12 Mẫu đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2024 Giáo viên

Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức cách mạng của Hồ Chủ tịch là một phong trào được phát động rộng rãi. Mời các bạn tham khảo Bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2024 của giáo viên sau đây.

Nội dung chuyên đề năm 2024 là thực hiện chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay”. Dưới đây là Bản đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2024 để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thiện bản đăng ký của mình nhanh và đầy đủ nội dung nhất.

Bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2024

Hàng năm, mỗi cá nhân phải thực hiện đăng ký học tập, rèn luyên theo tấm gường đao đức Hồ Chí Minh. Giáo viên trong các nhà trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đều phải làm bản đăng ký nêu gương để gửi lên nhà trường để xây dựng kế hoạch cho bản thân trong năm học mới. Bản đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2024 Giáo viên năm 2024 gồm các mẫu do Hoatieu.vn sưu tầm, giúp thầy cô tham khảo, đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

1. Bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là gì?

Đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là mẫu để đăng ký mục tiêu của mỗi cá nhân tại các chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị cùng hướng tới trong năm 2024. Mẫu gồm các thông tin cá nhân của người đăng ký, các nội dung và giải pháp, mục tiêu phấn đấu của cá nhân trong suốt một năm từ đó quyết tâm thực hiện.

Việc đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên, cán bộ cuối năm 2024 phải gắn liền với kết quả học tập và làm theo Bác. Vì vậy đây là một bản cam kết có vai trò rất quan trọng.

Bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2024 phải gắn với nội dung thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương và nhiệm vụ tại vị trí việc làm của người viết đăng ký. Cá nhân đăng ký học tập và làm theo Bác phải xác định được những nội dung công việc trọng tâm, cụ thể để triển khai thực hiện nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, hành động tự giác trong Đảng và đơn vị. Từ đó tạo nên những đột phá trong xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nói chung và thực hiện các mục tiêu tại cơ quan, đơn vị nói riêng.

Với đội ngũ giáo viên, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường, rèn luyện phẩm chất đạo đức và năng lực chiến đấu trên mặt trận tư tưởng cho đội ngũ giáo viên và học sinh.

2. Vì sao chúng ta lại phải học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh?

Việc đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên, cán bộ cuối năm phải gắn liền với kết quả học tập và làm theo Bác
Việc đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên, cán bộ cuối năm phải gắn liền với kết quả học tập và làm theo Bác

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh là cách để chúng ta học hỏi và áp dụng những giá trị đạo đức, phẩm chất tốt đẹp của Người vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.

Hồ Chí Minh là một nhà lãnh đạo tài ba, có tầm nhìn chiến lược, luôn tâm niệm đến lợi ích của dân tộc và dân chủ. Đồng thời, ở Bác, ta thấy được phẩm chất đạo đức cao đẹp, sống giản dị, tôn trọng con người, yêu nước, yêu dân tộc, hết lòng tận tụy vì nhân dân, vì đất nước. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh giúp cho chúng ta hiểu thêm về những giá trị quan trọng của đạo đức như sự trung thực, tôn trọng con người, tôn trọng lẽ phải, sống cống hiến, nhân ái,... Những giá trị này rất quan trọng trong cuộc sống và công tác xây dựng Đảng, đất nước, giúp xây dựng một xã hội tốt đẹp, hạnh phúc và phát triển.

Hiện nay đất nước ta đang đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa và đổi mới đất nước theo hướng tích cực, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, thì việc học tập rèn luyện tư tưởng đạo đức cách mạng, lối sống và làm theo tấm gương đạo đức của Người là một việc làm hết sức quan trọng. Bởi vì tư tưởng đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là một nền tảng tinh thần xã hội, là động lực vượt qua khó khăn thách thức để tiến lên. Do đó học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người là một biện pháp quan trọng hàng đầu để mỗi cán bộ Đảng viên và Tổ chức cơ sở Đảng khắc phục sửa chữa tình trạng suy thoái có “tính chất nghiêm trọng” về đạo đức và lối sống, suy thoái về tư tưởng chính trị, giữ vững niềm tin trong nhân dân về lãnh đạo Đảng.

Con người toàn diện là con người có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, tri thức và năng lực nghề nghiệp chuyên sâu và thể chất lành mạnh. Đó là con người đủ đức và tài để lập thân, lập nghiệp, để phục vụ Tổ quốc và nhân dân. Tùy vào hoàn cảnh và diều kiện học tập công tác cá nhân để xác định và xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện. Học tập và rèn luyện tư tưởng Hồ Chí Minh là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân.

3. Nội dung đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 

Nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác năm 2024 gồm:

- Tên đảng ủy, chi bộ đơn vị, ngày tháng năm

- Tên bản đăng ký

- Thông tin cá nhân: Họ và tên của người đăng ký, ngày tháng năm sinh, chức vụ cụ thể;

- Căn cứ thực hiện: Các căn cứ pháp lý để viết bản đăng ký này;

- Cam kết về: đăng ký việc làm cụ thể của cá nhân trong việc học tập, làm theo Bác.

  • Tư tưởng chính trị;  phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong làm việc; thực hiện tự phê bình và phê bình; nguyên tắc, quy định của Đảng; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm...

- Nội dung đăng ký

  • Tên công việc đăng ký
  • Thời gian
  • Triển khai
  • Thời gian cam kết hoàn thành
  • Ghi chú

Bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho giáo viên là mẫu bản đăng ký những mục tiêu phấn đấu khi bước vào một năm học mới. Dưới đây là mẫu Bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho giáo viên mới nhất, đúng chuẩn theo quy định. Hy vọng sẽ giúp cho các thầy cô tiết kiệm thời gian và lập ra một bản đăng ký đúng chuẩn nhất.

4. Cách viết đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của giáo viên

Trong bản đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2024 của giáo viên cần có những nội dung cam kết về:

Tư tưởng chính trị

- Tôi luôn trung thành với chủ nghĩa Mác - Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định với đường lối đổi mới tiến lên xã hội chủ nghĩa của Đảng, sẵn sàng đi đầu đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của một bộ phận đảng viên, giáo viên.

- Gương mẫu thực hiện nghiêm và chủ động tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến phụ huynh học sinh, học sinh, người thân gia đình...

- Chấp hành nghiêm nguyên tắc của tổ chức Đảng, nói, viết và làm theo nghị quyết; không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị.

Về phẩm chất đạo đức, lối sống:

- Có lối sống, phẩm chất đạo đức tốt, có động cơ phấn đấu trong sáng, luôn rèn luyện, tu dưỡng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Gương mẫu trong công việc và cuộc sống; có ý thức đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; hòa đồng với đồng nghiệp, xây dựng tập thể đoàn kết.

- Chấp hành nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm, không vi phạm đạo đức nghề giáo, không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống.

Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:

- Có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc.

- Không ngừng chủ động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giảng dạy, phấn đấu tìm tòi, nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

- Đổi mới phương pháp làm việc, luôn gương mẫu trước học sinh, nói đi đôi với làm; tìm hiểu, nắm bắt các xu hướng nghiên cứu hiện đại, đổi mới sáng tạo trong giảng dạy.

- Khắc phục tính nóng vội, tăng cường trao đổi chuyên môn nghiệp vụ với đồng nghiệp trong triển khai công việc chung của nhà trường.

Về tổ chức kỷ luật

- Chấp hành nghiêm sự phân công giảng dạy của ban giám hiệu nhà trường, quy chế, quy định của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú.

- Thực hiện nghiêm các quy tắc tổ chức của Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ trong trường học.

- Không vi phạm pháp luật, tự giác, gương mẫu chấp hành chính sách pháp luật của Nhà nước và tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện tốt các quy định của pháp luật như luật an toàn giao thông đường bộ, luật an ninh mạng...

- Chủ động trong phê bình và tự phê bình, lắng nghe các ý kiến đóng góp phê bình của quần chúng nhân dân, của đồng nghiệp, cấp trên và có kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

Nội dung đăng ký học tập làm theo Bác và trách nhiệm nêu gương

- Thực hiện tốt quy tắc ứng xử, văn hóa học đường. Xây dựng tinh thần tự cường, biết hy sinh lợi ích cá nhân để làm lợi cho người học, tập thể.

- Đổi mới tác phong làm việc, phương pháp dạy học trên tinh thần phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Đoàn kết xây dựng nhà trường vững mạnh.

- Tích cực nghiên cứu, học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua các tác phẩm, câu chuyện của Người lúc sinh thời về giáo dục thế hệ trẻ, đồng thời biết vân jdungj vào thực tiễn giảng dạy một cách phù hợp, thiết thực, hiệu quả.

- Nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được giao, thể hiện hình ảnh người giáo viên mẫu mực, có tình yêu thương, ứng xử có văn hóa, tận tụy trong dạy học, tự học, tự nghiên cứu nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng sư phạm.

- Thực hiện tốt công tác dân vận, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của phụ huynh, đồng nghiệp và học sinh.

5. Bản đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024 mới nhất

ĐẢNG BỘ XÃ .....................

CHI BỘ………………………..

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

…….……, ngày ….. tháng ...... năm 20...

BẢN ĐĂNG KÝ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH

HỒ CHÍ MINH CHUYÊN ĐỀ NĂM 2024

GẮN VỚI CAM KẾT PHẤN ĐẤU RÈN LUYỆN ĐẢNG VIÊN

( Năm 2024)

Họ và tên: ……………………………………….Sinh năm: ………...........

Chức vụ Đảng:………………………………………………………….......

Chức vụ chính quyền:…………………………………………………........

Đơn vị công tác:……………………………………………………...........

Sinh hoạt tại Chi bộ:…………………………Đảng bộ xã........................

Thực hiện Kế hoạch số................, ngày................. của Ban Thường vụ Thị ủy về tổ chức học tập và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2024: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng......................phát triển bền vững”. Sau khi được nghiên cứu, học tập Chuyên đề năm 2024, tôi xin đăng ký trách nhiệm nêu gương của mình gắn với cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2024 với chi bộ cụ thể các nội dung như sau:

I. Nội dung nêu gương gồm:

1. Nêu gương về tư tưởng chính trị:

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

2. Nêu gương về đạo đức, lối sống, tác phong

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

3. Nêu gương về tự phê bình, phê bình

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

4. Nêu gương về trách nhiệm trong công tác

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

5. Nêu gương về ý thức tổ chức kỷ luật.

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

6. Nêu gương về đoàn kết nội bộ

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

7. Nêu gương về thực hiện lối sống tiết kiệm

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

8. Nêu gương về gương mẫu đi đầu

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

II. Trách nhiệm các nhân:

1. Nhiệm vụ được phân công:

Tôi được chi bộ (Đảng bộ)................................................phân công nhiệm vụ:

-...................................................................................................................................

- ...................................................................................................................................

2. Trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương (Đăng ký giải quyết việc khó, phức tạp năm 2024)

...................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

III. Các biện pháp thực hiện:

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

Căn cứ nội dung Chuyên đề năm 2024 tôi đăng ký với chi bộ………………….., Đảng bộ xã............................ Gương mẫu hoàn thành …………………… nhiệm vụ được giao năm 2024./.

Xác nhận

của chi bộ nơi đảng viên sinh hoạt

(Ký, ghi rõ họ, tên)

Người đăng ký

(Ký, ghi rõ họ, tên)

6. Bản đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ chí minh và cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2024

ĐẢNG ỦY.......................

TRƯỜNG.......................

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
.........., ngày ..tháng ...năm ...

BẢN ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ NĂM 20...

-----

Họ và tên: ......................................................................................................

Chức vụ:.........................................................................................................

Đơn vị công tác:.............................................................................................

Là đảng viên sinh hoạt tại chi bộ....................................................................

1. Về tư tưởng chính trị; nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là tấm gương đạo đức toàn vẹn, mẫu mực cho mọi người học tập và noi theo. Ở người là sự thống nhất chặt chẽ giữa nói và làm, giữa giáo dục đạo đức và nêu gương đạo đức, đạt tới sự nhất quán giữa công việc và đời tư, giữa đạo đức vĩ nhân và đạo đức đời thường. Cuộc đời cách mạng của Người là minh chứng chân thực nhất để chúng ta thấy rõ: Gương mẫu là mệnh lệnh không lời! Gương mẫu là cách lãnh đạo tốt nhất! Học Bác về trách nhiệm nêu gương, cách nêu gương là làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người ngày càng thấm sâu, lan toả vào đời sống, trở thành cốt cách, tác phong của mỗi cán bộ, đảng viên.

Hơn bao giờ hết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của mỗi cá nhân phải là nghĩa vụ và trách nhiệm; đồng thời, phải có tính tự giác, tự nguyện, trở thành một nhu cầu văn hoá trong lẽ sống, lối sống và nếp sống hằng ngày của mỗi người, trước hết là của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, bởi không nêu gương, cán bộ, đảng viên sẽ tự suy thoái.

2. Nội dung đăng ký làm theo

Trên cơ sở nhận thức, tôi đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 20..., với những nội dung cụ thể sau:

- Học và làm theo Bác về XD đạo đức của người cán bộ, Đảng viên: “Xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng; chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; thực hiện cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; giữ gìn đoàn kết nội bộ, lối sống lành mạnh, trong sáng, không tham ô, tham nhũng, lãng phí; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực”....

- Tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị: “Xây dựng tác phong làm việc khoa học; chấp hành nghiêm nội quy, Quy chế của cơ quan, đơn vị; phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

- Tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công tác và cuộc sống: “Nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, phong cách làm việc, học tập sinh hoạt trước cán bộ, Đảng viên, nói đi đôi với làm, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân”.

3. Biện pháp phấn đấu thực hiện nhiệm vụ:

- Thường xuyên nghiên cứu và tự học tập, kiên định với đường lối của Đảng, với mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt Điều lệ Đảng và Nghị quyết các cấp. Chấp hành tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, phục tùng sự phân công và điều động công tác của Đảng, của lãnh đạo cấp trên.

- Tích cực tuyên truyền, vận động người thân cùng quần chúng nhân dân chấp hành và thực hiện tốt Pháp luật, thực hiện tốt các chủ trương đổi mới và chính sách của Đảng và nhà nước, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa”. Chấp hành tốt chủ trương đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của ngành, của nhà trường, quy ước của địa phương. Chấp hành tốt sự phân công, điều động của tổ chức. Thực hiện tốt các nguyên tắc về sinh hoạt Đảng, chú trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với Cấp ủy cơ sở, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

- Bản thân luôn tự trau dồi năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ sư phạm và tích cực tham gia các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Lên lớp, tổ chức lớp học được phân công có nền nếp, hiệu quả, đúng tiến độ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ, có tinh thần học tập sáng tạo trong lao động, học tập, công tác giáo dục và có ý thức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực công tác của đơn vị, để đưa chất lượng giáo dục trẻ và các phong trào thi đua của đơn vị ngày một phát triển đi lên.

- Thường xuyên học hỏi để nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ nhân dân; có mối liên hệ mật thiết với đồng nghiệp, phụ huynh học sinh; tích cực đấu tranh với những biểu hiện vô cảm, quan liêu, hách dịch, nhũng nhiễu, gây phiền hà nhân dân. Không có biểu hiện hách dịch, nhũng nhiễu, gây phền hà cho phụ huynh học sinh và nhân dân trên địa bàn.

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ

Người viết

(ký, ghi rõ họ và tên)

7. Mẫu bản đăng ký cá nhân nêu gương 2024

ĐẢNG ỦY PHƯỜNG ..........

CHI BỘ TRƯỜNG .......

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

.........., ngày ..tháng ...năm ...

BẢN ĐĂNG KÝ
Học tập, làm theo và nêu gương theo tư tưởng, đạo đức,
phong cách Hồ Chí Minh (năm 2024)

------------

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 15/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2021 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương; Kế hoạch số 92-KH/Th.U, ngày 22/4/2019 của Thành ủy về thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cấp ủy viên, ủy viên Ban Thường vụ cáp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp thuộc Đảng bộ thành phố .......; bản thân tôi đăng ký kế hoạch thực hiện trong năm 2024 cụ thể như sau:

1. Về tư tưởng chính trị:

(Luôn trung thành với Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”)

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong làm việc

(Luôn rèn luyện, tu dưỡng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống; gương mẫu trong công tác và trong cuộc sống, trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; chấp hành Quy định về những điều đảng viên không được làm )

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

3. Về thực hiện tự phê bình và phê bình; nguyên tắc, quy định của Đảng

(Tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình; tham giá phát biểu, góp ý trong các cuộc họp, hội nghị… Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; chấp hành sự phân công của tổ chức; tự giác chấp hành các nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế, quy định của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú).

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

4. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

(Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc; chấp hành và bảo vệ, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập nâng cao trình độ và năng lực công tác; hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao)

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

5. Về khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm(nếu có)

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

………………………………………………………………………

6. Đăng ký làm theo và nêu gương

Căn cứ vào vị trí việc làm, nhiệm vụ được giao, tôi đang ký nội dung công việc làm theo và nêu gương năm 2024 cụ thể như sau:

STT

Tên công việc đăng ký

Thời gian

triển khai

Thời gian cam kết hoàn thành

Ghi chú

Bản đăng ký này đồng thời là cam kết, kế hoạch hành động của bản thân để phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và làm căn cứ để kiểm điểm, đánh gía xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm./.

