Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết GDCD 8 trang 8

Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết GDCD 8 trang 8. Con người sống trên đời luôn có những quy tắc về đạo đức để con người không bị tha hoá và luôn sống đúng chuẩn mực. Liêm khiết là một đức tính quan trọng giúp con người sống được thanh tao, được tin cậy không hám danh lợi. Trong bài viết dưới đây hoatieu.vn sẽ đưa ra một vài câu chuyện về đức tính liêm khiết.

Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết

Câu chuyện 1:

Ông Thức hiện đang là trưởng thôn của thôn An Ninh, hiện trong thôn đang có một gia đình anh Bắc thực hiện công tác chăn nuôi gia súc và gia cầm nhưng hiện đang gây ô nhiễm môi trường. Gia đình đó đã gây cho nguồn nước ở xung quanh ao, hồ và không khí bị ô nhiễm trầm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. Gia đình anh Bắc đã đến gặp ông Thức để mong muốn nhờ ông giúp nói đỡ gia đình để không phải chịu phạt và sẽ thực hiện thay đổi không gây ô nhiêm như vậy nữa. Tuy nhiên ông Thức từ chối và đưa vấn đề lên cấp xã giải quyết.

Ông Thức trong câu chuyện đã từ chối nhận hối lộ giúp người vi phạm để thực hiện đúng trọng trách của mình với nhân dân và bảo vệ người dân khu vực đó.

Câu chuyện 2:

Bạn An trong lớp trên đường đi học về đã vô tình thấy một chiếc túi xách bên đường, bạn An đã mở ra và kiểm tra thấy số tiền lớn trong đó. Về đến nhà bạn An đã kể với gia đình và đem số tiền đó lên cơ quan công an trình báo để tìm lại người đánh mất. Sau đó công an đã tìm được người phụ nữ đánh rơi và trả lại cho họ.

Bạn An trong câu chuyện đã không vì lòng tham mà lấy đi số tiền đó của người phụ nữ. Bên cạnh đó gia đình bạn An cũng rất ủng hộ bạn An khi đem số tiền đó trả lại.

Trên đây là những phân tích của Hoa Tiêu về câu hỏi Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết GDCD 8 trang 8. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập dưới đây:

Đánh giá bài viết
2 5.058
0 Bình luận
Sắp xếp theo