Hồ sơ và thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Hướng dẫn hồ sơ và thủ tục xin cấp giấy chứng đủ điều kiện nhận an ninh trật tự

hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết hướng dẫn hồ sơ và thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết nêu rõ hồ sơ cần chuẩn bị khi xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tư, lệ phí khi xin cấp... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết hướng dẫn hồ sơ, thủ tục tại đây.

Hồ sơ, thủ tục xin cấp giấy chứng nhận an ninh trật tự gồm những gì?

Căn cứ vào Nghị định số 72/2009/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện do Chính phủ ban hành thì:

Áp dụng cho ngành nghề:

- Kinh doanh dịch vụ cầm đồ.

giấy chứng nhận- Đại lý kinh doanh gas, các cửa hàng bán gas chai, trạm nạp gas vào chai và ô tô, trạm cấp gas.

- Kinh doanh thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.

- Kinh doanh karaoke, xoa bóp (massage, tẩm quất).

- Các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự không phải là doanh nghiệp: Cho thuê lưu trú; cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài thuê nhà để ở hoặc làm văn phòng; hoạt động in.

- Các tổ chức sự nghiệp có thu hoạt động kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của cơ quan, tổ chức thuộc cấp huyện.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm:

a) Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

b) Nộp bản sao hợp lệ một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động (đối với chi nhánh doanh nghiệp); Giấy chứng nhận đăng ký thuế (đối với các tổ chức sự nghiệp có thu).

Các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của hộ kinh doanh phải có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

c) Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy hoặc biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

d) Bản khai lý lịch (có dán 01 ảnh 4x6mm) của người đứng đầu doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự (có chứng nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc cơ quan nhà nước quản lý trực tiếp). Nếu là người nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài, phải có bản khai nhân sự (có dán 01 ảnh 4x6 mm), bản photocopy hộ chiếu, thẻ cư trú (xuất trình bản chính để đối chiếu).

Bước 2: Nộp hồ sơ và nhận kết quả

- Chủ cơ sở hoặc người đại diện hợp pháp của cơ sở đến nộp hồ sơ tại trụ sở Công an huyện, thành phố.

- Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, viết giấy biên nhận. Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung hoặc làm lại.

- Thời hạn giải quyết: Thời gian từ thứ 2 đến thứ 6, không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

* Lệ phí cấp giấy chứng nhận: các tổ chức, cá nhân khi làm giấy chứng nhận an ninh trật tự phải nộp phí thẩm định điều kiện về an ninh trật tự với mức phí là: 300.000 đồng/lần.

Đánh giá bài viết
1 715
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo