Mẫu báo cáo sản phẩm STEM

Tải về

Mẫu báo cáo sản phẩm STEM là mẫu bản báo cáo được lập ra để tóm tắt sản phẩm STEM, trình bày kế hoạch xây dựng dự án giáo dục STEM giúp giáo viên tham khảo viết Báo cáo kết quả hội thi về sản phẩm STEM các cấp. Mẫu bản báo cáo nêu rõ ý tưởng, mục tiêu, sản phẩm STEM dự kiến; bộ tiêu chuẩn đầu ra, đầu vào, kế hoạch triển khai dự án STEM theo tuần... Sau đây là nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tải Top 21 Mẫu báo cáo sản phẩm STEM file word trên trang HoaTieu.vn.

1. Top 21 Mẫu báo cáo sản phẩm STEM

21 mẫu báo cáo sản phẩm STEM
21 mẫu báo cáo sản phẩm STEM
STTNội dung báo cáoLớp
1Báo cáo dự án STEM Bản đồ du lịch văn hoá Chí LinhTiểu học
2Báo cáo dự án Lịch để bàn từ ngũ giác đềuToán lớp 6
3Báo cáo STEM làm sữa chuaKhoa học tự nhiên lớp 6
4Báo cáo STEM Sơ đồ tư duy Tác động của biến đổi khí hậu đối với Trái đất bằng phần mềm Imind Map 10Tin học 6
5Báo cáo STEM Mô hình nuôi giun quếCông nghệ 7
6Báo cáo STEM Mô hình ngôi nhà ước mơVậy lý lớp 7
7Báo cáo kết quả Mô hình ngôi nhà đơn giản bằng ống hútCông nghệ 8
8Báo cáo STEM giác kế xoay hai tầngToán 8
9Báo cáo STEM Lịch lồng đènToán 8
10Báo cáo sản phẩm STEM Giá sách đa năngToán 8
11Báo cáo STEM Làm đèn ngủCông nghệ 9
12BC STEM Giấm ănHóa học 9
13Báo cáo STEM Làm bánh cốm từ cơm nguộiCông nghệ 9
14Báo cáo STEM Mật mía đường thôHóa học 9
15Báo cáo kết quả STEM dự án Vòng quay học tậpTHCS
16Báo cáo STEM Cây toán học và dụng cụ toán họcTHCS
17Báo cáo sản phẩm STEM Phao bơiTHCS
18Báo cáo STEM Than tre hoạt tính và các sản phẩm từ than treTHCS
19Báo cáo sản phẩm STEM Khay đựng bánh kẹoToán THCS
20Báo cáo sản phẩm STEM quạt điện MiniTHCS
21Báo cáo sản phẩm STEM Sản phẩm hoa khôTHCS

2. Báo cáo dự án giáo dục STEM số 1

Mẫu báo cáo sản phẩm STEM Tiểu học dưới đây gồm tổng cộng 16 trang word. Sau đây là nội dung chi tiết:

Báo cáo sản phẩm STEM
Báo cáo sản phẩm STEM

KẾ HOẠCH

XÂY DỰNG DỰ ÁN …(Tên dự án)

I. Ý TƯỞNG, MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CỦA DỰ ÁN

1. Ý tưởng

Nêu ngắn gọn ý tưởng chọn chủ đề STEM (dự án) liên quan đến một vấn đề cụ thể, có tính khả thi và hấp dẫn. Dự án cần phản ánh các khía cạnh khoa học và công nghệ có thể phát triển hoặc ứng dụng trong thực tế.

2. Mục tiêu

  • Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của dự án.
  • Mục tiêu phải cụ thể, có thể đo lường và đạt được.

3. Nhiệm vụ

Những việc cần làm để đạt được mục tiêu.

(Mỗi dự án khác nhau sẽ có mục tiêu và nhiệm vụ khác nhau)

II. SẢN PHẨM DỰ KIẾN:

Sản phẩm mong đợi của dự án.

III. BỘ TIÊU CHUẨN ĐẦU RA

1. Kỹ năng thế kỷ 21:

Chủ đề cốt lõi và các vấn đề thế kỷ 21:

(Tuỳ nội dung dự án để chọn chủ đề cốt lõi)

2. Kỹ năng học tập và cải tiến 4Cs:

+ Sáng tạo (Creativity)

+ Giao tiếp (Communication)

+ Hợp tác (Collaboration)

+ Tư duy phản biện (Critical Thinking)

3. Mục tiêu CTGDPT 2018: Phát triển các phẩm chất, các năng lực cốt lõi, năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, và năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

IV. BỘ TIÊU CHÍ ĐẦU VÀO (Chính là nền tảng kiến thức, kĩ năng học sinh đã có trong quá trình học tập)

  • Kiến thức: (Tập trung vào các kiến thức nền tảng liên quan đến dự án)
  • Kỹ năng: (Liệt kê các kĩ năng: Làm việc nhóm, tư duy logic, thiết kế, thuyết trình …)
  • Thái độ: (Nhấn mạnh đến sự tự chủ, sáng tạo và khả năng tự học)

V. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI

1. Xây dựng nhiệm vụ tuần: (Thời gian bắt đầu học sinh làm dự án)

Tuần

Nội dung công việc (Dự kiến công việc cụ thể từng tuần)

1

(Ngày …)

2

(Ngày …)

3

(Ngày …)

(Một dự án trung bình kéo dài khoảng 8 - 10 tuần. Bắt đầu từ khảo sát; tìm hiểu cách thực hiện; chuẩn bị dụng cụ,vật liệu; thực hiện, phân tích dữ liệu; hoàn thiện sản phẩm; đánh giá; báo cáo kết quả).

2. Xây dựng bộ câu hỏi định hướng

Tuần 1:..

Tuần 2: …

Nếu GV xây dựng kế hoạch chi tiết và cho học sinh làm từng bước thì đó là thực hành không phải STEM. Vì vậy trong quá trình thực hiện GV cần xây dựng bộ câu hỏi định hướng (câu hỏi gợi mở để học sinh thực hiện các nhiệm vụ cho từng tuần) theo quy trình 5E.

Quy trình 5E: 1.Gắn kết - Engage (Gắn ý tưởng với thực tế; gắn kết ý tưởng của HS…)

Khảo sát - Explore (Tuỳ mục tiêu dự án để HS khảo sát)

3. Giải thích -Explain (Từ khảo sát HS giải thích sự vật, hiện tượng, tìm ra giải pháp của vấn đề)

Vận dụng vào cuộc sống.- Elaborate

Đánh giá- Evaluate (Nhìn nhận lại sáng tạo xem đã phù hợp chưa, cần điều chỉnh gì? Có thể triển khai ở thực tế không?)

3. Tài nguyên hỗ trợ: (Trích nguồn đã tham khảo để thực hiện)

(PL2:Dự án minh hoạ)

Phụ lục 2: Kế hoạch dự án STEM: Bản đồ du lịch văn hoá Chí Linh

KẾ HOẠCH STEM

BẢN ĐỒ DU LỊCH VĂN HÓA CHÍ LINH

I. Ý TƯỞNG, MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CỦA DỰ ÁN

1. Ý tưởng:

- Xây dựng một bản đồ du lịch văn hóa số hóa, dễ sử dụng, tích hợp mã QR cho các điểm du lịch văn hóa tại Chí Linh.

- Giúp mọi người hiểu rõ hơn về giá trị văn hóa, lịch sử địa phương thông qua hoạt động sáng tạo và học tập thực tế. Có cái nhìn khái quát về lịch sử địa phương.

- Ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của du khách và kết nối với cộng đồng.

2. Mục tiêu

+ Mục tiêu ngắn hạn:

- Tạo một bản đồ giấy đơn giản với các điểm du lịch đã xác định.

- Thiết kế bản đồ số hóa trên các công cụ như Canva, PowerPoint, hoặc Google My Maps.

- Tích hợp mã QR vào bản đồ số để truy cập nhanh chóng thông tin về từng địa điểm.

+ Mục tiêu dài hạn:

- Đưa bản đồ lên các nền tảng du lịch trực tuyến hoặc các trang mạng xã hội để quảng bá và nâng cao nhận thức về văn hóa Chí Linh.

- Dự án có thể là cơ hội để học tập, tìm hiểu, giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch văn hóa của Chí Linh tới du khách trong và ngoài nước.

- Cung cấp thông tin chi tiết về lịch sử, văn hóa và giá trị của các địa điểm du lịch, từ đó thu hút sự quan tâm từ cộng đồng và các tổ chức du lịch.

3. Nhiệm vụ

Để đạt được mục tiêu trên, các nhiệm vụ cần thực hiện bao gồm:

- Khởi động và lập kế hoạch.

- Thu thập thông tin và học kỹ năng.

- Khảo sát thực địa và thu thập nội dung.

- Thiết kế bản đồ và tạo mã QR.

