9 Mẫu Kịch bản lễ hội mừng xuân ở trường mầm non 2024

Kịch bản lễ hội mừng xuân ở trường mầm non Giáp Thìn 2024 hay còn gọi là kịch bản mừng bé thêm một tuổi là lời dẫn chương trình hội Bé và mùa xuân thường được tổ chức tại trường mầm non mỗi dịp tết đến xuân về. Hoatieu.vn mời các bạn tham khảo kịch bản mùa xuân tại trường mầm non trong bài viết này.

Vào dịp Tết đến, xuân về các trường mầm non thường tổ chức cho các con lễ hội mừng xuân để giới thiệu và giúp các con hiểu biết hơn về ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Trong lễ hội mừng xuân đó không thế thiếu một kịch bản được chuẩn bị kĩ lưỡng và công phu giúp các con có những trải nghiệm đáng nhớ tại trường mầm non. Dưới đây là các mẫu Kịch bản lễ hội mừng xuân ở trường mầm non 2024, mời các bạn tham khảo và tải về.

Lễ hội mừng xuân ở trường mầm non là hoạt động trải nghiệm thực tế bổ ích, thú vị được tổ chức thường niên vào thời điểm cận kề năm mới và nghỉ Tết Nguyên đán tại các trường mầm non công lập và ngoài công lập. Tùy vào quy mô nhà trường (kinh phí, số lượng học sinh) mà chương trình mừng xuân được tổ chức với các nội dung khác nhau, nhưng các trường đều cần chuẩn bị kịch bản chương trình để các mục nội dung chương trình được tiến hành đúng tiến độ thời gian và mang đến không khí vừa trang trọng, vừa tươi vui, rộn ràng. Hoạt động trải nghiệm này vô cùng bổ ích, bởi đối với con trẻ hiện nay, Tết có lẽ chỉ đơn giản là được nghỉ học, được mừng tuổi, được xem pháo hoa, được đi chơi và lớn thêm một tuổi… Giữa cái vội vàng, náo nhiệt của nhịp sống hiện đại, chẳng còn nhiều em bé được theo mẹ đến phiên chợ cuối năm, cũng chẳng có nhiều em bé được cùng gia đình gói bánh chưng ngày Tết. Chương tình mừng Tết nguyên đán sẽ mang đến cho các bé cơ hội được khám phá ngày Tết quan trọng của dân tộc, giúp các bé phát triển đời sống tâm hồn phong phú, biết rung cảm trước cái đẹp của thiên nhiên và tình người, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn. Từ đó, bồi dưỡng tình yêu đối với quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc để góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam. Dưới đây là một số mẫu kịch bản, lời dẫn chương trình tổ chức Tết nguyên đán ở trường mầm non hay, ý nghĩa được Hoatieu sưu tầm và chia sẻ đến bạn đọc.

1. Kế hoạch tổ chức Tết nguyên đán trường mầm non

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC “LỄ HỘI MỪNG XUÂN”

Căn cứ vào kế hoạch năm học của Trường Mầm non........... năm học 2022 – 2023 nhà trường đề ra kế hoạch tổ chức “ Lễ hội mừng xuân” cho các cháu như sau:

I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

- Nhằm giúp cho trẻ biết được tết nguyên đán là tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

- Giúp trẻ biết được một số hoạt động của ngày tết như: cắm trại, tìm hiểu Tết xưa – Tết nay, ẩm thực ngày Tết, chơi trò chơi dân gian, gói bánh chưng..v..v…

- Tạo bầu không khí vui xuân, đón tết Quý Mão 2023 trong trường Mầm non.

- Tạo ấn tượng đẹp về lễ hội đến với trẻ, trẻ được vui chơi thoải mái, tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, phát huy năng khiếu qua hoạt động cho trẻ.

- Tạo cơ hội cho trẻ được tham gia tích cực hoạt động, thể hiện cảm xúc, tình cảm qua lễ hội mừng xuân.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

- Tập thể CB GV NV trường mầm non ...........

- Toàn bộ các con đang theo học tại trường mầm non ...........

III. NỘI DUNG :

Hoạt động 1:

* Hội trại “ Ngày Tết quê em”

* Gala văn nghệ “Gala Chào xuân 2023”.

Hoạt động 2: Các hoạt động trải nghiệm: Chủ đề Tết xưa – Tết nay

* Trẻ tìm hiểu về các hoạt động thường diễn ra trong Ngày Tết như: tìm hiểu Tết xưa – Tết nay, ẩm thực ngày Tết, chơi trò chơi dân gian, gói bánh chưng, …

* Nhận quà Tết

Hoạt động 3: Tiệc buffe chủ đề “Xuân xum vầy”.

IV. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

Thời gian: Hoạt động 1: 19h00 Ngày ..../.../2023

Hoạt động 2: Ngày ..../.../2023

Hoạt động 3: Ngày .../.../2023

Địa điểm : Sân trường mầm non .........., các lớp học

V. CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Hội trại: Ngày Tết quê em

a. Các lớp tham gia cắm trại theo chủ đề “ Ngày tết quê em”

- Các lớp HS1, HS2, OV3, SN3, TH: Hội trại chủ đề Tết miền Bắc

- Các lớp HS4, OV1, OV4, SN1, SN, TH1: Hội trại chủ đề Tết miền Trung

- Các lớp HS3, HS, OV, OV2, SN2: Hội trại chủ đề Tết miền Nam

b. Chơi các trò chơi dân gia.

2. Chương trình văn nghệ: Gala Chào xuân Quý Mão 2023

+ Múa: Xuân đẹp làm sao – Các cô giáo trường MN ..........

+ Nhảy hiện đại: Liên khúc Tết đong đầy / Chuyện cũ mình bỏ qua – Các bé lớp 5 tuổi

+ Múa: Mùa xuân long phụng xum vầy – Các bé lớp 5 tuổi

+ Múa Ấn Độ: Templation – Các bé lớp 4 tuổi

+ Múa: Đoản Xuân ca - Các cô giáo trường MN ..........

+ Nhảy: Như hoa mùa xuân – Các bé lớp 5 tuổi

+ Biểu diễn thời trang: Phụ huynh các lớp biểu diễn

+ Múa hát: Bé đón Tết sang – Các bé lớp 5 tuổi

3. Các hoạt động trải nghiệm: Tết xưa – Tết nay

* Trải nghiệm Gói bánh chưng.

* Làm thiệp, làm hoa.

* Gắn hoa mai.

* Viết câu đối.

* Nặn bánh trôi, chay

* Làm tranh cát

* Nhận quà Tết

4. Tiệc buffer: Chủ đề: “Xuân xum vầy”

Trên đây là nội dung kế hoạch tổ chức “Gala Chào xuân 2023” cho các cháu của trường MN ....... Yêu cầu các tổ chức, cá nhân được phân công nhiệm vụ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch được phân công để giúp cho các cháu đón xuân sang vui vẻ, nhiều ý nghĩa./.

....., ngày ..... tháng ... năm 20....

DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

HIỆU TRƯỞNG

( Đã ký)

CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG

T.M NHÓM LÊN KẾ HOẠCH

BÍ THƯ ĐOÀN TRƯỜNG

2. Lời dẫn chương trình mừng xuân mầm non

Để một buổi lễ chương trình chào xuân trường mầm non diễn ra thành công thì không thể thiếu một lời dẫn chương trình hay được. Vì là trường mầm non nên các bạn cần nói ngắn gọn, dễ hiểu, nhanh chóng dắt vào các phần thi, phần chơi để học sinh và phụ huynh hào hứng hơn, chú ý hơn. Mời các bạn tham khảo dưới đây.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý

Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bé thân mến

1 mùa xuân nữa lại về. Mùa xuân mang đến cho chúng ta ngập tràn niềm vui và hạnh phúc sau 1 năm làm việc vất vả, mùa xuân đem đến cho chúng ta sự ấm áp của đất trời vạn vật. Hòa chung trong không khí rộn ràng chào đón xuân mới xuân Quý Mão 2023. Hôm nay trường ... tổ chức hội thi bé vui hôi xuân nhằm đem lại không khí vui tươi, phấn khởi cho cô và trẻ trong nhà trường, tạo được những dấu ấn tốt đẹp tới trẻ và huy động được sự quan tâm của các bậc phụ huynh, trong các ngày lễ hội.

