Diễn văn khai giảng năm học 2023 - 2024 (10 mẫu)

Diễn văn khai giảng năm học mới hay các bài phát biểu chào mừng năm học một là một trong những điều không thể thiếu trong lễ khai giảng để chính thức tuyên bố một năm học mới bắt đầu. Nhân dịp chào đón năm học mới 2023-2024 cũng như lễ khai giảng năm học mới, Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc mẫu bài diễn văn khai giảng năm học, diễn văn khai giảng năm học mới trường THPT, diễn văn khai giảng năm học mới trường tiểu học hay và ý nghĩa để các thầy cô có thêm tài liệu tham khảo cho bài phát biểu trong lễ khai giảng sắp tới.

Sau đây là nội dung chi tiết các bài diễn văn khai giảng năm học 2023, mời các bạn cùng tham khảo.

Lễ khai giảng năm học mới có thể nói là một sự kiện trọng đại đối với các em học sinh cũng như các thầy cô giáo. Lễ khai giảng đánh dấu một năm học mới chính thức bắt đầu, các em học sinh được gặp gỡ thầy cô và bạn bè sau một thời gian nghỉ hè. Để chuẩn bị cho khai giảng năm học 2023-2024, ngoài công tác lên kịch bản khải giảng năm học mới cũng như các khẩu hiệu chào mừng năm học mới thì việc chuẩn bị các bài diễn văn khai giảng năm học mới cũng rất quan trọng. Sau đây là tổng hợp các mẫu diễn văn khai giảng năm học dành cho giáo viên, hiệu trưởng hay và ý nghĩa nhất đã được Hoatieu tổng hợp. Xin chia sẻ đến các thầy cô.

1. Diễn văn khai giảng năm học mới trường THPT

Xem tại đây.

2. Diễn văn khai giảng năm học mới 2023 ngắn gọn

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh thân mến!

Năm học 2022- 2023 vừa qua là một năm rất đáng tự hào của thầy và trò nhà trường. Bởi đó là năm học mà các thầy cô đã vượt qua bao khó khăn của trường và đặc biệt là đã vượt qua dịch bệnh covid 19 để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; Các thầy cô đã thể hiện bản lĩnh vững vàng trong việc phấn đấu để khẳng định vị trí, uy tín, thương hiệu của nhà trường trên mọi lĩnh vực; các em HS có nhiều cố gắng vươn lên trong mọi hoạt động.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi xin được bày tỏ lòng tự hào, trân trọng với những đóng góp của thầy và trò nhà trường, tôi cũng bày tỏ niềm tin tưởng vào đội ngũ các thầy các cô, chúng ta xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, của nhân dân.

Tôi nhiệt liệt biệt biểu dương thành tích của các thầy cô và các em học sinh trong năm học qua! Chúng ta nâng cao tràng pháo tay để chúc mừng những thành tích trên.

Kính th­ưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo các bậc phụ huynh cùng các em học sinh !

Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học mới này, trường ta sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là -Tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng điều kiện thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và hoàn thành 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia mức độ II

Hai là - Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, phát huy việc tự học, tự bồi dưỡng của các thầy các cô.

Ba là - Thực hiện tốt nội dung dạy học theo sách mới đối với lớp 1;2;3; bảo đảm các điều kiện phát triển dạy học ngoại ngữ, tin học.

Bốn là - Thực hiện tốt các hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh chất lượng học sinh năng khiếu.

Năm là - Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa cho học sinh, coi trọng giáo dục thể chất.

Thưa các thầy, các cô giáo, để những nhiệm vụ trên được thực hiện có chiều sâu và đạt hiệu quả cao, tôi đề nghị toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong trường thật sự trách nhiệm

phấn đấu xây dựng một môi trường làm việc khoa học, đậm chất nhân văn, ở đó các thầy cô giáo có cơ hội để thể hiện hết mình khả năng sáng tạo, khả năng sư phạm, tình yêu nghề nghiệp, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển của nhà trường.

Đối với các em học sinh yêu quý, thầy tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới; Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: Tự giác, tự chủ, chuyên cần, trung thực, sáng tạo trong học tập và rèn luyện để đạt được những kết quả thực sự ấn tượng để trở thành những công dân thực sự có tài và có tâm, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có chất lượng cao cho đất nước.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Trong những năm học qua, trường TH .......đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân; của các đ/c lãnh đạo địa phương, Hội cha mẹ học sinh, … Nhân dịp này, cho phép tôi được thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong toàn trường xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và lời cảm ơn sâu sắc về những sự giúp đỡ của quy vị.

Thưa các thầy cô giáo và các em học sinh !

Với sự quan tâm của các cấp các ngành, của các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh. Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng vào sự thành công của một năm học mới, Tôi trịnh trọng đánh hồi trống Khai trường Năm học mới - Năm học 2023-2024!

3. Diễn văn khai giảng năm học mới trường mầm non

Kính th­ưa đồng chí....

Kính th­ưa các quý vị đại biểu!

Th­ưa toàn thể các Đ/c CBGVNV và các cháu học sinh tr­ường mầm non yêu quý!

Trong không khí thi đua sôi nổi của nhân dân thủ đô h­ướng tới kỷ niệm ....năm cách mạng tháng 8 - Quốc khánh 2/9 và chào mừng ngày toàn dân đ­ưa trẻ tới tr­ường. Tập thể CBGVNV và học sinh tr­ường mầm non..... rất vinh dự đư­ợc đón các đồng chí lãnh đạo...cùng các quý vị đại biểu về dự ngày hội với nhà tr­ường hôm nay. Đây là nguồn động viên cổ vũ vô cùng lớn lao đối với nhà tr­ường. Thay mặt hội đồng GD nhà tr­ường, tôi xin gửi tới các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh h/s, các cô giáo lời chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc, chúc các cháu h/s chăm ngoan học giỏi, mạnh khỏe.

Kính th­ưa các quý vị đại biểu!

Trong ngày hội toàn dân đư­a trẻ đến tr­ường hôm nay, chúng tôi các cô giáo, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh trường mầm non vô cùng xúc động, vinh dự và tự hào đ­ược Thành Phố, Quận ủy, HĐND, UBND Quận đầu t­ư xây dựng cho một ngôi tr­ường mới khang trang, hiện đại với quy mô... và các phòng chức năng đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Việc có một ngôi tr­ường mới với cơ sở vật chất hiện đại, môi tr­ường sạch đẹp, các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, đồ dùng đồ chơi phong phú hấp dẫn trẻ sẽ tạo điều kiện cho cô và trò đ­ược học tập, vui chơi trong một môi tr­ường hiên đại, thân thiện. Công trình đ­ược đánh giá cao về chất l­ượng, thẩm mỹ và công năng sử dụng, đáp ứng nhu cầu đổi mới ph­ương pháp dạy học hiện nay, nâng cao chất lượng CSGD trẻ và chăm lo tốt hơn cho các cháu trong độ tuổi mầm non. Chúng tôi xin hứa quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua "Quản lý Tốt - Chăm sóc giáo dục Tốt - học Tốt", chú trọng thi đua thực hiện trật tự văn minh đô thị trong trường học, xây dựng nhà trường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện.

Tôi thay mặt tập thể CBGVNV và các cháu học sinh xin phép đ­ược bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc nhất đến các Đ/c lãnh đạo... và các bậc cha mẹ học sinh đã tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi trong suốt thời gian qua để hôm nay cô và trò tr­ường mầm non ............ hân hoan chào đón lễ khánh thành công trình kỷ niệm .... năm ngày cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 - chào mừng ngày hội đến tr­ường của bé.

Kính th­ưa các quý vị đại biểu!

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Chủ tịch n­ước...đã gửi thư­ chúc mừng các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả n­ước. Trong th­ư có viết:...

Thực hiện lời căn dặn của chủ tịch n­ước, đáp lại sự quan tâm sâu sắc các đồng chí lãnh đạo..., các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh trong việc chăm lo xây dựng và phát triển hệ thống giáo dục của Quận. Trong ngày khai giảng năm học mới, ngày hội đến tr­ường của bé hôm nay, thay mặt các đồng chí trong BGH, cô và trò trường mầm non, chúng tôi xin hứa tập trung đoàn kết thống nhất, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường, quyết tâm phấn đấu xây dựng tập thể nhà tr­ường vững mạnh, từng b­ước nâng cao chất l­ượng chăm sóc nuôi dạy trẻ, xây dựng trư­ờng mầm non..., trở thành địa chỉ tin cậy, nơi gửi gắm trẻ của các bậc phụ huynh trong Ph­ường với mục tiêu h­ướng tới xây dựng tr­ường đ­ược công nhận tr­ường mầm non đạt chuẩn Quốc Gia.

Thay mặt BGH tr­ường mầm non..., tôi xin tuyên bố khai giảng năm học mới, năm học 20... – 20....

Xin trân trọng cảm ơn!

4. Diễn văn khai giảng năm học mới của hiệu trưởng

Kính thưa các quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo!

Các em học sinh yêu quý!

Trong không khí của những ngày thu lịch sử, cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm .... năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hòa chung với khí thế tưng bừng, náo nhiệt của tuổi trẻ học đường, cả nước chào đón năm học mới - ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, thầy và trò trường THCS........... tề tựu đông đủ về đây với bao niềm vui, náo nức chuẩn bị cho một năm học mới với những thành công mới. Cho phép tôi thay mặt cho Hội đồng sư phạm nhà trường xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn và gửi đến các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc cha mẹ học sinh, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chào, lời chúc tốt đẹp nhất.

Kính thưa các quý vị đại biểu !Kính thưa các thầy cô giáo !

Các em học sinh yêu quý !

Trường THCS............. đã trải qua hơn ....... năm hình thành và phát triển đã xây đắp nên bề dày truyền thống đáng tự hào: Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học. Thầy và trò nhà trường luôn cố gắng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học ............, được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo đảng, chính quyền các cấp, phòng Giáo dục - Đào tạo cùng các cơ quan chức năng và cha mẹ học sinh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường đã vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích đáng biểu dương:

100% cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tham gia tích cực phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Đội ngũ giáo viên ngày càng khẳng định được năng lực chuyên môn vững vàng qua các cuộc hội thảo chuyên đề cấp Quận. Toàn trường có 29 thầy cô giáo được công nhận là giáo viên dạy giỏi trường, 23 thầy cô là giáo viên dạy giỏi cấp quận và 4 thầy cô là giáo viên giỏi cấp thành phố.

Chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên: 77,2% học sinh đạt văn hoá khá giỏi; 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá tốt. Về giải học sinh giỏi cấp trường có 108 giải, cấp quận có 39 giải, cấp thành phố 7 giải. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT hệ quốc lập đạt 89,55%, đứng thứ 2 trong quận và đứng thứ 36/198 trong toàn thành phố, so với năm học trước nhà trường đã tăng 72 bậc. Nhiều em đỗ điểm cao từ 54 điểm trở lên, trong đó có em ................ lớp 9A1 có tổng điểm 59 hiện nay đang là thủ khoa của trường THPT ....... Có nhiều điểm toán trên 8,5, điểm Văn được trên 9 điểm như em: ....... được 9,25; điểm 9 là các em .............................. Rất nhiều em đạt điểm bài thi tổ hợp từ 19,2 trở lên. Trong đó có 4 em đạt điểm tuyệt đối là 20 là .......................... Để có được kết quả như vậy đó là công lao dạy dỗ dìu dắt của các thầy cô giáo như cô ..........................................................

Xin cảm ơn, ghi nhận và chúc mừng những thành tích của các thầy cô giáo và các em học sinh đã làm rạng danh trang sử vàng truyền thống của nhà trường.

Kính thưa các quý vị đại biểu !Kính thưa các thầy cô giáo! Các em học sinh yêu quý !

Năm học ............., năm học tiếp tục thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam, thực hiện quyết định số 404 của Thủ tướng chính phủ về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông, xây dựng và triển khai chương trình hành động của ngành giáo dục, thực hiện chiến lược giáo dục 2016 - 2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội..... Đảng bộ Thành phố, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường THCS .......... quyết tâm đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, triển khai nghiêm túc nhiệm vụ năm học ................... của Bộ GD-ĐT và các văn bản, chỉ thị của các cấp, các ngành, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

1. Đối với cán bộ giáo viên: Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, vận dụng tích hợp kiến thức liên môn, nâng cao hiệu quả chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, tổ chức bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình, SGK mới. Đối với học sinh: không ngừng phát huy tính chủ động, sáng tạo trong qúa trình học tập. Thi đua học tốt, rèn luyện chăm, phấn đấu đạt kết quả giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn cao hơn năm học trước.

2. Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn của nhà trường để từng bước xây dựng trường chuẩn Quốc gia trong năm học này.

3. Thực hiện tích cực các cuộc vận động lớn của ngành Giáo dục - Đào tạo và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em học sinh yêu quý!

Trong buổi lễ ngày hôm nay, một lần nữa, xin được thay mặt toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền các cấp, phòng GD-ĐT quận ................, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, cha mẹ học sinh nhà trường. Trong thời gian tới, rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, các tổ chức xã hội và Ban đại diện cha mẹ học sinh. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của Hội đồng giáo viên và học sinh, cùng với sự giúp đỡ của các quý vị, Nhà trường sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học ...................

Một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh dồi dào sức khoẻ, đạt được nhiều thành tích trong công tác và học tập.

Với niềm hân hoan và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, tôi xin tuyên bố Khai giảng năm học................ trường THCS ........................!

Xin trân trọng cảm ơn !

Diễn văn khai giảng

5. Bài diễn văn khai giảng năm học mới trường tiểu học số 1

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước đón chào năm học mới. Hôm nay, thầy trò trường Tiểu học .... long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 20.... - 20..... Trong buổi lễ trang nghiêm này, cho phép tôi thay mặt nhà trường xin nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu đã đến dự lễ khai giảng năm học 20.... - 20.... với thầy trò trường Tiểu học .....

