Em thử hình dung nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ thì em sẽ ra sao?

Em thử hình dung nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ thì em sẽ ra sao? Trong một gia đình thì mỗi thành viên cần có trách nhiệm và bổn phận với nhau, để xây dựng một gia đình hạnh phúc, êm ấm. Nếu như bố mẹ không yêu thương, chăm sóc con cái thì sẽ ra sao? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Em thử hình dung nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ thì em sẽ ra sao?

Trong một gia đình thì cha mẹ chính là người yêu thương, chăm lo, dạy dỗ cho con cái của mình cho đến khi chúng trưởng thành và có thể tự thực hiện những công việc lo cho bản thân mình.

Vì thế nếu như em không có tình yêu thương, sự chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ thì chắc chắn em sẽ trở thành đứa trẻ mồ côi, và khó khăn vất vả trong cuộc sống.

Chúng ta có thể hiểu rằng một đứa trẻ không có cha mẹ đã thực sự rất thiệt thòi khi dù được yêu thương bởi những người thân khác. Tình yêu và sự chăm sóc của cha mẹ vẫn luôn là điều tốt nhất cho trẻ.

Em thử hình dung nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ thì em sẽ ra sao?
Em thử hình dung nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ thì em sẽ ra sao?

2. Điều gì sẽ xảy ra nếu em không làm tốt bổn phận và nghĩa vụ đối với cha mẹ, ông bà, anh chị em?

Còn con cái trong gia đình cũng phải có bổn phận, nghĩa vụ với người cha mẹ, ông bà, anh chị em mình là phải lễ phép, ngoan ngoãn, chăm ngoan, học giỏi, phụ giúp công việc gia đình, giúp đỡ và yêu thương anh chị em của mình. Đây là những việc của một đứa trẻ tốt khi chúng thực hiện được. Vì thế nếu như một đứa trẻ không làm tốt bổn phận, nghĩa vụ của mình trong gia đình thì sẽ ra sao.

Nếu như em không làm tốt bổn phận và nghĩa vụ đối với cha mẹ, ông bà, anh chị em thì em sẽ trở thành một đứa con bất hiếu, không có đạo đức và bị xã hội lên án. 

Vì đạo đức và hiếu thuận là điều một người con đối với cha mẹ, ông bà, anh chị em của mình, đây là những việc cơ bản để đền đáp công ơn nuôi dưỡng, sinh thành của ông bà, cha mẹ. Một con người luôn phải nhờ về cội nguồn của mình và biết ơn những điều đó.

Vì thế trẻ em luôn phải làm tròn bổn phận của mình đối với ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình của mình.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em thử hình dung nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ thì em sẽ ra sao? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 632
0 Bình luận
Sắp xếp theo