Cách kiểm tra mã số tuyển sinh lớp 1 ở tuyến nào?

Trong năm học 2023-2024, TP Hà Nội vẫn tiếp tục sử dụng phương thức tuyển sinh trực tuyến đối với các học sinh đầu cấp. Một trong số các thông tin được rất nhiều phụ huynh quan tâm là tra cứu thông tin phân tuyến học sinh đầu cấp để nắm được con em mình đăng kí vào trường nào thì sẽ đúng tuyến. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc một số cách tra cứu thông tin phân tuyến học sinh lớp 1 năm 2023 nhanh và chính xác. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Cách tra cứu thông tin phân tuyến học sinh đầu cấp 2023

Năm học 2023-2024, các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập thuộc TP Hà Nội vẫn áp dụng phương thức xét tuyển theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển sinh trẻ 5 tuổi và tuyển sinh học sinh lớp 1, lớp 6. Phụ huynh học sinh có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến thông qua Cổng thông tin tuyển sinh của Sở.

Thời gian tuyển sinh trực tuyến tại các nhà trường trên địa bàn TP Hà Nội từ ngày 1/7/2023.

Trong đó, các trường tiểu học tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 1/7 đến hết ngày 3/7; các trường mầm non tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7; các trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7/7 đến hết ngày 9/7. Để tra cứu thông tin phân tuyến học sinh, các bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link bên dưới:

https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/

Bước 2: Các bạn chọn vào mục Thông tin tuyển sinh.

Cách tra cứu thông tin phân tuyến học sinh đầu cấp

Bước 3: Tại đây các bạn điền đầy đủ các thông tin cần tra cứu như hình bên dưới -> nhấn Tìm kiếm. Lúc này các bạn nhấn vào đường link để xem chi tiết nội dung tuyển sinh đầu cấp của trường.

Cách tra cứu thông tin phân tuyến học sinh đầu cấp

Bước 4: Sau khi nhấn vào đường link thông báo tuyển sinh của trường cần tra cứu. Các bạn kéo xuống phía dưới sẽ thấy mục phân tuyến tuyển sinh. Cha mẹ đối chiếu với các thông tin trên sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú (vẫn còn thời hạn) để xem con có đúng tuyến khu vực tuyển sinh không.

Cách tra cứu thông tin phân tuyến học sinh đầu cấp

2. Cách xem trường phân tuyến theo mã số tuyển sinh

Mới đây thành phố Hà Nội đã thực hiện chạy thử nghiệm đăng ký tuyển sinh đầu cập năm học 2023-2024 cho học sinh mầm non và tiểu học. Theo đó, đối với các học sinh đã được cấp mã định danh và mật khẩu. Cha mẹ truy cập vào website https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/dang-ky. Sau đó nhập định danh của con và mật khẩu đã được cấp. Sau khi nhập mã học sinh được cấp bởi trường mầm non hoặc trường tiểu học, các phụ huynh có thể nhìn thấy danh sách các trường đúng tuyến cho con nhập học theo hộ khẩu hoặc nơi thường trú.

3. Tra cứu thông tin phân tuyến học sinh đầu cấp trên Hà Nội Smart City

Hiện nay chương trình đăng ký tuyển sinh đầu cấp lớp 1, lớp 6 và mầm non đã được UBND thành phố Hà Nội tích hợp trên ứng dụng Hà Nội Smart City. Với ứng dụng này các bạn dễ dàng đăng ký thông tin nhập học cũng như tra cứu các thông tin về tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024 một cách dễ dàng nhất.

Để cài đặt và sử dụng ứng dụng Hà Nội Smart City các bạn có thể tham khảo bài viết bên dưới:

Sau khi cài đặt xong ứng dụng, để kiểm tra các trường phân tuyến đầu cấp tại địa bàn của mình các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Tại giao diện trang chủ, các bạn nhấn Thông tin phân tuyến

Cách tra cứu thông tin phân tuyến đầu cấp

Bước 2: Lựa chọn quận huyện tại địa bàn mình sinh sống hoặc nơi có hộ khẩu thường trú.

Cách tra cứu thông tin phân tuyến đầu cấpBước 3: Hệ thống sẽ đưa ra danh sách các trường phân tuyến tại nơi địa bàn bạn chọn để tìm kiếm ở bước 2.

Cách tra cứu thông tin phân tuyến đầu cấp

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 9.513
0 Bình luận
Sắp xếp theo