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ

NGƯỜI ĐĂNG KÝ
(Ký, ghi rõ họ và tên)

8. Bản đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2024 Giáo viên số 1

ĐẢNG ỦY PHƯỜNG....................

CHI BỘ TRƯỜNG.......................

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG , ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Chuyên đề năm 2024

Tôi tên là:..................................................................................................................

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học............................................................................

Chi bộ: Trường Tiểu học...........................................................................................

Chức vụ: Giáo viên – Đảng viên

Qua nghiên cứu, học tập Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu” gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; các quy định về trách nhiệm nêu gương của Đảng; trên cơ sở vị trí việc làm, chức trách, nhiệm vụ được giao, tôi xây dựng kế hoạch thực hiện năm 2024 như sau:

1. NHẬN THỨC VỀ NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ NĂM 2024

Bản thân tôi xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:

- Mỗi Đảng viên không chỉ nắm vững nội dung tinh thần nghị quyết mà còn đề ra giải pháp quyết tâm thực hiện hiệu quả trong thực tiễn công tác.

- Không ngừng đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của bản thân. Từ đó trở thành việc làm tự giác, thường xuyên góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức.

- Việc đẩy mạnh học tập và là theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, với thực tiễn nhiệm vụ chính trị, lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm tiêu chuẩn đánh giá, phân loại giáo viên, Đảng viên.

- Luôn tự phê bình và phê bình nêu cao tính gương mẫu của mỗi Đảng viên.

2. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NỘI DUNG:

- Chuyên đề năm 2024. Bản thân tôi xây dựng kế hoạch thực hiện như sau:

a. Về tư tưởng chính trị

- Bản thân là một giáo viên tôi luôn trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, yên tâm công tác và chấp hành tốt nội quy, quy chế của ngành, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt cuộc vận động "hai không" và thực hiện tốt các cuộc vận động khác.

- Không ngừng học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như trình độ lí luận chính trị cụ thể như: Về chuyên môn tham gia đầy đủ, nghiêm túc các đợt học tập bồi dưỡng chuyên môn hè do cấp trên tổ chức. Về chính trị tham gia đầy đủ các buổi học chính trị, các đợt học tập nghị quyết do Đảng uỷ phường tổ chức.

b. Về đạo đức, lối sống, tác phong, phong cách làm việc.

- Thực hiện nghiêm quy định của ban chấp hành trung ương về những điều đảng viên không được làm và hướng dẫn của Ủy Ban kiểm tra Trung ương về việc thực hiện quy định này.

- Khiêm tốn, giản dị, trung thực chống bệnh thành tích, hình thức, quan liêu.

- Luôn quan tâm gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của học sinh, phụ huynh. Luôn biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến tham gia của đồng nghiệp, cấp trên.

- Gương mẫu, đi đầu trong đấu tranh phong chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, sẵn sàng nhận và chịu trách nhiệm khi vi phạm, quyết tâm sửa chữa, khắc phục.

c. Về tự phê bình, phê bình

- Trong tự phê bình và phê bình phải thật sự cầu thị, tự giác, trung thực, chân thành, công tâm, không né tránh, chạy theo chủ nghĩa thành tích; khi có khuyết điểm phải nhận khuyết điểm và phải có kế hoạch sửa chữa; kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện lợi dụng phê bình để nói xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của nhau.

- Gương mẫu trong tự phê bình và phê bình theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 khóa XI.

- Có tình đồng chí, đồng nghiệp, thương yêu lẫn nhau, thẳng thắn đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt.

d. Về quan hệ giữa nhân dân

- Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm trước Nhân dân, trước Đảng, kiên quyết chống lại chủ nghĩa cá nhân.

- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ của công dân nơi cư trú.

- Nêu gương trong ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân, làm việc với thái độ khách quan, công tâm, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của quần chúng, với nhân dân học sinh, kịp thời xem xét, giải quyết những kiến nghị chính đáng, phù hợp của cha mẹ học sinh, thực sự là công bộc của nhân dân.

- Biết nhận rõ phải, trái, giữ gìn lập trường, quan điểm của Đảng.

- Luôn trau dồi đạo đức cách mạng, cần kiệm, liêm chính.

- Có phong cách ứng xử văn hóa, nhân văn trên tinh thần yêu dân, trọng dân, vì dân.

e. Về trách nhiệm trong lao động công tác, học tập và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

- Hiểu và thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của một người giáo viên; làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình; không lạm dụng quyền hạn khi giải quyết công việc.

- Có ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả các tri thức khoa học công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, công tác, học tập.

- Chủ động, sáng tạo, tư duy độc lập, tự chủ gắn liền tư duy với thực tiễn; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; nói đi đôi với làm, lời nói thống nhất với hành động.

- Đấu tranh chống tư tưởng cục bộ, bè phái và biểu hiện cơ hội, thực dụng vì lợi ích cá nhân "lợi ích nhóm".

g. Về thực hiện nguyên tắc "tập trung dân chủ"; mở rộng và phát huy dân chủ, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật.

- Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; coi trọng và phát huy dân chủ trong tổ chức, cơ quan.

- Luôn rèn luyện bản lĩnh vững vàng, có niềm tin vào mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng. Luôn luôn trung thực, công bằng, thể hiện qua công việc chuyên môn.

h. Về đoàn kết nội bộ

- Trong công việc ngoài thực hiện đúng nguyên tắc, bản lĩnh, lý trí cần phải thương yêu, đồng cảm và chia sẻ với đồng chí, đồng nghiệp. Tạo sự hiểu biết, tin cậy nhau giữa các đảng viên trong chi bộ.

- Chân thành giúp đỡ đồng chí đồng nghiệp trong công tác, trong cuộc sống, bảo vệ uy tín danh dự của đồng chí, đồng nghiệp, không tranh công, đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.

- Xây dựng và tăng cường đoàn kết nội bộ hợp tác tốt với đồng chí, đồng nghiệp để cùng tiến bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội nơi công tác.

g. Về thực hiện nhiệm vụ được cơ quan giao

- Là một giáo viên tôi thường xuyên tham gia đầy đủ các buổi họp sinh hoạt chuyên môn theo đúng quy định.

- Thực hiên đúng quy chế chuyên môn, có sổ theo dõi học sinh hàng tháng đánh giá học sinh đúng quy định.

- Giảng dạy: Luôn soạn giảng theo đúng KHDH, soạn trước bài theo đúng quy định, không cắt xén chương trình, không dạy dồn dạy ghép. Đánh giá chất lượng theo đúng lực học của học sinh. Đảm bảo ngày giờ công đầy đủ, ra vào lớp đúng giờ quy định.

3. CÁC CÔNG TÁC KHÁC:

- Nhà trường: Tham gia đầy đủ nhiệt tình mọi phong trào hoạt động của trường, công đoàn, đội.

4. NỘI DUNG ĐĂNG KÍ LÀM THEO:

+ Tiên phong, gương mẫu trong lối sống, sinh hoạt

- Nêu gương về đức khiêm tốn, giản dị trước học sinh, cha mẹ học sinh; tác phong sâu sát thực tế, gần gũi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của qcha mẹ học sinh trong lớp, trong cơ quan, đơn vị công tác và nơi cư trú.

- Thực hiện nghiêm Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

5. Cam kết thực hiện bằng các giải pháp cụ thể :

- Thời gian thực hiện trong năm 2024.

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ

(hoặc CƠ QUAN, ĐƠN VỊ)

ĐẢNG VIÊN THỰC HIỆN

9. Bản đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2024 Giáo viên số 2

Bản đăng ký cá nhân học tập và làm theo tấm gương năm 2024 cho giáo viên các cấp.

ĐẢNG BỘ THỊ TRẤN ..........

CHI BỘ ……………………..

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

……………., ngày.... tháng.... năm.... 2024

BẢN ĐĂNG KÝ
Thực hiện chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” Năm 2024

---

1. Thông tin cá nhân

- Họ và tên: ……………………………………………….

- Chức vụ (Đảng; chính quyền; đoàn thể):…………………………………………

- Đang sinh hoạt tại chi bộ: …………………………………………………………

Sau khi tiếp thu chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao, tôi đăng ký học tập và làm theo trong năm 2024  với những nội dung cụ thể như sau:

2. Nội dung đăng ký thực hiện

- Bản thân xây dựng tư tưởng tiến công, nâng cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; xây dựng ý chí, khát vọng góp phần đưa địa phương ngày càng văn minh giàu đẹp; gia đình hạnh phúc tiến bộ.

- Gương mẫu trong thực hiện tốt Cương lĩnh chính trị, Điều lệ, quy định của Đảng; chú trọng vai trò nêu gương theo phương châm “Trên trước, dưới sau”, “Trong trước, ngoài sau”, “Học đi đôi với làm theo”.

- Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

- Bản thân tích cực, nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên các nội dung trong năm 2024:

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………..

