Hoạt động nuôi thuỷ sản có tác động thế nào đến nền kinh tế của nước ta?

Hoạt động nuôi thuỷ sản có tác động thế nào đến nền kinh tế của nước ta? Đây là câu hỏi 1 trang 72 Bài 12 sách Công nghệ lớp 7, cũng là một câu hỏi rất hay để các bạn hiểu rõ hơn về tác động của ngành chăn nuôi thủy sản đến nền kinh tế đất nước. Cùng tham khảo ngay đáp án chi tiết dưới đây nhé.

1. Hoạt động nuôi thuỷ sản có tác động thế nào đến nền kinh tế của nước ta?

Hoạt động nuôi thuỷ sản có tác động đến nền kinh tế của nước ta như sau:

  • Hoạt động nuôi thuỷ sản đã tạo ra nhiều nhiều cơ hội việc làm cho các lao động tại vùng ven biển, từ đó giúp giảm bớt áp lực về việc thất nghiệp và di cư của người dân.
  • Hoạt động nuôi thuỷ sản còn đóng góp vào xuất khẩu, giúp nước ta tăng thu nhập từ việc bán hàng hóa ra thị trường quốc tế, từ đó giúp cải thiện tình hình thương mại, tăng cường tiềm lực xuất khẩu và giảm thiểu bất cập trong thương mại.
  • Tăng trưởng sản xuất nuôi thuỷ sản là một phương tiện hữu hiệu để đẩy mạnh sự phát triển kinh tế, giúp nước ta tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững, đồng thời giúp tạo ra nhiều nguồn lực để đầu tư vào các lĩnh vực khác.
  • Hoạt động nuôi thuỷ sản còn tác động đến nhiều lĩnh vực khác cùng phát triển như công nghiệp chế biến, vận tải, thương mại, dịch vụ, tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và các cá nhân tham gia vào hoạt động kinh tế.
  • Ngành nuôi thuỷ sản còn đóng góp vào việc cải thiện đời sống của người dân địa phương, từ việc tạo ra các sản phẩm nuôi trồng thuỷ sản đến việc giúp tăng cường an sinh xã hội, giảm bớt đói nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống.
  • Việc phát triển ngành nuôi thuỷ sản còn là một phương tiện hiệu quả để giảm thiểu sự phụ thuộc vào nguồn lực ngoại nhập, đồng thời tăng cường năng lực sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng và giá trị.
  • Hoạt động nuôi thuỷ sản với những giống cá hiếm, những loại cá đặc trưng ở vùng biển nước ta còn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của nước ta trên thị trường quốc tế, giúp đưa danh tiếng của các sản phẩm Việt Nam ra ngoài thị trường thế giới.
  • Hoạt động nuôi thủy sản một cách khoa học cũng là một biện pháp giúp bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, hạn chế việc đánh bắt trái phép bằng các hình thức gây ô nhiễm môi trường.
  • Hoạt động nuôi trồng thuỷ sản phát triển đã góp phần tạo nguồn nguyên liệu ổn định cho công nghiệp chế biến xuất khẩu, tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu chung của sản xuất thuỷ sản, cung cấp thực phẩm trong nước, đồng thời đóng góp tích cực vào chương trình xoá đói, giảm nghèo.
Hoạt động nuôi thuỷ sản có tác động thế nào đến nền kinh tế của nước ta?
Hoạt động nuôi thuỷ sản có tác động thế nào đến nền kinh tế của nước ta?

2. Tác động của hoạt động nuôi thuỷ sản đến nền kinh tế của nước ta?

Dưới đây cũng là câu trả lời ngắn gọn nhưng cũng khá đủ ý, các bạn có thể tham khảo:

  • Cung cấp thực phẩm cho con người.
  • Cung cấp nguyên liệu cho chế biến, xuất khẩu và các ngành công nghiệp khác.
  • Tạo việc làm cho người lao động.
  • Góp phần bảo vệ môi trường và đảm bảo chủ quyền quốc gia.

Trên đây là đáp án trả lời câu hỏi Hoạt động nuôi thuỷ sản có tác động thế nào đến nền kinh tế của nước ta? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 7 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo