Làm rõ điều kiện xét tuyển đặc cách giáo viên hợp đồng lâu năm của TP Hà Nội

Sở Nội Vụ thành phố Hà Nội có công văn số 3037/SNV-XDCQ: Về việc thống kê số lượng biên chế giáo viên và tổng hợp danh sách giáo viên hợp đồng lao động.

Công văn làm rõ điều kiện xét đặc cách giáo viên hợp đồng

Theo đó: Để có căn cứ xây dựng kế hoạch tuyển dụng đặc cách, Sở Nội vụ đề nghị Ủy ban Nhân dân các Quận, huyện, thị xã chỉ đạo cơ quan chuyên môn và các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở công lập thực hiện các nội dung sau:

1.Rà soát, thống kê và xác định số lượng giáo viên hiện có, số giáo viên thiếu so với biên chế giáo viên được giao.

2.Thống kê, lập danh sách giáo viên thuộc đối tượng được xem xét tuyển dụng đặc cách quy định tại Công văn số 5378/BN-CCVC ngày 5/11/2019 của Bộ Nội vụ về tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2015 trở về trước cụ thể như sau:

Có thời gian ký hợp đồng làm giáo viên có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội tại các trường công lập thuộc Ủy ban Nhân dân Quận, huyện, thị xã trước ngày 31/5/2015 và hiện nay vẫn đang làm giáo viên hợp đồng tại các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở công lập.

Là đối tượng hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế được giao của các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở công lập.

Có trình độ phù hợp với vị trí cần tuyển dụng (theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tiêu chuẩn, chức danh, khung mục vị trí việc làm).

Sở Nội vụ Thành phố Hà Nội yêu cầu Ủy ban Nhân dân Quận, huyện, thị xã gửi báo cáo thống kê về Sở Nội vụ trước ngày 21/12/2019.

Công văn làm rõ điều kiện xét tuyển giáo viên hợp đồng lâu năm

Như vậy với công văn mới nhất của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội có thể thấy các tiêu chí xét đặc cách cho giáo viên hợp đồng rất rõ ràng và cụ thể.

Điều đáng nói các tiêu chí này không còn theo Nghị định 161/2018/NĐ-CP vốn được coi là vướng mắc khiến gần 3000 giáo viên hợp đồng tại Hà Nội không được xét đặc cách.

Trước đó, Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung từng cam kết: Vẫn sẽ thực hiện lời hứa của mình trước đây là giải quyết dứt điểm tình trạng giáo viên hợp đồng đã tồn tại từ cách đây 20 năm, bao gồm cả chế độ bảo hiểm. Hà Nội cũng đã dành ra 3.000 chỉ tiêu biên chế để xử lý những tồn đọng này.

Xem thêm

Đánh giá bài viết
1 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo