Có thể xem truyện ngắn Vợ nhặt là một câu chuyện cổ tích trong nạn đói hay không?

Vợ nhặt có thể xem là một câu chuyện cổ tích trong nạn đói hay không?

Có thể xem truyện ngắn Vợ nhặt là một câu chuyện cổ tích trong nạn đói hay không? Nêu và phân tích quan điểm của bạn về điều này. Đây là nội dung câu hỏi số 7 phần trả lời câu hỏi cuối bài Vợ nhặt lớp 1 sách Kết nối tri thức. Sau đây là một số gợi ý chi tiết giúp các bạn trả lời câu hỏi số 7 trang 22 sách giáo khoa Ngữ văn 11 tập 1 Kết nối tri thức để hoàn thành phần soạn bài Vợ nhặt lớp 11 trước khi lên lớp.

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn. Các bên sao chép vui lòng nghi nguồn.

Câu 7 trang 22 SGK Văn 11 tập 1 Kết nối tri thức

Câu hỏi: Có thể xem truyện ngắn Vợ nhặt là một câu chuyện cổ tích trong nạn đói hay không? Nêu và phân tích quan điểm của bạn về điều này?

Gợi ý 

Theo em, truyện ngắn Vợ nhặt của tác giả Kim Lân không thể coi là một câu chuyện cổ tích trong nạn đói bởi các truyện cổ tích thường mang yếu tố hư cấu, được dân gian sáng tạo ra nhằm tạo ra các kết thúc có hậu phản ánh mong muốn của người dân. Vợ nhặt là một câu chuyện mang giá trị hiện thực. Do ảnh hưởng của nạn đói nên con người ta đôi khi quên đi mất danh dự, những khát khao đời sống như tình yêu đôi lứa. Việc gắn kết giữa con người lúc này chính là sự sống, khát khao được sống. Tuy nhiên tác phẩm cũng đã mang lại những giá trị nhân đạo về tình người vô cùng to lớn thông qua hình tượng nhân vật Tràng và bà cụ Tứ. Kết thúc truyện mang hướng gợi mở về một tương lai tươi sáng hơn của những người dân nghèo.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 11 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn. 

Đánh giá bài viết
6 6.205
0 Bình luận
Sắp xếp theo