Xin được chào mừng các CB, GV, NV cùng 300 em học sinh đã có mặt đông đủ trong ngày hội hôm nay. Đặc biệt tôi xin chúc mừng và chào đón .... trẻ 6 tuổi vừa gia nhập học lớp 1 tại nhà trường.

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý !

Thưa các thầy giáo, cô giáo, các bậc PHHS, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học 20.... - 20.... vừa qua được xem là năm học có nhiều thành công trên các mặt đó là:

Chất lượng đại trà luôn ổn định, giữ vững.

Chất lượng mũi nhọn được cải thiện từng bước, số học sinh được khen thưởng cấp huyện là .... em, khen thưởng cấp trường ..….. em.

Chất lượng đội ngũ ngày một nâng cao về kiến thức chuyên môn và tay nghề: (nêu các thành tích)

Cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường đã từng bước được bổ sung, làm mới khang trang, sạch đẹp hơn.

Kết quả thi đua: Nhà trường đạt danh hiệu trường lao động tiên tiến, các tổ chức trong nhà trường đều vững mạnh.

Thay mặt nhà trường, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương thành tích của thầy trò cùng các bậc PHHS, lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm chỉ đạo sát xao của ĐU – UBND - HĐND xã ...trong năm học qua.

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý !

Thưa các thầy giáo, cô giáo, các bậc PHHS, cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Chúng ta tự hào về kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, đó là tiền đề quan trọng, là niềm cổ vũ động viên rất lớn để thầy trò nhà trường vững vàng, tự tin bước vào năm học mới:

Năm học 20.... - 20.... với chủ đề “...”

Năm học tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua.

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo dạy học theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh, tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác bồi dưỡng nhầm nâng cao chất lượng đội ngũ.

Tăng cường cơ sở vật chất, kĩ thuật nhà trường theo các tiêu chí của trường đạt chuẩn Quốc gia.

Để những nhiệm vụ trên thực hiện có chiều sâu và đạt hiệu quả cao, tôi kêu gọi các thầy cô giáo, các em học sinh, các bậc PHHS, các tổ chức xã hội chung tay góp sức xây dựng nhà trường ngày một vững bước đi lên.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của các bậc PHHS. Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng vào sự thành công của một năm học mới. Tôi trịnh trọng tuyên bố: “ Khai giảng năm học 20.... - 20....”

Xin kính chúc các vị đại biểu sức khỏe, gia đình hạnh phúc và thành đạt.

Chúc các thầy cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới tràn đầy niềm vui với nhiều thắng lợi mới.

Xin trân trọng cảm ơn!

6. Bài diễn văn khai giảng năm học mới trường tiểu học số 2

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học 20.... - 20.... đã kết thúc tốt đẹp! Một mùa phư­ợng thắm nữa lại trôi qua! Tạm biệt mùa hè vui t­ươi bổ ích, tuổi trẻ học đ­ường lại nô nức chuẩn bị đón chào một năm học mới với đầy ư­ớc mơ và hy vọng. Hoà chung trong không khí tưng bừng cả n­ước kỉ niệm .... năm CM tháng Tám, quốc khánh 2/9 và ngày hội “Toàn dân đ­ưa trẻ đến trường”, hôm nay, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tr­ường tiểu học .... có mặt đông đủ d­ưới mái trường thân yêu này để long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới: Năm học 20.... - 20.....

Nhân ngày hội lớn đầy ý nghĩa này, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, các thày, cô giáo, cán bộ nhân viên cùng các em học sinh lời chào mừng nồng nhiệt và lời chúc tốt đẹp nhất!

Hôm nay thày và trò tr­ường tiểu học .... rất vinh dự được đón tiếp đồng chí .... Chúng tôi xin chân thành cảm ơn và nồng liệt chào đón các đồng chí lãnh đạo và các quý vị đại biểu!

Kính thưa các đ/c lãnh đạo!

Kính thưa các vị khách quý!

Trong những năm học vừa qua, đặc biệt là năm học 20.... - 20...., mặc dù nhà tr­ường còn gặp không ít khó khăn, song thầy và trò nhà trường đã nỗ lực thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những thành tích nổi bật được ghi nhận về giáo viên đó là: ...

Bên cạnh những thành tích của giáo viên, các em học sinh của nhà trường đã nỗ lực phấn đấu và đạt những kết quả cao trong học tập...

Đó là những thành tích rất đáng phấn khởi, tự hào, ghi nhận sự cố gắng cao trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện của thày, trò và cha mẹ học sinh nhà trường. Tôi xin nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm học qua.