- Hoàn thiện và kiểm tra sản phẩm để đánh giá hiệu quả của bản đồ.

II. SẢN PHẨM DỰ KIẾN:

- Bản đồ du lịch văn hóa Chí Linh có mã QR:

+ Bản đồ du lịch có cả phiên bản in và số hóa, với các điểm du lịch văn hóa chính có gắn mã QR.

+ Mỗi mã QR sẽ dẫn tới các trang thông tin chi tiết (video, bài viết, hình ảnh) về các địa điểm du lịch.

- Báo cáo mô tả các địa điểm du lịch:

+ Báo cáo chi tiết về các điểm du lịch, có kèm theo thông tin về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, và các hoạt động đặc sắc tại mỗi địa điểm.

+ Mỗi báo cáo được học sinh viết sẽ có tiêu chí đánh giá về sự chính xác, sự sáng tạo trong nội dung, và sự hấp dẫn đối với người đọc.

- Video giới thiệu về Chí Linh:

+ Mỗi nhóm học sinh có thể làm một video ngắn giới thiệu về một điểm du lịch, kết hợp với hình ảnh và nội dung đã thu thập được.

+ Video sẽ được chia sẻ trên nền tảng như YouTube, Facebook, hoặc trang web của trường.

III. BỘ TIÊU CHUẨN ĐẦU RA

* Kỹ năng thế kỷ 21:

Chủ đề cốt lõi và các vấn đề thế kỷ 21:

Kỹ thuật và công nghệ: Sự phát triển của công nghệ số hóa,

Bền vững và bảo vệ môi trường: Có tính bền vững, lâu dài và được mở rộng

Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp: Tạo ra các giải pháp sáng tạo cho những vấn đề thực tế.

Kỹ năng học tập và cải tiến 4Cs:

+ Sáng tạo (Creativity): Tạo ra những ý tưởng mới về thiết kế và ứng dụng bản đồ du lịch số hóa.

+ Giao tiếp (Communication): Thuyết trình, báo cáo kết quả và sử dụng thành thạo phần mềm thiết kế, tạo mã QR

+ Hợp tác (Collaboration): Làm việc nhóm để chia sẻ ý tưởng và hoàn thành dự án.

Tư duy phản biện (Critical Thinking): Đánh giá các giải pháp, tìm ra những cải tiến cho sản phẩm

Mục tiêu CTGDPT 2018: Dự án sẽ phát triển các phẩm chất, năng lực cốt lõi như tự chủ, sáng tạo, khả năng tự học và giao tiếp, hợp tác, và giải quyết vấn đề.

IV. BỘ TIÊU CHÍ ĐẦU VÀO

1. Kiến thức:

- Kiến thức: Tìm hiểu về lịch sử hình thành của các di tích ở địa phương, tìm hiểu về kiến trúc, ý nghĩa văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo…

- Hiểu biết về số hóa, ứng dụng công cụ công nghệ.

- Nắm rõ vai trò của bản đồ trong việc bảo tồn văn hóa.

2. Kỹ năng: Tinh thần hợp tác và làm việc nhóm

- Kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và chia sẻ ý tưởng.

- Kỹ năng thiết kế và lập trình cơ bản.

- Kỹ năng thuyết trình, báo cáo kết quả.

3. Thái độ:

- Tự hào, yêu mến, bảo vệ các di tích

- Học sinh tự chủ và sáng tạo trong việc tìm ra giải pháp.

- Có khả năng tự học, tìm kiếm tài liệu và nghiên cứu để giải quyết vấn đề.

V. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI

1. Xây dựng nhiệm vụ tuần: (Thời gian bắt đầu học sinh làm dự án)

Tuần

Nội dung công việc (Dự kiến công việc cụ thể từng tuần)

1

(Ngày18/11/2024)

*Mục tiêu:

- HS biết tìm hiểu về lịch sử hình thành của các di tích ở địa phương, tìm hiểu về kiến trúc, ý nghĩa văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo…

-HS có kĩ năng làm việc theo nhóm.

*Khởi động và lập kế hoạch

Nhiệm vụ:

- Họp nhóm dự án (bao gồm giáo viên, học sinh, phụ huynh) để giới thiệu về mục tiêu và kế hoạch.

- Chia nhóm học sinh (mỗi nhóm phụ trách 1-2 điểm du lịch).

Lập danh sách các điểm du lịch văn hóa tiêu biểu tại Chí Linh (ví dụ: Đền Kiếp Bạc, chùa Thanh Mai, Đền Cao , chùa Côn Sơn, v.v.).

Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm:

Nhóm 1: Tìm hiểu tư liệu về khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc.

Nhóm 2: Tìm hiểu tư liệu về khu di tích Đền thờ Thầy giáo Chu Văn An – Đền thờ Bà Nguyễn Thị Duệ - Đền Quốc Phụ

Nhóm 3: Tìm hiểu tư liệu về khu di tích Đền Cao

Nhóm 4: Tìm hiểu tư liệu về khu di tích Chùa Bụt Dẫm, Chùa Sùng Nghiêm

Nhóm 5: Tìm hiểu tư liệu về khu di tích Đình Chí Linh, Đền Gốm

Nhóm 6: Tìm hiểu tư liệu về khu di tích Chùa Thanh Mai, Chùa Đá Súng, Chùa Thời Lời

Nhóm 7: Tìm hiểu tư liệu về khu di tích Ngũ Đài, Đình Đọ Xá

Nhóm 8: Tìm hiểu về Đền Sinh, Đền Hoá

*Sản phẩm đầu ra: Kế hoạch chi tiết và danh sách nhiệm vụ từng nhóm.

2

(Ngày 25/11)

*Mục tiêu:

- HS biết cách viết bài và giới thiệu ngắn gọn về các điểm du lịch được phân công tìm hiểu.

- HS biết cách tạo mã QR và liên kết nội dung số trên internet và một số phần mềm như Canvan….

- HS biết cách vẽ bản đồ và bố trí thông tin đã tìm hiểu.

*Thu thập thông tin và học kỹ năng

Nhiệm vụ:

- Học sinh tìm hiểu thông tin về các điểm đến qua sách, tài liệu trên thư viện trường và internet, đến thực tế tại các điểm du lịch.

-Tham gia buổi hướng dẫn cơ bản:

- Cách viết bài giới thiệu ngắn gọn về điểm du lịch.

- Cách tạo mã QR và liên kết nội dung số.

- Cách vẽ bản đồ và bố trí thông tin.

- Giáo viên hướng dẫn cách chụp ảnh và quay video cơ bản.

*Sản phẩm đầu ra: Học sinh hiểu rõ nhiệm vụ và có đủ kỹ năng để tiếp tục các bước sau.

3, 4

(Ngày 1/12/2024)

*Mục tiêu:

-HS có kĩ năng tham gia thu thập thông tin về các di tích lịch sử văn hóa của Chí Linh

*Khảo sát thực địa và thu thập nội dung

Nhiệm vụ:

-Tổ chức các buổi tham quan thực tế đến các điểm du lịch (giáo viên và phụ huynh hỗ trợ).

-Học sinh chụp ảnh, quay video, và ghi chú thông tin thú vị về các địa điểm.

-Tìm hiểu các câu chuyện văn hóa, lịch sử từ người dân địa phương.

-Xây dựng nội dung giới thiệu ngắn gọn (từ 100-150 từ/địa điểm) dưới sự hỗ trợ của giáo viên.

*Sản phẩm đầu ra: Bộ tài liệu thô gồm hình ảnh, video, và bài viết cho từng điểm du lịch.

5

(Ngày 16/12)

*Mục tiêu:

- HS biết cách tạo mã QR và liên kết nội dung số trên internet và một số phần mềm như Canvan,PowerPoint hoặc các phần mềm khác) để tạo bản đồ số.

- HS biết cách vẽ bản đồ và bố trí thông tin đã tìm hiểu.

Thiết kế bản đồ và tạo mã QR

Nhiệm vụ:

-Học sinh vẽ bản đồ thủ công với sự hỗ trợ từ giáo viên mỹ thuật.

-Sử dụng công cụ số hóa (Canva, PowerPoint hoặc các phần mềm khác) để tạo bản đồ số.

-Tích hợp mã QR trên bản đồ:

-Mỗi mã QR dẫn đến bài viết, hình ảnh, hoặc video về điểm du lịch.

-Sử dụng các nền tảng miễn phí để tạo mã QR (như QR Code Generator).

*Sản phẩm đầu ra: Bản đồ số hóa sơ bộ và các mã QR cho từng điểm.

6

(Ngày 23/12)

Chỉnh sửa và thử nghiệm

*Mục tiêu:

- Bước đầu hoàn thiện dự án và thử nghiệm. Có thể điều chỉnh, bổ sung và sáng tạo trong cách trình bày.

Nhiệm vụ:

- Giáo viên và học sinh kiểm tra nội dung bản đồ và các mã QR.

- Chỉnh sửa các lỗi sai (nếu có) trong nội dung hoặc thiết kế.

- Mời phụ huynh và các bạn học sinh khác quét thử mã QR để kiểm tra độ chính xác và tính tiện dụng.

*Sản phẩm đầu ra: Bản đồ hoàn chỉnh với mã QR chính xác và hoạt động tốt.

7

(Ngày 6/1/2025)

Công bố và quảng bá

Mục tiêu:

- Công bố ở mức độ cấp Trường và quảng bá sản phẩm của dự án.

- Tiếp tục hoàn chỉnh để có thể công bố rộng hơn.

Nhiệm vụ:

- Đánh giá và hoàn thiện bản đồ (bản giấy có kèm mã QR và bản trực tuyến).

- Chuẩn bị báo cáo kết quả, thuyết trình về sản phẩm và đưa ra giải pháp cải tiến cho dự án.

*Sản phẩm đầu ra: Bản đồ được công bố rộng rãi và nhận phản hồi từ cộng đồng.

8

(Ngày 13/1/2025)

Đánh giá và báo cáo dự án

Mục tiêu

- Đánh giá bao quát và khách quan về dự án để rút ra bài học kinh nghiệm cho các dự án khác và tiếp theo.

Nhiệm vụ:

-Họp tổng kết với giáo viên, học sinh và phụ huynh.

-Đánh giá quá trình thực hiện, những điểm thành công và cần cải thiện.

-Lập báo cáo dự án (gồm kết quả, bài học kinh nghiệm, và đề xuất duy trì).

*Sản phẩm đầu ra: Báo cáo hoàn chỉnh và kế hoạch duy trì, cập nhật nội dung bản đồ.

...........

Xem tiếp trong file tải về

Chỉnh sửa và tải về

3. Báo cáo tóm tắt sản phẩm STEM số 2

Tên dự án dự thi: LỊCH ĐỂ BÀN TỪ NGŨ GIÁC ĐỀU

Lĩnh vực: TOÁN HỌC (Lớp 6)

1. Mục đích nghiên cứu.

Phương pháp giáo dục STEM là thuật ngữ viết tắt của 4 bộ môn: Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Maths (toán học). STEM là phương pháp giáo dục tích hợp liên môn, nhằm mục đích giảm tải khối lượng kiến thức, tăng cơ hội thực hành, ứng dụng cho người học.

Tham gia làm sản phẩm STEM, giúp học sinh chúng em tự do sáng tạo và thúc đẩy tự do sáng tạo, từ đó giúp học sinh khơi nguồn cảm hứng, tìm ra cách giải quyết vấn đề tốt nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Với định hướng giảm tải lý thuyết, gia tăng thực hành vận dụng, mô hình STEM đem đến một sân chơi trí thức đúng nghĩa cho chúng em.

Theo quy luật của thời gian, mùa đông qua đi, mùa xuân lại đến, cứ đến thời điểm này người người nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào năm mới, và việc trang trí lịch treo tường dường như đã trở thành một nét văn hóa, truyền thống không thể thiếu trong dịp tết. Hầu hết mỗi gia đình đều có ít nhất một hoặc có thể có nhiều bộ lịch treo tường. Với nét văn hóa đẹp đẽ ấy, cùng với các kiến thức đã học, em đã lên ý tưởng thiết kế lịch để bàn được ghép từ những hình ngũ giác đều.

2. Nội dung.

2.1. Một số giả thuyết và câu hỏi.

Một số câu hỏi nghiên cứu: Làm thế nào để vẽ được hình ngũ giác đều? Có cách nào để vẽ hình ngũ giác đều nhanh hơn không? Ứng dụng của hình ngũ giác đều trong thực tế? Ngoài những kiểu lịch truyền thống thì còn kiểu lịch nào mới lạ hơn?

2.2. Thiết kế và tiến hành nghiên cứu:

Thiết kế mô hình:

Cấu tạo của mô hình.

- Phần khối 12 mặt đều: là khối được ghép từ 12 mặt hình ngũ giác đều.

- Phần đế: Là hình hộp chữ nhật để đặt khối 12 mặt.

- Hộp bút: là khối hình trụ tròn được gắn vào đế.

3. Kết quả nghiên cứu:

..........

4. Kết luận.

Sản phẩm được thiết kế nhằm trang trí học học tập. Ngoài việc thiết kế là lịch năm mới với 12 mặt được ghi bởi 12 tháng trong năm thì có thể thiết kế để ghi các công thức đã học, ghi kế hoạch trong từng tháng... giúp cho việc quản lí thời gian được dễ dàng, thuận tiện hơn.

Ưu điểm :

- Phù hợp với nơi không gian.

- Làm cho mỗi bạn thêm yêu thích góc học tập của mình.

- Nội dung của sản phẩm là các công thức đã học góp phần ôn tập kiến thức dễ dàng.

- Nội dung là các tháng trong năm hoặc các kế hoạch giúp quản lí thời gian, nhắc nhở công việc hiệu quả.

- Giá thành rẻ, vật liệt chính là bìa cứng, giấy A0 dễ tìm, dễ mua.

Khuyết điểm:

- Với mỗi nội dung thì thiết kế mỗi sản phẩm khác.

- Thời tiết mưa ẩm nhiều sản phẩm dễ bị méo, móp do vật liệu bằng giấy, hoặc khi va chạm mạnh dễ làm hỏng sản phẩm.

HỌC SINH THỰC HIỆN

................

Chỉnh sửa và tải về

4. Bài báo cáo sản phẩm STEM số 3

BÀI BÁO CÁO SẢN PHẨM THAM DỰ NGÀY HỘI STEM
SỮA CHUA”.

1. Mục đích nghiên cứu.

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, ai cũng luôn muốn có một giấc ngủ ngon và thoải mái, có một thứ luôn tác động và góp phần giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Vừa đủ cho căn phòng là chủ yếu. T hay vì phải tiêu tốn một khoản chi phí để mua những loại đèn ngủ được bày bán trong tiệm. Vậy tại sao bạn không thử làm một chiếc đèn ngủ độc ​​đáo không đụng hàng với ai. Nhận thấy lợi ích to lớn của đèn ngủ nên cả nhóm đã lựa chọn thiết kế trưng bày một chiếc đèn ngủ xinh xắn, dễ làm, tiết kiệm. Sản phẩm sẽ được áp dụng một cách thiết thực vào cuộc sống với bất cứ ai cũng có thể tự tay mình thiết kế và để trang trí cho căn phòng của mình.

2. Nội dung.

2.1. Một số giả thuyết và câu hỏi.

Một số câu hỏi nghiên cứu: Lựa chọn vật liệu gì? Lựa chọn hình dạng đèn ngủ như thế nào? Lựa chọn bóng đèn nào phù hợp?

2.2. Thiết kế và tiến hành nghiên cứu:

Thiết kế mô hình:

Phác thảo mô hình dự thi như sau:

Tiến trình thự hiện mô hình.

- Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu: Que kem, sung bắn keo nhựa thông, bóng đèn , dây điện, phích cắm, chuôi bóng đèn…….

- Bước 2: Tiến hành dùng keo nhựa thông dán các que kem với nhau theo mô hình đã vẽ.

- Bước 3: Lắp điện bằng dây điện để cấp điện cho đèn ngủ.

3. Kết quả nghiên cứu:

4. Kết luận.

Mô hình nhỏ đơn giản,dễ làm nhưng rất thiết thực trong đời sống hằng ngày và giúp cho học sinh hiểu được các kiến thức của công nghệ vận dụng vào việc thiết kế đèn ngủ bằng que kem. Lợi ích mà đèn ngủ mang lại như: với ánh sáng màu vàng nhạt thì đèn ngủ giúp con người cảm thấy được thư giãn, thoải mái, đèn ngủ tạo ra một không gian ấm áp, an toàn và bình yên hơn, hông tiêu tốn quá nhiều điện năng như các loại đèn khác.,thể hiện tính cách của chính người sở hữu phòng ngủ đó. Chính vì những lợi ích trên mà bạn đừng ngần ngại đầu tư cho mình một chiếc đèn ngủ để sử dụng. Chúng em sẽ cố gắng học thật giỏi để mộSáng tạo đầu tiên là chiếc đèn ngủ đơn giản trong ngày không xa, chúng em sẽ sáng tạo ra nhiều mô hình thông minh hơn nữa để phục vụ cho cuộc sống con người.

Ưu điểm :

- Phù hợp với nơi không gian nhỏ, hẹp.

- Đầu tư một lần sử dụng lâu dài.

- Giá thành sản phẩm không cao, phù hợp với mọi gia đình.

Khuyết điểm :

- Thời gian sử dụng tuỳ thuộc vào độ kết dính của nhựa thông.

Xem chi tiết trong file tải về.

Chỉnh sửa và tải về

Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Biểu mẫu thuộc lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo của HoaTieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
3 598
Mẫu báo cáo sản phẩm STEM
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng