(Cả năm) Bản đặc tả đề thi học kì môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
Bản đặc tả đề kiểm tra Âm nhạc 9 KNTT
Bản đặc tả đề thi học kì môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng bổ ích dành cho các thầy cô trong công tác xây dựng đề kiểm tra môn Âm nhạc 9 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ mẫu bản đặc tả ma trận đề thi giữa học kì 1, giữa học kì 2, cuối học kì 2 môn Âm nhạc 9 sách Kết nối tri thức file word. Mời các thầy cô cùng tham khảo.
1. Bản đặc tả đề thi giữa kì 1 Âm nhạc 9 KNTT
BẢN ĐẶC TẢ VÀ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
Nội dung Âm nhạc lớp 9
I. Mục tiêu của đề kiểm tra
Đánh giá mức độ đạt được theo yêu cầu cần đạt của học sinh trong nội dung hát, đọc nhạc, nhạc cụ chủ đề 1, chủ đề 2.
II. Hình thức đề kiểm tra
Kiểm tra thực hành
III. Bản đặc tả đề kiểm tra
TT | Nội dung kiến thức | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá | Số câu hỏi theo mức độ nhận thức | ||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng/ Vận dụng cao | ||||||
1 | Hát | Các bài hát đã học ở CĐ1,2 1.1 Nối vòng tay lớn 1.2 Bảy sắc cầu vồng | Vận dụng - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. - Biết hát kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp,…; biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà. - Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. Vận dụng cao - Biết hát kết hợp vận động cơ thể hoặc vận động phụ họa. - Biết dàn dựng và biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường. - Biết hát với hình thức 2 bè đơn giản. | Không có | Không có | 1 câu hỏi | ||
2 | Đọc nhạc | Bài đọc nhạc số 1 | Nhận biết - Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc. Thông hiểu - Giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. Vận dụng - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Đọc đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc. - Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc. Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. | 1 câu hỏi | ||||
3 | Nhạc cụ | Các bài tập nhạc cụ thể hiện tiết tấu và nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học ở chủ đề 1, chủ đề 2.
| Vận dụng - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu. Vận dụng cao - Biết điều chỉnh cường độ tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để hoà tấu hoặc đệm cho bài hát. - Biết dàn dựng và biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. | Không có | Không có | 1 câu hỏi |
IV. Đề kiểm tra
HS chọn một trong ba nội dung sau để kiểm tra, đánh giá
1. Hát: Trình bàytheo nhóm 1 trong 2 bài hát Nối vòng tay lớn, Bảy sắc cầu vồng với hình thức tự chọn.
2. Đọc nhạc: Trình bàytheo nhóm Bài đọc nhạc số 1 với hình thức tự chọn.
3. Nhạc cụ: Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm.
V. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn đánh giá
TT | Mạch nội dung | Đơn vị kiến thức | Tiêu chí đánh giá | Hướng dẫn đánh giá | |
Đạt | Chưa đạt | ||||
1 | Hát
| 1.1 Nối vòng tay lớn 1.2 Bảy sắc cầu vồng | 1. Hát rõ lời và thuộc lời. 2. Hát đúng cao độ, trường độ. 3. Hát đúng sắc thái của bài hát. 4. Biết thể hiện bài hát với các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca,… 5. Biết hát với hình thức hát 2 bè. 6. Biết hát kết hợp với gõ đệm, vận động hoặc đánh nhịp. 7. Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. | HS đạt 3 trong 7 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. | HS đạt dưới 3 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
2 | Đọc nhạc | Bài đọc nhạc số 1 | 1. Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. 2. Đọc đúng tên nốt nhạc, giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc. 3. Phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. 4. Thể hiện đúng cao độ , trường độ, tính chất bài đọc nhạc. 5. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. | HS đạt 3 trong 5 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. | HS đạt dưới 3 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
3 | Nhạc cụ
| Học sinh tự chọn và trình bày một bài tập tiết tấu đã được kết hợp khi học hát và đọc nhạc. | I. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu 1. Thể hiện đúng bài tập tiết tấu bằng nhạc cụ gõ. 2. Biết sử dụng nhạc cụ đệm cho bài hát. 3. Biết sử dụng nhạc để hoà tấu. | HS đạt 1 trong 3 tiêu chí ở bảng tiêu chí đánh giá.
| HS không đạt tiêu chí nào trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
Học sinh tự chọn và trình bày một bài tập giai điệu (theo hình thức cá nhân, nhóm). | II. Nhạc cụ thể hiện giai điệu 1. Thể hiện đúng cao độ bài thực hành giai điệu. 2. Thể hiện đúng trường độ bài thực hành giai điệu. 3. Biết chơi nhạc cụ với hình thức hòa tấu. 4. Biết biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. | HS đạt 2 trong 4 tiêu chí ở bảng tiêu chí đánh giá.
| HS đạt dưới 2 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
2. Bản đặc tả đề thi giữa kì 2 Âm nhạc 9 KNTT
Xem trong file tải về.
3. Bản đặc tả đề thi cuối kì 2 Âm nhạc 9 KNTT
Xem trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 12 Kết nối tri thức
(File word) Kế hoạch dạy học Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
(Mới) Kế hoạch dạy học Âm nhạc 12 Kết nối tri thức 2024-2025
Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 12 Cánh Diều
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 12 Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
(Cả năm) Bản đặc tả đề thi học kì môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
05/08/2024 10:55:00 SAGợi ý cho bạn
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Hoạt động trải nghiệm
-
(6 mẫu) Những lời chia tay các con chuẩn bị lên lớp 1 năm 2024
-
(Chính xác) Đáp án tập huấn môn Giáo dục quốc phòng 12 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm Module 6 THPT
-
Tài liệu Tập huấn sách giáo khoa lớp 5 Kết nối tri thức với cuộc sống - Tất cả các môn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 11 Cánh Diều
-
Đáp án tự luận module 9 Tiểu học 2024 - Đầy đủ các môn
-
Đáp án trắc nghiệm Module 5 THPT 2024 mới cập nhật
-
Cách ghi nhận xét học bạ lớp 5 theo Thông tư 22 năm 2024
-
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 7 Chân trời sáng tạo
Top 17 Đề thi giữa học kì 2 Ngữ Văn lớp 6 năm 2024 (Sách mới)
Bảng lương giáo viên theo hạng chức danh nghề nghiệp mới
Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Công nghệ 9 2024
Chương trình GDPT 2018 có mục tiêu hình thành, phát triển cho học sinh những phẩm chất gì?
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Toán lớp 6 bộ Chân trời sáng tạo