(File word) Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 9 Kết nối tri thức
Tải phụ lục 1, 2, 3 môn Công nghệ 9 KNTT file word
Phụ lục 1, 2, 3 Công nghệ 9 Kết nối tri thức file word. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết mẫu kế hoạch giáo dục Công nghệ 9 Kết nối tri thức tổ chuyên môn, kế hoạch dạy học Công nghệ 9 Kết nối tri thức giáo viên, mẫu phụ lục 2 Công nghệ 9 Kết nối tri thức, phân phối chương trình môn Công nghệ 9 Kết nối tri thức theo đúng hướng dẫn của Công văn 5512 trong bài viết sau đây của Hoatieu.
1. Kế hoạch giáo dục Công nghệ 9 KNTT tổ chuyên môn
TRƯỜNG: THCS …… TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC CÔNG NGHỆ, KHỐI LỚP 9
(Năm học 2024 - 2025)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 03; Số học sinh:120;
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 03; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0; Đại học:03; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 03; Khá: 0; Đạt: 0; Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
I. Tranh ảnh (tranh điện tử) | ||||
1 | Hệ thống giáo dục tại Việt Nam | 01 | Bài 2. Cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân | ĐHNN |
2 | Thực phẩm trong gia đình | 01 | Bài 1. Thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm | TNNN |
3 | Phương pháp bảo quản thực phẩm | 01 | Bài 2. Lựa chọn và bảo quản thực phẩm | TNNN |
4 | Phương pháp chế biến thực phẩm | 01 | Bài 6. Chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt Bài 7. Chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt | TNNN |
II. Dụng cụ | ||||
1 | Bộ dụng cụ chế biến món ăn không sử dụng nhiệt. | 04 | Bài 7. Chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt | TNNN |
2 | Bộ dụng cụ tỉa hoa, trang trí món ăn. | 04 | Bài 6. Chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt Bài 7. Chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt | TNNN |
3 | Bộ bếp đun | 04 | Bài 6. Chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt | TNNN |
4 | Bộ nồi, chảo | 04 | Bài 6. Chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt | TNNN |
Bộ dao, thớt | 04 | Bài 6. Chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt Bài 7. Chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt | TNNN | |
IV. Thiết bị phòng học thông minh | ||||
1 | Starboard | 03 | Dùng cho tất cả các bài học trên lớp (PHTM) | |
2 | Loa, mic | 03 | ||
3 | Tai nghe | 40 | ||
4 | Máy tính GV | 03 | ||
5 | Máy tính HS | 40 | ||
6 | Máy tính bảng | 40 |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng học bộ môn Vật lý - Công nghệ | 01 | Bài 6. Chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt (Dạy phần thực hành) Bài 7. Chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt (Dạy phần thực hành) |
II. Kế hoạch dạy học
Phân phối chương trình
STT | Bài học/Bài kiểm tra, đánh giá định kỳ (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (3) |
ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP | |||
1 | Bài 1. Nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật và công nghệ | 3 (1,2,3) | – Trình bày được khái niệm nghề nghiệp, tầm quan trọng của nghề nghiệp đối với con người và xã hội, ý nghĩa của việc lựa chọn đúng đắn nghề nghiệp của mỗi người. - Kể tên và phân tích được đặc điểm, những yêu cầu chung của các ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. |
2 | Bài 2. Cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân | 2 (4,5) | – Mô tả được cơ cấu hệ thống giáo dục tại Việt Nam. – Nhận ra và giải thích được các thời điểm có sự phân luồng và cơ hội lựa chọn nghề nghiệp kĩ thuật, công nghệ trong hệ thống giáo dục. - Hiểu được sau khi kết thúc trung học cơ sở có những hướng đi nào liên quan tới nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. |
3 | Bài 3. Thị trường lao động kĩ thuật, công nghệ tại Việt Nam | 2 (6,7) | – Trình bày được khái niệm về thị trường lao động, các yếu tố ảnh hưởng tới thị trường lao động, vai trò của thị trường lao động trong việc định hướng nghề nghiệp thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. - Mô tả được những vấn đề cơ bản của thị trường lao động tại Việt Nam hiện nay. - Tìm kiếm được các thông tin về thị trường lao động trong lĩnh vực kĩ thuật và công nghệ. |
4 | Ôn tập giữa học kì I | 1 (8) | - Hệ thống, ôn tập những yêu cầu cần đạt đã học về Định hướng nghệ nghiệp. - Làm được các bài tập trắc nghiệm và tự luận đảm bảo những yêu cầu cần đạt đã học về Định hướng nghệ nghiệp. |
5 | Kiểm tra giữa học kì I | 1 (9) | - Kiểm tra những yêu cầu cần đạt đã học về Định hướng nghề nghiệp - Đánh giá chất lượng học tập giữa kỳ I. |
6 | Bài 4. Quy trình lựa chọn nghề nghiệp | 3 (10,11,12) | – Tóm tắt được một số lí thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp. - Giải thích được các bước trong quy trình lựa chọn nghề nghiệp. – Nhận ra và giải thích được các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn nghề nghiệp của bản thân trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. |
