Lời Chúc Lễ Rửa Tội

Hoatieu xin chia sẻ những mẫu lời chúc Lễ Rửa Tội, Lời chúc mừng rửa tội cho trẻ sơ sinh. Lễ rửa tội là buổi lễ mang ý nghĩa quan trọng của người công giáo, đây không chỉ là sự thanh tẩy, mà còn có ý nghĩa đồng chết và đồng sống lại với Chúa Giêsu. Tín hữu Công giáo tin rằng lễ rửa tội là cần thiết để tẩy sạch tội nguyên tổ, vì vậy họ thường cử hành thánh lễ này cho trẻ sơ sinh. Cùng Hoatieu tham khảo những lời chúc ngày lễ rửa tội chi tiết dưới đây nhé.

1. Rửa tội Tiếng Anh là gì?

Rửa tội tiếng Anh là baptize.

Ví dụ: Nếu anh là Chân Chúa, thì anh phải rửa tội cho tôi.

If you're the Master, then you have to baptize me.

Nguồn gốc tên của Bí tích rửa tội được dịch từ Baptizein trong tiếng Hy Lạp. Từ này có nghĩa là "dìm xuống": đây là nghi thức chính yếu trong bí tích Thánh Tẩy. Dìm xuống nước tượng trưng cho việc người dự tòng chịu mai táng trong cái chết của Đức Kitô, và từ đó cùng sống lại với Người (x. Rm 6,3-4; Cl 2,12), trở thành "thụ tạo mới" (x. 2Cr 5,17; Gl 6,15).

2. Lời chúc lễ rửa tội

  • Chúc toàn thể gia đình mọi điều tốt đẹp nhất trong ngày đặc biệt và trọng đại này. Cầu mong nó mang lại nhiều tình yêu, niềm vui và hạnh phúc.
  • Xin chúc mừng ngày đặc biệt này. Cầu mong nó mang theo tình yêu, hòa bình và niềm vui khi chúng ta cử hành dịp Thánh này.
  • Chúc bạn tất cả những điều tốt đẹp nhất trong cuộc hành trình tâm linh đổi mới của bạn. Có thể bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn đang tìm kiếm.
  • Tôi cầu chúc bạn và gia đình của bạn nhận được ân sủng và tình yêu của Chúa trong thời gian đặc biệt này.
  • Chúc cho dịp lễ Thánh này mang theo nhiều niềm vui và kỷ niệm hạnh phúc. Tất cả những gì tốt nhất.
  • Vào ngày đặc biệt này và luôn cầu mong Đức Chúa Trời coi thường bạn, yêu thương bạn và giữ bạn an toàn trong sự chăm sóc của Ngài.
  • Chúng tôi rất tự hào về người đàn ông / phụ nữ Cơ đốc trẻ mà bạn đã trở thành, và lễ rửa tội của bạn đánh dấu một bước tiến lớn và cam kết mà chúng tôi rất vui khi thấy bạn thực hiện.
  • Những lời chúc tốt đẹp nhất cho bước tiến mới này trong hành trình đức tin của bạn. Xin chúc mừng Bí tích Rửa tội của bạn.
  • Hãy để Chúa là ánh sáng dẫn đường cho bạn. Chúc bạn là người khôn ngoan trong cuộc đời và đi theo con đường khôn ngoan của Chúa Giê-su. Chúa phù hộ bạn.
  • Đức Chúa Trời đã thực sự cảm động cuộc sống của bạn, cứu bạn bởi ân điển của Ngài. Bây giờ được làm báp têm nhân danh Ngài và bước đi trong đường lối của Ngài, chúng tôi cầu nguyện rằng bạn sẽ biết được những gì Đức Chúa Trời đã hoạch định cho bạn.
  • Ngày đặc biệt này đánh dấu sự bắt đầu của cuộc hành trình tâm linh của bạn. Cầu mong nó mang lại hòa bình lâu dài và niềm vui cho cuộc sống của bạn.
  • Chúc mừng cháu bé trở thành con dân Thiên Chúa từ ngày này, xin Chúa luôn gìn giữ, dẫn dắt và ban nhiều hồng ân đặc biệt đến cháu.
  • Xin Thiên Chúa qua lời bầu cử Mẹ Maria, Thánh Giuse và Thánh Phêrô bổn mạng Giáo Xứ luôn Chúc lành cho gia đình chị, Bố Mẹ và Cháu Trai được rửa tội hôm nay .
  • Chúc mừng gia đình Tỉ tràn đầy hồng ân thiên chúa trong ngày lễ rửa tội của cháu. Cầu xin sự che chở của Thiên Chúa đến suốt cuộc đời này.
  • Chúa luôn dang rộng vòng tay chào đón em. Xin Thiên Chúa là Cha toàn năng ngự trị trên
    em, trong em và ở cùng em luôn mãi. Chúc mừng em
  • Chào mừng em đến với gia đình Hội thánh. Hãy là một Kitô hữu tốt để làm rạng ngời
    danh Chúa em nhé!!!
  • Chào mừng chị đến với gia đình Hội Thánh. Nguyện xin Thiên Chúa luôn che chở , nguyện xin thánh Têrêsa phù trợ chị trong việc thực thi ý Chúa
  • Chúc mừng ngày ...... gia nhập Hội Thánh chúng mình nhá. Cầu xin Chúa cho em luôn có một niềm tin vững chãi, và lòng mến sắt son. Cầu nguyện thêm cho em nghe thấy tiếng Chúa mời gọi trên con đường mà Ngài đang muốn em đi. Hẹn ngày sớm gặp lại em nha.

