Góp ý dự thảo thông tư ban hành khung năng lực số cho giáo viên tiểu học
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Góp ý dự thảo khung năng lực số cho giáo viên tiểu học
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số dành cho giáo viên tiểu học, nhằm chuẩn hóa năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý. Việc xây dựng khung năng lực số này là bước quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số ngành giáo dục, giúp giáo viên nâng cao kỹ năng số, đáp ứng yêu cầu dạy học trong thời đại mới.
- Kế hoạch dạy học môn Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
- Kế hoạch dạy học Hoạt động trải nghiệm 9 Chân trời sáng tạo (Tích hợp năng lực số)
Mẫu dự thảo góp ý dự thảo khung năng lực số cho giáo viên tiểu học
GÓP Ý DỰ THẢO
THÔNG TƯ BAN HÀNH KHUNG NĂNG LỰC SỐ
CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
1. Sự cần thiết ban hành Khung năng lực số
- Dự thảo Thông tư phù hợp với chủ trương chuyển đổi số ngành giáo dục; nội dung bao quát, hiện đại, sát với yêu cầu thực tiễn và các xu thế công nghệ mới (AI, dữ liệu số, học tập kết nối).
-Việc quy định 6 miền năng lực là hợp lý, thể hiện đầy đủ các yêu cầu về năng lực công nghệ – sư phạm – đạo đức số.
2. Góp ý về nội dung đối với giáo viên Tiểu học
2.1. Về cấu trúc và phạm vi năng lực
-Khung năng lực số đưa ra 6 miền, 19 năng lực là đầy đủ; tuy nhiên cần tách biệt rõ hơn giữa yêu cầu năng lực của:
- Giáo viên Tiểu học
- Giáo viên THCS – THPT
-GDTX
để tránh quá rộng và gây khó cho công tác bồi dưỡng.
- Nên bổ sung phần mốc chuẩn tối thiểu bắt buộc cho giáo viên Tiểu học để phù hợp điều kiện thực tế ở cấp học này (thiết bị hạn chế, học sinh nhỏ tuổi, mức độ thao tác công nghệ còn thấp).
2.2. Miền 1 – Tổ chức dạy học trong môi trường số
- Nên quy định rõ các nền tảng tối thiểu mà giáo viên Tiểu học cần phải biết (LMS phổ biến của Bộ, phần mềm dạy học được Bộ/ Sở công nhận).
- Trong yêu cầu “dạy học kết hợp – blended learning”, cần diễn giải cụ thể:
Việc triển khai ở tiểu học phải phù hợp tâm sinh lý học sinh, tránh yêu cầu quá cao về tự học trực tuyến.
- Mục “cá nhân hóa người học” nên bổ sung giải thích rõ giáo viên tiểu học được cá nhân hóa ở mức độ phù hợp, không đặt yêu cầu phức tạp như cấp THCS/THPT.
2.3. Miền 2 – Kiểm tra đánh giá
- Nhiều kỹ năng phân tích dữ liệu chuyên sâu, dashboard,… chưa phù hợp với điều kiện thực tế của GV tiểu học. Đề nghị:
- Giảm mức yêu cầu phân tích dữ liệu ở cấp độ “nâng cao”.
- Làm rõ các công cụ đánh giá được Bộ khuyến nghị dùng (tránh mỗi đơn vị dùng một ứng dụng khác nhau).
Xem thêm trong file tải về.
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Âm nhạc 8 Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Giáo dục địa phương THCS Hưng Yên
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Tiếng Anh 5 Global Success
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Mĩ thuật 5 Cánh Diều
-
Tài liệu ôn thi IOE lớp 5 cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh có đáp án
-
Bài tập điền từ IOE lớp 5 có đáp án
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Góp ý dự thảo thông tư ban hành khung năng lực số cho giáo viên tiểu học
17,7 KB 12/12/2025 8:02:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Đề cương ôn tập học kì 1 Tiếng Anh 6 năm 2025 - 2026 (6 sách)
-
Đề cương ôn tập học kì 1 Tiếng Anh 6 Explore English
-
Đề cương ôn tập học kì 1 Tiếng Anh 6 English Discovery
-
Nghị luận về cách ứng xử khi cha mẹ có những kỳ vọng quá cao về mình
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH17
-
(Mới nhất) Điểm chuẩn đại học Đà Nẵng 2024
-
Đáp án Module 6 THCS
-
Bộ Đề thi cuối kì 1 Khoa học lớp 5 có đáp án 2025-2026
-
Đề thi cuối kì 1 môn Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức năm 2025
-
Đề cương ôn tập Học kì 1 môn Tin học lớp 3 kết nối tri thức năm 2025
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Tài liệu Hướng dẫn dạy học môn Hóa học 10 Giáo dục thường xuyên
-
(Chủ đề 1-6) Tài liệu giáo dục địa phương lớp 10 Kiên Giang
-
Hỏi đáp về sách Hoạt động trải nghiệm lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch dạy học Ngữ văn 12 Kết nối tri thức (Tích hợp năng lực số)
-
Mẫu khung kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Lịch sử lớp 6 theo công văn 5512
-
Hướng dẫn xem các bộ sách giáo khoa lớp 2 mới