(Cả năm) Bản đặc tả đề thi học kì môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Bản đặc tả đề kiểm tra Âm nhạc 9 KNTT
Bản đặc tả đề thi học kì môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức là tài liệu vô cùng bổ ích dành cho các thầy cô trong công tác xây dựng đề kiểm tra môn Âm nhạc 9 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ mẫu bản đặc tả ma trận đề thi giữa học kì 1, giữa học kì 2, cuối học kì 2 môn Âm nhạc 9 sách Kết nối tri thức file word. Mời các thầy cô cùng tham khảo.
1. Bản đặc tả đề thi giữa kì 1 Âm nhạc 9 KNTT
BẢN ĐẶC TẢ VÀ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
Nội dung Âm nhạc lớp 9
I. Mục tiêu của đề kiểm tra
Đánh giá mức độ đạt được theo yêu cầu cần đạt của học sinh trong nội dung hát, đọc nhạc, nhạc cụ chủ đề 1, chủ đề 2.
II. Hình thức đề kiểm tra
Kiểm tra thực hành
III. Bản đặc tả đề kiểm tra
|
TT |
Nội dung kiến thức |
Đơn vị kiến thức |
Mức độ đánh giá |
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức |
||||
|
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng/ Vận dụng cao |
||||||
|
1 |
Hát |
Các bài hát đã học ở CĐ1,2 1.1 Nối vòng tay lớn 1.2 Bảy sắc cầu vồng
|
Vận dụng - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. - Biết hát kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp,…; biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà. - Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. Vận dụng cao - Biết hát kết hợp vận động cơ thể hoặc vận động phụ họa. - Biết dàn dựng và biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường. - Biết hát với hình thức 2 bè đơn giản. |
Không có |
Không có |
1 câu hỏi |
||
|
2 |
Đọc nhạc |
Bài đọc nhạc số 1 |
Nhận biết - Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc. Thông hiểu - Giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. Vận dụng - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Đọc đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc. - Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc. Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. |
1 câu hỏi |
||||
|
3 |
Nhạc cụ |
Các bài tập nhạc cụ thể hiện tiết tấu và nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học ở chủ đề 1, chủ đề 2.
|
Vận dụng - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu. Vận dụng cao - Biết điều chỉnh cường độ tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để hoà tấu hoặc đệm cho bài hát. - Biết dàn dựng và biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. |
Không có |
Không có |
1 câu hỏi |
||
IV. Đề kiểm tra
HS chọn một trong ba nội dung sau để kiểm tra, đánh giá
1. Hát: Trình bàytheo nhóm 1 trong 2 bài hát Nối vòng tay lớn, Bảy sắc cầu vồng với hình thức tự chọn.
2. Đọc nhạc: Trình bàytheo nhóm Bài đọc nhạc số 1 với hình thức tự chọn.
3. Nhạc cụ: Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm.
V. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn đánh giá
|
TT |
Mạch nội dung |
Đơn vị kiến thức |
Tiêu chí đánh giá |
Hướng dẫn đánh giá |
|
|
Đạt |
Chưa đạt |
||||
|
1 |
Hát
|
1.1 Nối vòng tay lớn 1.2 Bảy sắc cầu vồng
|
1. Hát rõ lời và thuộc lời. 2. Hát đúng cao độ, trường độ. 3. Hát đúng sắc thái của bài hát. 4. Biết thể hiện bài hát với các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca,… 5. Biết hát với hình thức hát 2 bè. 6. Biết hát kết hợp với gõ đệm, vận động hoặc đánh nhịp. 7. Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. |
HS đạt 3 trong 7 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá.
|
HS đạt dưới 3 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
|
2 |
Đọc nhạc
|
Bài đọc nhạc số 1
|
1. Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. 2. Đọc đúng tên nốt nhạc, giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc. 3. Phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. 4. Thể hiện đúng cao độ , trường độ, tính chất bài đọc nhạc. 5. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. |
HS đạt 3 trong 5 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá.
|
HS đạt dưới 3 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
|
3 |
Nhạc cụ
|
Học sinh tự chọn và trình bày một bài tập tiết tấu đã được kết hợp khi học hát và đọc nhạc. |
I. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu 1. Thể hiện đúng bài tập tiết tấu bằng nhạc cụ gõ. 2. Biết sử dụng nhạc cụ đệm cho bài hát. 3. Biết sử dụng nhạc để hoà tấu. |
HS đạt 1 trong 3 tiêu chí ở bảng tiêu chí đánh giá.
|
HS không đạt tiêu chí nào trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
|
Học sinh tự chọn và trình bày một bài tập giai điệu (theo hình thức cá nhân, nhóm). |
II. Nhạc cụ thể hiện giai điệu 1. Thể hiện đúng cao độ bài thực hành giai điệu. 2. Thể hiện đúng trường độ bài thực hành giai điệu. 3. Biết chơi nhạc cụ với hình thức hòa tấu. 4. Biết biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. |
HS đạt 2 trong 4 tiêu chí ở bảng tiêu chí đánh giá.
|
HS đạt dưới 2 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
||
2. Bản đặc tả đề thi giữa kì 2 Âm nhạc 9 KNTT
Xem trong file tải về.
3. Bản đặc tả đề thi cuối kì 2 Âm nhạc 9 KNTT
Xem trong file tải về.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
-
Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 9 Chân trời sáng tạo
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 12 Kết nối tri thức
-
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 12 Chân trời sáng tạo
-
(File word) Kế hoạch dạy học Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
-
(Chuẩn) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
-
(Mới) Kế hoạch dạy học Âm nhạc 12 Kết nối tri thức 2024-2025
-
(Mới) Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 9 Cánh Diều
-
(Đủ 15 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 12 Cánh Diều
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
(Cả năm) Bản đặc tả đề thi học kì môn Âm nhạc 9 Kết nối tri thức
05/08/2024 10:55:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Bài tập về Câu
-
Ma trận đề thi học kì 1 môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 (CV 7991)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Kết nối tri thức
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Cánh diều
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Chân trời sáng tạo
-
Bộ đề thi học kì 1 Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 Kết nối tri thức
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
File word ghi bảng môn Văn 9 Chân trời sáng tạo
-
Sách giáo khoa Toán 9 bộ Cùng khám phá
-
Nhân vật học sinh biết nói làm video
-
Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 11 Chân trời sáng tạo file word
-
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 năm 2025
-
Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 môn Giáo dục công dân (3 bộ sách mới)