Về dự với hội xuân hôm nay,chúng ta rất vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu:...

Kính thưa các vị đại biểu cùng toàn thể các bậc phụ huynh

Có lẽ tết đến, xuân về thì ai cũng cảm thấy vui hơn, nhưng với các bậc PH, các cô giáo, và các bé trường MNPC hôm nay còn cảm thấy vui hơn rất nhiều là được tham gia và các trò chơi, các phần thi. Mỗi đội thi sẽ lần lượt bước vào 2 phần thi đó là:

  • Phần thi thứ nhất: Thi văn nghệ chào xuân
  • Phần thi thứ hai: Thi làm bánh dày

Lần lượt các lớp: Xin chào đón phần dự thi đầu tiên của…

  • Hát múa “Mùa xuân ơi”
  • Hát múa mùa xuân cô nuôi dạy trẻ
  • Biểu diễn “Lời chào xuân mới”
  • Hát múa “Làng quan họ quê tôi”
  • Tiểu phẩm “Chuyện nhà anh Vôn"
  • Hát “Ngày tết quê em”
  • Hát nhảy “Mùa xuân đầu tiên
  • Hát múa “Cánh én tuổi thơ”
  • Hát múa “Câu chuyện đầu năm”
  • Nhảy sạp

Trò chơi dân gian

Chấm bánh dày:

Kính thưa toàn thể hội thi qua 1 thời gian ngắn với những đôi bàn tay vô cùng khéo léo và sự sáng tạo của các bậc phụ huynh, những đĩa bánh dày đã được trang trí rất đẹp mắt, vâng xin 1 tràng pháo tay thật lớn để cổ vũ cho sự nhiệt tình của tất cả các bậc phụ huynh. Chúng ta hãy cùng hướng lên sân khấu để chiêm ngưỡng những mâm cỗ được mang đến từ các khối lớp. Sau đây xin trân trọng kính mời các vị BGK sẽ lên chấm điểm cho các đội chơi.

BGK nhận xét các phần thi.

Công bố kết quả, trao giải.

3. Kịch bản chương trình mừng xuân mầm non

Kịch bản chương trình mừng xuân mầm non
Kịch bản chương trình mừng xuân mầm non

I. Phần I: Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

* Vâng...thay mặt Ban tổ chức, tôi xin nhiệt liệt kính chào toàn thể các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV cùng toàn thể các con yêu quý!

- Lời đầu tiên cho phép tôi, xin được gửi tới các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV và các cháu lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất, chúc cho chương trình “Bé vui đón tết ................” của chúng ta ngày hôm nay lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng và lời chào nồng nhiệt nhất!

Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV cùng toàn thể các con yêu quý! Theo phong tục cổ truyền của dân tộc Việt Nam ta, tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống hàng năm của nhân dân Việt Nam ta từ hàng ngàn đời nay, đó là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người dân đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ sắp qua và năm mới sắp đến; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Tết Nguyên đán của Việt Nam từ buổi "khai thiên lập địa" đã tiềm tàng những giá trị nhân văn, thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên. Cứ mỗi dịp tết đến, dù ai có đi xa bất cứ nơi đâu, cũng đều mong muốn sớm được trở về sum họp bên gia đình, để ôn lại những chuyện vui buồn trong năm cũ, đồng thời “Tết” còn là dịp để tất cả mọi người Việt Nam ta tưởng nhớ và tri ân đến tổ tiên, nguồn cội.

Hôm nay, cùng hòa chung với không khí cả nước hướng tới Đại hội Đảng các cấp, kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón Xuân ................. Trường Mầm non ............. long trọng tổ chức chương trình “Bé vui đón tết năm 20.....”,nhằm giáo dục truyền thống cho các cháu, tạo cho các cháu có thêm nhiều niềm vui khi về nghỉ Tết cùng gia đình. Đồng thời, thông qua chương trình này cũng thể hiện về công tác phối kết hợp giữa Ban giám hiệu nhà trường với Ban đại diện phụ huynh, giữa giáo viên với cha mẹ các cháu và sự quan tâm của Cấp ủy Đảng chính quyền địa phương về công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.

* Về dự và động viên cho cô và trò của trường mầm non ............. trong chương trình “Bé vui đón tết năm 20.....” ngày hôm nay, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin trân trọng giới thiệu:

Ông: ............. - Hội trưởng hội phụ huynh của trường.

Ông: ..............- Hội phó hội phụ huynh

Ông: ............ - Hội phó hội phụ huynh

Ông: .............. - Là phụ huynh thôn .............

Cùng các ông bà là phụ huynh của các cháu ở các lớp

Vậy đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

* Vâng, trong chương trình “Bé vui đón tết năm 20.....” hôm nay còn có đông đủ các đồng chí là CB, GV, NV và toàn thể các cháu học sinh của các lớp trong toàn trường. Vậy đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

* Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV cùng toàn thể các con yêu quý!

Trong chương trình “Bé vui đón tết 20.....” ngày hôm nay, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin phép được thông qua chương trình gồm các nội dung như sau:

1. Ổn định tổ chức.

2. Thông qua nội dung chương trình.

3. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

4. Lời phát biểu khai mạc chương trình của đồng chí Hiệu trưởng.

5. Chương trình văn nghệ “Bé vui đón tết 20.....” do các bé đến từ các lớp 5 tuổi biểu diễn.

6. Chương trình tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn của trường.

7. Và cuối cùng là chương trình liên hoan tất niên dành cho tất cả các bé.

Trên đây là toàn bộ nội dung chương trình “Bé vui đón tết 20.....” của trường mầm non ............. ngày hôm nay.

II. Phần II: Hiệu trưởng phát biểu khai mạc.

Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV cùng toàn thể các con yêu quý! Để mở đầu cho chương trình “Bé vui đón tết 20.....” ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí ....... - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc chương trình.

Vậy xin trân trọng kính mời đồng chí!

III. Phần III: Chương trình văn nghệ chào mừng.

Vừa rồi chúng ta đã được nghe những lời phát biểu khai mạc chương trình của đ/c .......... - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV cùng toàn thể các con yêu quý! Mỗi khi cánh én chao nghiêng, bay lượn trên nền trời xanh của Tổ quốc, là báo hiệu mùa xuân đã về. Mùa xuân sẽ mang đến cho chúng ta tràn ngập niềm vui và hạnh phúc sau một năm làm việc vất vả. Mùa xuân đem đến cho chúng ta sự ấm áp của đất trời và những sắc màu rực rỡ của ngàn hoa đua nở.

Hòa trong không khí vui tươi của đất trời khi chuẩn bị bước sang năm mới. Sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh, các đồng chí cùng toàn thể các cháu đón xem 01 chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết 20.....” do các bé đến từ các lớp 5 tuổi biểu diễn.

Chương trình văn nghệ gồm những tiết mục sau:

1. Bài ................................................................do các bé đến từ lớp ...... biểu diễn.

2. Bài ................................................................do các bé đến từ lớp ...... biểu diễn.

3. Bài ................................................................do các bé đến từ lớp ...... biểu diễn.

4. Bài ................................................................do các bé đến từ lớp ...... biểu diễn.

Sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh, các đồng chí, cùng các bé thưởng thức.

* Vâng! vừa rồi chúng ta đã được thưởng thức 01 chương trình văn nghệ vô cùng đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết 20.....” do các bé đến từ các lớp 5 tuổi biểu diễn.

