Biển báo hiệu cấm xe mô tô hai bánh đi vào?

Biển báo hiệu cấm xe mô tô hai bánh đi vào? Phương tiện là xe mô tô hai bánh cần lưu ý khi lưu thông trên đường gặp những biển báo cấm xe mô tô đi vào thì cần chú ý không nên di chuyển vào đường đó. Vì nếu như di chuyển vào bạn có thể bị xử phạt với mực xử phạt không hề nhỏ. Dưới đây hoatieu.vn sẽ gửi đến bạn đọc biển báo cấm xe mô tô hai bánh đi vào để bạn đọc nắm bắt được.

1. Biển báo hiệu cấm xe mô tô hai bánh đi vào?

Cụ thể biến cấm xe mô tô bao gồm biển báo cấm 104biển báo cấm 105, cả biển báo cấm 111a. Khi gặp ba biển này thì xe mô tô không được phép đi vào. Cụ thể là:

1.1 Biển báo cấm xe mô tô, xe máy P104

Biển báo cấm 104
Biển báo cấm 104

Biển báo cấm 104 là biển báo có hình tròn, viền đỏ, nền trắng và có một vạch chéo màu đỏ từ góc bên trái xuống góc bên phải biển. Ở giữa nền có in hình một người đang lái xe máy màu đen.

Biển này khi được gắn đầu đường thì các phương tiện là xe mô tô, xe máy không được phép di chuyển vào.

1.2 Biển báo cấm xe mô tô, xe máy, xe ô tô P105

Biển báo cấm 105
Biển báo cấm 105

Như hình phía trên biển cấm ô tô và mô tô là biển báo giao thông hình tròn, nền trắng, viền màu đỏ; có gạch đỏ kéo xiên từ góc trên bên trái xuống góc dưới bên phải; ở góc trên bên phải của biển có hình ô tô con và ở góc dưới bên trái của biển báo cấm này có hình mô tô.

Biển báo cấm ô tô và mô tô thường đặt trên làn đường dành riêng cho người đi bộ hoặc xe thô sơ hoặc trên cầu chỉ dành cho người đi bộ.

Khi gặp biển này thì xe mô tô, xe máy và cả ô tô không được đi vào.

1.3 Biển báo nào cấm xe gắn máy, xe máy, xe mô tô P111a

Biển báo cấm xe gắn máy, xe máy, xe mô tô đi vào là biển báo cấm số 111a. Cụ thể:

Biển báo cấm 111a
Biển báo cấm 111a

Biển báo này có hình tròn, viền đỏ, trong hình tròn có đường chéo màu đỏ từ góc trái xuống góc phải; ở chính giữa là hình một chiếc xe gắn máy màu đen không có người điều khiển. Biển này không có giá trị với xe đạp.

Khi gặp biển này thì người điều khiển xe gắn máy không được đi vào.

2. Biển báo cấm xe gắn máy, xe máy và cấm xe mô tô khác gì nhau?

Hai biển này có thể thấy gần giống nhau nhưng điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là ở giữa biển cấm xe mô tô có hình người ngồi trên xe mô tô còn biển cấm xe gắn máy thì chỉ có hình chiếc xe gắn máy không có người điều khiển.

Cũng có thể thấy nếu như phương tiện của bạn là xe mô tô nhưng gặp biển cấm xe gắn máy thì bạn không được phép đi vào, vì biển này cấm cả xe máy và xe gắn máy. Nhưng nếu bạn đi xe gắn máy gặp biển cấm xe mô tô thì bạn vẫn được phép đi vào.

3. Xe gắn máy khác gì với xe mô tô, xe máy?

Xe gắn máy khác hoàn toàn với xe mô tô, xe máy. Cụ thể là:

- Xe gắn máy: Phương tiện chạy bằng động cơ, có hai bánh hoặc ba bánh và vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h. Nếu dẫn động của xe gắn máy là động cơ nhiệt thì dung tích làm việc hoặc dung tích tương đương dưới 50 cm3. Có thể thấy ngoài thị trường có nhiều loại xe gắn máy sử dụng xăng với dung tích dưới 50cm3 phù hợp với học sinh.

- Xe máy: Xe cơ giới hai hoặc ba bánh hoặc các loại xe tương tự, di chuyển bằng động cơ có dung tích xy lanh từ 50 cm3 trở lên, trọng tải bản thân xe máy là không quá 400 kg. Đây là những phương tiện chủ yếu của người dân với động cơ dùng xăng có dung tích trên 50cm3.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Biển báo hiệu cấm xe mô tô hai bánh đi vào? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật liên quan.

Đánh giá bài viết
1 2.480
0 Bình luận
Sắp xếp theo