Diễn văn khai giảng năm học mới trường THPT 2023-2024

Bài diễn văn khai giảng năm học mới trường THPT được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây là tổng hợp các mẫu bài phát biểu trong lễ khai giảng THPT của hiệu trưởng nhằm tuyên bố một năm học mới chính thức bắt đầu. Các mẫu diễn văn khai giảng năm học mới THPT được viết đúng theo quy chuẩn với ngôn từ phong phú, sâu sắc sẽ giúp các thầy cô có bài phát biểu khai giảng năm học mới thật hay và ý nghĩa. Sau đây là nội dung chi tiết bài diễn văn khai giảng THPT 2023-2024 hay nhất hoatieu.vn đã dày công sưu tầm, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Diễn văn khai giảng trường THPT của hiệu trưởng

Diễn văn khai giảng trường THPT

Kính thưa: …………………………………………..

Kính thưa: ……………………………………………

Kính thưa: Các Quý vị đại biểu, các vị khách quý – Đại diện cho:

– Bộ Giáo dục và Đào tạo;

– Các sở, ban, ngành, quận, huyện của UBND ………………….;

Thưa toàn thể: Các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ, nhân viên nhà trường;

Cùng toàn thể các con học sinh yêu quý!

Hôm nay, trong không khí vui mừng, phấn khởi của ngày khai trường, ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hòa cùng không khí hân hoan, náo nức của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, thầy và trò Trường THPT ………….. long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới – Năm học ……………..

Trước tiên, cho phép tôi thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm nhà trường, các thầy cô giáo và hơn 1800 học sinh Trường PTTH …….. được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và lời kính chúc sức khỏe tới ………………………………………………………………… và các Quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Xin nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu, các vị khách quý đã về đây và chia sẻ niềm vui với thầy trò nhà trường trong buổi Lễ Khai giảng hôm nay.

Kính thưa: ……………………….

Kính thưa: ……………………….

Kính thưa: Các Quý vị đại biểu, các vị khách quý,

Thưa toàn thể các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ, nhân viên,

Cùng các con học sinh yêu quý!

Các thầy cô giáo, các cán bộ viên chức, các anh chị lớp 11, 12 của nhà trường vui mừng chào đón các con học sinh khối 10 – Những thành viên mới của trường…………………. ..

Các con đã xuất sắc vượt qua kỳ thi vào lớp 10 để ngẩng cao đầu bước vào cánh cổng của ngôi trường giàu truyền thống giáo dục cách mạng. Cô mong muốn và tin tưởng các con sẽ nhanh chóng hòa nhập, thể hiện và phát huy thật tốt các thế mạnh của mỗi cá nhân, mỗi một tập thể ngay trong năm học đầu tiên dưới mái trường yêu mến này.

Các con khối 11 yêu quý, thế là các con đã bắt đầu năm học thứ 2 THPT của mình. Năm nay, các con đã trở thành các anh, các chị của các em học sinh khối 10. Cô hy vọng rằng, các con sẽ giữ vững truyền thống hiếu học và phát huy hơn nữa những thành tích xuất sắc đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, cô tin tưởng rằng: Các con sẽ là những người anh, người chị gương mẫu, hướng dẫn và dìu dắt các em, từng bước làm quen với môi trường học tập mới.

Cô muốn dành tình cảm đặc biệt và lời nhắn gửi đến các con học sinh khối 12. Thời gian trôi thật nhanh, buổi lễ khai giảng này là lễ khai giảng cuối cùng trong quãng đời học sinh phổ thông của các con. Năm học cuối cùng dưới mái trường thân yêu, cô tin rằng các con sẽ chuẩn bị thật tốt nền tảng kiến thức và hành trang để vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT và 100% các con thi đỗ vào trường đại học mà các con hằng mong ước. Cô mong rằng các con sẽ trân trọng từng khoảnh khắc đáng nhớ với bạn bè, với các thầy cô, với ngôi trường này. Những kỷ niệm đó sẽ theo các con trong suốt cuộc đời mình.

Tất cả các con của trường …………… yêu quý, trong những năm ngồi trên ghế nhà trường, ngoài việc nỗ lực học tập thật tốt, các con hãy luôn nuôi dưỡng và đề cao lòng tự trọng của bản thân, các con hãy biết yêu quý và trân trọng bản thân, sống có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, với thầy – cô giáo. Tất cả chúng ta đều có chung niềm tự hào về mái trường ………………., và mỗi thành viên đều có chung trách nhiệm viết tiếp những trang sử vàng truyền thống “Yêu nước – Cách mạng – Dạy tốt – Học giỏi” của mái trường cổ kính trăm năm tuổi thân yêu này.