IV. Phần VI: Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!

Để hướng đến mục tiêu, tất cả mọi người đều được đón Tết Nguyên đán ................ 20..... vui tươi, lành mạnh, an toàn tiết kiệm, trong những ngày cuối năm này, để ai cũng có Tết, được đón Tết vui vẻ, Mặt trận Tổ quốc các cấp và các đoàn thể chính trị, xã hội đã khởi động nhiều hoạt động chăm lo có ý nghĩa vô cùng thiết thực cho các gia đình chính sách, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, nhằm động viên kịp thời và giúp đỡ các cháu có thêm động lực để vươn lên trong học tập.

Trong chương trình “Bé vui đón tết 20.....” của trường mầm non ............. hôm nay, nhà trường chúng tôi vô cùng cảm động được đón nhận những tình cảm chân thành và sự quan tâm đặc biệt của Ban đại diện Hội phụ huynh và gia đình Ông ............ (là phụ huynh tại thôn..........), đã có những phần quà vô cùng đặc biệt trong dịp đón xuân ................ 20....., để khích lệ và động viên cho các con hiện đang học tại trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Sau đây cô xin mời các bé có tên trong danh sách, sẽ lên sân khấu để nhận quà của Hội phụ huynh:

TTHọ và tênLớpNơi ởTTHọ và tênLớpNơi ở
18B2
29B3
10A1

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời......... lên trao quà.

* Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!

Với hoàn cảnh của cháu: ............ - Sinh năm ...., hiện nay đang học tại lớp.....- Khu ......., hoàn cảnh gia đình cháu rất đặc biệt, hiện tại cháu vẫn đang phải điều trị bệnh và sức khỏe đến nay chưa ổn định. Trong năm ....., cháu cũng đã được đón nhận rất nhiều sự quan tâm của các tập thể, cá nhân các nhà hảo tâm, đã giúp đỡ cho cháu để có thêm kinh phí điều trị bệnh, trong đó có cả CB,GV,NV và các bậc phụ huynh trong trường.

Trong chương trình “Đón xuân ................ 20.....” ngày hôm Hội phụ huynh của trường và Ông ............. là phụ huynh tại Thôn ............cũng có những phần quà đặc biệt để động viên cháu tiếp tục điều trị bệnh.

Để tiếp theo chương trình, cô xin mời cháu ............ lên nhận quà của Hội phụ huynh và Ông ...........

* Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời:

Ông............. - Hội trưởng hội PH

Ông .......... - Hội phó hội PH Lên trao quà cho cháu.

Ông ............- Hội phó hội PH

Thay mặt nhà trường và gia đình cháu, chúng tôi xin trân thành cảm ơn Hội phụ huynh của trường, kính chúc các ông và GĐ sang năm mới ................ luôn vui vẻ, hạnh phúc, an khang thịnh vượng. Đồng thời sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường, để đưa chất lượng chăm sóc và giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển. Xin trân trọng cảm ơn!

* Tiếp sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Ông ........... lên trao quà cho cháu .........

Thay mặt nhà trường và gia đình cháu, chúng tôi xin trân thành cảm ơn sự quan tâm của Ông, kính chúc ông và GĐ sang năm mới ................ luôn vui vẻ, hạnh phúc, an khang thịnh vượng. Xin trân trọng cảm ơn Ông!

* Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!

Vừa rồi nhà trường chúng tôi đã rất cảm động, được đón nhận những tình cảm chân thành và sự quan tâm đặc biệt của Hội phụ huynh và cá nhân Ông .........., đã có những món quà vô cùng đặc biệt và ý nghĩa để động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của trường trong dịp đón xuân ................ 20..... này. Thay mặt Nhà trường và gia đình các cháu, một lần nữa chúng tôi xin trân thành cảm ơn và kính chúc Hội phụ huynh cùng Ông .......... chuẩn bị đón Xuân ................ luôn vui vẻ, hạnh phúc và gia đình an khang thịnh vượng. Xin trân trọng cảm ơn!

V. Phần V: Tổ chức cho các cháu vui liên hoan Buffet.

* Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!

Phần cuối của chương trình “Đón xuân ................ 20.....” hôm nay là phần vui liên hoan tất niên dành cho tất cả các bé trong toàn trường.

Sau đây Ban tổ chức xin mời các đồng chí GV, NV chúng ta hãy bố trí và sắp xếp chỗ ngồi cho các con để các con ngồi liên hoan được vui vẻ.

4. Kịch bản lễ hội mừng xuân ở trường mầm non

Xin kính chào quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các con yêu quý.

Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi tới quý vị đại biểu, các cô giáo, các bậc phụ huynh lời kính chúc sức khoẻ, lời chào trân trọng nhất, chúc hội xuân của chúng ta thành công tốt đẹp.

Kính thưa các quý vị đại biểu thưa toàn thể hội xuân, Tết Nguyên Đán (Tết Cả) là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người con dân, đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Tết Nguyên đán Việt Nam từ buổi "khai thiên lập địa" đã tiềm tàng những giá trị nhân văn thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người, con người với thiên nhiên, mỗi dịp tết đến dù ai đi xa cũng mong muốn được trở về sum họp bên gia đình để ôn lại những chuyện vui buồn trong năm cũ, Tết còn là dịp để mọi người Việt Nam tưởng nhớ, tri ân tổ tiên, nguồn cội;

Hôm nay hòa chung ko khí cả nước kỉ niệm … năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chuẩn bị đón tết Quý Mão Trường Mầm non…………… tổ chức hội thi “Bé vui hội xuân” 20…. nhằm giáo dục truyền thống cho các cháu, tạo cho trẻ có niềm vui khi về nghỉ Tết đồng thời, qua đó cũng thể hiện công tác phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường, sự quan tâm của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương.

Vâng Kính thưa quý vị! Hội Xuân 2023 ............ của năm nay có nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, mang đậm đà bản sắc dân tộc như: Bày gian hàng ngày tết, thi gói bánh chưng, trò chơi….

Và hôm nay Trường Mầm non…………. và người………. đang sống trong không gian ngày hội vui tươi, nhộn nhịp với chương trình văn nghệ đặc sắc chủ đề Mùa xuân.

Vâng sau đây xin mời quý vị đại biểu đón xem những tiết mục văn nghệ mà cô và trò đã dày công tập luyện.

1. Văn nghệ:

1.1: Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ múa liên khúc “Chúc năm mới” do các cháu đến từ lớp 5 tuổi A biểu diễn. Xin quý vị một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để cổ vũ.

1.2: Thưa các bạn Tết là thế nào? Vâng xin mời quý vị và các bạn biết được điều đó qua tiết mục “Tết là tết” với sự tham gia của các cô giáo và các cháu 3 tuổi biểu diễn.

1.3 Xin quý vị cho một tràng pháo tay cho tiết mục vừa rồi. Sau đây sẽ là một tiết mục rất sôi động do các cháu 2 lớp mẫu giáo 5 tuổi biểu diễn với vũ điệu “Alibaba” xin mời quý vị đại biểu cùng hướng lên sân và đón xem.

1.4 Kính thưa quý đại biểu! Tết tết đến rồi, tết đến trong tim mọi người. Vâng đúng như vậy mỗi khi tết đến trong tim ai cũng háo hức chờ đón một năm mới nhiều niềm vui nhiều hạnh phúc và đó cũng là nội dung của tiết mục múa “Ngày tết quê em” do các bé lơp 4 tuổi biểu diễn.

1.5. Với màn khiêu vũ của bé và cô lớp 5 tuổi rất nhẹ nhàng lung linh không kém phần vui tươi “Happy new year” đã khép lại chương trình văn nghệ ngày hôm nay. Xin thay mặt cho ban tổ chức xin được cám ơn các cô và các bé đã đem đến hội xuân ngày hôm nay những tiết mục thật đặc sắc, chức cho cô và trò sức khỏe , thành công và sẽ có nhiều tiết mục văn nghệ hay hơn nữa, đặc sắc hơn. Một lần nữa xin cảm ơn.

2. Phần thi: Sau đây chúng ta sẽ đến với các nội dung thi của các lớp

Vâng và cuộc thi nào cũng phải kể đến thành phần không thể thiếu đó là thành phần BGK, người cầm cân nảy mực và cho điểm khách quan công bằng của cuộc thi:

Xin trân trọng giới thiệu :

+ Cô: …………… - Hiệu trưởng- Trưởng ban

+ Cô:……………..- Phó hiệu trưởng - Phó ban

+ Cô:……………. - Phó CTHĐND - Uỷ viên

+ Cô ……………..- Cán bộ văn thư - Thư ký

Xin một tràng pháo tay cổ vũ cho BGK xin chúc BGK sức khỏe và cho điểm chính xác và thật công tâm.

Kính thưa quý vị! Nội dung Bé vui hội xuân hôm nay có các phần thi:

Phần thứ nhất: Trò chơi Chuyền bóng bằng bảng dành cho các cháu mẫu giáo. Thi Dán cành đào dành cho trẻ Nhà trẻ.

Phần thi thứ 2: Dành cho phụ huynh và trẻ đó là phần thi gói bánh trưng vuông. Và phần thi cuối cùng là phần thi Trưng bày gian hàng. Và bây giờ chúng ta bước vào từng phần thi:

* Phần thi thứ nhất

Trò chơi Chuyền bóng bằng bảng dành cho các cháu mẫu giáo.

Thi Dán cành đào dành cho trẻ Nhà trẻ (Thời gian 01 bản nhạc)

Tết đến xuân về thường tổ chức nhiều lễ hội, du xuân với nhiều trò chơi như tung còn, chọi gà, kéo co, ném vòng cổ chai... đã mang lại niềm vui, tiếng cười sảng khoái và có tính chất thi tài. Và tại hội xuân hôm nay chúng ta thi Chuyền bóng bằng bảng và dán cành đào tết. Sau đây tôi xin giới thiệu luật chơi :

- Trò chơi “Chuyền bóng bằng bảng”: Giành cho khối mẫu giáo (Thi theo khối lớp)

Mỗi lớp chọn một đội 10 trẻ, lần lượt bắt đầu từ trẻ đầu hàng dùng bảng chuyền bóng lên phía trên và để vào rổ. Sau một bản nhạc, đội nào chuyền được nhiều bóng nhất thì đội đó ghi được nhiều điểm nhất.

Xin chúc mừng các đội thi đã hoàn thành xong phần thi của mình. Sau đây chúng ta sẽ cùng kiểm tra kết quả,

- Trò chơi “Thi dán cành đào”: Khối Nhà trẻ

Hoa đào hoa mai là loại hoa đẹp nhất, nở vào dịp Tết đặc trưng cho 2 miền Nam và Bắc. Cành đào, cành mai không thể thiếu trong dịp Tết. Vâng xin mời quý vị tiếp tục hướng lên sân khấu xem phần thi tài của các cháu Nhà trẻ với nội dung: Trang trí hoa đào hoa mai

Mỗi lớp chọn một đội 10 trẻ, trong thời gian một bản nhạc 2 đội cùng nhau thực hiện thi dán tranh cành đào, đội nào xong trước, dán đẹp, bố cục tranh hợp lý thì đội đó thắng cuộc.

Vâng quả là thật tuyệt vời với lứa tuổi Nhà trẻ các bạn đã biết giúp bố mẹ, cô giáo chuẩn bị ngày tết. Xin một tràng pháo tay cổ vũ các bạn nhà trẻ. chúc mừng các đội thi đã hoàn thành xong phần thi của mình. sau đây chúng ta sẽ cùng kiểm tra kết quả,

* Phần 2 “Ẩm thực”- Thi gói bánh chưng vuông: (20p)

Kính thưa quý vị và các bạn Tết cũng là dịp người Việt thường tổ chức ăn uống lớn, bên cạnh đó hình ảnh bánh trưng thịt mỡ dưa hành là một món bánh cổ truyền không thể thiếu ở phong tục tập quán của người Việt chính vì thế mà hôm nay trong hội xuân này chúng ta cùng nhau chung sức và thi tài xem đội nào gói bánh đẹp nhất, nhanh, khéo, hấp dẫn, nhiều nhất đội đó sẽ giành chiến thắng.

Mỗi đội gồm 1 cô giáo, 3 phụ huynh, 3 trẻ thi gói bánh và bày bánh, trang trí cho đẹp mắt, sau thời gian 20 phút, đội nào gói được nhiều bánh hơn sẽ ghi được nhiều điểm hơn.

* Thời gian đã hết xin mời Các đội cùng bày ra và xin mời BGK chấm điểm cho các đội.

* Phần 3 “Bày gian hàng”- Trưng bày sản phẩm ngày Tết: (15p)

Cô xin hỏi các bạn : Gần đến tết chúng mình thích nhất điều gì ? (Tết và Đi chợ tết) Vì sao con thích đi chợ tết ? ( Có nhiều hàng đẹp mắt và con thích mua đồ chơi) .

Chợ tết nơi bán rất nhiều hàng hóa phục vụ ngày tết , là nơi giao lưu buôn bán và hôm nay chợ Tết sẽ tái hiện tại sân trường mầm non……….. qua phần trưng bày gian hàng. Các Mỗi đội gồm 1 cô giáo, 3 phụ huynh, 3 trẻ sẽ bày gian hàng tại nơi quy định, bày bán những mặt hàng, sản phẩm chợ quê ngày tết (bằng đồ chơi) như bánh kẹo, rau, hoa quả, những đồ dùng đồ chơi khác,...

Tại gian hàng có tên của từng đội, ngoài các mặt hàng bày bán, ngoài ra các đội tự trang trí cho gian hàng thêm đẹp mắt, thu hút khách hàng.

Vâng kính thưa quý vị trong khi chờ đợi phần trưng bày gian hàng của các đội xin mời quý vị tiếp tục hướng lên sân khấu để đón xem chương trình tiếp theo: Phần trao Hũ gạo tình thương, Áo ấm.

Tặng quà :

Kính thưa QVĐB Thực hiện công văn số ………..về việc chăm lo hỗ trợ học sinh nghèo giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Quý Mão 2023….., Trường Mầm Non…….. đã phát động chương trình "Hũ Gạo tình thương" từ các bậc phụ huynh và chương trình “Quần áo ấm “ từ cán bộ, giáo viên, hội cha mẹ trong nhà trường cho các cháu và giáo viên có Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hôm nay nhân dịp tết đến xuân về các cô và các bé trường mầm non ………… có những phần quà nhỏ tặng các cháu và cô để chúng ta thể hiện phong tục và cách sống của người Việt là: lá lành đùm lá rách, tinh thần tương thân tương ái.

Sau đây xin mời các cháu có tên trong danh sách sẽ lên sân khấu để nhận quà

(Danh sách kèm theo)

Xin kính mời...............................................lên tặng quà cho các cháu

Danh sách trẻ được tặng “Quần áo ấm”

(Danh sách kèm theo)

Xin kính mời..................................lên tặng quà cho các cháu

Vâng chúng tôi mong rằng với những món quà nhỏ này sẽ góp phần làm vơi bớt đi những khó khăn, cái giá lạnh của mùa đông và đem lại những hơi ấm từ trái tim để các bé được đón một cái tết thật vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của các bậc phụ huynh trong nhà trường.

* Thời gian đã hết xin mời BGK chấm điểm cho các gian hàng của các lớp.

Xin toàn thể hội thi một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng 9 lớp đã hoàn thành tốt các phần thi của mình.

Và bây giờ là giây phút quan trong nhất đó là trao giải

Không biết đội nào sẽ giành giải nhất trong hội thi ngày hôm nay, đội nào ạ?

Xin kính mời 9 đội cử đại diện bước lên SK để trao giải.

Các đội thử đoán xem đội nào đạt giải nhất nào...............

*Trao giải 3:

Xin mời các lớp có tên sau bước lên trước một bước

..................................................................................................................

Đây là những lớp đã đạt giải 3 trong hội thi ngày hôm nay xin chúc mừng.

Xin kính mời.....................................lên trao giải cho các lớp đạt giả ba. Xin cảm ơn ........và xin chúc mừng các lớp.

Xin mời lớp........................................................bứoc lên trước một bước

Đây là những lớp đã đạt giải nhì trong hội thi ngày hôm nay xin chúc mừng.

Xin kính mời.....................................lên trao giải cho các lớp đạt giả nhì. Xin cảm ơn ........và xin chúc mừng các lớp đạt giải nhì.

Vâng vậy là phía trước chúng ta chỉ còn lại một lớp. Áo là lớp..... .... đã đạt giải nhất trong hội thi ngày hôm nay xin chúc mừng.

Xin kính mời.....................................lên trao giải cho các lớp đạt giải nhì. Xin cảm ơn ........và xin chúc mừng lớp........ đạt giải nhất trong hội thi Bé vui hội xuân ngày hôm nay.

Kết thúc:

Kính thư QVĐB hội thi làm việc rất khẩn trương trong vòng một buổi sáng hội thi của chúng ta đã thành công tốt đẹp.

Một lần nữa thay mặt nhà trường xin chúc các vị đại biểu các bậc phụ huynh cùng các cô giáo bước sang năm mới một sức khoẻ mới – nhiều hạnh phúc và Thành đạt. Xin trân trọng cảm ơn!

(Mời đại biểu về phòng hội đồng rút kinh nghiệm cho buổi lễ).

5. Kịch bản tổ chức Tết nguyên đán trường mầm non

Kính thưa quý vị đại biểu ,quý bậc phụ huynh cùng toàn thể các cháu học sinh. Lời đầu tiên thay mặt cho ban tổ chức xin gửi đến toàn thể quý vị 1 lời chúc sức khỏe, hạnh phúc an khang thịnh vượng va lời chào nồng nhiệt nhất.

Kính thưa quý vị đai biểu ,các bậc phụ huynh cùng toàn thể các cháu học sinh. mỗi khi cánh én chao nghiêng bay lượn trên nền trời xanh của tổ quốc là báo hiệu mùa xuân đã về. Mùa xuân mang đến cho chúng ta tràn ngập niềm vui và hạnh phúc sau một năm làm việc vất vả. Mùa xuân đem đến cho chúng ta sự ấm áp của đất trời và những sắc màu rực rỡ của ngàn hoa đua nở. Hòa trong không khí vui tươi của đất trời khi bước sang năm mới. Hôm nay trường mầm non long trọng tổ chức lễ hội mùa xuân cho các cháu. Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin thông qua chương trình như sau:

Chương trình sẽ diễn ra trong chiều và tối hôm nay:

BUỔI CHIỀU NAY CÓ CÁC PHẦN SAU:

  1. Ổn định tổ chức
  2. Thông qua chương trình
  3. Chương trình văn nghệ chào xuân
  4. Lễ trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn
  5. Trò chơi
  6. Liên hoan bánh kẹo cho các cháu.
  7. Tham gia mua sắm tại các gian hàng

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH LỄ HỘI MÙA XUÂN BUỔI TỐI từ 19h30 đến 21h30:

  1. Tiếp tục mua sắm tại các gian hàng
  2. Giao lưu văn hóa văn nghệ giữa phụ huynh và giáo viên bằng các tiết mục văn nghệ và trò chơi hái hoa dân chủ

Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính mời cô ..................... - hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc buổi lễ. Xin trân trọng kính mời cô.

(Cô hiệu trưởng phát biểu)

Lời dẫn chương trình văn nghệ mừng xuân:

Kính thưa quý vị, ngoài việc truyền thụ kiến thức, tri thức khoa học thì hoạt động văn hóa văn nghệ là một nội dung giáo dục toàn diện của nhà trường là sân chơi bổ ích cho các cháu. Tiếp theo chương trình mời quý vị cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào xuân đến từ cô và trò Trường mầm non ........................ Mở đầu cho trương trình văn nghệ là màn hát múa: “Mùa xuân ơi”

(Các em biểu diễn)

Tết đến xuân về nhà nhà nô nức đón chào, trẻ thơ tung tăng khoe áo mới .sau đây xin mời quý vị cùng thưởng thức ca khúc “Ngày tết quê em” do các cháu biểu diễn.

(Các em biểu diễn)

Hoa mai vàng tươi nắng xuân đã về.

Dưới ánh nắng xuân sắc màu thắm tươi

Ta ca bai ca đón xuân đã về

Bên nhau cùng vui ta cùng chào đón xuân

Đó là lời ca khúc “Em chúc xuân” do các cháu thể hiện.

Mùa xuân ai đi hái hoa/ mà em đi nuôi dạy trẻ.” Đó là tâm sự của các cô giáo mầm non trong những ngày tết đến xuân về đươc thẻ hiện trong bài múa “MÙA XUÂN CÔ NUÔI DẠY TRẺ” do cô cháu trường mầm non biểu diễn. Xin mời quý vì cùng thưởng thức.

(Các em biểu diễn)

Kính thưa quý vị. Việc truyền thụ kiến thức cho trẻ ở trường mầm non cũng được các cô đưa vào các bài hát điệu nhảy giup cho trẻ dễ nhớ, dễ hiểu. Sau đây xin mời quý vị cùng thưởng thức “Vũ điệu rửa tay” của các cháu 5 tuổi

(Các em biểu diễn)

Kết thúc chương trình văn nghệ hôm nay là tiết mục nhảy hết sức sôi động bài: “Con bướm xuân”

(Các em biểu diễn)

CHƯƠNG TRÌNH TRAO QUÀ CHO CÁC EM CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

(Hiệu trưởng lên trao quà)

Kính thưa quý vị đại biểu mùa xuân mới lại về trong sự rộn rã tươi vui,tràn ngập tiếng cười. Người người nơi nơi cùng tổ chức các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Sau đây xin mời quý vị đại biểu quý bậc phụ huynh cùng thưởng thức trò chơi thổi bóng bay.

(Phụ huynh, cô và trẻ tham gia trò chơi thổi bóng bay)

Bây giờ xin kính mời các bậc phụ huynh cùng toàn thể bà con, các cháu trở về với các gian hàng để tận hưởng hương vị của mùa xuân, của mùa tết.

Buổi tối giao lưu văn nghệ giữa nhà trường và phụ huynh

Sau 8 giờ đồng hồ tổ chức Hội Xuân của trường Mầm Non ................... thật bận rộn, thật vui, thật ý nghĩa. Đây là thành công lớn của nhà trường muốn nói lên sự cố gắng, sáng tạo, tìm tòi , mẫu mực của CB, GV, NV toàn trường. Với sự không ngừng học tập và học hỏi trường bạn trường Mầm Non .................... sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục.

Kính thưa quý vị đại biểu. Để kết thúc Hội Xuân ngày hôm ngay, một lần nữa nhà trường xin chân thành cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ giúp đỡ nhà trường, xin cảm ơn các bậc phụ huynh cùng toàn thể bà con và các cháu xã nhà đã đến chung vui và mua các món quà đầy ý nghĩa để kế hoạch tổ chức lễ hội mùa xuân ở trường mầm non thành công tốt đẹp. Xin chân thành cám ơn./.

--------------------

6. Khung kịch bản chương trình Tết nguyên đán cho trẻ mầm non

Phần I: Tuyên bố lý do và Giới thiệu đại biểu

Trước hết, chúng tôi xin thay mặt Ban tổ chức để bày tỏ lòng kính chào và biểu dương sâu sắc tới tất cả các bậc phụ huynh, đồng chí CBGVNV, và toàn thể các con yêu quý đã tham dự. Tết Nguyên Đán là dịp quan trọng, là khoảnh khắc quan trọng trong năm để sum họp gia đình, kỷ niệm, và tri ân tổ tiên. Chúng ta cũng hướng về Đại hội Đảng và kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phần II: Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Kính thưa các bậc phụ huynh, đồng chí CBGVNV, và các em yêu quý! Để khai mạc chương trình "Bé vui đón Tết 2024", tôi xin giới thiệu và kính mời đồng chí ( hiệu trưởng ) - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên nói lời khai mạc.

Cảm ơn quý vị khách mời đã dành thời gian đến đây để cùng tham dự buổi lễ "Bé vui đón Tết 2024" tại Trường Mầm non…………………! Chúng ta đã tụ họp ở đây để cùng nhau chào đón mùa xuân mới, chia sẻ niềm vui, tình thân, và tình đoàn kết trong không khí ấm áp của ngày Tết Nguyên Đán 2024. Và ngay bây giờ, buổi lễ "Bé vui đón Tết 2024" xin được bắt đầu!

Phần III: Chương trình văn nghệ chào mừng

Tiếp theo, hãy thưởng thức chương trình văn nghệ "Bé vui đón Tết 2024". Các em nhỏ sẽ mang đến những tiết mục đầy sáng tạo và đáng yêu, mời gọi mọi người tham gia.

Phần IV: Tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Những món quà ý nghĩa sẽ là nguồn động viên và khích lệ tinh thần cho các em. Hãy cùng nhau chia sẻ tình thương trong ngày đặc biệt này.

Phần V: Liên hoan Buffet cho các em

Cuối cùng, chúng ta hãy tham gia liên hoan Buffet dành cho tất cả các em học sinh. Đây là dịp để các em vui chơi, tận hưởng không khí ấm cúng và thưởng thức những món ăn ngon miệng.

Cảm ơn mọi người đã tham gia và chia sẻ niềm vui cùng nhà trường và các em mầm non trong buổi lễ "Bé vui đón Tết 2024". Chúc tất cả mọi người một mùa xuân mới tràn đầy hạnh phúc và may mắn. Hãy cùng nhau xây dựng một năm mới an lành và tràn đầy niềm tin.

Trân trọng cảm ơn và chúc mừng mừng năm mới 2024!

7. Kịch bản dẫn chương trình Tết nguyên đán ở trường mầm non 2024

Phần I. Lời dẫn khai mạc chương trình

Chào mừng các vị đại biểu và các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn mầm non đã có mặt trong chương trình ngày hôm nay. Lời đầu tiên, cho phép tôi ( MC nên xưng tên thì sẽ thể hiện được sự gần gũi thân thiện hơn) được gửi lời đến toàn bộ quý vị 1 lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang cùng một lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa các vị đại biểu và hội phụ huynh của các bé mầm non có mặt trong chương trình ngày hôm nay, hòa cùng trong không khí xuân rộn ràng, tươi vui chương trình A( tên chương trình) đang được diễn ra để chào mừng năm mới và là dịp để các bé thể hiện tài năng của mình. Và ngay sau đây chương trình A xin phép được chính thức bắt đầu.

Những chuyên mục chính có trong chương trình chào mừng xuân ngày hôm nay như sau (gợi ý):

  • Chương trình nghệ thuật chào xuân với sự tham gia của các thầy cô và các bé mầm non biểu diễn.
  • Buổi lễ trao quà cho các bé đang có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ.
  • Trò chơi thi đua có giải.
  • Lời phát biểu của ( có thể là hiệu trưởng, người tài trợ chương trình, hội trưởng hội phụ
  • huynh,…).
  • Liên hoan bánh kẹo cho các bé.
  • ……

Và ngay sau đây chương trình xuân cho bé chính thức được bắt đầu, xin mời cô/ thầy hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc chương trình, kính mời cô/ thầy. Ngoài ra nên chuẩn bị các món quà tết cho thầy cô.

Phần II: Hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc chương trình

Xin kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô trong nhà trường và các quý phụ huynh của các bé mầm non trường mầm non ( tên trường) đã có mặt trong chương trình ngày hôm nay.

Lời đầu tiên, tôi xin kính chúc tất cả mọi người có được một sức khỏe tốt, một năm mới vạn sự như ý.

Hòa trong không khí rộn ràng, vui tươi và ngập tràn niềm vui của đất trời mùa Xuân khi chuẩn bị bước sang một năm mới với vạn điều may mắn. Sau đây xin kính mời các bậc quý phụ huynh, các đồng chí, đại biểu về dự cùng toàn thể các cháu đón xem 01 chương trình văn nghệ chào mừng xuân của các bé mầm non trường ( tên trường) đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết mừng xuân 20…..” do các bé mầm non biểu diễn.

Vậy xin trân trọng kính mời toàn thể quý đại biểu, các bậc phụ huynh và các đồng chí chúng ta bắt đầu chương trình!

Phần III: Tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng xuân mới

MC dẫn chương trình: Vừa rồi chúng ta đã được lắng nghe những lời phát biểu khai mạc chương trình mừng xuân của đồng chí………. – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng của nhà trường.

Kính thưa các bậc quý phụ huynh, các đồng chí cán bộ nhân viên của nhà trường cùng toàn thể các con mầm non yêu quý! Mỗi khi mùa xuân tới, cánh én chao nghiêng, bay lượn tung tăng trên nền trời xanh của Tổ quốc, là dấu hiệu báo 1 mùa xuân mới đã về.

Bỏ qua những khó khăn, vất vả của năm cũ, mùa xuân mới sẽ mang đến cho chúng ta nhiều điều may mắn, tràn ngập niềm vui và hạnh cùng sự ấm áp của đất trời và muôn sắc màu rực rỡ của ngàn hoa thi nhau nở khoe sắc thắm.

Hòa trong không khí vui tươi của đất trời khi chuẩn bị bước sang năm mới. Sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh, các đồng chí cùng toàn thể các cháu đón xem 01 chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết 20…..” do các bé đến từ các lớp 5 tuổi biểu diễn.

Chương trình văn nghệ trong chương trình chào mừng xuân ngày hôm nay gồm những tiết mục sau:

  • Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.
  • Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.
  • Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.
  • Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.
  • Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

Ngay sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh cùng các đồng chí cùng tất các bé thưởng thức tiết mục số 1 của các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

Lời dẫn của MC sau mỗi tiết mục văn nghệ: Sau mỗi Vâng! vừa rồi tất cả chúng ta đã được thưởng thức 01 chương trình văn nghệ của các bé mầm non vô cùng đặc biệt với chủ đề “Bé vui xuân đón tết 20…..” do các bé đến từ các lớp … tuổi biểu diễn. Tiếp theo là tiết mục số 2 của các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

Lời dẫn của MC khi các tiết mục văn nghệ đã kết thúc: Vừa rồi là các tiết mục biểu diễn vô cùng đặc sắc, hấp dẫn của các bé mầm non cực kỳ đáng yêu của chúng ta. Ngay sau đây, chúng ta sẽ đến với phần tiếp theo của chương trình là phần trao quà tết ý nghĩa cho những bé mầm non có hoàn cảnh khó khăn.

Phần IV. Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn của trường

Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!

Trong chương trình “Bé vui xuân đón tết 20…..” đang diễn ra tại trường mầm non …………. hôm nay, ban giám hiệu nhà trường chúng tôi vô cùng cảm động được đón nhận được những tình cảm chân thành và sự quan tâm vô cùng đặc biệt của Ban đại diện Hội phụ huynh và gia đình Ông (là phụ huynh tại thôn……….hoặc có thể kể tên đơn vị đại diện tài trợ), đã có những phần quà đặc biệt và ỹ nghĩa trong dịp đón xuân 2023 để khích lệ và động viên cho các bé hiện đang học tại trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đặc biệt.

Sau đây cô xin mời các bé mầm non có tên trong danh sách, sẽ đi lên sân khấu để đón nhận các phần quà của Hội phụ huynh và ở quỹ khuyến học của nhà trường đó là các bé:

  • Bé …. Đang học lớp …
  • Bé …. Đang học lớp …
  • Bé …. Đang học lớp …

Phần V: Bế mạc chương trình

Sau 3 giờ đồng hồ tổ chức chương trình Hội Xuân của trường Mầm Non …..thật rộn ràng thật vui và thật ý nghĩa. Đây là thành công vô cùng lớn của nhà trường muốn nói lên sự sáng tạo, tìm tòi, cố gắng, mẫu mực của toàn bộ các giáo viên, ban giảm hiệu toàn trường. Với sự không ngừng cố gắng và học hỏi trường bé trường Mầm Non ……………….. hy vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong suốt con đường sự nghiệp giáo dục.

Kính thưa các quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh, để kết thúc Hội Xuân ngày hôm nay thì một lần nữa thay mặt ban giám hiệu nhà trường, tôi xin chân thành gửi tới cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ giúp đỡ nhà trường trong suốt thời gian qua, xin cảm ơn bậc phụ huynh đã đến chung vui và mua những món quà đầy ý nghĩa để cùng kế hoạch tổ chức lễ hội mùa xuân năm nay ở trường mầm non …… được thành công rực rỡ.

Xin chân thành cảm ơn và kính chúc tất cả mọi người một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý.

8. Kịch bản chương trình Bé vui đón Tết 2024

Cô A: Xin nhiệt liệt kính chào toàn thể các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGV cùng toàn thể các con yêu quý!

Lời đầu tiên cho phép Cô A và Cô B, xin được gửi tới các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGV và các con lời chúc sức khoẻ hạnh phúc, an khang thịnh vượng chúc cho chương trình “Bé vui đón tết 2024” của Trường Mầm non .............. thành công rực rỡ.

Mở đầu cho ngày hội “Bé vui đón tết 2024” là màn đồng diễn Chúc tết của cô và trò trường mầm non .............. hôm nay. Xin mời quý vị cùng thưởng thức.

Cô B: Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGV cùng toàn thể các con yêu quý!

Theo phong tục cổ truyền của dân tôc Việt Nam ta, tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống hàng năm của nhân dân Việt Nam ta từ hàng ngàn đời nay, đó là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người dân đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ sắp qua và năm mới sắp đến; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Tết Nguyên đán của Việt Nam từ buổi "khai thiên lập địa" đã tiềm tàng những giá trị nhân văn, thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên. Cứ mỗi dịp tết đến, dù ai có đi xa bất cứ nơi đâu, cũng đều mong muốn sớm được trở về sum họp bên gia đình, để ôn lại những chuyện vui buồn trong năm cũ, đồng thời “Tết” còn là dịp để tất cả mọi người Việt Nam ta tưởng nhớ và tri ân đến tổ tiên, nguồn cội.

Cô A: Hôm nay, cùng hòa chung với không khí cả nước hướng tới Đại hội Đảng các cấp, kỉ niệm ... năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn. Trường Mầm non .............. long trọng tổ chức chương trình“Bé vui đón tết năm 2024”,nhằm giáo dục truyền thống cho các con có thêm nhiều niềm vui khi nghỉ Tết cùng gia đình, đặc biệt các con được tham gia trực tiếp trải nghiệm gói bánh chưng . Đồng thời, thông qua chương trình này cũng thể hiện về công tác phối kết hợp giữa Ban giám hiệu nhà trường, các cô giáo với các bậc phụ huynh trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.

Cô B: Về dự và động viên cho cô và trò của trường mầm non .............. trong chương trình “Bé vui đón tết năm 2024” ngày hôm nay, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin trân trọng giới thiệu:

Ông / bà : ……………………… – thay mặt Hội trưởng hội phụ huynh trường

Cùng các ông bà là phụ huynh của các cháu ở 10 nhóm lớp Khu B- Trường mầm non………………..

Vậy đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

Cô A: Vâng, trong chương trình “Bé vui đón tết năm 2024” hôm nay còn có đông đủ các đồng chí là CBGV và toàn thể các con học sinh của các lớp trong toàn trường. Vậy đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

* Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGV cùng toàn thể các con yêu quý!

Trong chương trình “Bé vui đón tết 2024” ngày hôm nay, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin phép được thông qua chương trình gồm các nội dung như sau:

1. Ổn định tổ chức.

2. Thông qua nội dung chương trình.

3. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

4. Chương trình văn nghệ “Bé vui đón tết 2024”

Gồm các tiết mục:

1.Đoản Xuân ca

2. Chuyện cũ bỏ qua

3. Mùa xuân của em .

4.Trình diễn thời trang

5.Tết là tết

6. Và cuối cùng là trò chơi dân gian của các lớp và trải nghiệm gói bánh chưng.

Cô B: Vâng sau đây không để quý vị phải chờ đợi lâu hơn nữa xin mời quý vị hướng lên sân khấu cùng đón xem những tiết mục văn nghệ vô cùng vui nhộn chào đón xuân 2024 ngày hôm nay.

Mở đầu là bài múa:

1. Bài: Múa Đoản Xuân ca do các bé đến từ lớp 5TB3 biểu diễn.

2. Bài: Chuyện cũ bỏ qua do các bé đến từ lớp 5TB2 biểu diễn.

3. Bài: Mùa Xuân của em do các bé đến từ lớp 5TB1 biểu diễn.

4. Bài tiếp theo là tiết mục trình diễn thời trang do các bé đến từ khối 4 tuổi

5. Tết là Tết do các bé đến từ Khối 3 Tuổi biểu diễn.

Sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh, các đồng chí, cùng các bé thưởng thức.

* Vâng! vừa rồi chúng ta đã được thưởng thức 01 chương trình văn nghệ vô cùng đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết 2024” do các bé đến từ các mẫu giáo khu B ……………… biểu diễn.

Cô B: Tết đến xuân về thường tổ chức nhiều lễ hội, du xuân với nhiều trò chơi như tung còn, chọi gà, kéo co, ném vòng cổ chai... đã mang lại niềm vui, tiếng cười sảng khoái

Và tại hội xuân hôm nay xin mời các con di chuyển về góc lớp của mình cùng chơi các trò chơi thật vui và ý nghĩa, giành lại khoảng trống giữa sân trường để chúng ta bước sang một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong ngày hội hôm nay.

Cô A: Vâng quả là một ngày hội mang lại cho các con thật nhiều niền vui và tiếng cười bổ ích. Sau đây xin mời các cô và các con di chuyển vào trung tâm sân trường để chúng ta đến với một phần quan trong nhất trong ngày hội “ Bé vui đón tết hôm nay”

* Phần “Ẩm thực”- Trải nghiệm gói bánh chưng vuông:

Kính thưa quý vị và các bạn. Mỗi khi tết đến xuân về, trong mâm cỗ người Việt ngày Tết cổ truyền dù ở đâu cũng không thể thiếu chiếc bánh chưng xanh, một món ăn đặc trưng của dân tộc. Và tục gói bánh chưng vào ngày tết, đó là nét đẹp truyền thống không thể thiếu được vào mỗi dịp xuân về. Mọi người cùng nhau bên nồi bánh chưng thể hiện sự sum vầy đoàn tụ. Vì thế mà hôm nay trong hội bé vui đón tết này Cô trò chúng ta cùng nhau chung sức và trổ tài gói lên những chiếc bánh chưng đẹp, khéo, hấp dẫn. Các cô giáo đã chuẩn bị nguyên vật liệu đủ để gói lên chiếc bánh chưng: Lá dong xanh, gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, hạt tiêu, nạt buộc… Mỗi lớp có 2 cô giáo cùng các bậc phụ huynh sẽ hướng dẫn cho các con biết được sự tích bánh chưng bánh giầy, biết ý nghĩa bánh , biết cách gói bánh.

Cô B: Hoà trong không khí hân hoan chào mừng xuân Giáp Thìn 2024. Trường mầm non .............. đang diễn ra hoạt động trải nghiệm cho học sinh 10 nhóm lớp khu B gói lên những chiếc bánh chưng ngày tết nhằm giúp cho các bé tìm hiểu về phong tục, giáo dục nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam, trẻ hiểu sâu sắc về ý nghĩa bánh chưng ngày tết và được cùng tham gia gói bánh cùng cô.

