Lực lượng tiền thân của cứu quốc quân là?

Lực lượng tiền thân của cứu quốc quân là? Tiền thân của Trung đội Cứu quốc quân I là lực lượng nào? Đây là một câu trắc nghiệm Lịch sử lớp 12 khá khó, nếu bạn không để ý kỹ là sẽ không nhớ được. Cùng xem câu trả lời dưới đây của Hoatieu để biết lực lượng nào là tiền thân của Trung đội Cứu quốc quân I nhé.

Lực lượng nào là tiền thân của Trung đội Cứu quốc quân I được thành lập vào tháng 2-1941?

Cứu quốc quân là tên gọi chung chỉ các đội du kích chống Pháp của Việt Nam ở chiến khu Bắc Sơn trong thời kỳ 1941-1945, sau khởi nghĩa Bắc Sơn năm 1940. Lực lượng vũ trang này có nhiệm vụ chiến đấu chống khủng bố, phát triển cơ sở cách mạng của Việt Minh, xây dựng và bảo vệ căn cứ địa.

1. Lực lượng tiền thân của cứu quốc quân là?

Câu hỏi: Lực lượng nào là tiền thân của Trung đội Cứu quốc quân I được thành lập vào tháng 2-1941?

A. Lực lượng vũ trang của cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ.

B. Lực lượng vũ trang của cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn.

C. Lực lượng vũ trang của cuộc khởi nghĩa Ba Tơ.

D. Lực lượng vũ trang của cuộc khởi nghĩa Đô Lương.

Đáp án đúng: B. Lực lượng tiền thân của cứu quốc quân là lực lượng vũ trang của cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn.

Giải thích: Sau khi cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn thất bại, theo chủ trương của Đảng, một bộ phận lực lượng vũ trang khởi nghĩa chuyển sang xây dựng thành những đội du kích hoạt động ở căn cứ Bắc Sơn - Võ Nhai. Bước sang năm 1941, những đội du kích Bắc Sơn lớn mạnh lên và thống nhất lại thành Trung đội Cứu quốc quân I (2-1941).

2. Lực lượng của cứu quốc quân II là?

Lực lượng của cứu quốc quân II là các chiến sĩ xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai. Trung đội Cứu quốc quân II chính là tiền thân của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Lực lượng tiền thân của cứu quốc quân là? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 12 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo