 trở lên) thì đây sẽ là cách vô cùng hữu ích và nhanh chóng để xem mật khẩu WiFi đã lưu.

Bước 1: Vào Cài đặt (Settings) > Kết nối và internert (Network & internet) rồi chọn WiFi.

Bước 2: Ở giao diện tiếp theo, kéo xuống dưới chọn Các mạng đã lưu (Save networks). Tại đây bạn sẽ thấy danh sách các mạng WiFi thiết bị đã từng nhập mật khẩu.

Muốn xem mật khẩu của mạng nào, bạn nhấp vào đó và chọn Chia sẻ (Share).

Muốn xem mật khẩu WiFi thì nhấp vào Chia sẻ
Muốn xem mật khẩu WiFi thì nhấp vào Chia sẻ

Bước 3: Tiếp sau đó, hãy nhập mã pin hoặc xác nhận vân tay, khuôn mặt để xác thực hành động. Ngay lập tức trên màn hình sẽ hiển thị mã QR cùng với SSID và mật khẩu của mạng WiFi bạn muốn xem.

Bạn có thể sử dụng mã QR này để chia sẻ mạng với thiết bị khác, hoặc sử dụng luôn mật khẩu.

2. Cách xem mật khẩu wifi trên iPhone

Cách xem mật khẩu Wifi đã lưu trên điện thoại iPhone, iPad không Jailbreak

Sử dụng iCloud Keychain để xem mật khẩu wifi đã lưu

Các mật khẩu wifi trên iPhone được lưu trong Keychain, một công cụ lưu trữ thông tin đăng nhập của người dùng và bằng cách tự động điền chúng vào các biểu mẫu đăng nhập.

Nếu dùng máy Mac, người dùng có thể xem mật khẩu wifi bằng cách sử dụng iCloud Keychain để xem mật khẩu wifi đã lưu trên iPhone ngay trên máy Mac.

Xem mật khẩu đã lưu bằng iKeychain trên máy Mac

Trên điện thoại, cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Giữ iPhone của bạn gần iPhone của bạn bè (hoặc iPad). Các thiết bị bắt buộc phải để cạnh nhau để sử dụng tính năng này.

Bước 2: Trên iPhone của bạn bè, hãy thử kết nối với mạng wifi có mật khẩu bạn muốn chia sẻ.

Bước 3: Trên iPhone của bạn, một cửa sổ sẽ bật lên hỏi bạn có muốn chia sẻ Wi-Fi của mình không. Nhấn Send Password.

Bước 4: Mật khẩu sẽ được gửi từ iPhone của bạn đến thiết bị của bạn bè và thiết bị của họ sẽ được kết nối với mạng Wi-Fi của bạn. Trên iPhone của bạn, nhấn Done.

Tra cứu mật khẩu trong bộ định tuyến wifi

Một cách khác để tìm mật khẩu wifi đã lưu trên iPhone đó là truy cập thẳng vào bộ định tuyến wifi của bạn. Tất cả các bộ định tuyến wifi cho phép người dùng đăng nhập vào chúng để kiểm tra và thay đổi cài đặt cũng như mật khẩu.

Để thực hiện phương pháo này, trước hết phải đảm bảo chiếc iPhone của bạn được kết nối với mạng wifi có mật khẩu bạn muốn tìm.

Bước 1: Nhấn vào Settings. Chọn tiếp Wi-Fi và click vào biểu tượng chữ i bên cạnh tên mạng wifi.

Bước 2: Tìm địa chỉ IP của bộ định tuyến và ghi lại số được liệt kê ở đó.

Bước 2

Bước 3: Trong trình duyệt web Safari, đi đến địa chỉ IP từ bước cuối cùng. Lúc này cần nhập tên người dùng và mật khẩu đã tạo khi thiết lập bộ định tuyến.

Bước 4: Khi đã đăng nhập, mỗi kiểu bộ định tuyến wifi sẽ có các bước khác thực hiện nhau để tìm mật khẩu wifi, hãy thực hiện các bước đó để tìm mật khẩu.

Cách xem mật khẩu Wifi đã lưu trên điện thoại iPhone, iPad đã Jailbreak

Chắc chắn trên chiếc điện thoại iPhone, iPad đã Jailbreak sẽ có mặt ứng dụng Cydia. Lúc này bạn chỉ cần mở Cydia và tìm kiếm cụm từ “Wifi Passwords” Sau đó hãy tại ứng dụng này xuống. Vì Wifi Passwords là ứng dụng có thể tìm kiếm nhanh mật khẩu Wifi đã lưu trên điện thoại iPhone, iPad

Khi tìm kiếm đc Wifi Passwords thì chỉ cần nhấn vào Install để cài đặt. Sau khi đã cài xong ứng dụng Wifi Passwords thì bạn truy cập vào ứng dụng để xem các mật khẩu mà mình đã lưu nhé!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 575
0 Bình luận
Sắp xếp theo