Văn khấn đền Trình chùa Hương 2024

Văn khấn đền Trình

Lễ hội chùa Hương được bắt đầu từ tháng Giêng hàng năm cho đến tháng 3 âm lịch. Đi lễ hội chùa Hương đầu năm từ lâu đã là phong tục tâm linh của nhiều gia đình người Việt. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ văn khấn đền Trình chùa Hương, mời các bạn cùng tham khảo.

Chùa Hương nằm ở Mỹ Đức cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 65 km. Hành trình về với khu thắng cảnh Hương Sơn, được xem hành trình về một miền đất Phật – nơi Quan Thế Âm Bồ Tát ứng hiện tu hành. Cùng với lễ hội Yên Tử ở Quảng Ninh, lễ hội chùa Bái Đính ở Ninh Bình… Lễ hội chùa Hương mỗi năm đón hàng triệu lượt người về đây du xuân vãn cảnh chùa và cầu cho một năm mới với nhiều điều may mắn, hạnh phúc.

1. Đền Trình chùa Hương

Đền Trình hay còn có tên gọi khác là Ngũ Nhạc Linh Từ là một ngôi đền cổ nằm bên dòng Yến Vĩ, dưới chân núi Ngũ Nhạc, cách bến đò Yến Vĩ 500m. Muốn đến được đền Trình du khách phải đi đò hơn 10 phút. Theo truyền thuyết kể lại, đền Trình từ xưa là nơi thờ một thần tướng có công đánh đuổi giặc Ân phò vua Hùng Huy Vương.

Đến với đền Trình, ngoài việc dâng hương cúng viếng, du khách còn được thư giãn trong không khí thanh tịnh của đền. Phong cảnh núi Ngũ Nhạc cạnh đền Trình cũng rất đẹp để du khách thưởng ngoạn, ngắm cảnh.

Lễ hội chùa Hương  - Đền Trình - một trong những điểm đến bạn nhất định nên ghé qua khi lễ chùa Hương. Ảnh:  . Ảnh: Sưu tầm

2. Bài khấn đền Trình chùa Hương

Nam mô A Dì Đà Phật!

Nam mô A Dì Đà Phật!

Nam mô A Dì Đà Phật!

Kính lạy: Đức Đại Vương Thành Hoàng

Mỹ hiệu là: Hiển Quang

Hôm nay tại …..… chùa Hương – huyện Mỹ Đức Thành phổ Hà Nội là ngày:…………..

Tín chủ chúng con là:…………………………………….

Trước Thần vị cửa Đức Đại Vương Thành Hoàng, chúng con kính nghĩ: Thần giáng phúc lành khắp chốn, bốn phương được nhờ anh minh, khí thiêng thể hiện rõ ràng, muôn thuở uy linh hiển hách. Cảm bội thần minh hằng giúp, cho nên điển lễ khôn quên.

Nay nhân Lê hội chùa Hương, đệ tử con xin kính biện trầu rượu, xôi thịt, dâng xin được vào lễ Phật, lễ Thánh, lễ Mẫu khu vực Hương Tích cầu yên, câu phúc. Cúi mong Thần giáng lâm thụ hường lễ vật.

Cúi xin phù hộ, ban mọi điều lành, bốn mùa không tật bệnh hiểm nghèo, muôn họ được an vui no đủ. Binh đao khói lửa, chẳng ngại tới dân gian, bão lụt, nắng hạn không hoành hành nơi làng mạc. Mượn nén hương thơm để bày tỏ ỷ nguyện, mong cao minh chiếu cố lòng thành.

Kính ngỏ lời quê, xin thần soi thấu.

Chúng con lại kính mời: Các quan bộ hạ tả hữu phò tả Đức Tôn Thần cùng tòng tự và cung thỉnh Hậu Thổ Linh Thần lai thụ hưởng.

Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám.

Nam mô A Dì Đà Phật!

Nam mô A Dì Đà Phật!

Nam mô A Dì Đà Phật!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
20 23.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo