Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập - Bài 3 trang 27 sgk GDCD 8
Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập Bài 3 trang 27 sgk GDCD 8. Đây là câu hỏi bài tập của bài Tự Lập được nhiều bạn quan tâm. Hãy cùng hoatieu.vn hướng dẫn cách làm bài trong bài viết dưới đây nhé.
Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập Bài 3 trang 27 sgk GDCD 8, xin vui lòng dẫn nguồn.
Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập, lao động, hay trong công việc
Câu hỏi: Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập, lao động, hay trong công việc. Em đã làm như thế nào để đạt được kết quả đó? Bây giờ nhớ lại em có cảm nghĩ gì?
Cách làm bài:
- Để làm được bài thì các em cần có những hồi ức về những kết quả tốt trong học tập, làm việc, lao động như được điểm cao trong bài kiểm tra Toán, hoàn thành tốt công việc nhà, tham gia văn nghệ được giải cao, tham gia trang trí lớp được thầy cô tuyên dương,....
- Kể về quá trình thực hiện để đạt được kết quả tốt như vậy;
- Nêu cảm nghĩ của em về việc đó, nghĩa là cảm xúc vui, hạnh phúc, tiếc nuối hay hồi hộp,..
Ví dụ cụ thể:
Ví dụ 1, em đã chuẩn bị được bữa cơm ngon cho bố mẹ và được khen.
Như mọi ngày thì bố mẹ em đi làm về muộn và phải nấu cơm rất muộn, nên hôm đó sau khi đi học về em đã bắt tay vào cắm cơm và nấu thức ăn. Lúc đầu không biết nấu nên em đã xem trên mạng và làm theo. Khi bố mẹ về em đã chuẩn bị xong và cũng lo lắng vì sợ món ăn không ngon. Nhưng khi bố mẹ về thì lại rất vui vì em đã nấu cơm dù món ăn thì có món được món không. Khi nghĩ lại lúc đó em vẫn rất vui vì bản thân đã chủ động làm những công việc đó giúp bố mẹ.
Ví dụ 2, em đã đạt kết quả tốt nhất môn Tin học.
Môn tin học là môn mà em chưa từng nghĩ bản thân sẽ làm được kết quả tốt như vậy. Nhưng khi bắt đầu học em đã bị cuốn hút bởi những quy trình, thuật toán của môn Tin học. Càng tìm hiểu càng thấy môn học này rất thú vị. Nhờ sự tìm hiểu đó thì kết quả bài kiểm tra môn tin học của em đạt kết quả gần tuyệt đối và được giáo viên khen ngợi. Nghĩ lại giây phút đó em đã rất vui và hạnh phúc vì mình đã đạt kết quả tốt như vậy.
Như vậy có thể thấy được những ví dụ trên cho thấy sự tự lập của các bạn đã đưa các bạn đến kết quả tốt. Sự tự lập sẽ rèn luyện cho chúng ta sự chủ động và yêu thích sự học hỏi nhiều hơn. Và từ đó sẽ đưa bạn đến kết quả tốt nhất. Không những vậy khi rèn luyện được đức tính tự lập thì trong tương lai bạn chắc chắn sẽ thành công.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Hãy nhớ lại một kết quả em đã đạt được trong học tập - Bài 3 trang 27 sgk GDCD 8. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
Tham khảo thêm
Hãy đề ra các biện pháp bảo vệ hô hấp tránh các tác nhân có hại Giải bài tập Sinh học lớp 8
Đề thi GDCD cuối kì 1 lớp 8 có đáp án mới nhất Bộ đề thi cuối kì 1 GDCD 8 có đáp án chọn lọc
Giải thích vì sao khi thở sâu và giảm số nhịp thở trong mỗi phút sẽ làm tăng hiệu quả hô hấp Tác dụng của việc hít thở sâu và giảm số nhịp thở mỗi phút
Biểu hiện của tính tự lập trong học tập, trong công việc và trong sinh hoạt hằng ngày Biểu hiện của tính tự lập
Em hãy sưu tầm và chia sẻ với bạn bè về những tấm gương học sinh, sinh viên nghèo vượt khó Những tấm gương học sinh, sinh viên nghèo vượt khó
Dung tích sống là gì? Quá trình luyện tập để tăng dung tích sống phụ thuộc vào các yếu tố nào? Giải bài tập Trang 73 - SGK Sinh học 8
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:

- Bài 1: Tôn trọng lẽ phải
- Bài 2: Liêm khiết
- Bài 3: Tôn trọng người khác
- Bài 4: Giữ chữ tín
- Bài 5: Pháp luật và kỷ luật
- Pháp luật chỉ cần với những người không có tính kỉ luật, tự giác đúng không?
- Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay GDCD 8 trang 15
- Ca dao tục ngữ về pháp luật và kỉ luật
- Bản nội quy của nhà trường những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?
- Sự khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật
- Bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh
- Bài 7: Tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội
- bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
- Bài 9: Góp phần xây dựng nếp sống văn minh ở cộng đồng dân cư
- Bài 10: Tự lập
- Bài 11: Lao động tự giác, sáng tạo
- Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình
- Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt
- Em thử hình dung nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ thì em sẽ ra sao?
- Đôi khi giữa cha mẹ và con cái, giữa anh chị em có sự bất hoà GDCD 8
- Chi là một nữ sinh lớp 8 một lần Chi nhận lời đi chơi xa GDCD 8
- Sơn sinh ra trong một gia đình giàu có và là con một nên bố mẹ rất chiều chuộng GDCD 8
- Lâm 13 tuổi. Một lần Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều GDCD 8
- Bài 13: Phòng, chống tệ nạn xã hội
- Theo em những nguyên nhân nào dẫn con người sa vào tệ nạn xã hội?
- Em sẽ làm gì trong những tình huống sau - GDCD 8
- Các biện pháp phòng tránh tệ nạn xã hội $(YEAR)
- Tệ nạn xã hội là gì?
- Tại sao nói tệ nạn xã hội là con đường ngắn nhất dẫn đến tội ác?
- Trách nhiệm của học sinh trong phòng chống ma túy $(YEAR)
- Bài 14: Phòng, chống nhiễm HIV/AIDS
- Mối quan hệ giữa HIV/AIDS với các tệ nạn xã hội thể hiện như thế nào?
- Em hãy nêu rõ tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội loài người
- Có ý kiến cho rằng chúng ta không nên tiếp xúc với người bị nhiễm HIV vì sẽ mang tiếng xấu và lây bệnh?
- Con đường nào ngắn nhất làm lây nhiễm HIV/AIDS?
- Bài 15: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác
- Bài 17: Nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng
- Bài 18: Quyền khiếu nại, tố cáo của công dân