Lấy các ví dụ cụ thể về biểu hiện của tăng trưởng xanh

Lấy các ví dụ cụ thể về biểu hiện của tăng trưởng xanh. Tăng trưởng xanh là gì? Biểu hiện của tăng trưởng xanh. Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. Tăng trưởng xanh là gì?

Tăng trường xanh là hướng phát triển kinh tế bền vững về môi trường, tránh những tác hại xấu đến môi trường. Tăng trưởng xanh chính là phương thức tăng trưởng kinh tế dựa trên những cách thức bảo vệ khí hậu và môi trường.

Như vậy tăng trưởng xanh là hướng tăng trưởng được nhiều nước hướng đến nhằm phát triển bền vững hơn.

Lấy các ví dụ cụ thể về biểu hiện của tăng trưởng xanh
Lấy các ví dụ cụ thể về biểu hiện của tăng trưởng xanh

2. Biểu hiện của tăng trưởng xanh

Biểu hiện của tăng trưởng xanh là:

  • Tăng trưởng xanh sẽ hạn chế những hoạt động làm giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường, thích ứng với những biến đổi khí hậu tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế.
  • Sử dụng nguồn tài nguyên một cách hiệu quả hơn, tăng năng suất lao động và giảm đi tác hại đến môi trường.
  • Giảm thiểu sự bất bình đẳng thông qua tiêu dùng xanh, đổi mới sản xuất và kinh doanh.

3. Lấy các ví dụ cụ thể về biểu hiện của tăng trưởng xanh

Ví dụ 1: Quá trình sản xuất điện từ than thông qua nhiệt điện đã và đang phát thải quá nhiều CO2 ra không khí, khí này sẽ gây nên hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu. Vì thế con người đang hạn chế việc mở rộng các nhà máy nhiệt, thay vào đó sẽ đầu tư vào những hướng tạo năng lượng sạch hơn như năng lượng sóng biển, năng lượng gió, năng lượng mặt trời.

Ví dụ 2: Con người càng nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Những sản phẩm sử dụng một lần được làm từ nhựa đã và đang khiến cho môi trường ngày càng tệ hơn do rác thải nhựa khó phân hủy. Bởi vậy chính con người đang tìm hướng đi tốt hơn như sản xuất những sản phẩm một lần bằng giấy, lá cây, thực vật như ống hút bằng những thực vật có thân rỗng, hộp dùng bằng giấy, thìa gỗ, đũa gỗ,…

Ví dụ 3: Để thích ứng với biến đổi khí hậu đang nghiêm trọng hơn thì con người đang nghiên cứu ra nhiều giống cây có khả năng sống trong môi trường khắc nghiệt để canh tác, cùng với đó là bắt tay vào việc làm sạch môi trường và chống lại biến đổi khí hậu bằng cách dự đoán và xây dựng phương án phòng tránh.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về Lấy các ví dụ cụ thể về biểu hiện của tăng trưởng xanh. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 10 liên quan.

Đánh giá bài viết
1 494
0 Bình luận
Sắp xếp theo