086 là mạng gì?

086 là mạng gì? Hiện nay có nhiều đầu số khác nhau, mỗi đầu số sẽ thuộc nhà mạng khác nhau, thuộc mã vùng khác nhau trên đất nước ta. Vậy với đầu số 086 là của nhà mạng nào? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

1. 086 là mạng gì?

Đầu số 086 là một đầu số của nhà mạng Viettel. Nhà mạng Viettel đã ra mắt đầu số 086 vào tháng 3 năm 2016. Đây là một trong những đầu số được nhiều người dùng ưa chuộng bởi ý nghĩa của đầu số này mang sự may mắn.

Vì hai con số 86 đã mang ý nghĩa phát lộc, nhiều tài lộc khi người dùng sở hữu số điện thoại có những con số này.

2. 086 đầu số cũ là gì?

Nhà mạng Viettel đang nắm giữ nhiều đầu số điện thoại hiện nay, trong đó đầu số 086 được tung ra muộn nhất. Và đầu số 086 vẫn được giữ nguyên không thay đổi.

Được biết trong khoảng năm 2018 thì các nhà mạng thực hiện theo quy định pháp luật, đổi các đầu số dài về đầu số ngắn gọn hơn. Cụ thể là những số điện thoại có 11 chữ số sẽ phải thay đổi về 10 chữ số và việc thay đổi này sẽ thực hiện trên các dãy số đầu của số điện thoại. Ví dụ đầu số 0166 sẽ được đổi thành 036.

Tuy nhiên đầu số 086 của nhà Viettel đã là dãy số hợp lệ nên không cần thay đổi đầu số.

086 là mạng gì?
086 là mạng gì?

3. 086 là mã vùng ở đâu?

Qua tìm hiểu thì đầu số 086 không thuộc mã vùng của khu vực nào mà được nhà mạng Viettel cung cấp để người dùng mua và sử dụng. Vì thế đầu số 086 có thể sử dụng trên cả nước.

4. Đầu số 086 lừa đảo không?

Hiện tại thì đầu số 086 được nhà mạng Viettel phát hành cho người dùng sử dụng, nên việc đầu số này có lừa đảo hay không thì tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng. Bởi đầu số này được sử dụng rộng rãi và nhiều người ưa thích sử dụng.

Tuy nhiên sẽ có không ít trường hợp, đối tượng xấu dùng đầu số này để lừa đảo người khác. Chúng sử dụng những chiêu thức lừa đảo như giả mạo cơ quan, hoặc bên đáng tin cậy để lừa nạn nhân.

Vì thế khi gặp bất cứ đầu số nào có dấu hiệu lừa đảo thì người nghe nên tắt máy và không nên làm theo.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những đầu số lừa đảo tại bài viết:

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề 086 là mạng gì?. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật liên quan.

Đánh giá bài viết
26 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo