Em tán thành hay không tán thành với những việc làm nào sau đây? GDCD 8 trang 8

Em tán thành hay không tán thành với những việc làm nào sau đây? GDCD 8 trang 8. Những việc làm dưới đây là những việc làm đúng và không đúng của mọi người. Vậy những hành động nào là em tán thành và không tán thành? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Em tán thành hay không tán thành với những việc làm nào sau đây? Vì sao?

A, Bạn Bích đến xin cô giáo nâng điểm Toán cho mình.

B, Sắp có đợt tuyển người vào làm việc ở cơ quan do ông Lâm làm giám đốc. Ai mang quà cáp đến biếu, ông Lâm đều không nhận.

C, Cán bộ kiểm lâm vì nghèo đã chặt một số cây lấy gỗ để bán.

D, Nhân viên phục vụ phòng ở khách sạn nhặt được ví tiền của khách để quên, đã mang trả lại cho khách.

Em tán thành với những việc làm sau:

  • Đáp án B việc làm của ông Lâm: Ông Lâm đã nghiêm chỉnh không nhận hối lộ của người khác khi học mong muốn dễ dàng vào công ty ông Làm việc. Ông đã không nhận để có thể tìm được người thật sự có thực lực để làm trong công ty. Việc làm của ông là liêm chính không vì lợi ích nhỏ mà ảnh hưởng đến công ty.
  • Đáp án D việc làm của nhân viên khách sạn: Nhân viên khách sạn đã trung thực khi nhặt được ví tiền của khách và trả lại. Không vì lòng tham mà ăn cắp số tiền đó làm của riêng.

Em không tán thành với những việc làm sau:

  • Đáp án A việc làm của bạn Bích: Bạn Bích đã không dùng sức lực của mình để đạt điểm như mình mong muốn mà lại đi xin cô giáo nâng điểm lên. Vậy là không công bằng với những bạn khác khi họ đạt số điểm bằng đúng thực lực của mình.
  • Đáp C việc làm của cán bộ kiểm lâm: Cán bộ kiểm lâm đã lợi dụng công việc của mình để làm việc bất chính hưởng lợi về bản thân. Chỉ vì lòng gia cảnh và lòng tham của mình mà thực hiện những hành động vi phạm pháp luật như vậy. Dù hoàn cảnh nghèo cũng không nên làm như vậy vì cán bộ kiểm lâm có thể bị phạt tù khi lợi dụng chức vụ để hưởng lợi.

Như vậy những hành vi trên đã cho thấy việc nên làm và việc không nên làm, mỗi học sinh cần học hỏi những hành động của ông Lâm và Nhân viên khách sạn, đó là những hành động có đạo đức liêm khiết. Còn những hành động của bạn Bích và Cán bộ kiểm lâm là sai trái, những biểu hiện xấu về đạo đức không đẹp nên các bạn không được làm theo.

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về vấn đề Em tán thành hay không tán thành với những việc làm nào sau đây? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
1 922
0 Bình luận
Sắp xếp theo