(Đảng viên chọn đăng ký nội dung cụ thể, cốt lõi thể hiện được ý chí, khát vọng, nỗ lực của bản thân như: Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ ........; hoặc nội dung gắn với nội dung đăng ký thi đua Đồng Khởi mới theo Chỉ thị 01-CT/TU; học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện đạo đức lối sống ...).

Trên đây là bản đăng ký của cá nhân. Xin báo cáo chi bộ theo dõi, góp ý.

XÁC NHẬN CỦA CHI ỦY CHI BỘ

BÍ THƯ

NGƯỜI ĐĂNG KÝ

(Ký và ghi rõ họ tên)

10. Bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2024 của giáo viên số 3

BẢN ĐĂNG KÝ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH NĂM 2024

Họ và tên:……………………………………………………………………………

Chức vụ:……………………………………………………………………………..

Đoàn thể:…………………………………………………………………………….

Căn cứ: …………………………………………………………………………….

Tôi xin phấn đấu học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2024 như sau:

1/ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực trách nhiệm: Chống ại tình trạng thiếu trung thực, vô cảm. Sống trung thực và có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, với bạn bè, đồng nghiệp.

Nội dung:……………………………………………………………………………

Giải pháp:………………………………………………………………………….

2/ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về gắn bó với nhân dân: Giữ vững tư tưởng “lấy dân làm gốc”, thực hiện gần dân, trọng dân, học dân, đề xuất thực hiện các chính sách xuất phát từ lợi ích của nhân dân.

Nội dung:…………………………………………………………………………..

Giải pháp:………………………………………………………………………….

3/ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh: Luôn nhận thức nhiệm vụ xây dựng đảng lầ nhiệm vụ then chốt, thực hiện nghiêm những nguyên tắc tự phê bình và phê bình, nguyên tắc tập trung dân chủ.

Nội dung:……………………………………………………………………………

Giải pháp:………………………………………………………………………….

11. Bản đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách năm 2024 số 4

Bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dành cho giáo viên theo chuyên đề 2024 được dùng riêng cho giáo viên là Đảng viên hoặc không phải Đảng viên. Mẫu đăng ký này cũng có thể dùng cho các cán bộ, công nhân viên chức nhà nước không phải Đảng viên.

Bản đăng ký học tập và làm theo Bác năm 2024

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

BẢN ĐĂNG KÝ
Thực hiện chuẩn mực đạo đức theo
tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024
--------------

Kính gửi: - Hiệu trưởng trường ......................

Họ và tên: ...................................................................................................................

Sinh ngày.......tháng.........năm.............

Là (tổ trưởng, giáo viên hay nhân viên).................. thuộc tổ: ............ trường .................;

Căn cứ kế hoạch số ............... ngày ......../......./....... của trường ..................... về việc đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm .....

Trên cơ sở đã được học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua.

Để phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, bản thân tôi chọn các chuẩn mực đạo đức cần rèn luyện và thời gian thực hiện như sau:

I/ Các chuẩn mực cần thực hiện (nêu ra tên chuẩn mực cụ thể)

  1. .................................................................................................................................
  2. .................................................................................................................................
  3. .................................................................................................................................

II/ Các biện pháp thực hiện:

  1. ..................................................................................................................................
  2. ..................................................................................................................................
  3. ..................................................................................................................................

III/ Thời gian thực hiện:

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

.....................................................................................................................................

........., ngày...tháng....năm....

Người đăng ký
(Ký và ghi rõ họ tên)

12. Bản đăng ký học tập và làm theo Bác năm 2024 số 5

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

BẢN ĐĂNG KÝ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG
ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH NĂM 2024

Họ và tên:.................................................................................................................

Chức vụ:...................................................................................................................

Đoàn thể:..................................................................................................................

Căn cứ vào nội dung chuyên đề ....và học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về "Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", kế hoạch thực hiện, tiêu chí "xây" và "chống" của đơn vị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác và chức trách nhiệm vụ được giao,

Tôi xin phấn đấu rèn luyện học tập và làm theo các chuẩn mực đạo đức tác phong Hồ Chí Minh năm ......... như sau:

1. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực trách nhiệm:Thực sự trung thực trách nhiệm với chính mình, với gia đình người thân, với bạn bè, đồng chí, với tổ quốc nhân dân. Yêu cái đúng, ghét cái sai, tôn trọng sự thật, lẽ phải; (Chống tình trạng thiếu trung thực, dối mình, dối người, dối Đảng, dối dân, thói vô cảm)

a) Nội dung:

  • Luôn trung thực với mình, chịu trách nhiệm với kết quả xét nghiệm mà bản thân thực hiện.
  • Luôn nghiêm túc với chính mình, đúng mực với người khác.
  • Luôn chấp hành tốt quy định của địa phương, đơn vị.
  • Có tinh thần trách nhiệm cao trong việc.

b) Giải pháp:

  • Hoàn thành tốt công việc cấp trên giao phó
  • Không ngừng học tập nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2 - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn bó với nhân dân: Thường xuyên quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về "lấy dân làm gốc"; thực hiện phương châm gần dân, trọng dân, học dân và phát huy truyền thống làm của nhân dân; khi xây dựng chủ trương, chính sách đều phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân; (Chống mọi biểu hiện nhũng nhiễu, xâm hại đến lợi ích chính đáng của nhân dân).

a) Nội dung:

  • Hết lòng phục vụ nhân dân, luôn trau dồi đạo đức cách mạng, cần kiệm, liêm chính.
  • Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm với nhân dân.
  • Luôn đặt lợi ích của tập thể trên lợi ích cá nhân.
  • Không có thái độ quan liêu hách dịch đối với nhân dân.

b) Giải pháp:

  • Tiếp thu có chọn lọc ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân
  • Phải sâu sắc và gần gũi với nhân dân.

3 - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh: Luôn quán triệt nhiêm vụ xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, trong cơ quan; Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; gắn với nội dung khắc phục hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần nghị quyết trung ương 4 (khóa IV) và công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp.

a) Nội dung:

  • Đoàn kết trong công tác trong mọi lĩnh vực
  • Tự phê bình và phê bình giúp nhau cùng tiến bộ.
  • Luôn nêu cao tính tự trọng, lòng trung thực, thẳng thắn trong công việc.
  • Nói ,viết và làm đúng theo Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước.
  • Gương mẫu thực hành tiết kiệm.
  • Xây dựng cơ quan đơn vị đoàn kết vững mạnh.

b) Giải pháp:

  • Không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, đạo đức cách mạng, chuyên môn nghiệp vụ.
  • Chấp hành nghiêm sự phân công của tổ chức.
  • Trung thực, khiêm tốn, giản dị.

4- Thường xuyên vận động gia đình tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, đoàn kết; vận động mọi người thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, tích cực thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới.

Xác nhận của chi bộ

Người đăng ký

13. Bản đăng ký học tập và làm theo Bác năm 2024 của giáo viên số 6

Bản đăng ký học tập và làm theo Bác năm 2024 của giáo viên được nhiều nhà trường sử dụng. Mẫu có nội dung đăng ký việc làm cụ thể của cá nhân trong việc học tập, làm theo Bác theo thời gian cụ thể từng tháng.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

BẢN ĐĂNG KÝ CÁ NHÂN
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2024

Kính gửi:..............................................................................................................

Tôi tên:................................................................................................................

Chức vụ trong Đảng:.............................................................................................

Chức vụ chính quyền, đoàn thể:.............................................................................

Thực hiện Kế hoạch số ...., ngày ... tháng ... năm ... của chi bộ về việc học tập chuyên đề năm 2024: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay” trong sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, tại các cơ quan, đơn vị và tuyên truyền trong nhân dân. Bản thân tôi xin đăng ký học tập và làm theo Bác về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như sau:

1. Tháng 4 và tháng 5 năm 20... đăng ký làm theo:

- Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về "trung thực, trách nhiệm":

- Tư tưởng Hồ Chí Minh về "trung thực".

  • Luôn rèn luyện bản lĩnh vững vàng, có niềm tin vào mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng. Luôn luôn trung thực với mình, thể hiện qua công việc chuyên môn nhà trường, trong báo cáo cũng như trong đánh giá các hoạt động.
  • Thực hiện nói và làm đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chống chủ nghĩa cá nhân, không được vì lợi ích cá nhân mà xuyên tạc, nói sai, làm sai. Tuyên truyền, giáo dục, vận động đảng viên quần chúng làm theo cho đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
  • Thực hiện tốt việc thống nhất giữa lời nói và việc làm, "không nói một đàng, làm một nẻo".
  • Luôn nghiêm túc với chính mình, đúng mực với người khác, không được "hứa mà không làm". Thực hiện tốt lời dạy của Hồ Chí Minh "Nói ít, bắt đầu bằng hành động"; "tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước". Cán bộ, đảng viên "cần phải óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm. Chứ không phải chỉ nói suông, chỉ ngồi viết mệnh lệnh... phải thật thà nhúng tay vào việc".
  • Luôn kiểm tra, đánh giá những nghị quyết của chi bộ và kế hoạch của nhà trường đã thi hành thế nào. Thực hiện đến nơi đến chốn những nghị quyết, kế hoạch đề ra.
  • Luôn luôn tự đổi mới, tự chỉnh đốn để hoàn thành trách nhiệm, lời hứa trước chi bộ, quần chúng. Khi mắc sai lầm, khuyết điểm thì dũng cảm nhận lỗi tập thể và kiên quyết dựa vào tập thể để sửa chữa khuyết điểm.
  • Chấp hành tốt các quy định ở địa phương nơi cư trú. Tham gia và đóng góp cho các cuộc họp nơi bản thân cư trú.

- Tư tưởng Hồ Chí Minh về "trách nhiệm".

+ Luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc của chi bộ, nhà trường. Không thoái thác, trốn tránh nhiệm vụ. Tự ý thức về các công việc phải làm, "nhận rõ phải, trái, đúng sai", tự mình xác định việc cần làm. Có trách nhiệm với bản thân, với công việc được giao. Tự giác, tự mình cố gắng vươn lên để hoàn thành trách nhiệm đó.

+ Phải sâu sát, gần gũi quần chúng, chăm lo giúp đỡ quần chúng về mọi mặt; Biết lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của quần chúng, phụ huynh, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp. Việc gì cũng phải học hỏi và bàn bạc với tập thể, giải thích trước tập thể ... Đưa mọi vấn đề cho tập thể thảo luận và tìm cách giải quyết.

+ Luôn nêu gương trước quần chúng về mọi mặt, trong phong trào luôn tiên phong, gương mẫu làm trước, tiến trước để quần chúng noi theo.

+ Luôn kính yêu đồng nghiệp, tôn trọng quyền làm chủ của tập thể, không có thái độ quan liêu, không hách dịch, nhũng nhiễu quần chúng. Xác định được mục đích "vào Đảng để làm đầy tớ cho Nhân dân... Lãnh đạo là làm đầy tớ Nhân dân và phải làm cho tốt".

+ Luôn luôn kiên định với tôn chỉ, mục đích, mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Thực hiện tốt các nhiệm vụ của người đảng viên; chấp hành nghiêm Điều lệ, kỷ luật Đảng; tích cực tham gia xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

+ Chăm lo xây dựng gia đình, tạo dựng gia đình hạnh phúc... Giáo dục các thành viên trong gia đình về trách nhiệm xã hội, về ý chí vươn lên trong học tập và công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Quan tâm giáo dục cho con cháu về đạo đức, lối sống lành mạnh, nhất là tinh thần cần kiệm, liêm chính, lòng nhân ái, tình đoàn kết cộng đồng; biết kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, quê hương và của toàn dân tộc.

+ Luôn thực hiện tốt quy định những điều đảng viên không được làm, trong đó tập trung thực hiện tốt những nội dung sau:

  • Không uống rượu bia trong giờ hành chánh. Không tham gia điều khiển các phương tiện giao thông khi uống rượu bia.
  • Không mê tín, dị đoan. Không tổ chức tiệc tùng nhằm trục lợi cá nhân.

2. Tháng 6 và tháng 7 năm 20... đăng ký làm theo:

- Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về "gắn bó với nhân dân".

Để gắn bó với dân, giữ vững mối liên hệ giữa cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tôi xin đăng ký làm theo những việc sau:

  • Biết nhận rõ phải, trái, giữ gìn lập trường, quan điểm của Đảng.
  • Luôn luôn xung phong, gương mẫu trong trong công tác, hết lòng hết sức phục vụ Nhân dân, luôn luôn trau dồi đạo đức cách mạng, cần kiệm, liêm chính.
  • Bất kỳ khó khăn đến mức nào cũng kiên quyết làm đúng chính sách và nghị quyết của Đảng, làm gương cho quần chúng. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm trước Nhân dân, trước Đảng, kiên quyết chống lại chủ nghĩa cá nhân;
  • Luôn đặt lợi ích của Đảng lên trên. Nếu lợi ích của Đảng và lợi ích cá nhân mâu thuẫn với nhau, thì lợi ích cá nhân phải tuyệt đối phục tùng lợi ích Đảng.
  • Nâng cao tinh thần phụ trách trước Đảng và trước quần chúng, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, kính yêu Nhân dân. Tôn trọng thật sự quyền làm chủ của Nhân dân. Trong công tác không được "kiêu ngạo, tự cao, tự đại"...

3. Tháng 8 và tháng 9 năm 20... đăng ký làm theo:

- Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

  • Tổ chức nghiêm túc, đúng điều lệ các cuộc họp chi bộ. Thể hiện tinh thần dân chủ, tập trung vào phê bình, tự phê bình trong sinh hoạt Đảng.
  • Trong công việc ngoài thực hiện đúng nguyên tắc, bản lĩnh, lý trí cần phải thương yêu, đồng cảm và chia sẻ với đồng chí, đồng nghiệp. Tạo sự hiểu biết, tin cậy nhau giữa các đảng viên trong chi bộ.
  • Tránh các căn bệnh "quan liêu", "tham nhũng, lãng phí", "xa dân".
  • Nâng cao phẩm chất trí tuệ của đảng viên. Xây dựng, hoàn thiện các kế hoạch, nghị quyết phù hợp với đường lối chính sách của Đảng, với tình hình kinh tế, xã hội tại địa phương.
  • Quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, thực sự coi xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt ở tất cả các cấp, các ngành.
  • Đề cao công tác tiếp dân, giải quyết tốt mối quan hệ với dân.

Bản thân tôi xin đăng ký thực hiện hoàn thành vào cuối tháng..... năm 20....

XÁC NHẬN CỦA CHI BỘ
P. BÍ THƯ CHI ỦY

NGƯỜI ĐĂNG KÝ

14. Bản đăng ký thi đua cá nhân học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh 2024 của giáo viên số 7

Mẫu số 6 giúp giáo viên đăng ký thực hiện nhiệm vụ thi đua trong năm học với danh hiệu thi đua, việc làm cụ thể học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

……………., ngày … tháng … năm 20…

Dành cho cán bộ công chức, viên chức, nhân viên (đảng viên và không đảng viên)

BẢN ĐĂNG KÝ THI ĐUA CỦA CÁ NHÂN NĂM….

(Gắn với cam kết thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng)

Kính gửi:………………………………………..

Họ và tên:................................................Sinh ngày......................................

Đơn vị công tác:............................................................................................

Chức vụ Đảng: ..............................................................................................

Chức vụ chính quyền, đoàn thể:....................................................................

Sinh hoạt tại Chi bộ: ....................................................................................

Căn cứ nội dung phát động phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị. Tôi xin hưởng ứng và đăng ký tham gia thi đua với các nội dung sau:

I. Đăng ký tham gia thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao gắn với các phong trào thi đua do các cấp phát động

.................................................................................................................

.................................................................................................................

II. Đăng ký tham gia thi đua gắn với cam kết thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng

1. Về tư tưởng chính trị

(Luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị ”tự diễn biến”, ”tự chuyển hóa”).

...................................................................................................................

...................................................................................................................

2. Về phẩm chất đạo đức lối sống

(Luôn rèn luyện, tu dưỡng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống gương mẫu trong công tác và cuộc sống, trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu tham nhũng, lãng phí; không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống)

...................................................................................................................

...................................................................................................................

3. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

(Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; đổi mới phương pháp công tác và lề lối làm việc; chấp hành và bảo vệ, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, quan điểm chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập nâng cao trình độ và năng lực công tác; hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao).

...................................................................................................................

...................................................................................................................

4. Về tổ chức kỷ luật

(Thực hiện nghiêm các nguyên tắc sinh hoạt của tổ chức; chấp hành sự phân công của tổ chức; tự giác chấp hành các nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy chế, quy định, nội quy của cơ quan, đơn vị và nơi cư trú).

...................................................................................................................

...................................................................................................................

5. Về đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

Căn cứ chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm, cá nhân chọn một số nội dung cụ thể gắn với Chuyên đề của năm để đăng ký thực hiện bằng những việc làm, hành động cụ thể, chú ý khắc phục những hạn chế, tồn tại của cá nhân trong thời gian qua và phương hướng, giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại (qua kiểm điểm, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm).

...................................................................................................................

...................................................................................................................

(Chuyên đề năm 20... là: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”)

6. Về cam kết tu dưỡng, rèn luyện,giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa":

- Tự cam kết về việc không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng đã chỉ ra;

- Bản thân tự kiểm điểm và khắc phục biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” mà bản thân nhận thấy cần khắc phục; hoặc những biểu hiện mà cấp ủy, cơ quan gợi ý.

- Về phương hướng, giải pháp thực hiện.

...................................................................................................................

7. Về kế hoạch hành động thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Tỉnh ủy

(Nội dung này chỉ áp dụng đối với cá nhân là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Các đồng chí đã xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân sau khi học tập, quán triệt thì nội dung này là cam kết thực hiện kế hoạch hành động đã xây dựng).

...................................................................................................................

...................................................................................................................

III. Đăng ký danh hiệu thi đua năm 20... (Cá nhân đăng ký danh hiệu nào đánh dấu X vào ô tương ứng):

1.

Danh hiệu “Lao động tiên tiến”…………………………...
2.Danh hiệu “chiến sĩ thi đua cơ sở”………………………..
Có sáng kiến, giải pháp hữu ích, đề tài trong công tác……
3.Danh hiệu “chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” (nếu có)……………
Có sáng kiến, giải pháp hữu ích, đề tài trong công tác……
4.Danh hiệu “chiến sĩ thi đua toàn quốc” (nếu có)………….
Có sáng kiến, giải pháp hữu ích, đề tài trong công tác……
5.Danh hiệu “Anh hùng Lao động” (nếu có)………………..
Có sáng kiến, giải pháp hữu ích, đề tài trong công tác……

IV. Đăng ký hình thức khen thưởng năm 2024 (Cá nhân đăng ký danh hiệu nào đánh dấu X vào ô tương ứng):

1.Giấy khen của thủ trưởng cơ quan ………………………..
2.Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ………...
3.Bằng khen của Bộ hoặc cơ quan ngang Bộ (ngành dọc) …
4.Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ …………………….
5.Huân chương các hạng ……………………………………

(Lưu ý: cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên không phải là đảng viên thì không cần xác nhận của Chi bộ)

Xác nhận của đơn vịNgười đăng kýXác nhận của Chi bộ

15. Kế hoạch cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2024 của giáo viên số 8

ĐẢNG ỦY XÃ..................

CHI BỘ TRƯỜNG......................

 ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

............, ngày... tháng... năm...

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

chuyên đề năm 20...

Tôi tên là: ........................................................................................................................

Đơn vị công tác: .............................................................................................................

Chi bộ:.............................................................................................................................

Chức vụ (đảng, chính quyền, đoàn thể): Đảng viên - Giáo viên

Qua nghiên cứu, học tập Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu” gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá"; các quy định về trách nhiệm nêu gương của Đảng; trên cơ sở vị trí việc làm, chức trách, nhiệm vụ được giao, tôi xây dựng kế hoạch thực hiện năm 20... như sau:

1. Nội dung học tập chuyên đề 20...

Nhận thức nội dung cơ bản chuyên đề năm 20...:

a/ Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ , đảng viên, công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu.

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là tấm gương đạo đức sáng ngời về sự tiên phong, gương mẫu. Ở Người kết tinh chặt chẽ sự thống nhất tư tưởng, đạo đức và phong cách, giữa nói và làm, giữa giáo dục đạo đức và nêu gương đạo đức, đạt tới sự nhất quán giữa công việc và đời tư, giữa đạo đức vĩ nhân và đạo đức đời thường.

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao vai trò của đội ngũ cán bộ . Người coi “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Cán bộ là cái dây chuyền của bộ máy. Nếu dây chuyền không tốt, không chạy thì động cơ dù tốt, dù chạy, toàn bộ máy cũng tê liệt”và đi đến kết luận: “Công việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Vì thế, Người rất quan tâm đến xây dựng, rèn luyện tính tiên phong, gương mẫu đối với đội ngũ cán bộ của Đảng. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên là sự “kiên quyết nhất, hăng hái nhất, trong sạch nhất, tận tâm tận lực phụng sự Tổ quốc và nhân dân”.

Tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ phải được thể hiện ở mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Điều đó không thể tự nhiên mà có, mà phải do chính người cán bộ tu dưỡng, rèn luyện, thông qua quá trình phấn đấu không ngừng mới có được, phải trở thành phong cách, thói quen tự nhiên trong cuộc sống hằng ngày. Mỗi cán bộ phải làm kiểu mẫu trong công tác và lối sống, nói phải đi đôi với làm để quần chúng noi theo.

Cán bộ phải tiên phong gương mẫu trên ba mối quan hệ với mình, với người, với việc. Đối với mình phải không tự cao tự đại, tự mãn, kiêu ngạo, luôn học tập cầu tiến bộ, luôn tự kiểm điểm để phát triển điều hay, sửa đổi điều dở của bản thân; phải tự phê bình mình như rửa mặt hằng ngày. Đối với người, luôn giữ thái độ chân thành, khiêm tốn, đoàn kết, thật thà, không dối trá, lừa lọc, khoan dung, độ lượng. Đối với việc, dù trong hoàn cảnh nào cũng phải giữ nguyên tắc “dĩ công vi thượng”, đặt việc công lên trên, lên trước việc tư.

Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ , đảng viên, công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu có 2 phần:

Phần thứ nhất, chuyên đề đề cập đến tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ , đảng viên, công chức, viên chức. Trong đó, nêu rõ, người tiên phong, gương mẫu là những người có nhận thức, thái độ, hành động đúng đắn, đi đầu, mở đường trong các phong trào, trên các lĩnh vực hoạt động nhằm đem lại hữu ích cho con người, cộng đồng, xã hội. Tính tiên phong, gương mẫu còn được thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau như: tiên phong gương mẫu là yếu tố khách quan, xác định đối tượng tiên phong, gương mẫu; nội dung tiên phong, gương mẫu; thực trạng và ý nghĩa của vấn đề tiên phong, gương mẫu…

Phần thứ hai, chuyên đề nêu các giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ , đảng viên, công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phần này nhấn mạnh đến tính tiên phong, gương mẫu về đạo đức cách mạng trên phương diện là giữ vững lập trường, tận trung với nước, tận hiếu với dân, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân; đặt lợi ích của Đảng, của dân tộc và Nhân dân lên trên hết, trước hết; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Ngoài ra, còn tiên phong, gương mẫu về trí tuệ, phong cách, làm việc dân chủ, khoa học, nói đi đôi với làm, đồng thời cần tiên phong, gương mẫu trong lối sống, sinh hoạt.

Để xây dựng tính tiên phong, gương mẫu, Đảng thường xuyên chú trọng, tăng cường giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ , đảng viên, công chức, viên chức; bảo đảm chất lượng và các khâu trong công tác cán bộ ; đẩy mạnh tự phê bình và phê bình; nhân rộng gương người tốt việc tốt. Mỗi cán bộ , đảng viên, công chức, viên chức tự giác học tập, tu dưỡng, rèn luyện về chính trị, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, phương pháp làm việc…

Mỗi cán bộ , đảng viên, công chức, viên chức cần xác định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của mình trong bộ máy của cơ quan, đơn vị. Thường xuyên tự soi lại mình để tiếp tục phát huy ưu điểm của bản thân, đồng thời sửa chữa, có giải pháp khắc phục những điểm chưa tốt. Ở từng vị trí công tác, mỗi người cần xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể và có lộ trình, làm việc có trọng tâm trọng điểm… và nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cán bộ , đảng viên, công chức, viên chức cần tăng cường học tập, không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn lẫn lý luận chính trị, ngoại ngữ, kỹ năng ứng xử, giao tiếp ở cơ quan, gia đình, Nhân dân… Mỗi người luôn luôn gắn bó mật thiết với Nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ để làm tốt vai trò, sứ mệnh, nhiệm vụ, nhất là phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Tóm lại những nội dung cơ bản sau khi học tập chuyên đề 2024 về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ , đảng viên, công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu.”. Chuyên đề này rất sát thực tiễn, đặc biệt cần thiết trong các Đảng bộ và hệ thống chính trị tỉnh bà Rịa Vũng Tàu. Bản thân tôi đã nhận thức sâu sắc được:

+ Nội dung, ý nghĩa của tiên phong gương mẫu.

+ Tiên phong gương mẫu về đạo đức cách mạng.

+ Tiên phong gương mẫu về trí tuệ.

+ Tiên phong gương mẫu về phong cách làm việc khoa học.

+ Tiên phong gương mẫu về lối sông sinh hoạt.

+ Các giải pháp xây dựng tính tiên phong, gương mẫu.

b/ Tỉnh......................... vận dụng, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu.

Tính tất yếu đòi hỏi cán bộ đảng viên, công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Kết quả xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác tuyển dụng quy hoạch; công tác đào tạo bồi dưỡng; công tác tuyên truyền vận động, thuyết phục, nêu gương của cán bộ đảng viên nhất là người đứng đầu; đổi mới phong cách, lề lối làm việc và cải cách hành chính. Mục tiêu và nhiệm vụ: xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng luôn tiên phong, gương mẫu.

Xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên công chức, viên chức có trình độ năng lực ngang tầm nhiệm vụ đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng và cơ cấu phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên công chức, viên chức dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung.

Một số giải pháp chủ yếu:

+ Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ đảng viên công chức, viên chức.

+ Tập trung đổi mới công tác cán bộ , đặc biệt trong các khâu: đánh giá, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí cán bộ.

Tăng cường kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ.

+ Tăng cường kiểm tra, giám sát.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của hội đồng nhân, dân, đại biểu Hội đồng nhân dân, Mặt trận và các đoàn thể chính trị -xã hội, cơ quan truyền thông, báo chí trong việc phát hiện hành vi tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ.

Có cơ chế chính sách, khen thưởng, động viên, bảo vệ cán bộ đáng viên tiên phong, trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ.

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến phẩm chất tiên phong, gương mẫu của cán bộ , đảng viên. Người yêu cầu “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” để dân phục, dân tin, nghe và làm theo. Người cho rằng, cán bộ nếu “không tiên phong, gương mẫu” hoặc giảm sút tính tiên phong, gương mẫu thì “không còn xứng đáng là đảng viên của Đảng Lao động Việt Nam”.

.......................

Mời các bạn tải file DOC hoặc PDF để tham khảo bản chi tiết

16. Đăng ký mô hình học tập và làm theo Bác năm 2024

PHÒNG GD&ĐT...............

TRƯỜNG TH..................

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

................, ngày... tháng.... năm.....

BẢN ĐĂNG KÝ

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2024

Thực hiện xây dựng mô hình và nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến

Năm học 20...-20...

Căn cứ Chỉ thị số...............ngày...............của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 20... và Kế hoạch 05 năm theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng;

Căn cứ Quyết định số..................ngày............. của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch hành động của Ngành giáo dục triển khai thực hiện Chỉ thị....................về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng;

Căn cứ Kế hoạch..................... ngày 10/10/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo ................... về kế hoạch xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến;

Căn cứ Chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu” gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Trường Tiểu học.............xây dựng kế hoạch xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến năm học 20... – 20... như sau:

I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong nhà trường.

- Kịp thời phát hiện, biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, mô hình mới, cách làm hay trong Ngành Giáo dục và Đào tạo.

- Tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến được rèn luyện, phát triển trong môi trường thuận lợi, có điều kiện phát huy cao nhất khả năng trong học tập, lao
động, công tác.

- Tạo phong trào thi đua học tập, làm theo tấm gương người tốt, việc tốt trong nhà trường. Góp phần nhân rộng điển hình tiên tiến, ngăn chặn và đẩy lùi những tiêu cực trong nhà trường.

2. Yêu cầu:

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến năm học 20... – 20..., triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và đạt hiệu quả thiết thực.

- Chủ động phát hiện, lựa chọn những điển hình tiên tiến tiêu biểu. Tuyên truyền, phổ biến những sáng kiến, giải pháp mới, những cách làm hay để nhân rộng và làm tốt việc khen thưởng các điển hình tiên tiến.

II/ NỘI DUNG

1. Đối tượng thi đua:

a. Tập thể: Các tổ khối chuyên môn, các đoàn thể thuộc trường Tiểu học......................

b. Cá nhân: Các Công chức, viên chức trong trường.

2. Tiêu chuẩn:

a. Tập thể:

- Tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác;

- Dẫn đầu trong các phong trào thi đua, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua của tổ; có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giải pháp trong công tác, hoặc mô hình mới, … được áp dụng hiệu quả tăng năng suất, chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ;

- Các cá nhân trong tập thể gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương;

b. Cá nhân:

- Có phẩm chất đạo đức tốt. Có trình độ chuyên môn vững vàng.

- Chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của cơ quan, đơn vị và địa phương;

- Đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác, thành tích thuyết phục và có sức lan tỏa, nêu gương phạm vi đơn vị;

- Năng động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, giải pháp trong công tác được áp dụng có hiệu quả, được nhân rộng;

- Gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt trong việc “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học giai đoạn 20... – 20...”;

Đối với cán bộ quản lý: Ngoài việc đạt các tiêu chuẩn quy định trên, đơn vị do cán bộ quản lý phải đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” trở lên.

3. Các biện pháp thực hiện:

3.1. Việc bồi dưỡng xây dựng điển hình tiên tiến:

- Động viên CC-VC, các tổ khối, đoàn thể tự nguyện đăng ký thực hiên việc xây dựng điển hình tiên tiến.

- Phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chuyên môn, các đoàn thể ở đơn vị trong việc tuyên truyền, phát hiện, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

- Chủ động thực hiện kế hoạch xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công chức, viên chức tích cực công tác, phấn đấu để ngày càng có nhiều các điển hình tiên tiến.

- Hằng năm, các tổ khối, các đoàn thể tự đánh giá khả năng, mức độ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của tập thể và cá nhân theo tiêu chí chung để tiếp tục phấn đấu.

- Kịp thời khen thưởng hoặc đề nghị khen thưởng các thành tích xuất sắc, đột xuất đối với các điển hình tiên tiến để động viên, khuyến khích các điển hình tiên tiến phấn đấu vươn lên và có sức lan tỏa trong toàn trường.

3.2. Tuyên truyền và nhân rộng các điển hình tiên tiến:

- Tổ khối có kế hoạch, biện pháp cụ thể thực hiện công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến để mọi người học tập và làm theo.

- Tổ chức việc tuyên truyền những mô hình mới, sáng kiến, giải pháp, cách làm mới sáng tạo và hiệu quả; những gương người tốt, việc tốt với đa dạng các hình thức tuyên truyền như: tuyên truyền thông qua các hoạt động sinh hoạt của đơn vị; các hội thi của đơn vị tổ chức trên Website của đơn vị hoặc qua các Hội nghị giao ban của cấp học, ngành học, …

- Lựa chọn các điển hình thực sự tiêu biểu xuất sắc, phân tích, đánh giá nguyên nhân, biện pháp thành công của từng điển hình từ đó rút ra những kinh nghiệm hay bổ ích để mọi người vận dụng học tập làm theo.

- Tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức tham quan để giao lưu, học
tập trao đổi kinh nghiệm các phương pháp, cách làm mới của các điển hình tiên
tiến khác ngoài đơn vị.

3.3. Công tác biểu dương, khen thưởng:

- Hằng năm, các tổ khối, các đoàn thể thực hiện tốt công tác khen thưởng, biểu dương các điển hình theo thẩm quyền và đề nghị Hội đồng Thi đua – Khen thưởng nhà trường xem xét khen thưởng. Chủ động tổ chức các hình thức giao lưu, gặp mặt điển hình tiên tiến tại đơn vị.

- Việc đánh giá công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến được thực hiện cùng với sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện trong phong trào thi đua hàng năm.

- Khen thưởng điển hình tiên tiến phải được thực hiện riêng, không xét chung với khen thưởng tổng kết phong trào thi đua hàng năm.

- Nhà trường phối hợp với Công đoàn tổ chức xét vào tháng 5 hằng năm.

4. Tiến độ thực hiện:

- Năm 20...: Hoàn thành việc xây dựng kế hoạch, trong đó xác định cụ thể các nhân tố tiêu biểu để xây dựng điển hình tiên tiến của đơn vị.

- Từ năm 20... đến năm 20...: Tập trung xây dựng, bồi dưỡng hoàn thiện mô hình, điển hình tiên tiến; hàng năm tổ chức kiểm tra, đánh giá việc triển khai kế hoạch trong đơn vị, trong ngành vào dịp sơ kết, tổng kết công tác thi đua, khen thưởng; rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm, thiếu sót trong công tác xây dựng và bồi dưỡng điển hình tiên tiến. Hằng năm báo cáo cấp trên kết quả thực hiện kế hoạch.

- Năm 20...: Tổ chức đánh giá, tổng kết công tác xây dựng và nhân rộng điển hình trong nhà trường gắn với đánh giá tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 20... – 20.... Tổ chức Hội nghị Thi đua yêu nước tại đơn vị và tham dự Hội nghị Thi đua yêu nước ngành Giáo dục.

III/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Căn cứ vào kế hoạch của nhà trường, từng tổ khối, đoàn thể xây dựng kế hoạch thực hiện. Các tổ khối, đoàn thể hoàn thiện các công trình, mô hình, các hoạt động đổi mới của cán bộ, công chức, viên chức và những việc làm tốt trong học tập và rèn luyện của học sinh. Giới thiệu các nhân tố mới, mô hình mới, các cá nhân tiêu biểu xuất sắc tham dự Hội nghị biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến của trường, của Ngành.

- Nhà trường giao cho bộ phận Thi đua - Khen thưởng theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các tổ khối, các cá nhân thực hiện tốt theo kế hoạch đề ra.

