Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập - Bài 3 trang 27 sgk GDCD 8

Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập Bài 3 trang 27 sgk GDCD 8. Đây là câu hỏi bài tập của bài Tự Lập được nhiều bạn quan tâm. Hãy cùng hoatieu.vn hướng dẫn cách làm bài trong bài viết dưới đây nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập Bài 3 trang 27 sgk GDCD 8, xin vui lòng dẫn nguồn.

Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập, lao động, hay trong công việc

Câu hỏi: Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập, lao động, hay trong công việc. Em đã làm như thế nào để đạt được kết quả đó? Bây giờ nhớ lại em có cảm nghĩ gì?

Cách làm bài:

- Để làm được bài thì các em cần có những hồi ức về những kết quả tốt trong học tập, làm việc, lao động như được điểm cao trong bài kiểm tra Toán, hoàn thành tốt công việc nhà, tham gia văn nghệ được giải cao, tham gia trang trí lớp được thầy cô tuyên dương,....

- Kể về quá trình thực hiện để đạt được kết quả tốt như vậy;

- Nêu cảm nghĩ của em về việc đó, nghĩa là cảm xúc vui, hạnh phúc, tiếc nuối hay hồi hộp,..

Ví dụ cụ thể:

Ví dụ 1, em đã chuẩn bị được bữa cơm ngon cho bố mẹ và được khen.

Như mọi ngày thì bố mẹ em đi làm về muộn và phải nấu cơm rất muộn, nên hôm đó sau khi đi học về em đã bắt tay vào cắm cơm và nấu thức ăn. Lúc đầu không biết nấu nên em đã xem trên mạng và làm theo. Khi bố mẹ về em đã chuẩn bị xong và cũng lo lắng vì sợ món ăn không ngon. Nhưng khi bố mẹ về thì lại rất vui vì em đã nấu cơm dù món ăn thì có món được món không. Khi nghĩ lại lúc đó em vẫn rất vui vì bản thân đã chủ động làm những công việc đó giúp bố mẹ.

Ví dụ 2, em đã đạt kết quả tốt nhất môn Tin học.

Môn tin học là môn mà em chưa từng nghĩ bản thân sẽ làm được kết quả tốt như vậy. Nhưng khi bắt đầu học em đã bị cuốn hút bởi những quy trình, thuật toán của môn Tin học. Càng tìm hiểu càng thấy môn học này rất thú vị. Nhờ sự tìm hiểu đó thì kết quả bài kiểm tra môn tin học của em đạt kết quả gần tuyệt đối và được giáo viên khen ngợi. Nghĩ lại giây phút đó em đã rất vui và hạnh phúc vì mình đã đạt kết quả tốt như vậy.

Như vậy có thể thấy được những ví dụ trên cho thấy sự tự lập của các bạn đã đưa các bạn đến kết quả tốt. Sự tự lập sẽ rèn luyện cho chúng ta sự chủ động và yêu thích sự học hỏi nhiều hơn. Và từ đó sẽ đưa bạn đến kết quả tốt nhất. Không những vậy khi rèn luyện được đức tính tự lập thì trong tương lai bạn chắc chắn sẽ thành công.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập - Bài 3 trang 27 sgk GDCD 8. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 445
0 Bình luận
Sắp xếp theo