(Cả năm) Bản đặc tả đề thi học kì môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
Bản đặc tả đề kiểm tra Âm nhạc 9 KNTT
Bản đặc tả đề thi học kì môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng bổ ích dành cho các thầy cô trong công tác xây dựng đề kiểm tra môn Âm nhạc 9 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ mẫu bản đặc tả ma trận đề thi giữa học kì 1, giữa học kì 2, cuối học kì 2 môn Âm nhạc 9 sách Kết nối tri thức file word. Mời các thầy cô cùng tham khảo.
1. Bản đặc tả đề thi giữa kì 1 Âm nhạc 9 KNTT
BẢN ĐẶC TẢ VÀ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
Nội dung Âm nhạc lớp 9
I. Mục tiêu của đề kiểm tra
Đánh giá mức độ đạt được theo yêu cầu cần đạt của học sinh trong nội dung hát, đọc nhạc, nhạc cụ chủ đề 1, chủ đề 2.
II. Hình thức đề kiểm tra
Kiểm tra thực hành
III. Bản đặc tả đề kiểm tra
TT | Nội dung kiến thức | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá | Số câu hỏi theo mức độ nhận thức | ||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng/ Vận dụng cao | ||||||
1 | Hát | Các bài hát đã học ở CĐ1,2 1.1 Nối vòng tay lớn 1.2 Bảy sắc cầu vồng | Vận dụng - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. - Biết hát kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp,…; biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà. - Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. Vận dụng cao - Biết hát kết hợp vận động cơ thể hoặc vận động phụ họa. - Biết dàn dựng và biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường. - Biết hát với hình thức 2 bè đơn giản. | Không có | Không có | 1 câu hỏi | ||
2 | Đọc nhạc | Bài đọc nhạc số 1 | Nhận biết - Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc. Thông hiểu - Giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. Vận dụng - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Đọc đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc. - Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc. Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. | 1 câu hỏi | ||||
3 | Nhạc cụ | Các bài tập nhạc cụ thể hiện tiết tấu và nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học ở chủ đề 1, chủ đề 2.
| Vận dụng - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu. Vận dụng cao - Biết điều chỉnh cường độ tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để hoà tấu hoặc đệm cho bài hát. - Biết dàn dựng và biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. | Không có | Không có | 1 câu hỏi |
IV. Đề kiểm tra
HS chọn một trong ba nội dung sau để kiểm tra, đánh giá
1. Hát: Trình bàytheo nhóm 1 trong 2 bài hát Nối vòng tay lớn, Bảy sắc cầu vồng với hình thức tự chọn.
2. Đọc nhạc: Trình bàytheo nhóm Bài đọc nhạc số 1 với hình thức tự chọn.
3. Nhạc cụ: Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm.
V. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn đánh giá
TT | Mạch nội dung | Đơn vị kiến thức | Tiêu chí đánh giá | Hướng dẫn đánh giá | |
Đạt | Chưa đạt | ||||
1 | Hát
| 1.1 Nối vòng tay lớn 1.2 Bảy sắc cầu vồng | 1. Hát rõ lời và thuộc lời. 2. Hát đúng cao độ, trường độ. 3. Hát đúng sắc thái của bài hát. 4. Biết thể hiện bài hát với các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca,… 5. Biết hát với hình thức hát 2 bè. 6. Biết hát kết hợp với gõ đệm, vận động hoặc đánh nhịp. 7. Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. | HS đạt 3 trong 7 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. | HS đạt dưới 3 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
2 | Đọc nhạc | Bài đọc nhạc số 1 | 1. Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. 2. Đọc đúng tên nốt nhạc, giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc. 3. Phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. 4. Thể hiện đúng cao độ , trường độ, tính chất bài đọc nhạc. 5. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. | HS đạt 3 trong 5 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. | HS đạt dưới 3 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
3 | Nhạc cụ
| Học sinh tự chọn và trình bày một bài tập tiết tấu đã được kết hợp khi học hát và đọc nhạc. | I. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu 1. Thể hiện đúng bài tập tiết tấu bằng nhạc cụ gõ. 2. Biết sử dụng nhạc cụ đệm cho bài hát. 3. Biết sử dụng nhạc để hoà tấu. | HS đạt 1 trong 3 tiêu chí ở bảng tiêu chí đánh giá.
| HS không đạt tiêu chí nào trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
Học sinh tự chọn và trình bày một bài tập giai điệu (theo hình thức cá nhân, nhóm). | II. Nhạc cụ thể hiện giai điệu 1. Thể hiện đúng cao độ bài thực hành giai điệu. 2. Thể hiện đúng trường độ bài thực hành giai điệu. 3. Biết chơi nhạc cụ với hình thức hòa tấu. 4. Biết biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. | HS đạt 2 trong 4 tiêu chí ở bảng tiêu chí đánh giá.
| HS đạt dưới 2 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
2. Bản đặc tả đề thi giữa kì 2 Âm nhạc 9 KNTT
Xem trong file tải về.
3. Bản đặc tả đề thi cuối kì 2 Âm nhạc 9 KNTT
Xem trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 12 Chân trời sáng tạo
(File word) Kế hoạch dạy học Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 12 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
(Mới) Kế hoạch dạy học Âm nhạc 12 Kết nối tri thức 2024-2025
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 9 Cánh Diều
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 12 Kết nối tri thức
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Gợi ý Đáp án Module 6 năm 2024
-
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 6 sách Chân trời sáng tạo
-
Phân phối chương trình môn Toán 8 Kết nối tri thức 2023-2024
-
Giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 6 Cánh Diều 2024-2025
-
Giáo án Ngữ văn 11 Cánh Diều 2024 cả năm
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Đáp án tự luận Ngữ Văn module 4 THCS 2024 mới nhất
-
Điểm khác biệt giữa cấu trúc kế hoạch bài dạy ban hành theo công văn 5512 với cấu trúc kế hoạch bài dạy trong công văn 5555 là gì?
-
Gợi ý đáp án tự luận Module 7 Tiểu Học (mới 2024)
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật lớp 4 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
KHBD: Giáo án lớp 2 theo chương trình GDPT mới - Đầy đủ 3 bộ sách
Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực kỳ 2
Mẫu giáo án môn Tiếng anh lớp 9 theo công văn 5512
Phụ lục 1, 3 Tiếng Anh 10 I-Learn Smart World
Kế hoạch dạy học lớp 4 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
Tài liệu bồi dưỡng mô đun 4 môn Toán THCS