3. Lời chúc mừng rửa tội cho trẻ sơ sinh

Lời chúc mừng rửa tội cho trẻ sơ sinh
Lời chúc mừng rửa tội cho trẻ sơ sinh

Dưới đây là những mẫu lời chúc mừng rửa tội cho trẻ sơ sinh vô cùng chân thành, bạn có thể gửi thiệp hoặc viết vào thẻ rửa tội để gửi cho cha mẹ em bé.

  • Chúc mừng cho cô con gái xinh đẹp của bạn! Hôm nay, khi nước Thánh được rảy trên cô ấy, xin cho cô ấy được tràn đầy tình yêu trọn vẹn của Thiên Chúa. Xin chúc mừng!
  • Tình yêu Chúa bao trùm tất cả. Khi bạn trình bày (tên của em bé) với Ngài hôm nay, cầu mong (anh ấy / cô ấy) được ban phước hạnh phúc và một gia đình yêu thương để cô ấy có thể tìm thấy bình an khi bạn mở (anh ấy / cô ấy) trong lối sống Cơ đốc.
  • Cầu xin Đức Chúa Trời ban cho đứa con bé bỏng của bạn tất cả các phước lành của tình yêu dịu dàng của Ngài và có thể (tên của em bé) được hưởng sức khỏe và hạnh phúc suốt đời. Xin chúc mừng.
  • Ước gì Phép Rửa của con bạn chỉ là bước khởi đầu của một cuộc sống tràn đầy các phước lành. Lời chúc tốt nhất.
  • Chúc con bạn luôn bước đi trong sự đồng hành của các thiên thần.
  • Xin chúc mừng ngày đặc biệt này vì con bạn đã được Báp-têm và được Ki-tô. Chúc gia đình bạn có một ngày đáng nhớ. Tất cả những gì tốt nhất!
  • Xin chúc mừng (tên em bé) đã thành công. Hy vọng tất cả các bạn có một ngày tuyệt vời và chúc tất cả các bạn một cuộc sống tràn ngập tình yêu, sức khỏe và hạnh phúc.
  • Cầu chúc (tên của em bé) một phước lành từ trên cao. Chúc cho lễ kỷ niệm hôm nay tràn ngập hòa bình, tình yêu và những kỷ niệm tuyệt vời.

Lời chúc rửa tội cho trẻ sơ sinh từ khách đến chơi:

  • Cảm ơn bạn đã mời chúng tôi tham gia chức năng Rửa tội và Làm lễ rửa tội cho đứa con bé bỏng của bạn. Cầu mong đứa con nhỏ của bạn được tắm bằng tình yêu thương từ trên cao. Phúc lành!
  • Tôi rất biết ơn khi được mời đến xem con của bạn được Đức Chúa Trời ban cho. Tôi biết với bạn là cha mẹ của họ, họ sẽ lớn lên trong đức tin của họ.

Lời chúc rửa tội cho trẻ sơ sinh của cha mẹ đỡ đầu:

Nếu bạn là cha mẹ đỡ đầu của em bé, hãy dành những lời chúc thân thương nhất cho em bé trong ngày lễ rửa tội này:

  • Thân mến (tên của em bé), tôi sẽ giúp con trưởng thành trong đức tin với tư cách là mẹ đỡ đầu / cha đỡ đầu của con, điều này tôi thề với con. Những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày này.
  • Thân mến (tên của em bé), bạn là một phước lành cho cuộc sống của chúng tôi và là lý do cho nụ cười của chúng tôi. Điều này chỉ để hứa với bạn rằng chúng tôi sẽ luôn ở đây vì bạn với tư cách là Cha Mẹ Thiên Chúa yêu thương của bạn!
  • Con yêu dấu, Cầu xin sự ưu ái của Đức Chúa Trời cùng với những phước lành mà con nhận được ngày hôm nay trong Bí tích Rửa tội của mình, hướng dẫn con trên mọi nẻo đường cuộc đời của con.
  • Đứa con đỡ đầu thân yêu nhất của chúng tôi, chúng tôi cầu nguyện rằng ngày thiêng liêng của bạn có thể đánh dấu sự khởi đầu của tất cả những điều tốt lành trong cuộc sống của bạn. Nhận được tình yêu từ mẹ đỡ đầu của bạn và tôi.
  • Chúc cho việc làm Lễ Ki-tô hôm nay bắt đầu một dòng chảy thành công trong tất cả các ngày của cuộc đời bạn. Yêu em, bé cưng!
  • Với tư cách là Cha mẹ của bạn, vào ngày đặc biệt của bạn, tôi rất vinh dự và cảm thấy may mắn khi được trở thành một phần trong tương lai của bạn. Đối với bạn, tôi sẽ làm hết sức mình.
  • Cầu mong ân điển và phước lành bạn nhận được từ Chúa, hướng dẫn bạn trong suốt cuộc đời! Tôi rất vinh dự và may mắn được trở thành Cha mẹ của bạn, và mong muốn có một mối quan hệ đặc biệt với bạn!
  • Vào ngày lễ Chúa Kitô này, tôi gửi tất cả tình yêu của tôi, những lời chúc tốt đẹp nhất, tất cả các phước lành của tôi. và tất cả ân sủng của tôi cho Đứa con Chúa trẻ đẹp của tôi.
  • Đứa con đỡ đầu thân yêu nhất của chúng tôi, chúng tôi cầu nguyện rằng ngày thiêng liêng của bạn có thể đánh dấu sự khởi đầu của tất cả những điều tốt lành trong cuộc sống của bạn. Nhận được tình yêu từ mẹ đỡ đầu của bạn và tôi.
  • Tôi cầu nguyện rằng bạn có lý do để ăn mừng mỗi ngày trong cuộc sống của bạn. Cầu mong Đấng toàn năng hướng dẫn các bước của bạn để đạt được tất cả các tin tốt lành. Hãy tận hưởng Christening thân yêu của bạn (tên của em bé).
  • Chỉ cần một lưu ý nhỏ cho bạn biết, chúng tôi sẽ ở đây cho bạn khi bạn nở rộ và lớn lên. Luôn luôn ở trong cuộc sống của bạn, không bao giờ xa, ở đó cho bạn khi bạn cần chúng tôi một ngày.

4. Stt về ngày rửa tội

1. Sau thời gian tìm hiểu đạo 3 năm. Hôm nay bé ......... được lãnh nhận bí tích rửa tội. Mong cả nhà hiệp ý cầu nguyện cho đức tin của bé ......ngày càng thêm vững mạnh dưới tình thương của Thiên Chúa mà bé đã cảm nhận được trong suốt thời gian tìm hiểu đạo. Xin Chúa luôn dẫn dắt em trên từng bước đường của đời sống người Kito hữu, xin trả công xứng đáng cho những cố gắng mà em phải đương đầu với gia đình và bản thân để tìm đến với Chúa.

