Bài phát biểu tết trồng cây 2024 (6 mẫu)

Hưởng ứng Tết trồng cây 2024, Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc tổng hợp các bài phát biểu Tết trồng cây hay nhất. Sau đây là nội dung chi tiết bài phát biểu khai mạc Tết trồng cây 2024, bài phát biểu hưởng ứng Tết trồng cây, bài phát biểu tết trồng cây, mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Tết trồng cây đã trở thành một phong trào sâu rộng từ hơn 65 năm nay, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, ghi nhớ và làm theo lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, nhân dân ta lại tổ chức ngày hội “Tết trồng cây 2024 đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

1. Nguồn gốc ngày Tết trồng cây

Hằng năm, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, trong không khí phấn khởi, tươi vui của ngày đầu năm mới, ở khắp nơi trên cả nước lại tưng bừng tổ chức Tết trồng cây thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân". Từ đó, trồng cây ngày Tết đã trở thành truyền thống tốt đẹp của cả dân tộc .

Nguồn gốc của ngày Tết trồng cây bắt nguồn từ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lúc sinh thời, Người rất yêu và gần gũi với thiên nhiên. Những nơi Người ở đều có rất nhiều cây cối, hoa cỏ. Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động ngày "Tết trồng cây" với mong muốn: đất nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, xanh mát hơn, khí hậu điều hoà, mát mẻ hơn, cây gỗ đầy đủ thay thế cây rừng hơn. Điều đó góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống cũng như kinh tế của nhân dân.

Lời kêu gọi của Người đã được đông đảo nhân dân cả nước hưởng ứng nhiệt liệt, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, là một nét đẹp trong truyền thống văn hoá của dân tộc Việt Nam mỗi dịp tết đến xuân về. Không chỉ vậy, việc trồng cây phủ xanh đồi trọc, bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cũng là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Việc trồng cây không chỉ là lời hô hào, mà đã trở thành phong trào thiết thực, lan tỏa sâu rộng trong cả nước.

Để góp phần tạo nên sự trang trọng và thành công của ngày phát động Tết trồng cây rất cần có những bài phát biểu của các vị lãnh đạo trong buổi lễ. Nội dung bài phát biểu là lời kêu gọi cán bộ, nhân dân cùng chung tay xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, hướng tới xây dựng quê hương, đất nước phát triển văn minh, thịnh vượng.

Dưới đây là một số bài phát biểu hưởng ứng Tết trồng cây của các cán bộ lãnh đạo hay nhất.

2. Bài phát biểu hưởng ứng Tết trồng cây của Chủ tịch nước

Thưa các vị đại biểu khách quý,

Thưa các cụ, các bác, các anh, các chị và các cháu,

Hôm nay, trong không khi vui tươi, phấn khởi, tiết trời ấm áp, rất đẹp của những ngày đầu năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới, tôi rất vui được về dự Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với tỉnh Yên Bái tổ chức tại Yên Bái - một vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hoá và cách mạng.

Trước hết tôi xin được thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, thân ái gửi tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, các vị đại biểu khách quý, các cụ, các bác, các anh, các chị và các cháu có mặt tại đây những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa đồng bào, đồng chí,

Như chúng ta đều biết, cách đây gần ........ năm, ngày 28.11.1959, với tầm nhìn chiến lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết bài đăng trên báo Nhân Dân với nhan đề "Tết trồng cây", phân tích ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực của việc trồng cây, gây rừng đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân. Người chỉ rõ: "Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều"; "Đó cũng là một cuộc thi đua dài hạn nhưng nhẹ nhàng mà tất cả mọi người, từ các cụ phụ lão đến các cháu nhi đồng, đều có thể hăng hái tham gia". Cuối năm Kỷ Hợi (1959), Người kêu gọi toàn dân hưởng ứng một tháng trồng cây, gọi là "Tết trồng cây"; khuyên nhân dân cần duy trì bền bỉ "Tết trồng cây".

