Chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp Công an 2024

Chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp Công an 2024. Công an luôn là ngành hot - ngành có lượng thí sinh thi tuyển rất cao. Hàng năm chỉ tiêu tuyển sinh khối ngành này luôn nhận được quan tâm đặc biệt lớn của dư luận. Bên cạnh các trường đại học, học viện còn có các trường trung cấp đào tạo công an. Vậy chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp Công an 2024 như thế nào và có những điểm mới gì? Hãy cùng Hoatieu.vn tìm hiểu phương thức tuyển sinh của các trường trung cấp Công an.

Tiêu chí tuyển sinh ngành Công an năm 2022 có nhiều điểm mới.
Tiêu chí tuyển sinh ngành Công an năm 2023 có nhiều điểm mới.

1. Chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp Công an 2024

Theo Hướng dẫn tuyển sinh CAND năm 2023 do Bộ Công an vừa mới ban hành: Năm 2023, hệ trung cấp Công an nhân dân được giao 1.185 chỉ tiêu.

Phương thức xét tuyển vào hệ trung cấp CAND tương tự như năm 2022. Tuy nhiên lưu ý năm 2023, Bộ Công an bổ sung chỉ tiêu xét tuyển hệ trung cấp đối với thí sinh tốt nghiệp THPT.

Chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp Công an 2023

Chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp Công an

2. Xét tuyển trung cấp Công an năm 2024

Xét tuyển trung cấp Công an
Xét tuyển trung cấp Công an

Đối tượng xét tuyển trung cấp Công an năm 2024 như thế nào?

(1) Đối với phương thức xét tuyển thẳng:

- Đối tượng và thứ tự ưu tiên xét tuyển:

+ Thí sinh là con đẻ của liệt sỹ CAND;

+ Thí sinh là con đẻ của thương binh CAND (tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên);

+ Thí sinh là con đẻ của Anh hùng lực lượng vũ trang trong CAND; thí sinh là con đẻ của Anh hùng Lao động trong CAND;

+ Thí sinh là con đẻ của công dân được công nhận là liệt sĩ hy sinh trong trường hợp trực tiếp tham gia đấu tranh chống lại hoặc ngăn chặn các hành vi nguy hiểm cho xã hội thuộc các tội được quy định trong Bộ luật Hình sự, dũng cảm thực hiện công việc cấp bách, nguy hiểm phục vụ an ninh

- Thí sinh đoạt giải từ giải ba trở lên trong các kỳ thi Olympic, hội thi khoa học kỹ thuật, thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế (ưu tiên xét tuyển giải từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu, trong trường hợp vẫn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh là con đẻ của cán bộ Công an) trong đó:

+ Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học,Văn học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh được xét tuyển thẳng vào một trong các trường Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II.

+ Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế môn Toán, Vật lý, Hóa học hoặc đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia bậc THPT một trong các lĩnh vực: Hóa học, Hệ thống nhúng, Khoa học vật liệu, Vật lý và Thiên văn được xét tuyển thẳng vào hệ trung cấp trường Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân.

(2) Đối với phương thức thi tuyển như sau:

- Chiến sĩ nghĩa vụ có quyết định xuất ngũ

- Học sinh tốt nghiệp THPT

- Học sinh trường văn hóa (T11)

Các đối tượng trên sẽ được xét tuyển trong số thi sinh dự tuyển nhưng không trúng tuyển Đại học CAND năm 2023.

(3) Điều chỉnh cộng điểm ưu tiên như sau:

+ Cộng 1.0 điểm cho con đẻ của cán bộ Công an trong biên chế (đang công tác, đã nghỉ hưu); nhân viên hợp đồng lao động không xác định thời hạn trong CAND và cán bộ Công an đã nghỉ mất sức, chuyển ngành, xuất ngũ hoặc đã từ trần nhưng có thời gian công tác liên tục trong ngành Công an từ 15 năm trở lên.

+ Cộng 0.5 điểm đối với con đẻ của trưởng, phó trưởng Công an xã đang công tác có thời gian công tác liên tục trong lực lượng Công an xã từ 15 năm trở lên (đối với Công an địa phương chưa bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã), của trưởng, phó trưởng Công an xã đã nghỉ hưu, từ trần, chuyển công tác nhưng có thời gian công tác liên tục trong lực lượng Công an xã từ 15 năm trở lên

+ Trường hợp thí sinh có bố hoặc mẹ đã bị xử lý hình sự, buộc thôi việc hoặc tước danh hiệu Công an nhân dân thì thí sinh không được hưởng ưu tiên theo người đó.

+ Thí sinh thuộc nhiều diện ưu tiên thì được hưởng diện ưu tiên cao nhất.