Cô A: Đây là một cơ hội để các bé được trải nghiệm và tích lũy được thêm nhiều kỹ năng sống: Các bé học cách hoạt động nhóm, được giao nhiệm vụ trong nhóm, được tham gia bàn bạc và được cô giáo phân công công việc cụ thể. Trẻ được tìm hiểu các nguyên liệu gói bánh, những chiếc lá dong được rửa sạch sẽ, lau khô, những nguyên liệu cần thiết gồm: gạo nếp, lá dong, đỗ xanh và thịt lợn, quy trình gói bánh chưng...

Cô B: Bé nào cũng tỏ ra rất thích thú và hào hứng khi được tự tay làm lên những chiếc bánh chưng xanh. Một số bạn nhỏ rất khéo tay tạo ra những sản phẩm đầu tay. Qua đó các con sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của những chiếc “Bánh chưng” và ý nghĩa về tình yêu dân tộc, sự gắn kết giữa con người với con người trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Đây cũng là món quà trải nghiệm thật ý nghĩa mà các cô dành tặng các con trước khi đón Tết Giáp Thìn năm nay.

Sau 1 thời gian ngắn thì cô và trẻ các lớp đã thể hiện được sự khéo léo của mình qua những chiếc bánh chưng: Thật vuông vắn, gói khuôn rất đẹp, những chiếc bánh đều như nhau. Nhưng để có những chiếc bánh ăn tết thì ngay sau đây các cô sẽ cho những chiếc bánh này vào nồi đun lửa khoảng 12 tiếng sau thì bánh sẽ chín và chúng ta sẽ được thưởng thức những chiếc bánh thật ngon rền này

Cô A: Sau một buổi sáng diễn ra ngày hội “ Bé vui đón tết” của trường Mầm Non .............. thật vui, ý nghĩa và đã thành công tốt đẹp.

Kết thúc ngày hội ngày hôm nay, một lần nữa thay mặt nhà trường xin chân thành cảm sự quan tâm, tạo mọi điều kiện về vật chất cũng như tinh thần của các bậc phụ huynh 10 nhóm lớp khu B trường mầm non .............. để góp phần vào thành công ngày hội. Năm mới đang đến rất gần xin kính chúc các vị đại biểu khách quý, các bậc phụ huynh, các cô giáo và toàn thể các con học sinh có một sức khỏe thật tốt, có một cái tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 thật đầm ấm, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng. Xin chân thành cảm ơn.

9. Bài phát biểu Lễ hội mùa xuân trường mầm non

Kính thưa! các quý vị đại biểu, khách quý, kính thưa các bậc phụ huynh học sinh. Cô xin chào các bạn nhỏ yêu quý!

Tôi thật sự xúc động khi đứng nơi đây - trong không khí của mùa xuân đang tràn ngập và lan toả khắp muôn nơi.

Lời đầu tiên, tôi xin được trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các vị đại biểu, khách quý, các bậc phụ huynh đang có mặt tại nơi đây. Nhân dịp năm mới 20... và trước thềm Tết nguyên đán Giáp Thìn, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, khách quý, các bậc phụ huynh học sinh lời chúc sức khoẻ, chúc tất cả các quý vị năm mới nhiều khởi sắc mới, vạn sự như ý!

Kính thưa quý vị!

Tôi đã từng nghe 1 câu nói rằng: Tôi dành cả tuổi thơ để ước mình mau chóng lớn lên và rồi dành cả quãng thời gian trưởng thành để mong mình bé lại.

Dường như, đó cũng là một niềm mong ước sâu thẳm bên trong mỗi chúng ta.

Bởi vậy, ngày hôm nay, quý vị sẽ thực sự được bước vào cả một Thế giới tuổi thơ mơ ước trong KHÔNG GIAN LỄ HỘI mùa xuân của trường mầm non ............... Qua đó, tôi mong rằng giữa những bộn bề, hối hả của công việc và cuộc sống những ngày cuối năm, thì các quý vị đại biểu khách quý ngồi đây sẽ được sống chậm lại 1 chút, được thư thái hơn để hoà mình vào tuổi thơ mầm non. Được ko ạ???...

Kính thưa quý vị!

Được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố .............., Trường mầm non .............. chúng tôi được xây mới năm 20... và được đưa vào sử dụng với MN năm 20... với 1 thiết kế khá toàn diện, trang thiết bị tương đối đầy đủ và hiện đại đã tạo cho chúng tôi có rất nhiều thuận lợi để giảng dạy và chăm sóc hs. Chính bởi vậy nên hiện tại nhà trường được giao một số nhiệm vụ thực hiện điểm các nội dung: Mô hình điểm bếp ăn tập thể đảm bảo an toàn thực phẩm, giai đoạn 20... - 20... với phòng Môi trường Công an tỉnh ..............; Thực hiện điểm cấp tỉnh Chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 20... - 20...; Duy trì trường đạt Chuẩn mức độ II và phấn đấu xây dựng trường đạt kiểm định cấp độ 4 và vận hành các hạng mục trường học thông minh.

Đây vừa là những thử thách, đồng thời là cơ hội vô cùng lớn trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng con trẻ. Qua rà soát các điều kiện, chúng tôi vẫn còn thiếu rất nhiều đồ dùng, đồ chơi, phương tiện hiện đại để giảng dạy. Chính vì vậy để thực hiện tốt các nhiệm vụ đó thì chúng tôi cần rất nhiều tới sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các cấp lãnh đạo, các tấm lòng hảo tâm vì một ngôi trường mầm non .............. thực sự là trường điểm cấp tỉnh về mọi mặt-là nơi để có thể diễn ra các hoạt động trọng điểm, là nơi mà bậc phụ huynh tin tưởng yên tâm tuyệt đối và trẻ em được là trung tâm. Tôi vô cùng biết ơn và vui mừng vì đến thời điểm hiện tại nhà trường đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự ủng hộ của quý vị.

Với vai trò người đứng đầu tôi xin cam kết thực hiện các nguồn lực ủng hộ nhà trường hợp pháp, hợp lí đúng quy định.

Kính thưa quý vị!

Một trong những mục tiêu, nhiệm vụ của năm học 20... - 20... là quan tâm giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo không để trẻ em bị bỏ lại phía sau. Trong những ngày Tết sắp cận kề, chúng tôi muốn hướng tới và dành những điều tốt đẹp nhất cho các con tại trường đang gặp phải những khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống. Và tại đây chúng tôi muốn chia sẻ động viên ........ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trong bệnh tật, gia đình nhưng các đồng chí luôn vui sống, đối với công việc rất trách nhiệm, tâm huyết, họ thực sự là những người truyền cảm hứng cho cả một tập thể sư phạm chúng tôi về sự yêu đời, yêu nghề, yêu trẻ thơ, sự tự tin, yêu quý cuộc sống. Và hơn cả thế nữa, ngay lúc này chúng tôi muốn tôn vinh sự nỗ lực, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, khối đoàn kết - thống nhất của tập thể sư phạm mầm non ...............

Và, kính thưa quý vị! Tất cả những gì chúng tôi đang nói, chúng tôi đang làm là mục tiêu hướng về trẻ em, lấy trẻ em là trung tâm cho mọi kế hoạch, mọi hành động.

Đến giây phút này, cá nhân tôi - một giáo viên mầm non... mong làm được những điều có thể chưa phải quá to lớn nhưng bằng tấm lòng - đó là những điều đẹp đẽ nhất dành cho con trẻ vào thời điểm xuân về.

Với tất cả những điều đẹp đẽ đó! Tôi xin tuyên bố:

KHAI MẠC LỄ HỘI MÙA XUÂN CỦA TRƯỜNG MẦM NON ..............!!!

Trên đây là các mẫu kế hoạch tổ chức Tết nguyên đán trường mầm non, Kịch bản lễ hội mừng xuân ở trường mầm non Giáp Thìn 2024, lời dẫn chương trình văn nghệ mừng xuân mầm non hay nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
15 76.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo