Cách sử dụng thẻ Timo hiệu quả cho mọi khách hàng

Thẻ Timo là một loại thẻ phát hành bởi VPBank, cách sử dụng thẻ Timo về nạp thẻ và kiểm tra tài khoản sẽ giúp bạn quản lý tài khoản và đề ra kế hoạch chi tiêu hợp lý. Để biết cách sử dụng thẻ Timo chi tiết, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây của hoatieu.vn.

Timo là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được đảm bảo và đồng phát triển bởi ngân hàng VPBank – ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng. Sự xuất hiện của Timo như một phương thức “cứu cánh” tuyệt vời trước những khó khăn của người dùng khi sử dụng ngân hàng thông thường. Với bài viết này hoatieu.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng thẻ Timo sao cho hiệu quả nhất, cùng theo dõi ngay nhé!!

1. Thẻ Timo là gì?

Thẻ Timo là thẻ ghi nợ nội địa, sử dụng hình thức nạp tiền vào trước và sử dụng sau. Thẻ được phát hành bởi ngân hàng VPBank chi nhánh Hồ Chí Minh. Khi mới ra mắt, dòng thẻ này đã gây được sự chú ý với người dùng bởi những tính năng đột phá và nhiều tiện ích cho người dùng. Với thẻ Debit Timo, bạn không còn phải lo lắng về việc tìm kiếm một chiếc thẻ phù hợp. Khi sở hữu thẻ Timo bạn có thể sử dụng tất cả tính năng như thẻ ngân hàng thông thường.

2. Điểm nổi bật của thẻ Timo là:

  • Bảo mật cực cao với 3 lớp khóa.
  • Tiện lợi, dễ sử dụng trên cả ứng dụng và Internet Banking.
  • Miễn phí, miễn phí và miễn phí hầu hết giao dịch cơ bản mà ngân hàng truyền thống tính phí như chuyển tiền, rút tiền.

Những chức năng nổi bật của thẻ Timo

Ngoài những tính năng cơ bản của một chiếc thẻ ghi nợ truyền thống, thẻ Timo còn có những điểm khác biệt ưu việt hơn các dòng thẻ khác như:

  • Chuyển tiền: Nổi bật với tính năng chuyển tiền nhanh qua số thẻ và đều miễn phí
  • Rút tiền: Miễn phí rút tiền ATM tại hơn 15.700 cây ATM trên toàn quốc dù khác ngân hàng
  • Thanh toán: Chi trả mọi loại hóa đơn ngay trên ứng dụng và mua sắm trên website online hay thanh toán trực tiếp tại các điểm có máy POS.
  • Lập kế hoạch mục tiêu tiết kiệm: Lên kế hoạch thông minh cho mục tiêu với Timo Goal Save, giúp bạn tích lũy định kỳ đến khi đạt được số tiền mong muốn
  • Gửi tiết kiệm: Lập sổ tiết kiệm có kỳ han ngay tại nhà không cần đến ngân hàng thông qua Timo Term Deposite và nhận được mức lãi suất cao ngay cả khi rút tiền trước kì hạn
  • Nạp tiền điện thoại: Nạp tiền điện thoại cho chính mình và người thân sử dụng mạng Mobifone, Viettel và Vina với Timo Top Up
  • Yêu cầu thanh toán: Kết nối tài chính 2 chiều bằng tính năng nhắc nhở thanh toán, gửi yêu cầu thanh toán tiền đến bạn bè, đối tác.

3. Những tiện ích của thẻ Timo

Vì VPBank là chủ quản của Timo nên bạn có thể nạp tiền qua cây CDM của VPBank. Ngân hàng cũng hỗ trợ miễn phí nạp tiền vào tài khoản Timo nên bạn không cần phải ra tận ngân hàng để nạp tiền vào tài khoản. Ngoài ra, bạn có thể đến chiếc máy nạp tiền thông minh Smart ATM tiện lợi ở ngoài trụ sở Timo Hangout.

4. Chuyển tiền từ tài khoản khác đến số tài khoản

Có 2 cách chuyển khoản:

  • Cách 1: Chuyển tiền từ tài khoản Timo sang Timo. Với cách này thì tiền sẽ được chuyển vào nhanh trong chớp mắt.
  • Cách 2: Chuyển tiền từ ngân hàng khác vào Timo. Tuy nhiên, thời gian chuyển tiền sẽ lâu hơn và khách hàng sẽ bị tính phí do ngân hàng chuyển quy định.

Khi chuyển khoản khác ngân hàng, bạn cần cung cấp những thông tin tài khoản Timo gồm:

  • Số tài khoản: Là dòng số nhỏ nằm ở dưới Spend Account trong app Timo hoặc my.timo.vn
  • Ngân hàng: VPBank
  • Chi nhánh: Hồ Chí Minh.

Chuyển khoản từ tài khoản khác đến số in trên thẻ

Một số ngân hàng có hình thức chuyển nhanh qua số thẻ, tức là bạn chỉ cần cung cấp đúng số in trên thẻ Timo. Để chuyển tiền theo hình thức này thì ngân hàng đó cũng phải thuộc hệ thống Napas. Mức phí của hình thức này khá cao, từ 9.000 đồng đến 22.000 đồng. Tuy nhiên, nếu chuyển tiền theo cách này từ Timo đến ngân hàng khác thì hoàn toàn miễn phí.

Nạp tiền từ phòng giao dịch VPBank

Nếu không tìm được cây CDM hoặc có sẵn tiền trong tài khoản để chuyển khoản thì bạn có thể đến các phòng giao dịch VPBank để nạp tiền. Nạp tiền vào tài khoản thanh toán cũng được VPBank áp dụng miễn phí và quy trình rất đơn giản vì tất cả tài khoản Timo đều được VPBank quản lý.

Nạp tiền từ phòng giao dịch VPBank

5. Cách kiểm tra tiền trong thẻ Timo

Nếu nắm rõ số tiền trong thẻ ATM của Timo, bạn có thể đưa ra kế hoạch chi tiêu hợp lý. Với một số cách dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra tiền trong thẻ Timo dễ dàng:

Đến trực tiếp quầy giao dịch

Đây là cách khá truyền thống, bạn sẽ mang thẻ ATM và chứng minh thư nhân dân của mình đến phòng giao dịch VPBank và nhờ giao dịch viên kiểm tra số tiền hiện có trong tài khoản.

Kiểm tra qua cây ATM

Đây là cách phổ biến được nhiều người ưa chuộng hiện nay bởi bạn có thể kiểm tra số dư tài khoản qua cây ATM của VPBank và những ngân hàng liên kết.

Kiểm tra qua Internet Banking

Với cách kiểm tra số dư qua Internet Banking thì bạn không cần ra ngân hàng, ra cây ATM, không mất phí tin nhắn, chỉ cần bạn có một chiếc điện thoại kết nối mạng là có thể kiểm tra số dư tài khoản của mình miễn phí và nhanh chóng tại website của Timo.

Thẻ Timo không quá khác biệt so với thẻ ATM truyền thống khác nhưng lại có những tính năng nổi bật giúp bạn giao dịch và mua bán dễ dàng hơn. Với cách nạp tiền và kiểm tra số tiền trong thẻ Timo qua nhiều phương thức, bạn sẽ không cần dùng tiền mặt để thanh toán khi đi siêu thị hay mua sắm qua mạng nữa.

Đánh giá bài viết
1 272
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo