Ví dụ về việc học hỏi các dân tộc khác của những người xung quanh em?

Ví dụ về việc học hỏi các dân tộc khác của những người xung quanh em? Việc hội nhập kinh tế và việc hoà nhập về văn hoá xã hội ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Hiện nay, giới trẻ đang ngày càng học được những điều mới mẻ ở những dân tộc khác nhau trên thế giới nhờ sự phổ biến rộng rãi của internet. Tuy nhiên điều này cũng có nhiều những điểm đúng và chưa đúng ảnh hưởng đến thế hệ mai sau.

1. Ví dụ về việc học hỏi các dân tộc khác của những người xung quanh em, việc học hỏi đó có gì đúng và sai?

Các trang mạng xã hội ngày càng phổ biến nên việc học hỏi những điều mới mẻ không còn là quá khó khăn. Xung quanh em hiện nay cũng đã có những trường hợp học hỏi những dân tộc khác nhau như:

Ví dụ 1: Bạn Hoa là người bạn thân của em nhưng hiện tại khả năng tiếng anh của Hoa khá tốt. Hoa chia sẻ rằng để rèn luyện được khả năng đó thì Hoa đã tận dụng internet để tìm kiếm những phương pháp học từ vựng tốt của nhiều người giỏi. Trong đó Hoa quan tâm nhất và việc nghe người nước ngoài nói và dịch nghĩa của chúng. Luyện dần thì khả năng nghe và hiểu của Hoa tốt lên trông thấy.

Trong trường hợp này Hoa có cách học hỏi đúng đắn khi học bằng cách nghe người nước ngoài nói chuyện. Vì cách học đó đã giúp Hoa nâng cao khả năng tiếng anh.

Ví dụ 2: Em có một người chị hàng xóm tên là Nhi. Chị Nhi đã học đại học ngoại ngữ ngành Tiếng Anh. Tuy nhiên chị Nhi lại luôn dùng cách nói chuyện nửa Anh nửa Việt để nói chuyện với mọi người. Dù tiếng anh của chị Nhi rất tốt nhưng mọi người lại không hiểu chị ấy nói gì.

Trường hợp này chị Nhi đã có cách tập luyện sai khi nói chuyện cùng mọi người bởi những người thân của chị không hiểu chị nói gì. Và không nên nói chuyện kiểu nửa như vậy với người xung quanh.

Ví dụ 3: Em có người anh họ được đi du học ở Nhật Bản trở về. Khi trở về anh đã chia sẻ với em rằng người Nhật vô cùng quy củ và nghiêm khắc trong làm việc nên anh đã học hỏi được điều này, anh nói rằng thái độ làm việc là quan trọng dù ở bất cứ công việc nào. Nhờ vậy anh đã luôn có được những cơ hội làm việc tốt nhất nhờ sự nghiêm khắc với bản thân của mình.

Trường hợp này anh họ em đã đúng đắn khi học tập được những đức tính tốt của người Nhật. Vì điều đó giúp anh ấy có những kỷ luật bản thân trong công việc.

Ví dụ 4: Em có người anh trai học đại học, Anh trai em rất thích những ca sĩ Hàn Quốc và có phong cách ăn mặc như họ. Tuy nhiên những phong cách đó lại không phù hợp với anh trai em và được bố mẹ khuyên nhưng anh ấy không nghe.

Trường hợp anh trai em như vậy là không đúng khi học hỏi không có sự linh hoạt khiến cho trang phục không phù hợp với văn hoá Việt. Vì điều này sẽ ảnh hưởng đến nét văn hoá Việt.

2. Liên hệ bản thân về những việc học hỏi chưa đúng và đưa ra biện pháp khắc phục

Từ bốn ví dụ cụ thể trên có thế thấy là có những hành vi đúng, hành vi sai khi học hỏi những dân tộc khác. Việc học hỏi đúng sẽ mang lại hiệu quả tốt còn việc học hỏi sai và không linh hoạt thì sẽ mạng lại kết quả không tốt.

Từ những hành vi học hỏi sai lệch em thấy bản thân nên có cách học hỏi linh hoạt và lắng nghe những người xung quanh về việc học hỏi đó. Biện pháp em đưa ra là:

  • Tìm hiểu thông tin phù hợp với độ tuổi cũng như phù hợp với văn hoá Việt Nam;
  • Học hỏi có chọn lọc những điều tốt và loại bỏ những điều xấu;
  • Nên linh hoạt trong cách áp dụng cũng như học tập theo không nên quá rập khuôn;
  • Lắng nghe lời khuyên của mọi người xung quanh;

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ví dụ về việc học hỏi các dân tộc khác của những người xung quanh em? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo