Chúng ta nên học tập, tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới?

Chúng ta nên học tập, tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới? Trên thế giới luôn có những điều mới mẻ, tiến bộ mà con người nước ta cần học tập để đất nước phát triển. Những văn hoá, thành tựu, khoa học tiến bộ mà nhân dân ta cần đưa vào để tiếp thu. Vậy chúng ta nên học tập và tiếp thu những gì? mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

1. Em hãy nêu một số thành tựu về kinh tế, văn hóa…,các công trình tiêu biểu của một số nước mà em biết?

Trên thế giới có nhiều thành tựu mà chúng ta được biết như:

Thành tựu về kinh tế:

  • Trung Quốc là nước có tộc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất thế giới từ năm 1978 , và đến năm 2010 thì nước này đã vươn lên đứng thứ hai trên thế giới về nền kinh tế.
  • Ngành nông nghiệp Mỹ đứng đầu thế giới nhờ ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và các chính sách có lợi cho những người làm nông nghiệp giúp thúc đẩy nền kinh tế.

Thành tựu về văn hoá:

  • Chữ viết truyền thống của Trung Quốc - chữ Hán;
  • Trang phục truyền thống của các nước như Nhật là Kimono, Việt Nam là Áo Dài,...
  • Điệu múa cổ truyền của Thái Lan là múa Thái

Các công trình tiêu biểu:

  • Kim tự tháp ở Ai Cập
  • Vạn lý trường thành ở Trung Quốc
  • Ăng- co - vát ở Campuchia
  • Đấu trường Roma

2. Chúng ta nên học tập, tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới? Ví dụ?

Chúng ta nên học tập và tiếp thu những điều sau của các dân tộc trên thế giới:

Điều nên học tậpVí dụ
Học tập về khoa học, kĩ thuậtCác khoa học kĩ thuật tiến bộ áp dụng vào nông nghiệp, y tế, giáo dục như các máy móc, thiết bị hiện đại.
Học tập về giáo dục, văn hoá

Các điểm tiến bộ trong giáo dục của đất nước Nhật Bản như Giáo dục hướng tới khoa học thực tiễn cho đời sống; Giáo dục bắt buộc ở bậc tiểu học và trung học cơ sở thông qua việc học sinh được đến trường miễn phí;...

Trong văn hoá thì nước ta nên chắt lọc, chọn lựa những ứng xử, văn hoá tốt tiến bộ để học hỏi như văn hoá tôn trọng người khác của Thái Lan,...

Học tập về cách thức quản líCách thức quản lí ở đây là những cách thức quản lí doanh nghiệp hoặc những quy tắc, quy luật của một công ty như ở Nhật Bản thì người lao động luôn có kỷ luật cao trong công việc.
Học tập về xây dựng

Về vấn đề này thì tiêu biểu như những mô hình cơ sở giao thông tại các quốc gia trên thế giới. Học hỏi cách xây dựng, thiết kế hệ thống giao thông, cầu cống, điện lưới, và nước.

Ngoài ra còn học hỏi về những mô hình quy hoạch đô thị thông minh hiệu quả không để xảy ra tình trạng bỏ hoang.

Như vậy trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Chúng ta nên học tập, tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập.

Đánh giá bài viết
2 679
0 Bình luận
Sắp xếp theo