Mây xanh thì ..., mây trắng thì ....

Mây xanh thì ..., mây trắng thì ....? Hãy cùng Hoatieu tìm từ thích hợp để điền vào dấu chấm trong câu tục ngữ Mây xanh thì ..., mây trắng thì .... nhé.

Ca dao tục ngữ Việt Nam rất đa dạng và ý nghĩa, nó không chỉ là những lời dặn dò, nhắn nhủ được lưu truyền qua từng thế hệ mà còn là những kinh nghiệm rất quý báu được đúc kết qua nhiều năm của nhân dân ta. Hãy cùng Hoatieu khám phá những từ còn thiếu trong câu Mây xanh thì ..., mây trắng thì .... và ý nghĩa ẩn sau câu tục ngữ này nhé.

1. Điền từ vào câu: Mây xanh thì ..., mây trắng thì ....

Từ phải điền vào câu Mây xanh thì ..., mây trắng thì ... là: nắngmưa.

Cụ thể: Mây xanh thì nắng, mây trắng thì mưa.

Đây là một câu ca dao tục ngữ của Việt Nam ta.

Mây xanh thì mây trắng thì
Mây xanh thì mây trắng thì

2. Phân tích ý nghĩa của câu Mây xanh thì nắng, mây trắng thì mưa

Mây xanh thì nắng, mây trắng thì mưa là một câu tục ngữ phản ánh kinh nghiệm dự đoán thời tiết dựa vào sắc mây của dân gian.

Khi nhìn lên bầu trời thấy trời cao, hễ lúc nào thấy mây xanh thì trời có nắng, ngược lại nếu thấy mây trắng bay đầy, bầu trời thấp thì sẽ có mưa.

Trên đây Hoatieu đã trả lời cho các bạn những từ Mây xanh thì ..., mây trắng thì ... và phân tích ý nghĩa của câu tục ngữ Mây xanh thì nắng, mây trắng thì mưa. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong mục Học tập của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
6 12.858
0 Bình luận
Sắp xếp theo