Tổng hợp các bài múa khai giảng mầm non hay và ý nghĩa nhất

Vậy là một năm học nữa cũng sắp sửa bắt đầu. Cho đến thời điểm này, các trường cũng đã lên một kế hoạch thật hoàn hảo cho ngày khai giảng sắp tới. Tất nhiên, những tiết mục văn nghệ khai giảng luôn là điều không thể thiếu. Chính vì thế, những bài hát, bài múa ý nghĩa cho một năm học mới luôn được các cô giáo mầm non quan tâm, chuẩn bị. Vậy thì hôm nay, các bạn hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu về những bài múa khai giảng năm học mới trường mầm non hay và ý nghĩa nhất nhé!

1. Bài múa "Vui đến trường"

"Vui đến trường" là một tiết mục múa khá quen thuộc trong buổi lễ khai giảng năm học ở các trường mầm non. Tiết mục thu hút người xem bởi giai điệu tươi vui, cùng lời ca hân hoan thể hiện sự náo nức khi được đến trường của các bé thiếu nhi. Kết hợp cùng đó là sự thể hiện đầy hồn nhiên của các bạn nhỏ với các động tác múa nhí nhảnh sẽ càng làm tăng hiệu ứng cho tiết mục, và đặc biệt sẽ tạo nên không khí rộn rã, vui tươi hơn cho buổi lễ khai giảng.

Lời bài hát:

Vui đến trường, vui đến trường,

Nắng lung linh xuyên qua hàng cây.

Cắp sách này bút viết này em đã mang!

Em đến trường, vui đến trường,

Hát ca vang trên xe của ba

Mẹ mỉm cười tay vẫy chào em vào lớp.

Hôm nay cô dạy em làm sao vâng lời người học trò ngoan,

Hiểu biết thêm nhiều những bài học hay từ trong cuộc sống.

Chơi bao nhiêu trò chơi với các bạn rồi cùng cười thật tươi,

Mới thấy thời giờ qua nhanh thật nhanh,

Thèm ban sáng mai vào trường rất vui!

Video bài múa Vui đến trường

2. Bài múa "Đi học"

Nhắc đến các bài múa khai giảng mầm non hay và ý nghĩa nhất thì có lẽ sẽ rất thiếu xót nếu bỏ qua tiết mục múa "Đi học". Với chất liệu âm nhạc mang âm hưởng của dân ca miền núi phía Bắc, bằng một giai điệu khoan thai, trong sáng, nhẹ nhàng, có những nốt luyến láy đầy duyên dáng, âm nhạc của ca khúc “Đi học” dường như đã làm cho lời thơ càng trở nên bay bổng. “Đi học” thật sự là bài hát đã ghi lại một cách trọn vẹn cái cảm xúc hồi hộp lần đầu tiên đến trường của các em nhỏ và không chỉ được đông đảo thiếu nhi ưa thích mà cũng rất được người lớn đón nhận.

Dựa trên nền nhạc của bài hát "Đi học", các tiết mục múa được xây dựng với động tác chủ đạo như xoay ô, nâng ô, xoay người, kết hợp với trang phục bắt mắt đặc trưng của các em bé vùng cao sẽ càng làm tăng tính độc đáo và thu hút người xem.

Lời bài hát:

Hương rừng thơm đồi vắng

Nước suối trong thầm thì

Cọ xòe ô che nắng

Râm mát đường em đi.

Hôm qua em tới trường

Mẹ dắt tay từng bước

Hôm nay mẹ lên nương

Một mình em đến lớp

Chim đùa theo trong lá

Cá dưới khe thì thào

Hương rừng chen hương cốm

Em tới trường hương theo.

Trường của em be bé

Nằm lặng giữa rừng cây

Cô giáo em tre trẻ

Dạy em hát rất hay

Hương rừng thơm đồi vắng

Nước suối trong thầm thì

Cọ xòe ô che nắng

Râm mát đường em đi…

Video bài múa Đi học

3. Bài nhảy "Ước mơ thần tiên"

Thay đổi không khí cho buổi lễ khai giảng năm học mới bằng tiết mục nhảy múa sôi động, tươi vui mang tên "Ước mơ thần tiên" cũng là một ý tưởng không tồi. Như đã giới thiệu, bài hát khá tươi vui rộn rã, nên cô giáo có thể xây dựng thành một bài nhảy với các động tác năng động, linh hoạt, khỏe khoắn cho các bé thể hiện.