2. Lạy Thiên Chúa nhân lành, Chúa muốn mọi người đều được cứu chuộc bởi Máu Con Chúa,
xin Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên người con mới được tái sinh của Chúa là chị Têrêsa, để chị ấy có thể trung thành làm con Chúa đến muôn đời. Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã phán: “Ai tin và chịu Phép Rửa sẽ được cứu độ”, xin ban mọi ơn lành xuống cho người chị em của chúng con là chị Têrêsa mới nhận Chúa làm Đấng Cứu Độ, giúp chị giữ vững niềm tin và bước theo Chúa đến cùng. Lạy Chúa Thánh Thần, hôm nay, chị Têrêsa đã được tái sinh bởi Chúa để được hưởng Nước Trời, xin Chúa thương ban ơn phù trợ và giữ gìn chị để Chúa có thể làm Bạn Đồng Hành của chị suốt đời chị trên đường lữ thứ trần gian. Lạy Mẹ Maria, hôm nay chị Têrêsa đã trở thành đứa con gái cưng của Mẹ, xin Mẹ giữ gìn chị trong ơn Chúa và Mẹ để chị có thể trở thành đứa con ngoan của Chúa và của Mẹ luôn mãi. Amen.

3. Con gái đỡ đầu thân yêu của tôi, hôm nay bạn đã trở thành Chính thống giáo và tìm thấy sự bảo vệ của Chúa, tôi hiện là mẹ đỡ đầu của bạn và sẽ luôn giúp đỡ bạn trong cuộc sống và yêu thương bạn hết mực. Xin kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý và gặp nhiều may mắn.

4. Vào ngày tuyệt vời này, chúng tôi đã rửa tội cho bạn Như một sự kiện quan trọng và thân mật. Vào lúc đó, bạn đã trở thành con của Chúa, Và chúng tôi là cha mẹ đỡ đầu của bạn. Cầu xin Chúa gìn giữ bạn khỏi những rắc rối và điều ác, Cho bạn sự ấm áp, lời chúc may mắn và lòng tốt.

5. Mừng ngày rửa tội Tiếng Anh

  • May God’s grace and blessings that you receive on your Baptism guide you throughout your life.
  • May your Baptism day be touched with every blessing and your future filled with many things to smile about.
  • Welcome to the Christian world! May the good Lord bless your life with special blessings from heaven and may your Baptism day be filled with very special love.
  • Congratulations on your Baptism! May this sacred day bring many blessings and much happiness to you and your family!
  • Congratulations! May the Lord Bless you and shine His light down upon you.
  • May the Lord offer all his blessings unto you so you may feel his everlasting love. Amen.
  • May the Lord surround you, child, with His love and protect you from evil.
  • Father, cover and protect this child now, encircle them with your promises and fill their hearts with joy. May this day be one they cherish and remember forever.

6. Ý nghĩa lễ rửa tội

Gio-an Tẩy Giả đã lôi kéo được đông đảo dân chúng đến nghe giảng và tỏ dấu sám hối bằng cách dìm mình trong nước. Chúa Giêsu cũng chen lẫn trong đám đông ấy để xin Gio-an thanh tẩy cho Ngài. Nhưng là một người không vương tội lỗi, Chúa Giêsu đến dìm mình trong nước không phải để thể hiện sự sám hối. Ngài muốn nói lên một ý nghĩa khác, đó là loan báo cái chết và phục sinh của Ngài: dìm mình xuống nước là biểu hiệu cái chết. Trồi lên khỏi nước là loan báo sự sống lại.

Đây cũng là ý nghĩa bí tích rửa tội. Khi chúng ta lãnh nhận phép rửa tội, Chúa Giêsu cũng muốn chúng ta tham dự vào mầu nhiệm sự chết và sống lại của Ngài. Chúng ta vào đời khi được sinh ra, và vào đạo Thiên Chúa khi được rửa tội. Trong nghi thức rửa tội, chúng ta được dìm trong nước hoặc đổ nước trên đầu để chỉ việc tẩy rửa khỏi tội tổ tông và mọi tội riêng, được sinh lại làm con cái Thiên Chúa và gia nhập vào Giáo Hội. Vì thế, Giáo Hội coi bí tích rửa tội như một cuộc tái sinh: người được rửa tội trở thành một con người mới. Họ thấy đâu là ơn gọi và định mệnh của con người, đâu là ý nghĩa của cuộc đời.

Trên đây là Lời Chúc Lễ Rửa Tội, Lời chúc mừng rửa tội cho trẻ sơ sinh, lời chúc lễ rửa tội tiếng Anh hay nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu: Văn hóa của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
5 14.192
0 Bình luận
Sắp xếp theo