Năm học ……… rất đặc biệt và vô cùng ý nghĩa đối với thầy và trò Trường THPT ……... Phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong thời gian qua, thiết thực kỷ niệm ………. năm ngày truyền thống Trường ……………, chúng ta đối diện với không ít những thách thức, nhưng đồng thời cũng là cơ hội để khẳng định mình và phát huy truyền thống tốt đẹp hơn một thế kỷ. Đó là tiếp tục xây dựng trường THPT Quốc gia ………… trở thành trường THPT đạt chuẩn quốc tế bằng tất cả các nguồn lực xã hội quý giá. Trong đó trọng tâm là phát triển, bồi dưỡng nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên theo hướng chuẩn mực, hiện đại và năng động; Tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho việc giảng dạy và học tập. Với truyền thống của ngôi trường cách mạng xuyên thế kỷ, tôi tin tưởng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức nhà trường cùng các con học sinh sẽ dốc sức để có một năm học thành công viên mãn và tràn đầy niềm vui – hạnh phúc.

Tôi xin tuyên bố khai giảng năm học mới – Năm học………...

Một lần nữa, Xin được kính chúc sức khỏe và hạnh phúc tới ………………Kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức nhà trường và các em học sinh mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công! Chúc mừng năm học mới……………..

Trân trọng cảm ơn!

2. Bài diễn văn khai giảng trường THPT năm học 2023-2024

Kính thưa

- Đồng chí …………………..

- Đồng chí ….……………….

- Đồng chí …………………..

- Quý vị đại biểu

- Các thầy cô giáo và cán bộ công nhân viên nhà trường,

- Các em học sinh yêu quí !

Hôm nay, trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2 – 9, hòa chung không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, trường THPT .......... long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới …………, năm học thứ ……….. của nhà trường.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi xin nhiệt liệt chào mừng:

- Các Đ/c lãnh đạo Đảng, Nhà nước…………….;

- Các vị khách quí, các bậc phụ huynh học sinh;

Sự có mặt của các đ/c là niềm cổ vũ và động viên vô cùng to lớn đối với Thầy Trò nhà trường chúng tôi!

Xin nhiệt liệt chào mừng các em học sinh lớp 10 , các em là những học sinh ưu tú của Thủ đô đã nỗ lực phấn đấu học tập trong nhiều năm qua và hôm nay được vinh dự trở thành học sinh của trường THPT ……………………. của chúng ta!

Kính thưa các quý vị Đại biểu, các Thầy cô giáo, cùng các em học sinh thân mến!

Năm học vừa qua là một năm hết sức có ý nghĩa đối với Thầy và Trò trường ta: đó là chúng ta rất vinh dự, tự hào được giảng dạy và học tập trong ngôi trường mới khang trang với đầy đủ tiện nghi. Mặt khác, chúng ta phải đối diện với một thử thách vô cùng to lớn để tìm ra một phương thức hữu hiệu cho việc quản lý và vận hành ngôi trường hiện đại trong điều kiện kinh phí eo hẹp, khả năng của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên còn chưa thích ứng kịp thời với những thay đổi, ý thức nề nếp kỷ luật của học sinh còn chưa cao. Thêm vào đó, sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và xã hội giành cho nhà trường đã tạo cho chúng ta một áp lực lớn về tâm lý, đặt chúng ta vào hoàn cảnh phải luôn phải trăn trở và cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, và nâng cao chất lượng giáo dục.

Thật vui mừng, sau một năm làm việc và học tập với tinh thần cố gắng nỗ lực cao, thầy trò trường ……….. đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học …………..: công tác giáo dục toàn diện của một nhà trường phổ thông đã có nhiều tiến bộ, trong đó chất lượng giáo dục các bộ môn chuyên có nhiều thành tích đáng tự hào; tiêu biểu là rất nhiều học sinh ưu tú của trường đã giành được giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh học sinh giỏi: 85 giải HSG cấp quận, 251 giải HSG thành phố, 77 giải HSG quốc gia (tăng 15 giải so với năm học trước). Trong kỳ thi ĐHCĐ vừa qua, trường THPT .......... đã được xếp thứ hạng cao

Học sinh nhà trường luôn được đánh giá là năng động, có nhiều sáng tạo, hiệu quả trong các công tác đoàn thể và đã tổ chức được nhiều hoạt động ngoại khóa có chất lượng, tạo được nhiều ấn tượng trong xã hội và mang đậm màu sắc đặc trưng của học sinh trường ………………. Trong đợt tuyển sinh lớp 10 vừa qua, toàn bộ học sinh thủ khoa và đỗ cao đã quyết định nhập học tại trường, con số này đã vượt xa so với các khối chuyên của các trường Đại học trong thành phố. Những thành tích trên đây thật đáng tự hào, thể hiện sự nỗ lực của thầy trò và sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ học sinh, đồng thời cũng là món quà ý nghĩa thay cho lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước, Thành ủy, HĐND, UBND và nhân dân thủ đô đã đặt lòng tin và tạo những điều kiện tốt nhất cho thầy trò chúng ta!