3. Điều kiện xét tuyển trung cấp công an 2024

Điều kiện thi trung cấp công an đó là bạn phải thuộc 1 trong 2 đối tượng nêu tại mục 2 bài này

  • Đối tượng được xét tuyển thẳng
  • Chiến sĩ nghĩa vụ nhập ngũ năm 2020, 2021 vì chiến sĩ nghĩa vụ Công an phải có thời gian công tác từ 15 tháng trở lên tính đến tháng thi tuyển.

4. Điểm mới trong tiêu chí xét tuyển khối trường Công an

Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo cho biết, điểm mới trong kỳ thi đánh giá năm 2023 là Bộ Công an dự kiến sẽ bỏ mã bài thi CA3 (phần trắc nghiệm lĩnh vực Khoa học tự nhiên, xã hội, ngôn ngữ Trung Quốc và tự luận Toán) và CA4 (phần trắc nghiệm lĩnh vực Khoa học tự nhiên, xã hội, ngôn ngữ Trung Quốc và phần tự luận Ngữ văn) trong kỳ thi đánh giá của Bộ Công an. Năm ngoái, kỳ thi đánh giá có 4 mã bài thi.

Kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an chiếm 60% tổng điểm xét tuyển, điểm thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiếm 40% tổng điểm xét tuyển. Tổ hợp thi tốt nghiệp THPT gồm: A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04. Bài thi đánh giá của Bộ Công an gồm: CA1, CA2.

  • Nhóm ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát xét tuyển tổ hợp A00, A01, C03, D01 và bài thi CA1, CA2. Ngành An toàn thông tin (An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao) xét tuyển tổ hợp A00, A01 và bài thi CA1.
  • Ngành Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước xét tuyển tổ hợp A01, C00, C03, D01 và bài thi CA1, CA2. Nhóm ngành Kỹ thuật - Hậu cần xét tuyển tổ hợp A00, A01 và bài thi CA1. Ngành Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ xét tuyển tổ hợp A00 và bài thi CA1.
  • Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển tổ hợp A01, D01 và bài thi CA1, CA2. Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển tổ hợp D01, D04 và bài thi CA1, CA2. Ngành Y khoa gửi đào tạo tại Học viện Quân y xét tuyển tổ hợp B00 và bài thi CA1.

Năm 2023, Dự kiến bổ sung tuyển thẳng thí sinh đoạt giải từ giải ba trở lên các cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia, quốc tế; Ngoài chiến sĩ nghĩa vụ và học sinh tốt nghiệp Trường Văn hóa, dự kiến bổ sung chỉ tiêu xét tuyển hệ trung cấp đối với học sinh tốt nghiệp THPT.

So với năm 2022, chỉ tiêu hệ trung cấp của các trường Công an nhân dân năm 2023 tăng mạnh (từ 390 chỉ tiêu tăng lên 1.185 chỉ tiêu). Trong đó, chỉ tiêu hệ trung cấp Công an nhân dân của Trường đại học Phòng cháy chữa cháy và Trường đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân là 60 chỉ tiêu.

5. Hồ sơ xét tuyển trung cấp công an

Hồ sơ xét tuyển trung cấp công an gồm những giấy tờ sau:

  • Danh sách ĐKXT trung cấp CAND in từ phần mềm tuyển sinh CAND.
  • File danh sách ĐKXT trung cấp trích xuất từ phần mềm tuyển sinh.
  • Phiếu ĐKXT trung cấp theo mẫu quy định của BCA.
  • Bản photo Giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia năm 2023 do Bộ GD&ĐT cấp.
  • Bản sao được chứng thực từ bản chính học bạ THPT của thí sinh.
  • Bản photo Xác nhận con cán bộ Công an do đơn vị quản lý cán bộ Công an các đơn vị, địa phương cấp. Bản photo Xác nhận con của trưởng, phó trưởng Công an xã có thời gian công tác trong lực lượng Công an xã từ 15 năm trở lên do Công an cấp huyện hoặc Phòng Tổ chức cán bộ cấp.

Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/thí sinh.

6. Thời gian sơ tuyển Công an 2024

Tùy từng địa phương mà thời gian sơ tuyển Công an 2024 sẽ được thông báo cụ thể

Tuy nhiên thời gian sơ tuyển Công an 2024 nằm trong ngưỡng sau theo công an Hà Tĩnh:

  • Thời gian tiếp nhận đăng ký sơ tuyển hạn cuối đến hết ngày 26/4/2023.
  • Thông thường thời gian sơ tuyển sẽ diễn ra ngay sau khi hết hạn nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển.

Trên đây, Hoatieu.vn đã cung cấp cho bạn đọc Chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp Công an 2024 và những điểm mới trong tiêu chuẩn thi công an 2024. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết có liên quan tại mục Cán bộ công chức, mảng Hỏi đáp pháp luật.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
7 24.880
0 Bình luận
Sắp xếp theo