Cách hủy ứng dụng VNeID

Theo quy định, tài khoản định danh điện tử của công dân chỉ có thể đăng nhập trên một thiết bị duy nhất tại một thời điểm. Chính vì vậy người dân không thể sử dụng tài khoản định danh điện tử trên nhiều thiết bị khác nhau cùng thời điểm. Nếu như người dân có nhu cầu thay đổi điện thoại thì có thể tham khảo hướng dẫn hủy liên kết tài khoản VNeID trên điện thoại, cách hủy ứng dụng VNeID của Bộ công an được Hoatieu chia sẻ trong nội dung sau đây.

1. Hướng dẫn hủy liên kết ứng dụng VNeID trên điện thoại

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại, tiếp theo chuyển sang mục Cá nhân - Quản lý thiết bị.

Tại mục này, người dùng sẽ được cung cấp thông tin toàn bộ danh sách những thiết bị đã từng đăng nhập tài khoản VNeID trước đó.

Hướng dẫn hủy liên kết ứng dụng VNeID trên điện thoại

Bước 2: Nhấn “Hủy liên kết” để xóa bỏ tài khoản khỏi các thiết bị đã đã đăng nhập trước đó.

Bước 3: Ứng dụng sẽ hỏi “bạn có chắc muốn hủy liên kết với thiết bị không?”

Nếu muốn hủy liên kết, nhấn xác nhận có và kết thúc thao tác.

2. Tài khoản định danh điện tử VNeID để làm gì?

Theo Điều 13 Nghị định 59 năm 2022, công dụng chính của tài khoản định danh điện tử là để thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử. Cụ thể:

- Tài khoản định danh mức độ 1: Có giá trị chứng minh thông tin trong các hoạt động, giao dịch có yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như:

  • Số định danh cá nhân;

  • Họ tên;

  • Ngày, tháng, năm sinh;

  • Giới tính.

- Tài khoản định danh mức độ 2:

  • Tương đương như sử dụng Căn cước công dân trong các giao dịch có yêu cầu xuất trình Căn cước công dân.
  • Cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của công dân đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để đối chiếu khi phải xuất trình giấy tờ đó. Ví dụ như: Giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ bảo hiểm y tế...

Ngoài ra, tài khoản định danh điện tử còn cho phép người dân tố giác 17 loại tội phạm, ví dụ như Tội cưỡng bức lao động; Tội vi phạm quy định về sử dụng lao động dưới 16 tuổi; Tội bắt cóc con tin; Tội hành hung đồng đội….

Trong tương lai, tài khoản định danh điện tử sẽ tích hợp thêm nhiều tiện ích như: Dịch vụ thương mại điện tử, thanh toán điện tử, ký số, xác thực, các hợp đồng điện tử được định danh.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 492
0 Bình luận
Sắp xếp theo