Xin chân thành cám ơn các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan ban ngành, đoàn thể đã quan tâm, chỉ đạo, phối hợp; các doanh nghiệp, nhà hàng trên địa bàn phường đã giúp đỡ rất có hiệu quả đối với thầy và trò nhà trường trong suốt những năm qua.

Xin đề nghị các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh nổ một tràng pháo tay thật giòn giã chúc mừng những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học qua.

Kính thưa các quí vị đại biểu! Thưa các thầy - cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu mến!

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn tồn tại, năm học 20.... - 20.... trường tiểu học .... sẽ phấn đấu, thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau: (nêu các trọng tâm)

Kính thưa các Thầy cô giáo! để làm được điều đó, tôi mong rằng: Mỗi thầy cô giáo hãy lắng nghe tiếng nói của học sinh, hãy nhìn vào từng đôi mắt của các em trong mỗi giờ giảng để biết được các em đã tiếp nhận kiến thức như thế nào? Hãy tạo ra một không khí dân chủ thân thiện, cởi mở cho các em. Hãy tạo điều kiện để các em được thể hiện chính kiến của mình. Hãy xem sự tiến bộ thành đạt của mỗi học sinh là niềm hạnh phúc của chính mình. Hãy là những người cha - người mẹ - anh - chị và là người bạn lớn của các em dưới mái trường này.

Các em học sinh yêu quý, thầy tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: Tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện. Các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh cao cả, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo nên hình ảnh của mái trường ... thân yêu - nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em. Muốn được như thế, các em phải thật sự thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động, tránh xa các cám dỗ của xã hội. Phải hành động sao cho thật xứng đáng với sự quan tâm của Gia đình – Thầy cô và xã hội!

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Nhân dịp này, thay mặt nhà trường, tôi xin được cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ về mọi mặt của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác, các bậc PHHS và các doanh nghiệp. Chúng tôi mong rằng trong năm học mới sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu của quý vị.

Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng vào sự thành công của một năm học mới, tôi xin trân trọng tuyên bố : Khai giảng năm học 20.... - 20.....

Kính chúc các quý vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Chúc các thầy cô giáo, các em học sinh bước vào năm học mới tràn đầy niềm vui, nhiều thắng lợi mới !Xin trân trọng cảm ơn!

7. Bài diễn văn khai giảng năm học mới trường tiểu học số 3

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các bậc phụ huynh!

Kính thưa các đồng chí giáo viên!

Các em học sinh thân mến!

Hòa trong khí thế hào hùng của cả nước kỉ niệm .... năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9, hòa cùng niềm vui của hàng triệu, hàng triệu học sinh, hôm nay trường Tiểu học .... long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới và chào đón các con học sinh lớp 1 đến trường.

Trong buổi lễ trang nghiêm này, cho phép tôi thay mặt Chi bộ, BGH cùng toàn thể CBGV và các em HS nhà trường xin gửi tới các vị đại biểu, các cơ quan đơn vị, các vị khách quý, các bậc CMHS, các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh lời chúc sức khoẻ và lời chào nồng nhiệt nhất.

Kính thưa các vị đại biểu! Các thầy cô giáo, các em học sinh thân mến!

Trong năm học 20.... - 20.... vừa qua, với sự cố gắng vượt bậc, nhà trường đã phấn đấu đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Số giải cao về thi giáo viên dạy giỏi tăng. Số học sinh đạt giải giao lưu các môn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao tăng. Đã xuất hiện những gương mặt các bạn nhỏ đạt giải cấp Thành phố về các môn văn hoá.

Để đón chào năm học mới nhà trường đã chuẩn bị đủ điều kiện về cơ sở vật chất, Đội ngũ phục vụ công tác dạy và học. Thầy trò nhà trường vô cùng phấn khởi vì được đón nhận sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. UBND Quận đã đầu tư sửa chữa toàn bộ sân trường, khu vệ sinh cho HS, các lớp học.

1. Các con hãy ngoan ngoãn, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô, yêu quý bạn bè, tích cực học tập, cùng nhau thực hiện tốt 5 điều Bác dạy

2. Chúng ta tiếp tục cùng nhau thực hiện tôt các phong trào thi đua. Đặc biệt phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

3 Nghiêm túc thực hiện Luật an toàn giao thông và các quy định của nhà trường.

4. Thực hiện tốt chủ đề năm học của Đội : “Thiếu nhi Việt Nam - Vâng lời Bác dạy - Làm nghìn việc tốt - Mừng đại hội Đoàn”.Trong Lễ Khai giảng hôm nay, xin phép Quý vị đại biểu cho tôi được căn dặn các con học sinh đôi lời:

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học, tôi mong các thầy cô giáo nêu cao tinh thần trách nhiệm; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng hình ảnh nhà giáo có phẩm chất đạo đức trong sáng, có lối sống lành mạnh, tận tuỵ trong công việc; Tham gia tích cực các cuộc vận động, thi đua của ngành để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Với quyết tâm cao và tinh thần đoàn kết, chúng ta tin tưởng rằng năm học mới sẽ có nhiều niềm vui mới, thành tích mới.

Nhân dịp đầu năm học mới, tôi xin bày tỏ sự biết ơn tới các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, các bậc CMHS đã luôn quan tâm giúp đỡ Nhà trường. Cảm ơn các CBGV, các em học sinh đã nỗ lực hết mình để xây dựng nhà trường ngày càng đi lên. Xin cảm ơn các cơ quan đơn vị đã có những lẵng hoa tươi thắm tặng Nhà trường trong buổi lễ khai giảng ngày hôm nay.

Xin trân trọng cảm ơn!

Với tinh thần phấn khởi và tự hào, tôi xin thay mặt nhà trường tuyên bố: Khai giảng năm học …………. Xin trân trọng cảm ơn! Cuối cùng, thay mặt nhà trường tôi xin kính chúc các vị đại biểu manh khỏe, kính chúc các đồng chí giáo viên mạnh khỏe, chúc các em học sinh bước vào năm học mới tràn ngập niềm vui.

8. Bài diễn văn khai giảng năm học mới trường tiểu học số 4

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các bậc phụ huynh!

Kính thưa các đồng chí giáo viên!

Các em học sinh thân mến!

Trước tiên, cho phép tôi thay mặt BGH, cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường, xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các vị lãnh đạo đại diện cho Đảng, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, các bậc phụ huynh học sinh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới. Sự có mặt của quý vị tại buổi lễ quan trọng này là nguồn động viên to lớn với thầy và trò trường chúng tôi trong những ngày đầu tiên của năm học mới!

Tôi xin chào mừng .... cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường, những thành viên đầy tâm huyết, năng động sáng tạo đã cùng chung tay xây dựng nhà trường chúng ta từng bước đi vững chắc cũng như vui mừng chào đón hơn .... em học sinh chăm ngoan học giỏi của nhà trường và bày tỏ niềm ưu ái đặc biệt đối với .... em học sinh khối 1 lần đầu tiên đến trường.

Xin nhiệt liệt chào mừng và kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy giáo các cô giáo và toàn thể các em! chúc buổi lễ khai giảng thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa các thầy các cô giáo và các em học sinh!

Trong suốt năm qua, tự tin vào phương thức quản lí, phương pháp dạy dỗ của nhà trường, thầy và trò của trường tiểu học Bình Định số I đã đạt được những kết quả vô cùng khích lệ, thành tích rất đáng tự hào: (nêu các thành tích). Nhiều phẩm chất tốt đẹp của học sinh như kỹ năng sống, nền nếp, vệ sinh, thẩm mỹ, cư xử lễ phép…tiếp tục được củng cố và phát huy; thói quen tự quản, tinh thần vượt khó, phương pháp tự học đã được hình thành và ngày càng bền vững, do đó càng tô thêm và khẳng định được thương hiệu giáo dục của trường tiểu học...

Năm học này, tôi mong các thầy cô giáo hãy tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong việc tự học cả về nhận thức lẫn hành động, từ khâu làm kế hoạch cho đến khâu thực hiện, kiểm tra đánh giá,... Tiếp tục coi trọng lòng nhân ái, tính ân cần, tự trọng, tự kiềm chế, tự học, thích nghi hòa đồng và thân thiện.

Các em học sinh thân mến!

Các em - thật may mắn và tự hào là học sinh tiểu hoc ...., ngôi trường đã chiếm được lòng tin yêu và cảm mến của các bậc phụ huynh và nhiều thế hệ. Thày tin tưởng và mong rằng các em sẽ quyết tâm hình thành ngày một rõ hơn những phẩm chất mang tính đặc trưng truyền thống và tạo nên thương hiệu, tầm nhìn của một nhà trường. Những phẩm chất đó không chỉ giúp các em có chất lượng học tập cao mà còn là vốn hành trang cần thiết cho sự thành đạt sau này.

Với tuổi thơ lớp một, ngày đầu tiên đến trường sao mà thiêng liêng quá! Trong cái lần đầu bỡ ngỡ ấy, có bàn tay cô giáo ân cần chỉ bảo cho các em từng nét bút, dáng đi. Có lẽ, với tất cả mọi người, đó đã và mãi mãi trở thành những kỷ niệm không phai trong tâm khảm. Hôm nay - Lễ khai giảng này chính thức chào đón các em gia nhập vào ngôi nhà chung. Đối với các em, có thể xem mồng 5 tháng 9 năm nay là ngày chính thức mở đầu một quãng đời mới mẻ và thú vị đang chờ đợi trên con đường phía trước.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn các Quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ và toàn thể các con học sinh thân yêu. Kính chúc Quý vị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc các con học sinh chăm ngoan, học giỏi và luôn tràn đầy khát vọng, xứng đáng để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. Chúc một năm học mới thành công tốt đẹp!

Thay mặt lãnh đạo nhà trường tôi xin trịnh trọng tuyên bố: KHAI GIẢNG NĂM HỌC 20....- 20.....

Xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh sức khoẻ - hạnh phúc.

Xin trân trọng cám ơn!

Năm học mới đã bắt đầu, tôi xin thay mặt nhà trường, trân trọng kính mời ông: ... lên đánh trống khai trường, Xin trân trọng kính mời ông!

9. Bài diễn văn khai giảng năm học mới trường tiểu học số 5

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý!

Kính thưa các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường, các bậc cha mẹ học sinh và các con học sinh thân mến!

Hôm nay, cùng với niềm vui khai trường của hàng triệu thầy cô và học sinh cả nước, trường tiểu học .... long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 20.... – 20..... Thay mặt Ban Lãnh đạo, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và gần ........ học sinh Tiểu học, xin được chào đón và cảm ơn các vị đại biểu, các bậc cha mẹ đã tới dự và động viên thầy trò chúng tôi.

Kính thưa các quý vị, các thầy cô giáo cùng các con học sinh thân mến!

Năm học 20.... - 20.... đã kết thúc tốt đẹp, thầy và trò nhà trường vô cùng vui mừng khi đã gặt hái được .... Những kết quả các con đạt được chính là sự khẳng định vững chắc cho định hướng phát triển toàn diện, có chiều sâu và chú trọng đào tạo mũi nhọn của nhà trường.

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Trong không khí trang trọng và phấn khởi của buổi lễ hôm nay, không thể không nói đến đội ngũ giáo viên. Các thầy cô luôn coi trọng kỉ cương, nề nếp dạy học, tích cực đổi mới phương pháp, nêu cao ý thức trách nhiệm, năng lực chuyên môn và đạo đức nhà giáo. Ban Giám hiệu không ngừng đổi mới, cải thiện công tác quản lý, quyết tâm xây dựng môi trường giáo dục văn minh, nhân văn, thân thiện. Xin một tràng pháo tay giòn giã nhất để cảm ơn và chúc sức khoẻ các thầy cô giáo nhân dịp năm học mới.

Thưa các bậc cha mẹ học sinh đáng kính!

Nhân dịp này, tôi xin được cảm ơn các bậc cha mẹ học sinh đã luôn tin tưởng, yêu quý và ủng hộ nhà trường; cảm ơn các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ - nhân viên đã nỗ lực không ngừng nghỉ, trau dồi chuyên môn và kỹ năng để góp phần xây dựng trường tiểu học .... trong suốt những năm vừa qua.

Đối với các con học sinh yêu quý, cô tin là các con đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Cô mong các con hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: tự giác, tự chủ, thể hiện vai trò lãnh đạo trong học tập cũng như trong các hoạt động ngoại khóa. Bởi mỗi bước đi, mỗi việc làm tốt đẹp của các con đều góp phần làm nên hình ảnh của tiểu học... – mái trường nơi chắp cánh ước mơ.

Và cuối cùng, thay mặt Ban Lãnh đạo nhà trường, xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo các cấp, sự giúp đỡ quý giá của các Sở, Ban, Ngành, Ban phụ huynh, các bậc cha mẹ học sinh đã quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Xin được kính chúc các vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo, CBNV nhà trường sức khoẻ, hạnh phúc. Chúc các con học sinh một năm học mới thành công, tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực.

Tôi xin tuyên bố Khai giảng năm học 20.... – 20....Xin trân trọng cảm ơn!

10. Diễn văn khai giảng năm học mới THCS

Kính thưa các quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo!

Các em học sinh yêu quý!

Trong không khí của những ngày thu lịch sử, cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm... năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, hòa chung với khí thế tưng bừng, náo nhiệt của tuổi trẻ học đường, cả nước chào đón năm học mới - ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, thầy và trò trường THCS ............. tề tựu đông đủ về đây với bao niềm vui, náo nức chuẩn bị cho một năm học mới với những thành công mới. Cho phép tôi thay mặt cho Hội đồng sư phạm nhà trường xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn và gửi đến các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc cha mẹ học sinh, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chào, lời chúc tốt đẹp nhất.

Kính thưa các quý vị đại biểu !Kính thưa các thầy cô giáo !

Các em học sinh yêu quý !

Trường THCS .......... đã trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển đã xây đắp nên bề dày truyền thống đáng tự hào: Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, nâng cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học. Thầy và trò nhà trường luôn cố gắng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 20... - 20...., được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo đảng, chính quyền các cấp, phòng Giáo dục - Đào tạo cùng các cơ quan chức năng và cha mẹ học sinh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường đã vượt qua khó khăn, đạt được những thành tích đáng biểu dương:

100% cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tham gia tích cực phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Đội ngũ giáo viên ngày càng khẳng định được năng lực chuyên môn vững vàng qua các cuộc hội thảo chuyên đề cấp Quận. Toàn trường có 29 thầy cô giáo được công nhận là giáo viên dạy giỏi trường, 23 thầy cô là giáo viên dạy giỏi cấp quận và 4 thầy cô là giáo viên giỏi cấp thành phố.

Chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên: 77,2% học sinh đạt văn hoá khá giỏi; 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá tốt. Về giải học sinh giỏi cấp trường có 108 giải, cấp quận có 39 giải, cấp thành phố 7 giải. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT hệ quốc lập đạt 89,55%, đứng thứ 2 trong quận và đứng thứ 36/198 trong toàn thành phố, so với năm học trước nhà trường đã tăng 72 bậc. Nhiều em đỗ điểm cao từ 54 điểm trở lên, trong đó có em Nguyễn Khánh Linh lớp 9A1 có tổng điểm 59 hiện nay đang là thủ khoa của trường THPT ............. Có nhiều điểm toán trên 8,5, điểm Văn được trên 9 điểm như em: Nguyễn Thị Ngọc Linh được 9,25; điểm 9 là các em Nguyễn Khánh Linh, Khổng Văn Hoàng, Đỗ Thị Trà My, Vũ Hải Yến. Rất nhiều em đạt điểm bài thi tổ hợp từ 19,2 trở lên. Trong đó có 4 em đạt điểm tuyệt đối là 20 là Nguyễn Khánh Linh, Nguyễn Thị Yến Linh, Nguyễn Ngọc Vân Hương, Nguyễn Thành Công. Để có được kết quả như vậy đó là công lao dạy dỗ dìu dắt của các thầy cô giáo như cô Vũ Thị Thanh, Trần Thị Thu Hằng, Đặng Thị Vân Anh, Nguyễn Thị Vân, Phạm Thị Ngọc Hoa, Nguyễn Hồng Nhung, Nguyễn Thu Trang, Đoàn Thị Duyên, Thầy Nguyễn Văn Lập .

Xin cảm ơn, ghi nhận và chúc mừng những thành tích của các thầy cô giáo và các em học sinh đã làm rạng danh trang sử vàng truyền thống của nhà trường.

Kính thưa các quý vị đại biểu !Kính thưa các thầy cô giáo !Các em học sinh yêu quý !

Năm học 20.... - 20.... năm học tiếp tục thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam, thực hiện quyết đinh số 404 của Thủ tướng chính phủ về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông, xây dựng và triển khai chương trình hành động của ngành giáo dục, thực hiện chiến lược giáo dục 2016 - 2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội .... Đảng bộ Thành phố, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường THCS ..... quyết tâm đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, triển khai nghiêm túc nhiệm vụ năm học 20.... - 20....của Bộ GD-ĐT và các văn bản, chỉ thị của các cấp, các ngành, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

1. Đối với cán bộ giáo viên: Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, vận dụng tích hợp kiến thức liên môn, nâng cao hiệu quả chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, tổ chức bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình, SGK mới. Đối với học sinh: không ngừng phát huy tính chủ động, sáng tạo trong qúa trình học tập. Thi đua học tốt, rèn luyện chăm, phấn đấu đạt kết quả giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn cao hơn năm học trước.

2. Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn của nhà trường để từng bước xây dựng trường chuẩn Quốc gia trong năm học này.

3. Thực hiện tích cực các cuộc vận động lớn của ngành Giáo dục - Đào tạo và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em học sinh yêu quý!

Trong buổi lễ ngày hôm nay, một lần nữa, xin được thay mặt toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền các cấp, phòng GD-ĐT quận....., các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, cha mẹ học sinh nhà trường. Trong thời gian tới, rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, các tổ chức xã hội và Ban đại diện cha mẹ học sinh. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của Hội đồng giáo viên và học sinh, cùng với sự giúp đỡ của các quý vị, Nhà trường sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 20...-20.....

Một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh dồi dào sức khoẻ, đạt được nhiều thành tích trong công tác và học tập.

Với niềm hân hoan và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, tôi xin tuyên bố Khai giảng năm học 20... - 20.... trường THCS .................!

Xin trân trọng cảm ơn !

Mời các bạn tham khảo thêm:

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
17 62.772
0 Bình luận
Sắp xếp theo