Bản đồ quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025

Mời bạn đọc Download miễn phí file Cad Bản đồ quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 bao gồm địa giới hành chính cụ thể trong bài viết dưới đây của Hoatieu.vn.

Bản đồ quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất của thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện bởi Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư và một số cơ quan chức năng khác trên địa bàn thành phố và Trung ương. Đây là tài liệu cung cấp thông tin về tình hình phát triển đô thị, định hướng phát triển và sử dụng đất trên địa bàn các khu vực. Bao gồm các thông tin về địa hình, mật độ dân số, hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, khu dân cư, khu vực kinh tế, khu vực đang trong dự án đầu tư, quy hoạch đất đau, kế hoạch sử dụng đất...

Thông qua bản đồ quy hoạch TP Hồ Chí Minh giúp người đọc có cách nhìn tổng thể về tình hình phát triển đô thị tại các quận/huyện, giúp cơ quan quản lý đưa ra các kế hoạch phát triển phù hợp, đồng thời hỗ trợ cá nhân, nhà đầu tư, doanh nghiệp có thể nắm được thông tin phát triển đô thị và đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.

Tải file Autocad bản đồ quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất TP HCM đến 2025

Bản đồ quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025
Bản đồ quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025

Quy hoạch của TP HCM hiện nay được căn cứ theo Quyết định số 24/QĐ-TTg của Chính phủ về việc Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP HCM đến năm 2025, phê duyệt năm 2010. Theo đó dân số thành phố dự báo khoảng 10 triệu dân vào năm 2025.

Theo bản đồ quy hoạch TPHCM, thành phố sẽ được quy hoạch theo mô hình "đa cực với nhiều trung tâm", cụ thể như sau:

- Quy hoạch phía Nam:

Phía Nam gồm Quận 7 và quận Nhà Bè. Đây là khu vực có nhiều sông ngòi, kênh rạch. Quỹ đất dành cho phát triển đô thị tại đây cũng còn khá nhiều. Chính vì vậy mà thành phố chủ trương phát triển hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho việc thoát nước.

- Quy hoạch phía Đông:

Phía Đông thành phố gồm Thủ Đức, Quận 2 và Quận 9. Đây là khu vực có hành lang cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây đi qua. Do đó, bản đồ quy hoạch khu Đông Tp Hồ Chí Minh sẽ tập trung phát triển các KĐT dọc xa lộ Hà Nội. Như: khu công nghệ cao, khu công viên phần mềm Đại học Quốc gia Tp Hồ Chí Minh.

- Quy hoạch phía Tây Nam:

Phía Tây Nam gồm các quận Bình Tân, Tân Phú và Bình Chánh. Đây đều là những quận có sự phát triển cơ bản vì vậy mà UBND thành phố chủ trương ưu tiên phát triển hạ tầng phù hợp với điều kiện có sẵn tại đây.

- Quy hoạch phía Tây Bắc:

Quy hoạch phía Tây Bắc gồm Quận 12, quận Hóc Môn và Củ Chi. Đây đều là các quận nằm ở vùng ven của thành phố với lượng dồi dào, rất thích hợp để phát triển thành những KĐT mới. Chính vì thế, thành phố sẽ đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật để phù hợp với hạ tầng xã hội.

Hình ảnh Bản đồ quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất TP HCM đến năm 2025
Hình ảnh Bản đồ quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất TP HCM đến năm 2025

Mời các bạn Tải file Autocad bản đồ quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất TP Hồ Chí Minh đến 2025 để theo dõi chi tiết hơn.

File bản đồ quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất TP Hồ Chí Minh có định dạng DWG (File DWG sẽ chứa toàn bộ thông tin của người dùng nhập vào bản vẽ CAD. Và những thông tin này bao gồm tác phẩm thiết kế, những dữ liệu về hình học, bản đồ và ảnh,…). Do đó, để đọc được file này, bạn đọc cần sử dụng một số phần mềm chuyên dụng như LibreCAD, Mini CAD Viewer, Autodesk 360... Những phần mềm này bạn có thể tìm và tải miễn phí về sử dụng.

Bạn đọc đón xem các bài viết hữu ích khác tại mục Hỏi đáp pháp luật của Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
1 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo