Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt

Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt. Với mỗi con trẻ thì cần nhận thức được bổn phận của mình với cha mẹ, ông bà. Vậy em đã thực hiện được những bổn phận gì của mình và có biện pháp nào khắc phục điểm chưa làm tốt của bản thân.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Bổn phận và nghĩa vụ của con cháu

Con cháu có bổn phận quan trọng với gia đình của mình là:

  • Kính trọng, lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ
  • Yêu thương, quan tâm, chia sẻ tình cảm, nguyện vọng với cha mẹ và các thành viên trong gia đình, dòng họ.
  • Học tập, rèn luyện, giữ gìn nề nếp gia đình.
  • Phụ giúp cha mẹ và các thành viên trong gia đình những công việc phù hợp với độ tuổi của mình.

Ngoài ra con cháu còn cần tham gia vào các hoạt động của gia đình khi như việc đi du lịch của cả gia đình, việc lựa chọn món quà cho người thân, việc giúp đỡ em học tập,... để xây dựng và gắn kết gia đình.

Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt
Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt

2. Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt

Từ những bổn phận và nghĩa vụ của con cháu đối với gia đình nêu trên em nhận thấy bản thân thực hiện những bổn phận, nghĩa vụ của mình chưa thật sự tốt. Em đã thực hiện được những công việc như:

  • Chăm ngoan, học giỏi thật tốt và có kết quả học tập cao;
  • Lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ;
  • Biết giúp đỡ em trong học tập;

Nhưng bản thân em cũng tự nhận thấy việc mình chưa giúp đỡ bố mẹ công việc nhà. Em thường xuyên học tập và có lúc đi chơi nên gần như không giúp được bố mẹ công việc nhà. Hơn nữa thi thoảng cũng thể hiện thái độ không tốt khi bị bố mẹ mắng.

Em lựa chọn phương án cải thiện là cần sắp xếp thời gian học tập hợp lí, cân bằng thời gian học, chơi và làm công việc gia đình để bố mẹ đỡ vất vả. Hơn nữa cần kiềm chế cảm xúc của mình và nhận lỗi sai khi bố mẹ chỉ bảo.

Nội dung trên đây là hoatieu.vn gợi ý giúp bạn đọc câu trả lời hợp lí, nhưng cần tuỳ vào từng hoàn cảnh mà linh hoạt về việc tự nhận xét bản thân đúng đắn nhất. Bởi vì việc nhận xét bản thân là cách đúng đắn nhất để nhìn ra cái sai để sửa và học hỏi tốt hơn.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.995
0 Bình luận
Sắp xếp theo