Lời bài hát:

Ai đùa vui trong nắng với chữ A và I

Đi tìm chiếc lá lá học bài rất hay

Chim đùa nhau chim nói nếu những ai học chăm

Hãy gìn giữ lấy những tháng ngày đến trường

Chào cô giáo, chào bạn mới

Nhiều điều hay giống như thần tiên

Vừa đến lớp bầy chim hót

Chào ngày mới, ước mơ dạt dào

Video bài nhảy Ứớc mơ thần tiền

4. Bài múa "Mèo con đi học"

Đây là một bài hát khá dễ thương và sẽ rất thích hợp để các cô giáo xây dựng một tiết mục đáng yêu để các bé thể hiện vào ngày khai giảng năm học của trường mầm non. Với giai điệu tươi vui cùng lời ca trong sáng, hồn nhiên, nhí nhảnh về chú mèo đi học, chắc chắn bài hát sẽ rất thu hút. Và các cô cũng có thể chuẩn bị thêm bộ trang phục đóng giả mèo để tăng thêm tính hấp dẫn cho tiết mục, sẽ khiến các bé thích thú hơn.

Lời bài hát:

Mèo ta buồn bực, mai phải đến trường, liền kiếm cớ luôn rằng: "Cái đuôi tôi ốm". Cừu mới be toáng lên: “Tôi chữa cho anh khỏi liền, nhưng muốn cho nhanh thì cắt đuôi là khỏi hết". _ Cắt đuôi ấy ấy chết, tôi đi học ngay thôi. Cắt đuôi ấy ấy chết, tôi xin đi học thôi. Mèo ta buồn bực, mai phải đến trường, liền kiếm cớ luôn rằng: "Cái đuôi tôi ốm". Cừu mới be toáng lên: "Tôi chữa cho anh khỏi liền, nhưng muốn cho nhanh thì cắt đuôi là khỏi hết" _Cắt đuôi ấy ấy chết, tôi đi học ngay thôi. Cắt đuôi ấy ấy chết, tôi xin đi học thôi.

Video bài múa Mèo con đi học

5. Bài múa "Em đến trường mầm non"

Không nằm ngoài danh sách này, Bài múa "Em đến trường mầm non" cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới. Lời bài hát hồn nhiên trong sáng, thể hiện cảm xúc phấn khởi, đầy niềm vui của em bé nhỏ trong mỗi ngày đến lớp. Và dựa trên nền nhạc của bài hát, các cô giáo có thể xây dựng nên một tiết mục múa thật thú vị với các động tác múa nhẹ nhàng và để tăng thêm tính hấp dẫn, các cô cũng nên đầu tư cho trang phục múa thật bắt mắt, một gợi ý nhỏ đó là sử dụng trang phục múa đặc trưng của các bé học sinh vùng cao.

Lời bài hát:

Mỗi ngày em đến lớp.

Có cô giáo yêu thương

Giọng cô hát thật hay

Tay cô múa thật mềm

Bạn bè vui ríu rít

Như những đàn chim non

Mỗi ngày em đến lớp

Là một ngày thật vui

Video bài múa Em đến trường mầm non

6. Bài múa "Trời nắng trời mưa"

Để tạo bầu không khí tươi vui, sôi động cho buổi lễ khai giảng năm học mầm non thì tiết mục múa "Trời nắng trời mưa" cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Những giai điệu tươi vui cùng các động tác múa dễ thương đến từ các bạn nhỏ, chắc chắn sẽ tạo nên một tiết mục văn nghệ rất thú vị, đáng được mong đợi.

Lời bài hát:

Trời nắng, trời nắng

Thỏ đi tắm nắng.

Vươn vai, vươn vai

Thỏ dùng đôi tai.

Nhảy tới, nhảy tới đùa trong nắng mới.

Bên nhau, bên nhau, bên nhau ta cùng chơi.

Trời nắng, trời năng

Thỏ đi tắm nắng.

Vươn vai, vươn vai

Thỏ dùng đôi tai

Nhảy tới, nhảy tới đùa trong năng mới .

Bên nhau, bên nhau ta cùng chơi .

Mưa to rồi, mưa to rồi mau mau mau chạy thôi.

Video bài múa Trời nắng trời mưa

7. Bài múa "Ngày đầu tiên đi học"

Bao giờ cũng thế, ngày đầu tiên đến trường của các bé cũng luôn là khoảng khắc mang đến nhiều cảm xúc, đó có thể những nụ cười trong niềm vui hân hoan, phấn khởi, nhưng đó cũng có thể là những giọt nước mắt trong sự bồi hồi, bỡ ngỡ khi sắp phải rời xa vòng tay mẹ yêu đến với một môi trường hoàn toàn mới. Và tất cả những điều này đã được lột tả một các khéo léo qua bài hát ''Ngày đầu tiên đi học" của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Chắc có lẽ đó cũng chính là lý do vì sao, ca khúc này lại được các em thiếu nhi vô cùng yêu thích và hát vang mỗi mùa khai giảng đến.

Lời bài hát:

Ngày đầu tiên đi học

Mẹ dắt tay đến trường

Em vừa đi vừa khóc

Mẹ dỗ dành bên em

Ngày đầu tiên đi học

Em mắt ướt nhạt nhòa

Cô vỗ về an ủi

Chao ôi! sao thiết tha

Ngày đầu như thế đó,

Cô giáo như mẹ hiền

Em bây giờ cứ ngỡ

Cô giáo là cô Tiên

Em bây giờ khôn lớn,

Bỗng nhớ về ngày xưa

Ngày đầu tiên đi học

Mẹ cô cùng vỗ về…

Video bài múa Ngày đầu tiên đi học

8. Bài múa "Tâm tình cô giáo mầm non"

"Chưa từng làm mẹ nhưng em có một đàn con.

Khi chưa sinh con, bao người gọi em là mẹ.

Sao mà yêu thế, em nâng những búp tay thon.

Vì yêu các con, em là cô giáo Mầm Non....."

Đó là những ca từ của bài hát Tâm tình cô giáo mầm non, những ca từ thấm đẫm tình yêu thương và bầu nhiệt huyết của người làm nghề giáo. Trong các buổi lễ khai giảng hay tổng kết năm học, tiết mục múa "Tâm tình cô giáo mầm non" rất được yêu thích. Sự kết hợp giữa cô giáo và các bé mầm non trong tiết mục này, với những động tác múa uyển chuyển, thể hiện sự yêu thương nâng đỡ của cô dành cho trò, chắc chắn sẽ tạo nên nhiều cảm xúc.

Video bài múa Tâm tình cô giáo mầm non

9. Bài múa "Mầm non hạnh phúc thân yêu"

Với các bé, trường mầm non chính là gia đình thứ hai, là nơi mang đến niềm vui, những điều lý thú thông qua các giờ học và giờ chơi. Nơi đó có bạn bè, có cô giáo, là nơi mà bé được múa ca, được vui đùa, được sống sống tình yêu thương như ở nhà. Và đó cũng là những gì được thể hiện qua ca khúc Mầm non hạnh phúc thân yêu. Với giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng cùng ca từ ý nghĩa, Mầm non hạnh phúc thân yêu cũng được sử dụng để trở thành tiết mục múa cho các buổi lễ khai giảng năm học.

Video bài múa Mầm non hạnh phúc thân yêu

10. Bài múa "Ngày vui của bé"

Lời bài hát:

Hàng cây đung đưa đung đưa vẫy gọi

Đàn em tung tăng tung tăng tới lớp

Cháo năm học mới với bao bạn bè

Mầm non ngày hội mừng bé đi chơi

Kìa bông hoa xinh lung linh đón chào

Đàn em ca vang ca vang múa hát

Ngày vui của bé với bao bạn bè

Mầm non ngày hội bé khỏe bé ngoan.

Video bài múa Ngày vui của bé

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 4.254
0 Bình luận
Sắp xếp theo