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, toàn dân ta đã thực hiện "Tết trồng cây" đầu tiên trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý (1960). Từ đó tới nay, "Tết trồng cây" theo lời Bác đã thực sự mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những dịp tết đến xuân về. Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Thưa đồng bào, đồng chí,

Hiện nay, đất nước ta đang trong quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá. Mỗi năm, đất nước phải dành một diện tích đáng kể để phát triển công nghiệp, đô thị. Cùng với quá trình này, chất lượng môi trường cũng đang ngày càng suy giảm đến mức báo động, những ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, sự nóng lên của trái đất và mực nước biển dâng là một trong những thách thức môi trường lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ 21. Trong những năm qua, thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan đang gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, để lại hậu quả rất nặng nề. Phát triển kinh tế - xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả tài nguyên đã trở thành một xu thế chủ đạo, yêu cầu sống còn của mỗi quốc gia - dân tộc. Trong bối cảnh đó, chúng ta càng thấm thía những lời chỉ dẫn của Bác Hồ, càng thấy sâu sắc hơn sự cần thiết, ý nghĩa to lớn của việc trồng cây, gây rừng. Trồng thêm cây xanh sẽ góp phần khắc phục sự tàn phá, khai thác rừng bừa bãi, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt; trồng thêm cây xanh sẽ góp phần tạo ra một tiềm năng của cải vật chất to lớn cho đời sống của mỗi gia đình và xã hội. Đối với các thành phố, trung tâm công nghiệp, trồng thêm cây xanh còn góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, giữ cho không khí trong lành. Rõ ràng, đây là việc làm hết sức cần thiết.

Nhân dịp này, tôi kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, các cấp, các ngành, các địa phương, toàn thể đồng bào, đồng chí hãy hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng; người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, trồng cây nào, tốt cây đó; đồng thời cần nâng cao ý thức và có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái phép; tăng cường đầu tư, ứng dụng khoa học - công nghệ, tạo cơ chế hỗ trợ, khuyến khích phát triển kinh tế rừng bền vững.

Tôi tin tưởng rằng, năm nay, với khí thế mới, quyết tâm mới, "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân ....................... sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, góp thêm hương sắc cho Đất Việt mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững như di nguyện thiêng liêng của Bác Hồ:

"Mùa xuân là Tết trồng cây,

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân"

Một lần nữa, tôi xin chúc đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã ........... huyện..........., tỉnh.............., các vị đại biểu, các cụ, các bác, các anh, các chị và các cháu mạnh khoẻ, hạnh phúc, năm mới nhiều thắng lợi mới.

Xin trân trọng cảm ơn.

3. Bài phát biểu hưởng ứng Tết trồng cây của lãnh đạo

Kính thưa đồng chí …………. - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh!

Thưa các vị đại biểu khách quý, cùng toàn thể đồng bào, đồng chí!

Hôm nay, trong không khí đầu xuân mới ……….. tràn đầy sức sống, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh ......... tổ chức Lễ phát động: “Tết trồng cây Xuân ......... năm 20...” tại Khu trung tâm hành chính và Quảng trường của tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí trong Thường trực Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các đồng chí thường trực huyện ủy, thành ủy, cùng toàn thể các bạn Đoàn viên thanh niên đã về dự Lễ phát động Tết trồng cây đầu xuân ngày hôm nay. Xin kính chúc các đồng chí một năm mới mạnh khỏe - hạnh phúc và thành công.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, cùng toàn thể đồng bào, đồng chí!

Đương thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Thực hiện lời dạy của Người, tỉnh ......... luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của tỉnh không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau.

Thực tế qua tổng kết việc thực hiện trồng cây hàng năm cho thấy: Việc trồng cây chỉ là việc bắt đầu, việc chăm sóc giữ gìn để cho cây phát triển tốt, kết trái, tỏa bóng xum xuê; đồng thời, thường xuyên bổ sung, trồng thêm cây mới là việc làm quan trọng, là trách nhiệm của tất cả chúng ta và toàn xã hội.

Việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân. Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, thì việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Vì vậy, trong những ngày vui Tết, đón xuân ......... năm 20..., tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội cần phải được tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng và phát động Lễ trồng cây phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức.

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí!

Hôm nay chúng ta cùng nhau có mặt tại Khu trung tâm hành chính và Quảng trường của tỉnh - công trình mang ý nghĩa chính trị, văn hóa và xã hội vô cùng to lớn, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước của các thế hệ hôm nay và mai sau; là nơi khẳng định tinh thần đoàn kết, ý chí vươn lên mạnh mẽ của thành phố ......... nói riêng và tỉnh ......... nói chung. Đây sẽ là công trình kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống, được xây dựng bằng nguồn lực của nhà nước kết hợp với sự chung tay đóng góp của người dân, cán bộ công chức và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó hệ thống cây xanh, thảm có sẽ là điểm nhấn tạo cảnh quan xanh mát, thân thiện với môi trường.

Tôi tin tưởng rằng, hình ảnh, khí thế của buổi Lễ ra quân đầu xuân và số cây được trồng tại Khu trung tâm hành chính và Quảng trường ngày hôm nay sẽ là một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, trồng rừng trong toàn tỉnh nói chung và sự thành công của dự án xã hội hóa trồng cây xanh nói riêng, góp phần xây dựng thành phố ......... yêu dấu của chúng ta sẽ phát triển toàn diện, bền vững, đảm bảo môi trường đô thị xanh - sạch - đẹp và hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại II.

Thay mặt các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, Tôi xin kính chúc các vị đại biểu khách quý, đồng bào, đồng chí một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và giành được nhiều thắng lợi mới!

Xin trân trọng cảm ơn!

4. Bài phát biểu Tết trồng cây của hiệu trưởng

Kính thưa các vị khách qúy, các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phong trào trồng cây vào dịp Tết nguyên đán hàng năm đã trở thành phong tục tốt đẹp của nhân dân ta; trở thành truyền thống của tuổi trẻ cả nước. Cứ đến tháng 2 hàng năm, tuổi trẻ cả nước lại tích cực tham gia hưởng ứng Tết trồng cây mừng Đảng, mừng xuân và đời đời nhớ ơn Chủ tịch HCM vĩ đại.

Đối với tuổi trẻ cả nước, tháng 2 năm nay lại mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi năm 20.... là năm gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc và của tuổi trẻ như: kỉ niệm ... năm ngày thành lập Đảng CSVN và chào mừng thành công Đại hội XI của Đảng; kỉ niệm ... năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, ... năm ngày thành lập Đội TNTP HCM,… Đặc biệt, năm 20.... là năm được Đảng và Nhà nước chọn là Năm Thanh niên.

Hôm nay, trong không khí hân hoan mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, hoà cùng khí thế nô nức hưởng ứng Tết trồng cây của cả nước nói chung và của huyện nhà nói riêng, thay mặt cho tuổi trẻ xã ..........., tôi xin hứa với các đồng chí lãnh đạo tỉnh ........., lãnh đạo huyện ............ và các đồng chí đại diện cho cấp uỷ, chính quyền xã .............. sẽ tích cực hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng tất cả tinh thần ý thức trách nhiệm cao nhất; sẽ là những hạt nhân đi đầu trong phong trào trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động tới toàn thể thanh thiếu niên học sinh xã .........., cũng như gia đình và người thân thực hiện tốt phong trào trồng cây mùa xuân bảo vệ môi trường, góp phần vào việc giảm thiểu biến đổi khí hậu và góp phần vào việc xây dựng phong cảnh quê hương .......... nói chung, xã ........... nói riêng ngày xanh - sạch - đẹp như lời Bác Hồ kính yêu đã từng căn dặn.

Cuối cùng, thay mặt cho tuổi trẻ xã ............., xin kính chúc các vị đại biểu khách qúy, các đ/c lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các đ/c mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công. Chúc Buổi lễ phát động Tết trồng cây mùa xuân năm 20..... của huyện nhà, xã nhà thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

5. Bài phát biểu tại lễ phát động Tết trồng cây của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường

Kính thưa đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam

Kính thưa các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan đoàn thể Trung ương; Thành ủy, Ủy ban nhân dân, các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội và huyện Ba Vì

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm....... năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động “Tết trồng cây”, được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ; Hôm nay Bộ TN&MT, Bộ Quốc phòng và Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, mừng Xuân ............. năm 20........ tại Khu di tích lịch sử đặc biệt K9 - Đá Chông, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Nhân dịp đầu xuân mới, tôi xin kính chúc đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí Ủy Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể; Thành ủy, Ủy ban nhân dân, các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội và huyện Ba Vì; các quý vị đại biểu, khách quý; các phóng viên, cơ quan thông tấn báo chí luôn dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc; Năm mới nhiều thắng lợi mới!

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Một năm khởi đầu từ mùa Xuân, mùa Xuân mở đầu cho năm mới với bao điều tốt đẹp, cây cối đâm chồi nảy lộc, là mùa sinh sôi phát triển mạnh mẽ. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy mỗi người nên trồng ít nhất 1 cây xanh vào dịp Tết để góp phần làm cho quê hương, đất nước càng ngày càng xuân. Từ đó, Tết trồng cây đã trở thành ngày hội của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Người, từ khi phát động phong trào Tết trồng cây, nước ta đã có thêm hàng triệu cây xanh toả bóng mát, hàng vạn héc ta rừng phủ kín đồi núi trọc từ các chương trình nhỏ, đến chương trình triệu cây xanh và nay là chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh. Thành tựu của phong trào Tết trồng cây là vô cùng to lớn, góp phần tạo nên cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của đất nước, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Tết trồng cây năm nay, Bộ TN&MT, Bộ Quốc phòng và Thành phố Hà Nội lựa chọn Khu Di tích lịch sử đặc biệt - K9, nơi có giá trị rất lớn về lịch sử - văn hoá; nơi giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của các thế hệ người dân Việt Nam để tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Trong dịp này, Ban Tổ chức tiến hành trồng hơn 3.000 cây gồm 5 loại: Lát hoa, Gõ đỏ, Chò chỉ, Giổi xanh và Rẻ hương. Đây là các loại cây gỗ quý, có giá trị về kinh tế và bảo vệ môi trường, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của khu vực.

Ý nghĩa của chương trình ngày hôm nay còn thể hiện hành động của Việt Nam góp phần thực hiện cam kết mục tiêu đưa phát thải ròng về "0" tại COP26 và thông điệp "Cam kết đi đôi với Hành động" tại COP27; là hoạt động hưởng ứng "Thập kỷ phục hồi Hệ sinh thái" do Liên Hợp quốc phát động nhằm ngăn chặn sự suy thoái và phục hồi các hệ sinh thái ở quy mô toàn cầu.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý!

"Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Ý tưởng và lời dạy của Bác vô cùng sâu sắc và thiết thực.

Để "Tết trồng cây" thực sự ý nghĩa và mang lại những hiệu quả thiết thực "Ích nước lợi nhà", thay mặt Bộ TN&MT, tôi mong muốn các bộ, ngành, địa phương; các tổ chức, doanh nghiệp, mỗi gia đình, cá nhân luôn đồng hành trồng thêm nhiều cây xanh hơn nữa. Đồng thời, tuyên truyền phổ biến đến các cộng đồng dân cư để không chỉ trồng cây vào dịp Tết đến, Xuân về mà trồng cây vào cả mùa xuân, trồng cây trong cả năm khi điều kiện thời tiết thích hợp.

Làm tốt điều này là làm theo lời dạy của Bác, góp phần bảo vệ, phục hồi các hệ sinh thái, đa dạng sinh học nhằm nâng cao sinh kế người dân, chống lại cuộc khủng hoảng khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, nguồn nước; vì sự phát triển thịnh vượng - bền vững của nhân loại.

Thay mặt Ban Tổ chức, một lần nữa Tôi xin kính chúc đồng chí Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các quý vị đại biểu, khách quý và toàn thể các đồng chí dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc.

Chúc Lễ Phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ", mừng Xuân ................. thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn!

6. Bài phát động Tết trồng cây trong nhà trường

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, ghi nhớ và làm theo lời dạy của Bác Hồ "Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân", nhân dân ta lại tổ chức ngày hội tết trồng cây. Tết trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những ngày vui Xuân mới. Hoạt động này đã mang lại nhiều kết quả to lớn, góp phần giữ đất, giữ rừng, tích cực bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.
Thực hiện Kế hoạch số.................ngày.................. của UBND tỉnh.................. về thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân............. năm 20........ Hôm nay, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh tổ chức phát động hưởng ứng trồng cây và chăm sóc cây xanh đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Nhân dịp đầu xuân năm mới xuân...............năm 20......, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt, chúc một năm mới an khang, thịnh vượng.

Hiện nay các hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu, các thảm họa thiên tai bão lũ ngày càng tác động mạnh mẽ tới đời sống của con người hằng ngày. Cây xanh có một vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta, nó làm giảm sự nóng lên toàn cầu, ngăn ảnh hưởng của lũ lụt, do đó việc trồng cây, trồng rừng là mục tiêu mà nước ta cũng như tất cả các quốc gia trên thế giới đều phải thực hiện để ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chỉ đạo triển khai nhiều chương trình trồng rừng, phục hồi rừng bảo vệ môi trường sinh thái, tạo nguồn nguyên liệu từ gỗ rừng trồng cho ngành công nghiệp chế biến gỗ và các ngành sản xuất khác.

Cách đây .......năm, ngày................, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động nhân dân cả nước thực hiện Tết trồng cây, trồng rừng. Thực hiện lời dạy của Bác, tỉnh..............luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm hết sức quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của tỉnh không chỉ cho hôm nay, mà còn cho các thế hệ mai sau.

Ngày............, tức ngày mùng 6 Tết vừa qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ............... đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại ...................... Đồng chí....................., Phó Hiệu trưởng đã thay mặt Lãnh đạo trường dự Tết trồng cây.

Trong năm 20..., tỉnh ................... đặt ra mục tiêu: giao cho các địa phương trồng mới 9.000 ha rừng tập trung, 02 triệu cây phân tán, chăm sóc trên 29.000 ha rừng trồng và bảo vệ trên 37.000 ha rừng. Tết trồng cây được triển khai kéo dài 01 tháng (từ.......... đến................).

Đối với Trường Chính trị tỉnh của chúng ta hiện nay, có hệ thống xây xanh đẹp là chúng ta đang được thừa hưởng thành quả trồng cây của các thế hệ trước, đồng thời cũng là công sức chăm sóc, bón phân, cắt tỉa hằng năm của chúng ta.

Lễ phát động hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ của chúng ta hôm nay có ý nghĩa hết sức sâu sắc:

Thứ nhất, chúng ta phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, của các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên đã không tiếc công sức chăm bón, vun đắp để có một môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp như ngày hôm nay.

Thứ hai, tạo điều kiện cho mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên có cơ hội để chính mình thể hiện tình cảm và trách nhiệm với nhà trường: Thông qua tự mình trồng cây, dọn lá, nhổ cỏ, tưới nước… cho cây. Chúng ta phải thực sự cảm thấy hạnh phúc khi được lao động, được chăm sóc cây xanh, phấn đấu để mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên là một tấm gương về xây dựng môi trường sư phạm: Sáng - xanh - sạch - đẹp cho học viên noi theo.

Thứ ba, thông qua lễ phát động tạo nên phong trào tự giác, chủ động trong mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên luôn quan tâm, mọi lúc, mọi nơi, mọi thời gian đều chung tay, cùng nhau xây dựng giữ gìn cảnh quan nhà trường ngày càng tươi đẹp.

Hôm nay, trong không khí hân hoan mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới xuân............... năm 20........., hòa cùng không khí hưởng ứng tết trồng cây của cả nước nói chung và của địa phương nói riêng, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, tôi xin được phát động buổi lễ hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân.......................

Tôi tin rằng, những hình ảnh, khí thế của buổi lễ ra quân và số cây được trồng sẽ là một sự khởi đầu tốt đẹp cho phong trào trồng và chăm sóc cây của nhà trường luôn được duy trì để Trường Chính trị tỉnh ................... mãi sáng - xanh - sạch - đẹp và luôn là cơ quan văn hóa cấp tỉnh, phấn đấu đạt trường chuẩn trong thời gian tới.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu tôi xin chúc toàn thể các đồng chí một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công. Chúc chương trình hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - xuân.................. năm 20..... thành công tốt đẹp!

7. Bài phát biểu ngày Tết trồng cây của Chủ tịch UBND tỉnh

Kính thưa đồng chí...........................

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng..........................

Thưa các đồng chí đại biểu cùng cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh!

Hôm nay, trong không khí toàn Đảng, toàn quân và toàn dân mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân mới.................... Đảng bộ, chính quyền, lực lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh ............... rất vinh dự và vui mừng được đón đồng chí.................. cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và Quân khu 2 cùng các đồng chí đại biểu dự Lễ hưởng ứng”Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân.....................

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân các dân tộc ................., tôi xin trân trọng gửi tới đồng chí Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và Quân khu 2 cùng cùng toàn thể các đồng chí đại biểu và nhân dân lời chúc mừng năm mới : Sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Kính thưa Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí đại biểu và toàn thể nhân dân!

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu và chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, nhân dân các dân tộc tỉnh................ cùng nhân dân cả nước lại hăng hái ra quân trồng cây, gây rừng. Trong những năm qua, phong trào thi đua bảo vệ và phát triển rừng tỉnh..................... không ngừng được phát huy, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao đời sống cho nhân dân.

Bình quân mỗi năm toàn tỉnh trồng mới gần 16 ngàn ha rừng các loại, diện tích đất có rừng đạt gần 80% diện tích đất nông nghiệp, độ che phủ rừng của tỉnh năm 20... tiếp tục ổn định ở mức 63%, cao thứ tư trong cả nước và gấp 1,5 lần bình quân chung cả nước; công tác quản lý, bảo vệ, phục hồi, tái sinh rừng tự nhiên, rừng phòng hộ ngày càng tốt hơn, sản xuất lâm nghiệp trở thành động lực quan trọng trong phát triển kinh tế bền vững của tỉnh.

Để thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ, nhiệt liệt hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mà Thủ tướng Chính phủ......................chỉ đạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh..................... xin hứa với Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương: Sẽ tích cực hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, tiếp tục làm tốt hơn nữa việc nâng cao nhận thức cho mỗi người dân về lợi ích to lớn và giá trị nhân văn của việc trồng cây, gây rừng và bảo vệ rừng, tạo phong trào sâu rộng để “Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng” gắn với phát triển kinh tế – xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Ngay trong tháng phát động trồng trên 3 ngàn ha để năm 20...... đạt trên 16 ngàn ha rừng trồng mới theo kế hoạch; gắn việc nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trồng rừng với bảo vệ tài nguyên rừng hiện có, ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng, khai thác rừng trái phép; tiếp tục cơ cấu lại ngành lâm nghiệp theo hướng chế biến sâu, gia tăng tỷ trọng, giá trị kinh tế lâm nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, đảm bảo điều kiện thuận lợi để Yên Bái cùng cả nước phát triển nhanh và toàn diện, bền vững.

Một lần nữa, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh............xin kính chúc Thủ tướng Chính phủ.....................,các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, các ban, bộ, ngành Trung ương và Quân khu 2 cùng toàn thể đại biểu và nhân dân dự Lễ phát động năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 15.247
0 Bình luận
Sắp xếp theo