Cách tra cứu mã học sinh trên VnEdu 2024

VnEdu là mạng giáo dục được phát triển bởi tập đoàn VNPT.  Để tra cứu kết quả học tập trên VnEdu, phụ huynh cần có mã học sinh. Cách tra mã học sinh trên VnEdu năm 2024 vô cùng đơn giản, chỉ cần làm theo các bước sau đây.

Mã học sinh là gì? Mã học sinh trên VnEdu là mã được cung cấp ở năm học hiện tại dành cho các em học sinh và phụ huynh để theo dõi kết quả học tập và cập nhập thời khóa biểu, lịch học, lịch thi, điểm thi một cách nhanh chóng. Trong trường hợp, học sinh không biết chính xác hay quên mã học sinh trên VnEdu thì làm thế nào? Cách tra mã học sinh trên sổ liên lạc điện tử trên VnEdu ra sao? Mời các bạn tham khảo giải đáp chi tiết dưới đây cùng HoaTieu.vn.

1. Phần mềm VNEDU là gì?

VnEdu là giải pháp phần mềm dành riêng cho ngành Giáo dục được VNPT chính thức ra mắt từ năm 2012. Được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thực tế một cách kỹ lưỡng, bám sát các văn bản, quy định mới nhất của Bộ Giáo dục Đào tạo, VnEdu đảm bảo cung cấp những tính năng cần thiết nhất đối với tất cả các trường học, cơ sở giáo dục. Giao diện của hệ thống mô phỏng giao diện desktop, rất thân thiện và dễ sử dụng đối với người dùng.

Đặc biệt, thông qua giải pháp Sổ liên lạc điện tử, VnEdu góp phần tăng cường mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh, học sinh. Cho tới thời điểm này, VnEdu là hệ thống duy nhất có chức năng Sổ liên lạc điện tử thực sự. Đây là hình thức trao đổi thông tin online về quá trình học tập, rèn luyện của học sinh giữa nhà trường và gia đình học sinh, giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất. Theo đó, mỗi học sinh sẽ được cấp một mã học sinh và phụ huynh cần ghi nhớ mã học sinh để tiện cho việc kiểm tra các thông tin của con mình.

2. Mã học sinh VNEDU là gì?

Mã học sinh là mã số được nhà trường cấp cho các học sinh để các em và phụ huynh có thể chủ động theo dõi lịch học, lịch thi, điểm thi cũng như các kết quả học tập. Có thể thấy đây là phương pháp kiểm tra và theo dõi kết quả học tập nhanh và chính xác nhất mà không mất thời gian liên hệ với giáo viên chủ nhiệm hoặc nhà trường.

Trước khi chưa có VnEdu thì để có thể nắm bắt tình hình học tập của con qua các giai đoạn chính xác, phụ huynh phải liên hệ với những giáo viên chủ nhiệm hoặc nhà trường. Và những người giáo viên cũng cần phải gửi từng thông tin về kết quả học sinh đến cho phụ huynh rất tốn kém thời gian và công sức.

Còn hiện nay bằng những phương thức truy cập trên internet nhanh chóng thì giáo viên chủ nhiệm, nhà trường có thể điền thông tin học sinh để phụ huynh có thể kiểm tra và theo dõi.

3. Cách xem mã học sinh trên VNEDU

Bước 1: Truy cập vào dịch vụ Tra cứu mã học sinh trên VnEdu, chọn Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Tên trường của mình đang theo học. Nếu không tìm thấy tên trường của bạn ở đây thì liên hệ với trường để đăng ký sử dụng dịch vụ của VnEdu.

Cách tra cứu mã học sinh trên VnEdu

Bước 2: Nhập vào tên lớp, họ tên học sinh, ngày tháng năm sinh. Tiếp theo chọn năm học, rồi nhấn vào Tìm kiếm. Khi điền chính xác thông tin sẽ xuất hiện kết quả cho bạn.

Tra mã học sinh VnEdu

Khi tìm mã học sinh, học sinh và phụ huynh cần lưu ý một số điểm sau:

  • Mã học sinh là mã được cung cấp ở năm học hiện tại, do đó các bạn cần lưu ý xác định đúng năm học để tìm mã.
  • Mật khẩu mặc định là số điện thoại đã đăng ký sổ liên lạc điện tử với giáo viên chủ nhiệm lớp. Tuy nhiên, phụ huynh nên đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn thông tin cho những lần đăng nhập sau đó.

Hiện nay, việc sử dụng hệ thống VnEdu đang rất phổ biến, ứng dụng này giúp phụ huynh có thể tham gia tích cực vào quá trình giáo dục của con em mình, giúp việc kết nối giữa phụ huynh và giáo viên, nhà trường đơn giản hơn.

4. Cách tra cứu điểm trên Vnedu dành cho học sinh trên điện thoại

Nếu đã đăng ký tài khoản sổ liên lạc điện tử trực tuyến từ ứng dụng VnEdu, các bạn học sinh và phụ huynh học sinh hoàn toàn có thể tự tra cứu kết quả học tập nhanh chóng khi nhà trường công bố điểm thi trên website. Để có thể thực hiện tra cứu, trước tiên bạn cần xác định được mã học sinh của mình.

Học sinh và phụ huynh hoàn toàn có thể xem mã học sinh trên ứng dụng điện thoại nhanh chóng mà không cần vào trang web như sau:

Bước 1: Học sinh tiến hành tải vnEdu Connect tại:

Cách tra cứu điểm trên Vnedu dành cho học sinh

Bước 2: Sau đó nhập mã học sinh hoặc sdt để đăng nhập.

Tra cứu điểm trên Vnedu

Bước 3: Trong giao diện chính của ứng dụng bạn nhấn tiếp vào Kết quả học tập ở bên dưới giao diện.

Cách tra cứu điểm trên Vnedu 2021

Bước 4: Tiếp tục nhấn vào tên của con bạn và kết quả hiển thị bảng điểm chi tiết như hình dưới đây.

Hướng dẫn xem điểm trên Vnedu 2021

5. Cách lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VnEdu

Trong trường hợp học sinh và phụ huynh quên mật khẩu trên ứng dụng VnEdu thì chúng ta cần tìm cách phải lấy lại mật khẩu. Các bước để học sinh lấy lại mật khẩu trên ứng dụng VnEdu như sau:

- Bước 1: Các bạn truy cập vào trang chủ VnEdu, tiếp theo chọn Đăng nhập ở góc trên cùng bên phải và chọn tiếp mục Học sinh đăng nhập.

- Bước 2: Ứng dụng chuyển đến giao diện đăng nhập, bạn chọn Lấy lại mật khẩu.

- Bước 3: Bạn sử dụng số điện thoại đã đăng ký trước đó, soạn tin nhắn theo cú pháp:

VNEDU HS MK <mã học sinh> gửi đến 8099 (1000đ/SMS)

để lấy lại mật khẩu VnEdu.

- Bước 4: Hệ thống sẽ gửi mật khẩu mới vào số điện thoại của bạn, bạn dùng mật khẩu đó đăng nhập hệ thống.

Trên đây là giải đáp chi tiết về cách tra mã học sinh trên phần mềm VnEdu năm 2024. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn nhanh chóng tra cứu mã học sinh của mình, để tiến hành tra cứu kết quả học tập trên VnEdu.

Mời các bạn tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu.

Đánh giá bài viết
78 101.590
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tung Phan Thanh
    Tung Phan Thanh cái trang Web lấy mà học sinh ở đâu ?
    Thích Phản hồi 24/09/20
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn Em tra cứu theo link này nhé: http://vnedu.vn/gui-tin-nhan-lay-ma-hoc-sinh-tren-vnedu/
      Thích Phản hồi 24/09/20
    • Trần Quang Thắng
      Trần Quang Thắng

      @Ban Quản Trị HoaTieu.vn huhu e vô nó k lên dc ạ

      Thích Phản hồi 06/01/23
  • Đập hộp TV
    Đập hộp TV Sao không có năm học 2020-2021
    Thích Phản hồi 09/12/20
    • Hien Le
      Hien Le

      em muốn lấy mã định danh học sinh cho bé ở Vinh Phúc em lấy như thế nào a

      Thích Phản hồi 23/06/22
      • Lê Nguyệt
        Lê Nguyệt

        mình vào link này http://vnedu.vn/gui-tin-nhan-lay-ma-hoc-sinh-tren-vnedu/ sao k đăng nhập đc phần tỉnh/thành phố vậy

        Thích Phản hồi 20/01/21