Ví dụ về việc học hỏi các dân tộc khác của những người xung quanh em?
Ví dụ về việc học hỏi các dân tộc khác của những người xung quanh em? Việc hội nhập kinh tế và việc hoà nhập về văn hoá xã hội ngày càng diễn ra mạnh mẽ. Hiện nay, giới trẻ đang ngày càng học được những điều mới mẻ ở những dân tộc khác nhau trên thế giới nhờ sự phổ biến rộng rãi của internet. Tuy nhiên điều này cũng có nhiều những điểm đúng và chưa đúng ảnh hưởng đến thế hệ mai sau.
Học hỏi các dân tộc khác
1. Ví dụ về việc học hỏi các dân tộc khác của những người xung quanh em, việc học hỏi đó có gì đúng và sai?
Các trang mạng xã hội ngày càng phổ biến nên việc học hỏi những điều mới mẻ không còn là quá khó khăn. Xung quanh em hiện nay cũng đã có những trường hợp học hỏi những dân tộc khác nhau như:
Ví dụ 1: Bạn Hoa là người bạn thân của em nhưng hiện tại khả năng tiếng anh của Hoa khá tốt. Hoa chia sẻ rằng để rèn luyện được khả năng đó thì Hoa đã tận dụng internet để tìm kiếm những phương pháp học từ vựng tốt của nhiều người giỏi. Trong đó Hoa quan tâm nhất và việc nghe người nước ngoài nói và dịch nghĩa của chúng. Luyện dần thì khả năng nghe và hiểu của Hoa tốt lên trông thấy.
Trong trường hợp này Hoa có cách học hỏi đúng đắn khi học bằng cách nghe người nước ngoài nói chuyện. Vì cách học đó đã giúp Hoa nâng cao khả năng tiếng anh.
Ví dụ 2: Em có một người chị hàng xóm tên là Nhi. Chị Nhi đã học đại học ngoại ngữ ngành Tiếng Anh. Tuy nhiên chị Nhi lại luôn dùng cách nói chuyện nửa Anh nửa Việt để nói chuyện với mọi người. Dù tiếng anh của chị Nhi rất tốt nhưng mọi người lại không hiểu chị ấy nói gì.
Trường hợp này chị Nhi đã có cách tập luyện sai khi nói chuyện cùng mọi người bởi những người thân của chị không hiểu chị nói gì. Và không nên nói chuyện kiểu nửa như vậy với người xung quanh.
Ví dụ 3: Em có người anh họ được đi du học ở Nhật Bản trở về. Khi trở về anh đã chia sẻ với em rằng người Nhật vô cùng quy củ và nghiêm khắc trong làm việc nên anh đã học hỏi được điều này, anh nói rằng thái độ làm việc là quan trọng dù ở bất cứ công việc nào. Nhờ vậy anh đã luôn có được những cơ hội làm việc tốt nhất nhờ sự nghiêm khắc với bản thân của mình.
Trường hợp này anh họ em đã đúng đắn khi học tập được những đức tính tốt của người Nhật. Vì điều đó giúp anh ấy có những kỷ luật bản thân trong công việc.
Ví dụ 4: Em có người anh trai học đại học, Anh trai em rất thích những ca sĩ Hàn Quốc và có phong cách ăn mặc như họ. Tuy nhiên những phong cách đó lại không phù hợp với anh trai em và được bố mẹ khuyên nhưng anh ấy không nghe.
Trường hợp anh trai em như vậy là không đúng khi học hỏi không có sự linh hoạt khiến cho trang phục không phù hợp với văn hoá Việt. Vì điều này sẽ ảnh hưởng đến nét văn hoá Việt.
2. Liên hệ bản thân về những việc học hỏi chưa đúng và đưa ra biện pháp khắc phục
Từ bốn ví dụ cụ thể trên có thế thấy là có những hành vi đúng, hành vi sai khi học hỏi những dân tộc khác. Việc học hỏi đúng sẽ mang lại hiệu quả tốt còn việc học hỏi sai và không linh hoạt thì sẽ mạng lại kết quả không tốt.