- Nhà trường giao cho đồng chí kế toán có trách nhiệm chuẩn bị kinh phí khen thưởng, Công đoàn chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Hội nghị biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến tại đơn vị.

Trên đây là kế hoạch Xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 20...-20... và năm học 20...-20... của trường Tiểu học...............

Nơi nhận:

- Phòng GDĐT (để b/c);

- Các đoàn thể, các tổ CM (để t/hiện);

- Lưu: VP, HSTĐ

HIỆU TRƯỞNG

(Đã ký)

17. Kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024 của tập thể giáo viên

UBND HUYỆN.................

TRƯỜNG THCS..................

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: .../KH-..................., ngày... tháng... năm...

KẾ HOẠCH TẬP THỂ

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách

Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024

Thực hiện Hướng dẫn............................., ngày........................ của Ban Thường vụ Huyện ủy về hướng dẫn xây dựng kế hoạch, tập thể và cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024; qua nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tiên phong, gương mẫu” gắn với Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 Hội nghị lần thứ Tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện tự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Các quy định về trách nhiệm nêu gương của Đảng; Trường THCS........................ xây dựng kế hoạch thực hiện năm 2024 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Quán triệt nội dung chuyên đề năm 20... đến toàn thể đảng viên, viên chức và người lao động hiểu rõ, nâng cao nhận thức, xây dựng kế hoạch học tập và làm theo thiết thực, hiệu quả.

- Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành ý thức tự giác, là công việc thường xuyên, nền nếp của mỗi đảng viên, viên chức và người lao động trong đơn vị.

- Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một nội dung quan trọng của công tác giáo dục về chính trị, tư tưởng và đạo đức, xây dựng đội ngũ đảng viên, viên chức và người lao động giản dị, khiêm tốn, tận tuỵ, trung thực và liêm khiết.

2. Yêu cầu

- Việc tổ chức nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 đảm bảo nghiêm túc, thiết thực, chất lượng và hiệu quả; phong phú về nội dung và hình thức tổ chức thực hiện, bám sát chỉ đạo, định hướng của cấp trên; đề cao tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong tổ chức thực hiện gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường.

- Thực hiện các nội dung Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách
Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024 bảo đảm thiết thực, hiệu quả, chất lượng.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, học tập chuyên đề năm 2024

1.1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo

- Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai các nhiệm vụ chính trị của đơn vị gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, nâng cao trách nhiệm của các cá nhân, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Tích cực đổi mới công tác quản lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của nhà trường.

- Tập trung chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà nhân dân quan tâm, góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ.

- Tập trung nâng cao ý thức, trách nhiệm, đạo đức nhà giáo, phong cách làm việc gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; kiến quyết chống biểu hiện quan liêu, xa dân trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Tổ chức cho từng cá nhân liên hệ bản thân, đề ra phương hướng phấn đấu gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao. Tập thể lựa chọn vấn đề còn tồn tại, hạn chế có liên quan đến nội dung của việc học tập để có biện pháp tập trung giải quyết, khắc phục.

1.2. Về học tập, quán triệt nội dung chuyên đề

- Chi bộ phối hợp với Đảng ủy xã Sơn Bình để tổ chức tham dự học tập quán triệt trong đảng viên, viên chức và người lao động về nội dung Chuyên đề năm 2024.

- Công tác tuyên truyền gắn với họat động của nhà trường như học tập nghị quyết, sinh hoạt tập thể, các cuộc họp, sinh hoạt Chi bộ,…; mỗi đảng viên, viên chức và người lao động chủ động tuyên truyền cho người thân, nhân dân trong cộng đồng dân cư về các nội dung chuyên đề.

2. Nội dung đăng ký năm 2024

“Xây dựng đội ngũ đảng viên, viên chức có trình độ, năng lực ngang tầm nhiệm vụ”.

III. CAM KẾT THỰC HIỆN BẰNG GIẢI PHÁP CỤ THỂ

- Thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch công đoàn, Trưởng các bộ phận, …: Chuẩn mực trong tư tưởng, hành động, đạo đức lối sống, quan hệ giao tiếp, thực hiện nhiệm vụ được phân công, quan hệ với hàng xóm láng giềng nơi cư trú và thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu,… Trong năm, không để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

- Phát huy tốt vai trò trách nhiệm của tổ chức Công đoàn để tham gia các hoạt động đoàn thể và phối hợp với đơn vị thực hiện hoàn tất mọi nhiệm vụ được giao.

........................

Mời các bạn tải file DOC hoặc file PDF để tham khảo nội dung chi tiết

18. Mẫu kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của văn thư nhà trường

ĐẢNG BỘ XÃ........................

CHI BỘ TRƯỜNG TH........................

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

KẾ HOẠCH

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Về phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội,

Nâng cao đời sống Nhân dân

Họ và tên:...............................................................................................................

Chức vụ, đơn vị công tác, sinh hoạt: Đảng viên chi bộ trường TH........................

Chức năng, nhiệm vụ được giao: Văn thư.............................................................

Qua tiếp thu, học tập Chuyên đề năm 2024, tôi đề ra một số nội dung, biện pháp làm theo như sau:

- Về phát triển kinh tế: Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao đề ra nội dung thực hiện phù hợp, có tính khả thi gắn với phát triển kinh tế gia đình.

- Luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu trong công tác và cuộc sống; đối với đảng viên, người đứng đầu các cấp: nêu gương về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, phong cách làm việc, học tập sinh hoạt trước cán bộ, nói đi đôi với làm, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Đây là điều kiện để phát huy nhân tố con người, tạo nền tảng vững chắc để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc. Do vậy, cần đẩy mạnh phát triển kinh tế trên cơ sở khai thác hiệu quả, tiềm năng, thế mạnh của từng vùng, đi đôi với bảo vệ môi trường sinh thái. Huy động mọi nguồn lực để tạo đột phá trong xóa đói, giảm nghèo, phát triển sản xuất. Ưu tiên nguồn lực để tạo chuyển biến trong phát triển kinh tế - xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Thực hiện tốt dân chủ cơ sở, tôn trọng ý kiến của nhân dân, kiên quyết đấu tranh với tệ quan liêu, tham nhũng, vi phạm quyền làm chủ của nhân dân và các hoạt động chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

- Học và làm theo Bác về xây dựng đạo đức của người cán bộ: xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng; chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; thực hiện cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; giữ gìn đoàn kết nội bộ, lối sống lành mạnh, trong sáng, không tham ô, tham nhũng, lãng phí; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực.... Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và phát triển kinh tế Hồ Chí Minh luôn luôn đặt những vấn đề kinh tế trong mối quan hệ chặt chẽ với những vấn đề chính trị - xã hội “Chúng ta giành được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét, thì tự do, độc lập cũng không làm gì. Dân chỉ biết rõ giá trị của tự do, của độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ”. Do vậy, ngay sau khi giành chính quyền về tay nhân dân, Người đã kêu gọi nhân dân cả nước tích cực tăng gia sản xuất, quyết tâm diệt giặc dốt và chỉ rõ trách nhiệm “Nếu dân đói, Đảng và Chính phủ có lỗi”.

- Tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị: xây dựng tác phong làm việc khoa học; chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; phấn đấu hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: Nền kinh tế chúng ta xây dựng là một nền kinh tế xã hội chủ nghĩa với công nghiệp và nông nghiệp hiện đại, khoa học và kỹ thuật tiên tiến. “Trên cơ sở kinh tế xã hội chủ nghĩa ngày càng phát triển, cách bóc lột theo chủ nghĩa tư bản được xoá bỏ dần, đời sống vật chất và văn hoá của nhân dân ngày càng cải thiện”.

Nền kinh tế xã hội chủ nghĩa phải được tạo lập trên cơ sơ chế độ sỡ hữu công cộng về tư liệu sản xuất. Ở thời kỳ quá độ, nền kinh tế đó còn tồn tại bốn hình thức sở hữu chính: “Sở hữu của Nhà nước tức là của toàn dân. Sở hữu của hợp tác xã tức là sở hữu của tập thể nhân dân lao động. Sở hữu của người lao động riêng lẻ. Một ít tư liệu sản xuất thuộc sở hữu của nhà tư bản”, trong đó “kinh tế quốc doanh là hình thức sở hữu của toàn dân, nó lãnh đạo nền kinh tế quốc dân và Nhà nước phải đảm bảo cho nó phát triển ưu tiên”. Như vậy, Hồ Chí Minh là người sớm đưa ra chủ trương phát triển cơ cấu kinh tế nhiều thành phần trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Mời các bạn tải file DOC hoặc file PDF để tham khảo nội dung chi tiết

Trên đây là Bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2024 dành cho giáo viên. Các thầy cô tải về tham khảo tiện chỉnh sửa trở thành bản đăng ký hoàn chỉnh gửi lên cơ quan cấp trên.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
85 518.387
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo