Nêu cảm nghĩ về 25 năm xây dựng và phát triển của thành phố Đà Nẵng

Cảm nghĩ về thành phố Đà Nẵng

Hưởng ứng Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố Đà Nẵng và 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẽ gợi ý trả lời câu hỏi tự luận cảm nghĩ về 25 năm xây dựng và phát triển của thành phố Đà Nẵng hay và ý nghĩa, mời các bạn cùng tham khảo.

Bài dự thi tìm hiểu 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương bao gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận. Sau đây là mẫu bài viết cảm nghĩ về thành phố Đà Nẵng, các bạn có thể tham khảo để lên ý tưởng cho bài viết của mình.

Cảm nghĩ về 25 năm xây dựng và phát triển của thành phố Đà Nẵng

Sống ở thành phố này đã gần hai mươi năm, tôi mới càng thắm thía hơn về quê hương Đà Nẵng. Là một vùng đất địa linh nhân kiệt trải qua bao thăng trầm của lịch sử. Nay Đà Nẵng đang vững mình trên con đường phát triển, đó là quê hương thứ hai của tôi, nơi mà tôi đã đặt những bước chân đầu tiên và quyết định tìm một tương lai sống ở đó.

Tuy là người con không được sinh ra trên mảnh đất này nhưng tôi cảm thấy mình có những nét tương đồng mang đậm bản chất của người Đà Nẵng, từ giọng nói, cách sống...

Khi tôi đặt chân đến Đà nẵng, cũng vào thời điểm ấy thành phố cũng đang chuyển mình phát triển với mốc son lịch sử là vào ngày 01/01/1997 Đà Nẵng chính thức trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và bắt đầu hoạt động với một bộ máy hành chính mới.

Lúc đó thành phố còn rất trẻ, rất nhỏ về mọi mặt kể cả qui mô địa lý, dân số đến hạ tầng kinh tế. Chính từ những cái nhìn ban đầu ấy mà hôm nay tôi muốn viết ra một vài cảm nhận của riêng mình về thành phố để cùng chia sẻ với bạn bè gần xa. Những cảm nhận rất chân thật của một người con tuy không được sinh ra tại vùng đất này nhưng đã có một quá trình sống, học tập, công tác và lập thân lập nghiệp ở đó. Sự thay da đổi thịt của thành phố, chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy được qua những cung đường góc phố hay từ những cây cầu nối đôi bờ Sông Hàn thơ mộng.

Giờ đây, mỗi khi đi qua những cây cầu này trong ký ức tôi vẫn còn nhớ như in về quang cảnh của ngày xưa, nhớ bến phà đưa khách sang sông lúc ấy nhìn đôi bờ sông với những ngôi nhà chồ nó nhếch nhác làm sao, vậy mà trải qua một quá trình lột xác nay nó đã được thay đổi một cách toàn diện .

Một thành phố được thiên nhiên ban tặng cho rất nhiều cảnh quan thật đẹp, sông nước hữu tình ... Mà bất kỳ du khách nào khi được đến Đà Nẵng cũng không thể nào bỏ qua được những địa danh du lịch nổi tiếng như khám phá bán đảo Sơn Trà với những dãy rừng nguyên sinh bạt ngàn, được đắm chìm không khí trong lành. Và cũng từ nơi đây, du khách cũng có thể ngắm nhìn về Đà Nẵng từ mọi phía rồi đến biển Mỹ Khê là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh bởi cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh.

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp mà còn là nơi có dòng Sông Hàn thơ mộng với rất nhiều cây cầu bắc qua. Trong đó, phải nói đến Cầu Sông Hàn là điểm nhấn đầu tiên đã làm thay đổi bộ mặt của cả thành phố, rồi cầu Thuận Phước cũng nổi tiếng với chiều dài và ý tưởng thiết kế ánh sáng cho cầu Thuận Phước mang hình tượng cánh chim vươn ra biển lớn. Tiếp theo là cầu Rồng, cầu Tuyên Sơn… Đà Nẵng đang có những tòa nhà cao tầng mang tầm cỡ quốc tế, cùng với những khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp mà ai đến Đà Nẵng đều phải ngưỡng mộ.

Khách du lịch khi đến với Đà Nẵng vẫn bâng khâng không biết chọn địa điểm nào để tham quan bởi ở thành phố đáng sống này có rất nhiều nơi lý tưởng, bên cạnh đó Đà Nẵng còn là nơi giao kết giữa những di sản văn hóa thế giới phố cổ Hội An yên bình và thành phổ Huế mộng mơ. Người dân Đà Nẵng hiền hòa, mến khách và rất chân thực, là một người con của Đà Nẵng tôi rất tự hào về thành phố đáng sồng bởi lên các diễn đàn tôi thấy rất nhiều người ao ước một lần có dịp đến với thành phố thân yêu Đà Nẵng.

Đà Nẵng không chỉ có công trình đẹp, nhà cao tầng nhiều như các thành phố khác nhưng ở nơi đây hội tụ rất nhiều yếu tố tạo nên thương hiệu riêng của một thành phố. Đà Nẵng còn là nơi tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, thu hút rất nhiều quốc gia tham gia và mọi người từ nhiều nơi khác về Đà Nẵng rất nhiều. Không chỉ có người dân trong nước tham gia mà còn thu hút bạn bè thế giới đến với Đà Nẵng. Để được gọi là một thành phố đáng sống, không phải chúng ta tự phong mà có được.

Đà Nẵng đã được mệnh danh là thành phố đáng sống bởi Đà Nẵng nó thỏa mãn được những tiêu chí mà quốc tế đã công nhận về điều kiện cảnh quan, môi trường, về cơ sở hạ tầng, kinh tế chính trị, văn hóa du lịch...Nếu ai đã từng đến Đà Nẵng cách đây khoảng mười lăm năm về trước và có dịp quay trở lại Đà Nẵng những năm gần đây thì mới cảm nhận được sự thay da đổi thịt toàn diện của thành phố này. Bởi nhìn bề dày lịch sử phát triển của một thành phố, chúng ta phải nhìn thấy Đà Nẵng của hôm nay với Đà Nẵng của hôm qua để cảm nhận được sự phát triển toàn diện mà người dân Đà Nẵng cảm thấy xứng đáng để tự hào.

Một thành phố được thiên nhiên ưu ái ban cho cảnh quan tuyệt đẹp, non nước hữu tình, môi trường sạch đẹp. Một thành phố có cơ sở hạ tầng, đường sá, cầu cống, trường học, khu dân cư, công trình công cộng… quy hoạch đồng bộ, hoàn chỉnh.

Một thành phố mà mọi người dân sống hiền hòa, an ninh trật tự xã hội, y tế giáo dục được quan tâm đúng mức… thì thành phố đó xứng đáng là thành phố đáng sống lắm chứ. Bản thân tôi là một công dân của thành phố tôi càng tự hào hơn về điều đó .

Tôi luôn nghĩ mình là một thanh niên trẻ là lớp thế hệ kế thừa mình cần phả làm một điều gì đó để đóng góp cho sự phát triển của thành phố: như quảng bá cho bạn bè thân hữu gần xa đến tham quan du lịch, chung tay bảo vệ môi trường sống trong lành thực hiện nếp sống văn hóa văn minh đô thị... Để góp phần thêm cho sự phát triển của thành phố đáng sống.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 9.489
0 Bình luận
Sắp xếp theo