Bài thơ Nhớ đồng cho thấy điều gì về tâm trạng, phẩm chất, lí tưởng của nhân vật trữ tình?

Soạn bài Nhớ đồng trang 58 câu 7

Bài thơ cho thấy điều gì về tâm trạng, phẩm chất, lí tưởng của nhân vật trữ tình? Nêu cảm nhận của bạn về những cảm xúc, tâm tình được tác giả bộc lộ trong bài thơ. Sau đây là gợi ý trả lời câu 7 trang 58 bài Nhớ đồng lớp 11 sách Kết nối tri thức tập 1. Mời các bạn cùng tham khảo.

Nhớ đồng là một bài thơ hay của nhà thơ Tố Hữu viết tặng bạn của mình là đại tướng Nguyễn Chí Thanh khi 2 người cùng bị giam ở nhà lao ở Huế. Sau đây là gợi ý trả lời câu hỏi số 7 trang 58 bài Nhớ đồng sẽ giúp các em nắm được tâm trạng, phẩm chất, lí tưởng của nhân vật trữ tình trong bài thơ Nhớ đồng.

Câu 7 trang 58 Ngữ văn 11 Kết nối tri thức

Gợi ý 1

Bài thơ Nhớ đồng là tâm trạng nhớ thương quê hương da diết trong những ngày tháng bị cô lập ở nhà lao Thừa Thiên. Nằm trong chốn lao tù, tác giả hồi tưởng lại những ngày tháng tự do hăng say lao động, vui cầy cấy. Để rồi từ dó dâng lên một khát khao mãnh liệt về lí tưởng cách mạng để giành lại độc lập tự do, mang lại ấm no hạnh phúc cho quê hương mình.

Qua bài thơ em cảm nhận được tác gia là một con người có tình yêu quê hương đất nước sâu sắc.

Gợi ý 2

Bài thơ cho thấy tâm trạng buồn mang theo nỗi niềm nhớ quê hương da diết, mãnh liệt của người chiến sĩ cách mạng, nhớ cuộc sống tự do, được cống hiến hết mình cho Tổ quốc, cho nhân dân. Qua đó, ta thấy được lý tưởng của một người chiến sĩ cách mạng đang sôi sục, chảy sâu trong con người của tác giả. Đó là lý tưởng của một người thanh niên khi đã được giác ngộ, tìm ra chân lý của đời mình, luôn cống hiến hết mình để thực hiện lý tưởng cao đẹp ấy, phụng sự cho Tổ quốc. Một khát khao cháy bỏng bảo vệ được quê hương, những hình ảnh rất đỗi bình dị, thân thương.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trong nhóm Lớp 11 thuộc chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 3.741
0 Bình luận
Sắp xếp theo