Biểu hiện của góp phần xây dựng nếp sống văn hóa
Biểu hiện của góp phần xây dựng nếp sống văn hóa. Để xây dựng được nếp sống văn hoá ở địa phương mình cần có những hành động văn hoá để xây dựng được nề nếp văn hoá ở địa phương. Vậy trong gia đình em đã có những hành động nào đúng và chưa đúng trong việc xây dựng nếp sống văn hoá ở địa phương?
Biểu hiện không góp phần xây dựng nếp sống văn hóa
1. Nếp sống văn hoá là gì?
Nếp sống văn hoá là nếp sống theo các chuẩn mực giá trị văn hoá, đáp ứng yêu cầu tổ chức của cuộc sống của cộng đồng trong môi trường một địa phương.
Nếp sống văn hoá ở đây là những hoạt động, truyền thống, tập quán của nhân dân một địa phương đã được hình thành và vẫn đang thực hiện, những hoạt động này phù hợp với truyền thống văn hoá Việt Nam thể hiện sự văn minh.
2. Biểu hiện của góp phần xây dựng nếp sống văn hóa
Trong cuộc sống, để xây dựng được nếp sống văn hoá cần có sự đóng góp của mọi người trong các hoạt động như:
- Cùng nhau tổ chức hoạt động trung thu;
- Cùng giúp đỡ nhau để phát triển kinh tế địa phương;
- Tuyên truyền việc sinh đẻ có kế hoạch;
- Tuyên truyền vận động phòng chống bạo lực gia đình;
- Tổ chức làm vệ sinh làm xóm, đường xá;
- Tham gia hoạt động trồng cây đầu năm;
- Tham gia hoạt động văn nghệ địa phương;
- Cùng nhau tham gia phòng chống tội phạm trộm cắp.
3. Biểu hiện không góp phần xây dựng nếp sống văn hóa
Trái lại những hoạt động không góp phần xây dựng nếp sống văn hoá là:
- Tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan;
- Tuyên truyền việc tham gia hoạt động đa cấp;
- Tham gia hoạt động cá cược, đánh bài;
- Tuyên truyền những thông tin sai sự thật gây hoang mang dân cư;
- Nhiều trẻ em địa phương chưa được đi học;
- Hoạt động truyền thống như bắt vợ;
- Tổ chức tảo hôn;
4. Em hãy tự nhận xét bản thân và gia đình em đã có những việc làm nào đúng, việc làm nào sai trong việc xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng?
Biểu hiện của góp phần xây dựng nếp sống văn hóa. Gia đình em hiện đang sinh sống tại một vùng nông thôn. Gia đình em và em có những hoạt động văn hoá nhằm xây dựng nếp sống văn hoá cộng đồng như:
- Em luôn tham gia văn nghệ cho các hoạt động hằng năm tại xóm, thôn, làng như văn nghệ trung thu, văn nghệ khuyến học, văn nghệ tại lễ phật đản,...
- Em còn tham gia hoạt động vệ sinh làng xóm khi có dịp tổ chức và các hoạt động nhằm trang trí địa phương.
- Gia đình em cũng tham gia hoạt động phòng chống tội phạm, hoạt động xây đường làng, góp kinh phí tổ chức cắm trại cho trẻ em,...
Tuy nhiên bên cạnh đó gia đình em có những hoạt động không chuẩn mực trong việc xây dựng nếp sống văn hoá như bố mẹ em còn có nhiều lần cãi vã ảnh hưởng đến hàng xóm, gia đình em là gia đình nhiều con do không kế hoạch và một số hoạt động mà bố mẹ em còn chưa tham gia cùng địa phương và mọi người.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Biểu hiện của góp phần xây dựng nếp sống văn hóa. Mời các bạn tham khảo thêm thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
- Chia sẻ:Vũ Thị Uyên
- Ngày:
Tham khảo thêm
Ví dụ về việc học hỏi các dân tộc khác của những người xung quanh em?
Có ý kiến cho rằng giữ chữ tín chỉ là giữ lời hứa, em có đồng tình với ý kiến đó không?
Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó
Đặc điểm của đế quốc Đức là?
Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở
Vì sao khí hậu châu Á phân thành nhiều đới và nhiều kiểu khác nhau?
Học sinh cần làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Bài 1: Tôn trọng lẽ phải
- Bài 2: Liêm khiết
- Bài 3: Tôn trọng người khác
- Bài 4: Giữ chữ tín
- Bài 5: Pháp luật và kỷ luật
- Pháp luật chỉ cần với những người không có tính kỉ luật, tự giác đúng không?
- Tắc nghẽn giao thông ở một số thành phố lớn hiện nay GDCD 8 trang 15
- Ca dao tục ngữ về pháp luật và kỉ luật
- Bản nội quy của nhà trường những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?
- Sự khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật
- Bài 6: Xây dựng tình bạn trong sáng lành mạnh
- Bài 7: Tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội
- bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
- Bài 9: Góp phần xây dựng nếp sống văn minh ở cộng đồng dân cư
- Bài 10: Tự lập
- Bài 11: Lao động tự giác, sáng tạo
- Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình
- Em hãy tự nhận xét việc thực hiện bổn phận và nghĩa vụ của bản thân đối với gia đình và tìm biện pháp khắc phục những điều làm còn chưa tốt
- Em thử hình dung nếu không có tình yêu thương, sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ thì em sẽ ra sao?
- Đôi khi giữa cha mẹ và con cái, giữa anh chị em có sự bất hoà GDCD 8
- Chi là một nữ sinh lớp 8 một lần Chi nhận lời đi chơi xa GDCD 8
- Sơn sinh ra trong một gia đình giàu có và là con một nên bố mẹ rất chiều chuộng GDCD 8
- Lâm 13 tuổi. Một lần Lâm đi xe máy vào đường ngược chiều GDCD 8
- Bài 13: Phòng, chống tệ nạn xã hội
- Bài 14: Phòng, chống nhiễm HIV/AIDS
- Mối quan hệ giữa HIV/AIDS với các tệ nạn xã hội thể hiện như thế nào?
- Em hãy nêu rõ tính chất nguy hiểm của HIV/AIDS đối với con người và xã hội loài người
- Có ý kiến cho rằng chúng ta không nên tiếp xúc với người bị nhiễm HIV vì sẽ mang tiếng xấu và lây bệnh?
- Con đường nào ngắn nhất làm lây nhiễm HIV/AIDS?
- Bài 15: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
- Bài 16: Quyền sở hữu tài sản và nghĩa vụ tôn trọng tài sản của người khác
- Bài 17: Nghĩa vụ tôn trọng, bảo vệ tài sản nhà nước và lợi ích công cộng
- Bài 18: Quyền khiếu nại, tố cáo của công dân
- Bài 19: Quyền tự do ngôn luận
- Bài 20:
Bài viết hay Lớp 8
Thuyết minh về danh lam thắng cảnh Phú Quốc
Đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 8 có đáp án 2024
Soạn bài Ca Huế trên sông Hương lớp 8 siêu ngắn
Phân tích bài thơ Chái bếp lớp 8
Qua câu chuyện Chiếc lá cuối cùng em hiểu thế nào là một tác phẩm nghệ thuật được coi là kiệt tác
Nêu một số ví dụ về cảnh quan tự nhiên của Việt Nam thể hiện rõ các dạng địa hình chịu tác động của ngoại lực