Một số biện pháp an toàn khi sử dụng điện Công nghệ 8

Điện là một thứ rất phổ biến và vô cùng hữu ích trong xã hội của chúng ta hiện này, tuy nhiên nó ẩn chứa những nguy hiểm rất lớn nếu chúng ta không biết sử dụng điện an toàn, đúng cách. Dưới đây, Hoatieu xin chia sẻ một số biện pháp an toàn khi sử dụng điện để các bạn cẩn thận hơn khi sử dụng điện nhé.

1. Một số biện pháp an toàn khi sử dụng điện Công nghệ 8

  • Sử dụng các thiết bị điện có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Trang bị đầy đủ kiến thức về cách sử dụng và bảo quản thiết bị điện, tránh những sai sót đáng tiếc.
  • Sử dụng các thiết bị bảo vệ điện như ổ cắm chống giật, ổ cắm nhiễu điện, biến thế giảm áp, ... để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Tránh đặt các thiết bị điện gần vật dụng dễ cháy như giấy, vải, rơm rạ, ... để tránh nguy cơ cháy nổ.
  • Không sử dụng các thiết bị điện khi đang ẩm ướt hoặc trong điều kiện mưa, để tránh nguy hiểm về điện.
  • Đảm bảo đầy đủ các quy định an toàn khi thay đổi hoặc sửa chữa các thiết bị điện, nếu được thì nên gọi thợ điện thực hiện để tránh nguy hiểm đến tính mạng.
  • Kiểm tra định kỳ và bảo trì các thiết bị điện để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.
  • Không để trẻ em tiếp xúc gần các thiết bị điện và giải thích cho trẻ em về các nguy hiểm có thể xảy ra khi sử dụng thiết bị điện không đúng cách.
  • Không tiếp xúc với các dây điện hở, dây điện trần hoặc dây điện rơi xuống đất để tránh nguy hiểm về điện.
  • Sử dụng các thiết bị điện có nguồn điện ổn định và đảm bảo nguồn điện được đấu nối chính xác để tránh các sự cố về điện.

2. Các biện pháp an toàn khi sử dụng điện

Dưới đây là một số biện pháp an toàn khi sử dụng, cũng có những nội dung tương tự với các ý trên nhưng được trình bày theo cách khác. Mời các bạn tham khảo.

Chọn sản phẩm thiết bị điện chất lượng: Cần chọn những sản phẩm, thiết bị điện uy tín, chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng.

Chú ý vị trí lắp đặt cầu dao, cầu chì, công tắc điện: Hạn chế lắp đặt vị trí thấp để tránh xa tầm tay của trẻ em.

Lắp đặt phụ kiện cho nguồn điện trong gia đình: Ví dụ như mua nắp đậy như cho cầu dao, cầu chì, đặc biệc là khu vực dễ bị nước văng vào .

Luôn tuân thủ nguyên tắc đóng/ ngắt mạch điện trước khi muốn sửa chữa hay lắp đặt thiết bị trựa tiếp với nguồn điện: như thay bóng đèn, sửa ổ điện, nối mạch điện cần ngắt cầu dao điện.

Tránh xa nhưng nơi có nguồn điện nguy hiểm: Như không động vào cột điện, công trường đang thi công có nguồn điện mạnh, những chỗ dán cảnh báo nguy hiểm về điện.

Không nên vừa sạc vừa sử dụng thiết bị đang kết nối nguồn điện: Ví dụ nên tránh vừa sạc điện thoại vừa dùng điện thoại.

Thường xuyên kiểm tra hệ thống đường điện: Để tránh trường hợp dây dẫn điện bị đứt, tróc cách điện hay các thiết bị điện bị hư hỏng.

Nên định kỳ bảo trì các thiết bị điện

Không lắp đặt tự phát gần công trình lưới điện: Không sử dụng thang có khả năng dân điện khi làm việc bên trên hoặc gần các thiết bị điện. Tuyệt đối không dùng thang bằng kim loại, không có cách điện. Tuyệt đối không được lắp đặt ăng-ten, dây phơi, giàn giáo, biển, hộp đèn quảng cáo, các vật dụng khác tại các vị trí mà khi đổ, rơi sẽ va quệt vào công trình lưới điện. Đồng thời, nghiêm cấm quăng, ném, bắn bất kỳ vật gì lên đường dây điện, vào công trình điện.

Trên đây là Một số biện pháp an toàn khi sử dụng điện thuộc chương trình Công nghệ 8. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 8 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 1.999
0 Bình luận
Sắp xếp theo