Mẫu đơn xin rút khỏi công đoàn

Mẫu đơn xin rút khỏi công đoàn là gì? Mẫu đơn xin rút khỏi công đoàn gồm những nội dung nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Đơn rút khỏi ban chấp hành công đoàn là gì?

Đơn xin rút khỏi ban chấp hành công đoàn là đơn do người lao động viết để gửi đến ban chấp hành công đoàn trình bày lý do xin rút khỏi ban chấp hành công đoàn.

Theo quy định hiện nay việc người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn là hoàn toàn tự nguyện, dựa trên ý chí của người lao động. Không hề có một quy định nào của pháp luật quy định rằng người lao động bắt buộc phải tham gia vào tổ chức Công đoàn.

Công đoàn có ý nghĩa và vai trò rất quan trọng đối với người lao động do đó được hầu hết những người lao động tham gia. Nhưng trên thực tế có thể vì những lý do khác nhau người lao động không muốn tham gia vào tổ chức công đoàn thì có thể viết đơn xin rút khỏi công đoàn. Do đó mẫu đơn xin rút khỏi ban chấp hành công đoàn hiện nay được nhiều người lao động tìm kiếm.

2. Mẫu đơn xin rút khỏi công đoàn

Mẫu đơn xin rút khỏi công đoàn

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------

ĐƠN XIN RÚT KHỎI CÔNG ĐOÀN

Kính gửi: ……………..

– Căn cứ Luật công đoàn năm 2012;

– Căn cứ ……..;

Tên tôi là: ………………………………………Sinh ngày ….tháng ……năm……

CMND/thẻ CCCD số ……………… Ngày cấp…/…/…. Nơi cấp (tỉnh, TP)…….

Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………………….

Chỗ ở hiện nay ………………………………………….…………………………….

Điện thoại liên hệ: ……………………………………………….……………………

Tôi xin trình bày với Công đoàn một việc như sau:

Tôi là……………………………………………………………………………..…….

Hiện đang làm việc tại ……………………………………………………………….…

Ngày gia nhập công đoàn doanh nghiệp:….........................................................

Trình bày nội dung sự việc của bản thân đề nghị:

…………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………..

Nên tôi làm đơn này để xin được rút khỏi Công đoàn.

Tôi xin cam kết những thông tin tôi đã khai trên là sự thật. Kính mong ………….. xem xét và giải quyết đề nghị của tôi.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Người làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

3. Cách viết đơn xin rút khỏi ban chấp hành công đoàn

Mẫu đơn xin rút khỏi ban chấp hành công đoàn là một giấy tờ không thể thiếu khi người lao động muốn xin rút khỏi ban chấp hành công đoàn.

Tương tự như khi viết các mẫu đơn khác, khi viết mẫu đơn xin rút khỏi ban chấp hành công đoàn cần có đầy đủ những nội dung thông tin như sau:

– Phần quốc hiệu tiêu ngữ là bắt buộc phải có và không thể thiếu trong mọi loại đơn; địa điểm và ngày tháng năm viết đơn được trình bày ở dưới quốc hiệu tiêu ngữ, trình bày ở góc phải của đơn.

– Tên của đơn được trình bày bằng chữ in hoa có dấu và căn giữa của đơn, cụ thể là ĐƠN XIN RÚT KHỎI BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN

– Tiếp theo là phần kính gửi: ở đây là kính gửi ban chấp hành công đoàn cơ sở nơi mà người viết đơn đang tham gia, có thể là tham gia công đoàn ở trường học, tham gia công đoàn ở công ty, doanh nghiệp,…

– Căn cứ để viết đơn: căn cứ ở đây là căn cứ vào luật công đoàn, căn cứ….

– Ghi đầy đủ thông tin của người viết đơn xin rút khỏi ban chấp hành công đoàn gồm có họ và tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân hoặc là thẻ căn cước công dân ngày cấp và nơi cấp;

– Thông tin về địa chỉ thường trú, chỗ ở hiện nay: cần ghi đầy đủ số nhà, ngõ, xã phường, quận, huyện, tỉnh, thành phố; số điện thoại để liên hệ.

– Hiện tại đang làm việc công tác: ghi cụ thể tên công ty, đơn vị, doanh nghiệp và người viết đơn đang làm việc, công tác; ghi ngày tháng năm gia nhập công đoàn;

– Trình bày lý do viết đơn xin rút khỏi ban chấp hành công đoàn: Phần này người viết đơn cần trình bày ngắn gọn về lý do xin viết đơn xin rút khỏi công đoàn, tránh việc trình bày lý do quá dài dòng, tràn lan không rõ về lý do xin rút khỏi ban chấp hành công đoàn.

Đây là nội dung quan trọng nhất trong đơn nên khi viết thì người lao động cần phải lưu ý để đơn có thể được ban chấp hành công đoàn giải quyết một cách nhanh chóng nhất.

Ví dụ vì lý do cá nhân nên tôi không thể tiếp tục tham gia vào tổ chức công đoàn, mong ban chấp hành công đoàn xem xét cho tôi được xin rút khỏi ban chấp hành công đoàn;…

– Sau khi đã trình bày lý do thì người viết đơn sẽ cam đoan về những thông tin đã viết trong đơn sau đó ký vào đơn đó.

Khi đã hoàn thành mẫu đơn xin rút khỏi ban chấp hành công đoàn thì người lao động sẽ gửi đơn đến ban chấp hành công đoàn nơi mình đang tham gia để được xem xét và giải quyết.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 8.584
0 Bình luận
Sắp xếp theo