Sự kiện nào đánh dấu miền Bắc Việt Nam hoàn toàn giải phóng?

Sự kiện nào đánh dấu miền Bắc Việt Nam hoàn toàn giải phóng là sự kiện nào? Hãy cùng Hoatieu tìm hiểu trong bài nhé.

Thực dân Pháp là đất nước phương Tây đầu tiên xâm lược Việt Nam trong lịch sử, chiếm ưu thế hoàn toàn về tiềm lực kinh tế, quân sự, nhất là về vũ khí, công nghệ quân sự. Nhưng với truyền thống yêu nước nồng nàn và ý chí kiên cường, bất khuất của toàn thể nhân dân trên cả nước, cả hai lần xâm lược thực dân Pháp đều phải thất bại lui về. Hoatieu xin chia sẻ sự kiện đánh dấu miền Bắc Việt Nam hoàn toàn giải phóng, mời các bạn tham khảo.

1. Trắc nghiệm Sự kiện nào đánh dấu miền Bắc Việt Nam hoàn toàn giải phóng?

A. Quân Pháp rút khỏi đảo Cát Bà (Hải Phòng).
B. Quân Pháp rút khỏi Thủ đô.
C. Quân ta tiến vào tiếp quản Hà Nội.
D. Hiệp định Giơnevơ về Đông Dương được ký kết.

Đáp án: A: Sự kiện đánh dấu miền Bắc nước ta được hoàn toàn giải phóng là toán lính Pháp cuối cùng rút khỏi đảo Cát Bà (16–5–1955).

2. Các sự kiện trong quá trình Pháp rút khỏi nước ta

Sự kiện đánh dấu miền Bắc Việt Nam được giải phóng hoàn toàn
Sự kiện đánh dấu miền Bắc Việt Nam được giải phóng hoàn toàn
  • Ngày 8/5/1954, một ngày sau chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng, Hội nghị Geneva về Đông Dương khai mạc. Với thiện chí hòa bình và thái độ kiên quyết đấu tranh có tình có lý của phái đoàn ta, cùng với những thắng lợi vang dội trên chiến trường đã thúc đẩy Hội nghị tiến triển.
  • Ngày 20/7/1954, Hội nghị đình chiến, lập lại hòa bình ở Đông Dương được ký kết tại Geneva. Các nước tham dự Hội nghị cam kết tôn trọng chủ quyền, độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của các nước Đông Dương và tuyệt đối không can thiệp vào công việc nội trị của các nước Đông Dương.
  • Ngày 10/10/1954, tên lính Pháp cuối cùng đã rút khỏi Hà Nội.
  • Ngày 1/1/1955, nhân dân Thủ đô đã tiến hành cuộc mít tinh chào mừng Trung ương Đảng, Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh về Thủ đô. Hà Nội trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
  • Ngày 16/5/1955, quân đội viễn chinh Pháp rút khỏi đảo Cát Bà (Hải Phòng), miền Bắc Việt Nam được hoàn toàn giải phóng.

Sự kiện quân Pháp rút khỏi đảo Cát Bà (16-5-1955) đánh dấu miền Bắc Việt Nam được giải phóng hoàn toàn. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn, là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc ta. Mời các bạn tham khảo các bài viết liên quan khác trong mảng Học tập của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
1 5.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo