Sưu tầm câu chuyện về tình bạn trong sáng lành mạnh

Sưu tầm câu chuyện về tình bạn trong sáng lành mạnh. Tình bạn trong sáng lành mạnh là điều không thể thiếu trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều cần có những người bạn tốt bên cạnh mình. Để chia sẻ, để cùng cung học tập, cùng nhau cố gắng, giúp đỡ lẫn nhau khi có khó khăn. Vậy em biết những câu chuyện nào về tình bạn trong sáng lành mạnh? Trong bài viết dưới đây hoatieu.vn sẽ gửi đến bạn đọc một vài câu chuyện về tình bạn trong sáng lành mạnh.

Em hãy sưu tầm một số câu chuyện, tấm gương về tình bạn trong sáng, lành mạnh?

Câu chuyện 1: Cõng bạn đến lớp

Minh và Hiếu là hai người bạn thân cùng xã. Minh là cậu bạn bị tật nguyền ở chân và không thể di chuyển và cánh tay phải không thể cử động. Những với ao ước được đến trường và học con chữ thì Minh đã quyết tâm đến trường.

Hiếu là người bạn thân của Minh. Hiếu đã tình nguyện đưa bạn đến trường học hằng ngày. Trong 8 năm qua Hiếu thường xuyên dậy sớm và đạp xe sang nhà Minh để đưa Minh đi học, khi đến trường Hiếu sẽ cõng Minh vào lớp và chỗ ngồi. Dù là ngày nắng hay mưa thì Minh và Hiếu luôn đến lớp đúng giờ. Và Minh là người luôn đạt học sinh giỏi hằng năm, Minh nói rằng đó là một phần công lao của Hiếu khi đã giúp Minh đến trường.

Sưu tầm câu chuyện về tình bạn trong sáng lành mạnh
Sưu tầm câu chuyện về tình bạn trong sáng lành mạnh

Câu chuyện 2: Cũng nhau học tập

Hoa và Lan là bạn bè từ thuở ấu thơ. Năm lên lớp 7 Hoa là học sinh giỏi của lớp còn Lan dù rất cố gắng những lại chỉ đạt học lực trung bình. Hoa mong muốn được giúp đỡ bạn nên đã ngỏ ý hỏi Lan rằng có muốn mình hướng dẫn học hay không. Lan biết bản thân còn yếu kém nên đã đồng ý cùng Hoa học tập mỗi tối.

Hằng ngày Hoa và Lan sẽ cùng nhau giải các bài tập của ngày hôm đó tại nhà Hoa. Vậy mà bao công sức cố gắng của cả hai thì đã giúp Lan đạt được học sinh giỏi trong năm đó và cùng nhau cố gắng trong những năm tiếp theo.

Câu chuyện 3: Chiếc bánh mì

Trong một lần Khoa đến trường, buổi sáng hôm đó Khoa đã bảo mẹ rằng mình muốn ăn một chiếc bánh mì trước khi vào trường. Mẹ Khoa đã đến một tiệm bánh mì ở cổng trường để mua bánh mì cho Khoa. Trong lúc đó Khoa có thấy một bạn nam đanh đứng gần đó nhìn vào tiệm bánh mì mà buồn tủi.

Khoa được mẹ đưa vào lớp nhưng cậu ấy không vào lớp ngay mà chờ người bạn mà cậu ấy vừa gặp ở tiệm bánh mì. Khi thấy bạn đó cũng đang vào lớp thì Khoa liền chạy đến hỏi rằng cậu có muốn ăn bánh mì không? Khoa liền bẻ chiếc bánh mì cho bạn một phần và cũng chạy vào lớp.

Vào giờ ra chơi hôm đó Khoa thấy bạn đó đến tìm Khoa và cảm ơn! Từ đó hai người cũng dần trở thành bạn thân của nhau dù cả hai khác lớp học.

Như vậy một tình bạn trong sáng, lành mạnh là tình bạn luôn biết quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ cùng nhau, cùng nhau học tập, cùng nhau tiến bộ. Để có tình bạn đẹp thì mỗi chúng ta cần có tình yêu thương, nhân ái, chan hoà không đố kị, ganh đua để xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Sưu tầm câu chuyện về tình bạn trong sáng lành mạnh. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập.

Đánh giá bài viết
6 12.206
0 Bình luận
Sắp xếp theo