Kính thưa các quý vị Đại biểu cùng các em học sinh thân mến!

Trong mấy tháng qua, Đảng ủy, BGH nhà trường cùng toàn thế giáo viên, CBCNV đã nỗ lực bàn bạc và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới theo phương hướng:

Phát huy những thành quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn, tăng cường kỷ cương, nền nếp trong Dạy - Học; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; không ngừng đổi mới quản lý, tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh mang phong cách riêng của trường THPT ...........

Để thực hiện phương hướng nói trên, nhà trường sẽ tăng cường các biện pháp giữ gìn và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất mới được đầu tư, từng bước hoàn thiện và hiện đại hóa thư viện, phòng thí nghiệm, vườn sinh vật và các phòng học chức năng; tiếp tục phát động rộng rãi phong trào thi đua Học tốt – Dạy tốt kết hợp với các cuộc vận động do ngành và thành phố phát động; kế hoạch hóa giáo dục, thúc đẩy công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cho phù hợp với vị thế của trường; thực hiện hiệu quả chương trình giảng dạy, từng bước hoàn thiện bộ giáo trình dành cho các môn chuyên; tăng cường hợp tác với các tổ chức giáo dục trong nước và quốc tế nhằm trao đổi học hỏi kinh nghiệm của nền giáo dục tiên tiến, thông qua đó đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng giảng dạy để đạt được mục đích “Thầy dạy tốt và trò học giỏi”. Nhà trường sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các vị phụ huynh để có thêm điều kiện làm tròn trách nhiệm giáo dục toàn diện đối với học sinh.

Kính thưa các quý vị Đại biểu, các Thầy cô giáo, cùng các em học sinh thân mến!

Để đạt được mục tiêu của chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn mới, trước mắt còn rất nhiều khó khăn và thử thách, đòi hỏi toàn thể CBCNV, cần nỗ lực, cố gắng đến mức cao nhất và tạo ra một sự đoàn kết nhất trí để phát huy sức mạnh nội lực của mỗi thành viên trong nhà trường. Cụ thể, việc cần thiết phải làm ngay từ đầu năm học, là mỗi thầy cô giáo phải xây dựng kế hoạch giáo dục của mình thật tốt, đồng thời giúp đỡ học sinh kế hoạch hóa việc học tập của các em ở mức độ vừa rèn luyện toàn diện, vừa chuyên sâu. Đây là một trong những công việc quan trọng đầu tiên, nếu làm tốt sẽ tạo điều kiện giúp các em phấn đấu đạt được mục đích cụ thể, để từng bước tiến lên, thực hiện mơ ước cao đẹp của mình trong năm học mở đầu thập kỷ cả nước tiến lên, hoàn thành hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước.

Các em học sinh yêu quí, Thầy tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: Tự giác, Tự chủ và Sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể; Các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh nặng nề, rằng mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường thân yêu, niềm mơ ước của rất nhiều thế hệ học sinh về một ngôi trường vừa hiện đại nhất Thủ đô vừa có chất lượng cao, có thể sánh ngang tầm các trường trung học tiên tiến trong khu vực và quốc tế.

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý! Thưa các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên và các em học sinh thân mến!

Trong không khí náo nức của ngày khai giảng, tôi xin thay mặt lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo, CBCNV và hơn 2000 học sinh trong toàn trường, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, Bộ GD&ĐT, Thành ủy, HĐND, UBND ……………, Sở GD&ĐT vì đã đặt trọn niềm tin và luôn theo sát, chỉ đạo và tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho đất nước trong thời gian qua.

Cũng nhân dịp này, tôi xin cảm ơn Đảng ủy và UBND Quận Cầu giấy, các cơ quan, đoàn thể, các phương tiện thông tin đại chúng, đã luôn giành cho nhà trường sự hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình nhất; xin cảm ơn những thế hệ học sinh vì tình cảm và sự tri ân dành cho ngôi trường của chúng ta; xin cảm ơn các bậc phụ huynh vì đã tin tưởng và yêu mến Thầy Trò chúng tôi. Cảm ơn các thế hệ Nhà giáo, các cán bộ lão thành luôn quan tâm đến sự nghiệp phát triển của Nhà trường; xin cảm ơn các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên và học sinh trong toàn trường đã nỗ lực không mệt mỏi để tạo dựng nên hình ảnh và danh tiếng của trường THPT .......... như ngày hôm nay.

Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng, tôi xin tuyên bố Khai giảng năm học ………………..

Xin kính chúc các vị khách quý dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Chúc các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ, công nhân viên, các em học sinh mạnh khỏe và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học!

Xin trân trọng cảm ơn.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 4.134
0 Bình luận
Sắp xếp theo