Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở

Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở? Ở mỗi địa phương đều có những hoạt động lành mạnh và không lạnh mạnh được hình thành từ lâu. Nhưng bản thân người dân vẫn tham gia hoạt động này và khiến cho nơi đó không văn hoá, văn minh. Vậy cần làm gì để xây dựng nếp sống văn hoá tại địa phương?

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở? xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Em có nhận xét gì về nếp sống văn hoá nơi gia đình em ở?

Ví dụ địa phương là khu vực nông thôn: Địa phương em ở hiện nay là một vùng nông thôn nhưng đang được phát triển từng ngày. Lúc trước thì người dân ít có hoạt động văn hoá cùng nhau. Nhưng hiện nay được các cán bộ địa phương dẫn dắt và khuyến khích nhân dân tham gia các hoạt động văn hoá lành mạnh, từ đó cũng đã hình thành những hoạt động ý nghĩa.

Ví dụ địa phương em là khu vực thành thị: Nơi em ở là một thành phố phát triển. Em nhận thấy địa phương em có nhiều hoạt động ý nghĩa và xây nên một nếp sống văn hoá của người dân nơi đây.

2. Những việc làm góp phần và không góp phần xây dựng nếp sống văn hoá

Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở?

Ở địa phương em, em nhận thấy có những hoạt động có nếp sống văn hoá lành mạnh và không lành mạnh như sau:

Hoạt động xây dựng nếp sống văn hoá như:

  • Hằng năm tổ chức tết trung thu cho trẻ em trong địa phương;
  • Người dân luôn cùng nhau giúp đỡ gia đình khó khăn;
  • Hằng tháng có hoạt động dọn dẹp đường phố;
  • Người dân đoàn kết cùng nhau bắt trộm;
  • Cùng nhau trang trí đường phố ngày tết;

Hoạt động không xây dựng nếp sống văn hoá như:

  • Tuyên truyền những tin đồn sai sự thật gây hoang mang cho người dân;
  • Nhiều gia đình cố sinh con trai;
  • Tình trạng tệ nạn gần địa phương xảy ra nhiều;
  • Người dân quá tin tưởng vào bùa chú, mê tín dị đoan;
  • Hoạt động đá gà, cơ bạc diễn ra thường xuyên;
  • Hoạt động bắt vợ, tảo hôn;

3. Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở?

Những nét văn hoá không lành mạnh đó được bắt nguồn từ nhiều yếu tố trong đó có một yếu tố quan trọng là sự hình thành nét văn hoá từ lâu nên người dân chưa thể từ bỏ và thay đổi nhận thức về những tác hại của những hoạt động đó.

Ví dụ 1: Theo em hoạt động thiết thực nhất để xây dựng nếp sống văn hoá ở địa phương em đó là tuyên truyền pháp luật, tác hại về tảo hôn để người dân hiểu và biết. Hoạt động tảo hôn diễn ra thường xuyên nhưng các gia đình cho đó là hoạt động bình thường. Những đứa trẻ không nhận thức được việc kết hôn hệ trọng như thế nào nên nghe theo bố mẹ. Nhận thức non trẻ về tình yêu sẽ dẫn đến nhiều vấn nạn về hôn nhân như bạo lực gia đình, bạo hành trẻ em, hoặc là ly hôn sớm. Điều này cần được xây dựng lại về nhận thức của các bậc cha mẹ và ngay cả thế hệ trẻ.

Ví dụ 2: Hoạt động thiết thực nhất để xây dựng nếp sống văn hoá của địa phương em là tổ chức hoạt động dọn dẹp khu phố hằng tuần kết hợp tuyên truyền vứt rác đúng chỗ. Vì địa phương em thường xuyên xảy ra tình trạng vứt rác nơi công cộng gây mất vệ sinh và mỹ quan địa phương.

Ví dụ 3: Hoạt động thiết thực nhất để xây dựng nếp sống văn hoá của địa phương em là tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ về học tập với gia đình có hai con gái. Bởi vì tình trạng cố sinh con trai ở địa phương em đang là vấn đề nan giải. Những gia đình không sinh được con trai đã cố sinh thêm và nhiều gia đình áp dụng các biện pháp y tế để sinh được nhiều con trai. Điều này đang gây mất cân bằng giới tính và gây nhiều hệ luỵ.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
5 5.040
0 Bình luận
Sắp xếp theo