Từ những hành vi học hỏi sai lệch em thấy bản thân nên có cách học hỏi linh hoạt và lắng nghe những người xung quanh về việc học hỏi đó. Biện pháp em đưa ra là:
- Tìm hiểu thông tin phù hợp với độ tuổi cũng như phù hợp với văn hoá Việt Nam;
- Học hỏi có chọn lọc những điều tốt và loại bỏ những điều xấu;
- Nên linh hoạt trong cách áp dụng cũng như học tập theo không nên quá rập khuôn;
- Lắng nghe lời khuyên của mọi người xung quanh;
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ví dụ về việc học hỏi các dân tộc khác của những người xung quanh em? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
Tham khảo thêm
Dân cư Nam Á chủ yếu theo tôn giáo nào? Tôn giáo ở khu vực Nam Á
Vì sao nói khả năng gãy xương có liên quan đến lứa tuổi? Vì sao nói gãy xương liên quan đến lứa tuổi
Một vật chuyển động càng nhanh khi? Trắc nghiệm Vật lý lớp 8
Chúng ta nên học tập, tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới? Giải GDCD 8 bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
Bản nội quy của nhà trường những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao? Giải GDCD 8 Bài 5: Pháp luật và kỷ luật
Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó Giải GDCD 8 Bài 7
Chân giò lợn có những loại mô nào? Bài 4 trang 17 SGK Sinh học 8
Nêu những khó khăn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của khu vực Tây Nam Á? Giải địa lí 8 bài 9: Khu vực Tây Nam Á
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:

- Bài 1: Tôn trọng lẽ phải
- Bài 2: Liêm khiết
- Bài 3: Tôn trọng người khác
- Bài 4: Giữ chữ tín
- Bài 5: Pháp luật và kỷ luật
- Pháp luật chỉ cần với những người không có tính kỉ luật, tự giác đúng không?
- Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay GDCD 8 trang 15
- Ca dao tục ngữ về pháp luật và kỉ luật
- Bản nội quy của nhà trường những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?
- Sự khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật
- Bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh
- Bài 7: Tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội
- bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
- Bài 9: Góp phần xây dựng nếp sống văn minh ở cộng đồng dân cư
- Bài 10: Tự lập
- Bài 11: Lao động tự giác, sáng tạo
- Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình
- Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt
- Em thử hình dung nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ thì em sẽ ra sao?
- Đôi khi giữa cha mẹ và con cái, giữa anh chị em có sự bất hoà GDCD 8
- Chi là một nữ sinh lớp 8 một lần Chi nhận lời đi chơi xa GDCD 8
- Sơn sinh ra trong một gia đình giàu có và là con một nên bố mẹ rất chiều chuộng GDCD 8
- Lâm 13 tuổi. Một lần Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều GDCD 8
- Bài 13: Phòng, chống tệ nạn xã hội
- Theo em những nguyên nhân nào dẫn con người sa vào tệ nạn xã hội?
- Em sẽ làm gì trong những tình huống sau - GDCD 8
- Các biện pháp phòng tránh tệ nạn xã hội $(YEAR)
- Tệ nạn xã hội là gì?
- Tại sao nói tệ nạn xã hội là con đường ngắn nhất dẫn đến tội ác?
- Trách nhiệm của học sinh trong phòng chống ma túy $(YEAR)
- Bài 14: Phòng, chống nhiễm HIV/AIDS
- Mối quan hệ giữa HIV/AIDS với các tệ nạn xã hội thể hiện như thế nào?
- Em hãy nêu rõ tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội loài người
- Có ý kiến cho rằng chúng ta không nên tiếp xúc với người bị nhiễm HIV vì sẽ mang tiếng xấu và lây bệnh?
- Con đường nào ngắn nhất làm lây nhiễm HIV/AIDS?
- Bài 15: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác
- Bài 17: Nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng
- Bài 18: Quyền khiếu nại, tố cáo của công dân

Lớp 8
-
Nêu tác dụng của chất lỏng lên vật nhúng chìm trong nó. Tên gọi của công thức
-
Học sinh cần làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải?
-
Đề thi cuối kì 1 môn Sinh học lớp 8 năm học 2022 - 2023
-
Chứng minh Việt Nam là nước giàu tài nguyên khoáng sản
-
Nêu một số nguyên nhân làm cạn kiệt nhanh chóng nguồn tài nguyên khoáng sản nước ta