7 | Bài 5. Dự án: Tự đánh giá mức độ phù hợp của bản thân với một số ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ | 3 (13,14,15) | - Tự đánh giá được năng lực, sở thích, cá tính của bản thân, bối cảnh của gia đình về mức độ phù hợp với một số ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. |
8 | Ôn tập cuối học kì I | 1 (16) | - Hệ thống, ôn tập những yêu cầu cần đạt đã học về Định hướng nghề nghiệp. - Làm được các bài tập trắc nghiệm và tự luận đảm bảo những yêu cầu cần đạt đã học về Định hướng nghề nghiệp. |
9 | Kiểm tra cuối học kì I | 1 (17) | - Kiểm tra những yêu cầu cần đạt đã học về Định hướng nghề nghiệp. - Đánh giá chất lượng học tập cuối học kì I. |
TRẢI NGHIỆM NGHỀ NGHIỆP | |||
10 | Mô đun tự chọn: Chế biến thực phẩm | ||
11 | Chương I. Dinh dưỡng và thực phẩm | ||
12 | Bài 1. Thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm | 5 (18,19,20,21,22) | – Phân tích được vai trò của các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. |
13 | Bài 2. Lựa chọn và bảo quản thực phẩm | 5 (23,24,25,26,27) | - Lựa chọn được các loại thực phẩm thông dụng. - Phân tích được các biện pháp bảo quản chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. |
14 | Bài 3. Một số ngành nghề liên quan đến chế biến thực phẩm | 2 (28,29) | - Đánh giá được khả năng và sở thích của bản thân đối với một số ngành nghề liên quan. |
Chương II. Tổ chức và chế biến món ăn | |||
15 | Bài 4. An toàn lao động và an toàn vệ sinh thực phẩm | 5 (30,31,32,35,36) | - Có ý thức thực hiện an toàn lao động và an toàn vệ sinh thực phẩm. |
16 | Ôn tập giữa học kỳ II | 1 (33) | - Hệ thống, ôn tập những yêu cầu cần đạt đã học về Dinh dưỡng và thực phẩm - Làm được các bài tập trắc nghiệm và tự luận đảm bảo những yêu cầu cần đạt đã học về Dinh dưỡng và thực phẩm |
17 | Kiểm tra giữa học kỳ II | 1 (34) | - Kiểm tra những yêu cầu cần đạt đã học về Dinh dưỡng và thực phẩm - Đánh giá chất lượng học tập giữa kỳ II. |
18 | Bài 5. Dự án: Tính toán chi phí bữa ăn theo thực đơn | 3 (37,38,39) | - Tính toán được chi phí cho một bữa ăn theo thực đơn cho trước . |
19 | Bài 6. Chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt | 7 (40,41,42,43,44,45,46) | - Chế biến được một số món ăn đặc trưng của phương pháp chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt, đạt yêu cầu kĩ thuật. - Yêu thích lao động, tỉ mỉ, kiên nhẫn, cẩn thận, sáng tạo trong công việc. |
20 | Bài 7. Chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt | 4 (47,48,51,52) | - Chế biến được một số món ăn đặc trưng của phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt, đạt yêu cầu kĩ thuật. - Yêu thích lao động, tỉ mỉ, kiên nhẫn, cẩn thận, sáng tạo trong công việc. |
21 | Ôn tập cuối học kỳ II | 1 (49) | - Hệ thống, ôn tập những yêu cầu cần đạt đã học về Dinh dưỡng và thực phẩm, Tổ chức và chế biến món ăn. - Làm được các bài tập trắc nghiệm và tự luận đảm bảo những yêu cầu cần đạt đã học về Dinh dưỡng và thực phẩm, Tổ chức và chế biến món ăn. |
22 | Kiểm tra cuối học kỳ II | 1 (50) | - Kiểm tra những yêu cầu cần đạt đã học về Dinh dưỡng và thực phẩm, Tổ chức và chế biến món ăn. - Đánh giá chất lượng học tập cuối học kỳ II. |
III. Các nội dung khác (nếu có):
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên) | ... ngày .... tháng ... năm 2024 CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
2. Phụ lục 2 Công nghệ 9 Kết nối tri thức
Xem trong file tải về.
3. Kế hoạch giáo dục của giáo viên Công nghệ 9 KNTT
Xem trong file tải về.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Giáo án Giáo dục thể chất 9 Kết nối tri thức file word
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức file Doc
(File Word, Pdf) Giáo án Tin học 9 Kết nối tri thức 2024-2025
(Có tiết ôn tập) Giáo án điện tử Lịch sử 9 Kết nối tri thức 2024-2025
Tải Kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất lớp 9 Kết nối tri thức
(Cả năm) Bản đặc tả đề thi học kì môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
(Cả năm) Giáo án Mĩ thuật 9 Kết nối tri thức với cuộc sống
Phụ lục 1, 2, 3 Ngữ văn 9 Kết nối tri thức file doc
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Tải phụ lục 1 Toán lớp 11 Cánh Diều file word
-
Kế hoạch dạy học môn Khoa học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống
-
Kế hoạch dạy học Tin học 9 Chân trời sáng tạo 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học môn Âm nhạc lớp 4 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Kế hoạch dạy học STEM lớp 2 năm học 2024-2025
-
(File word) Phân phối chương trình Lịch sử Địa lí 9 Cánh Diều
-
Kế hoạch dạy tích hợp An toàn giao thông lớp 4 (sách giáo khoa mới)
-
Phụ lục 1, 2, 3 Âm nhạc 9 Cánh Diều CV 5512
-
Phụ lục 1, 3 Khoa học tự nhiên 9 Cánh Diều CV 5512
-
Phân phối chương trình Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo 2024 (3 mẫu)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Phân phối chương trình Toán 9 Cánh Diều
(File doc) Phân phối chương trình Tin học 12 Kết nối tri thức
Tải Phân phối chương trình Địa lí 12 Cánh Diều file Doc
Việc xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán có ý nghĩa gì với giáo viên và đối với bản thân thầy/cô?
Phân phối chương trình tiếng Anh 9 I-Learn Smart World
Phân phối chương trình môn Âm nhạc lớp 11 Chân trời sáng tạo