Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở
Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở? Ở mỗi địa phương đều có những hoạt động lành mạnh và không lạnh mạnh được hình thành từ lâu. Nhưng bản thân người dân vẫn tham gia hoạt động này và khiến cho nơi đó không văn hoá, văn minh. Vậy cần làm gì để xây dựng nếp sống văn hoá tại địa phương?
Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở? xin vui lòng dẫn nguồn.
Xây dựng nếp sống văn hoá
1. Em có nhận xét gì về nếp sống văn hoá nơi gia đình em ở?
Ví dụ địa phương là khu vực nông thôn: Địa phương em ở hiện nay là một vùng nông thôn nhưng đang được phát triển từng ngày. Lúc trước thì người dân ít có hoạt động văn hoá cùng nhau. Nhưng hiện nay được các cán bộ địa phương dẫn dắt và khuyến khích nhân dân tham gia các hoạt động văn hoá lành mạnh, từ đó cũng đã hình thành những hoạt động ý nghĩa.
Ví dụ địa phương em là khu vực thành thị: Nơi em ở là một thành phố phát triển. Em nhận thấy địa phương em có nhiều hoạt động ý nghĩa và xây nên một nếp sống văn hoá của người dân nơi đây.
2. Những việc làm góp phần và không góp phần xây dựng nếp sống văn hoá
Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở?
Ở địa phương em, em nhận thấy có những hoạt động có nếp sống văn hoá lành mạnh và không lành mạnh như sau:
Hoạt động xây dựng nếp sống văn hoá như:
- Hằng năm tổ chức tết trung thu cho trẻ em trong địa phương;
- Người dân luôn cùng nhau giúp đỡ gia đình khó khăn;
- Hằng tháng có hoạt động dọn dẹp đường phố;
- Người dân đoàn kết cùng nhau bắt trộm;
- Cùng nhau trang trí đường phố ngày tết;
Hoạt động không xây dựng nếp sống văn hoá như:
- Tuyên truyền những tin đồn sai sự thật gây hoang mang cho người dân;
- Nhiều gia đình cố sinh con trai;
- Tình trạng tệ nạn gần địa phương xảy ra nhiều;
- Người dân quá tin tưởng vào bùa chú, mê tín dị đoan;
- Hoạt động đá gà, cơ bạc diễn ra thường xuyên;
- Hoạt động bắt vợ, tảo hôn;
3. Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở?
Những nét văn hoá không lành mạnh đó được bắt nguồn từ nhiều yếu tố trong đó có một yếu tố quan trọng là sự hình thành nét văn hoá từ lâu nên người dân chưa thể từ bỏ và thay đổi nhận thức về những tác hại của những hoạt động đó.
Ví dụ 1: Theo em hoạt động thiết thực nhất để xây dựng nếp sống văn hoá ở địa phương em đó là tuyên truyền pháp luật, tác hại về tảo hôn để người dân hiểu và biết. Hoạt động tảo hôn diễn ra thường xuyên nhưng các gia đình cho đó là hoạt động bình thường. Những đứa trẻ không nhận thức được việc kết hôn hệ trọng như thế nào nên nghe theo bố mẹ. Nhận thức non trẻ về tình yêu sẽ dẫn đến nhiều vấn nạn về hôn nhân như bạo lực gia đình, bạo hành trẻ em, hoặc là ly hôn sớm. Điều này cần được xây dựng lại về nhận thức của các bậc cha mẹ và ngay cả thế hệ trẻ.
Ví dụ 2: Hoạt động thiết thực nhất để xây dựng nếp sống văn hoá của địa phương em là tổ chức hoạt động dọn dẹp khu phố hằng tuần kết hợp tuyên truyền vứt rác đúng chỗ. Vì địa phương em thường xuyên xảy ra tình trạng vứt rác nơi công cộng gây mất vệ sinh và mỹ quan địa phương.
Ví dụ 3: Hoạt động thiết thực nhất để xây dựng nếp sống văn hoá của địa phương em là tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ về học tập với gia đình có hai con gái. Bởi vì tình trạng cố sinh con trai ở địa phương em đang là vấn đề nan giải. Những gia đình không sinh được con trai đã cố sinh thêm và nhiều gia đình áp dụng các biện pháp y tế để sinh được nhiều con trai. Điều này đang gây mất cân bằng giới tính và gây nhiều hệ luỵ.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
Tham khảo thêm
Các hoạt động chính trị - xã hội là? Các tổ chức chính trị do cơ quan, tổ chức nào quản lí?
Lấy một ví dụ về phản xạ và mô tả cơ chế của chúng? Sách giáo khoa Sinh học lớp 8
Dân cư Nam Á chủ yếu theo tôn giáo nào? Tôn giáo ở khu vực Nam Á
Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Bài 3 trang 39 sgk Sử 8
Giải thích nguyên nhân dẫn đến sự phân bố mưa không đều ở khu vực Nam Á? Giải địa lí 8 bài 10: Điều kiện tự nhiên khu vực Nam Á
Sự khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật Mối quan hệ giữa pháp luật và kỉ luật
5 mẫu Đề thi giữa kỳ 1 môn Sinh học lớp 8 có đáp án Đề kiểm tra Sinh học Lớp 8 giữa kì 1
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:

- Bài 1: Tôn trọng lẽ phải
- Bài 2: Liêm khiết
- Bài 3: Tôn trọng người khác
- Bài 4: Giữ chữ tín
- Bài 5: Pháp luật và kỷ luật
- Pháp luật chỉ cần với những người không có tính kỉ luật, tự giác đúng không?
- Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay GDCD 8 trang 15
- Ca dao tục ngữ về pháp luật và kỉ luật
- Bản nội quy của nhà trường những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?
- Sự khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật
- Bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh
- Bài 7: Tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội
- bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
- Bài 9: Góp phần xây dựng nếp sống văn minh ở cộng đồng dân cư
- Bài 10: Tự lập
- Bài 11: Lao động tự giác, sáng tạo
- Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình
- Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt
- Em thử hình dung nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ thì em sẽ ra sao?
- Đôi khi giữa cha mẹ và con cái, giữa anh chị em có sự bất hoà GDCD 8
- Chi là một nữ sinh lớp 8 một lần Chi nhận lời đi chơi xa GDCD 8
- Sơn sinh ra trong một gia đình giàu có và là con một nên bố mẹ rất chiều chuộng GDCD 8
- Lâm 13 tuổi. Một lần Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều GDCD 8
- Bài 13: Phòng, chống tệ nạn xã hội
- Theo em những nguyên nhân nào dẫn con người sa vào tệ nạn xã hội?
- Em sẽ làm gì trong những tình huống sau - GDCD 8
- Các biện pháp phòng tránh tệ nạn xã hội $(YEAR)
- Tệ nạn xã hội là gì?
- Tại sao nói tệ nạn xã hội là con đường ngắn nhất dẫn đến tội ác?
- Trách nhiệm của học sinh trong phòng chống ma túy $(YEAR)
- Bài 14: Phòng, chống nhiễm HIV/AIDS
- Mối quan hệ giữa HIV/AIDS với các tệ nạn xã hội thể hiện như thế nào?
- Em hãy nêu rõ tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội loài người
- Có ý kiến cho rằng chúng ta không nên tiếp xúc với người bị nhiễm HIV vì sẽ mang tiếng xấu và lây bệnh?
- Con đường nào ngắn nhất làm lây nhiễm HIV/AIDS?
- Bài 15: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác
- Bài 17: Nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng
- Bài 18: Quyền khiếu nại, tố cáo của công dân

Lớp 8
-
Nêu tác dụng của chất lỏng lên vật nhúng chìm trong nó. Tên gọi của công thức
-
Học sinh cần làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải?
-
Đề thi cuối kì 1 môn Sinh học lớp 8 năm học 2022 - 2023
-
Chứng minh Việt Nam là nước giàu tài nguyên khoáng sản
-
Nêu một số nguyên nhân làm cạn kiệt nhanh chóng nguồn tài nguyên khoáng sản nước ta