Thể lệ Cuộc thi viết “Bộ đội Hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy”

Thể lệ Cuộc thi viết “Bộ đội Hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy” 2020

Cuộc thi viết “Bộ đội Hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy” nhằm tuyên truyền sâu rộng các hoạt động công tác hậu cần của quân đội trên Báo Quân đội nhân dân và các báo, tạp chí trong quân đội, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua ngành hậu cần quân đội (HCQĐ) làm theo lời Bác Hồ dạy lên một bước mới, phát triển sâu rộng, ngày càng vững chắc, góp phần xây dựng ngành HCQĐ vững mạnh toàn diện, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao

Cuộc thi tổ chức nhằm kịp thời phát hiện, tôn vinh, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt-việc tốt trong thực hiện công tác HCQĐ, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ, CNVCQP, người lao động trong ngành HCQĐ tiếp tục vươn lên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nội dung cuộc thi tập trung phản ánh các hoạt động trong công tác bảo đảm hậu cần của toàn quân, nhất là đối với bộ đội chủ lực và LLVT địa phương trong 10 năm gần đây (2010-2020). Trong đó, chú trọng biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo, có hiệu quả trong công tác bảo đảm hậu cần; các cán bộ, chiến sĩ trong ngành hậu cần đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân trong những tình huống hiểm nguy, thiên tai, thảm họa… nêu bật phẩm chất truyền thống của cán bộ, chiến sĩ ngành hậu cần trong thực hiện nhiệm vụ.

- Về thời gian tổ chức cuộc thi: Cuộc thi được tổ chức từ ngày 27-3-2019 đến ngày 31-5-2020. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm dự xét giải là ngày 31-5-2020 (theo dấu bưu điện, hoặc ngày gửi email). Tổ chức trao giải cuộc thi vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành HCQĐ (tháng 7-2020).

- Về phương thức dự thi: Tác phẩm dự thi là các tác phẩm được gửi đến Ban tổ chức theo đúng quy chế và thể lệ cuộc thi trong giai đoạn từ ngày 27-3-2019 đến ngày 31-5-2020, với các thể loại: Bài chuyên luận, phản ánh, phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí, gương người tốt-việc tốt… Cuộc thi không nhận dự thi các tác phẩm mang tính hư cấu. Cá nhân, tập thể, sự việc được đề cập trong các tác phẩm phải là người thật, việc thật, có địa chỉ cụ thể, rõ ràng; được phản ánh trung thực (nếu trong tác phẩm có trích dẫn thì phải ghi rõ nguồn).

+ Không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi. Độ dài mỗi tác phẩm không quá 2.500 chữ. Nếu tác phẩm nhiều kỳ thì mỗi tác phẩm không quá 03 kỳ (7.500 chữ) và phải có tiêu đề chung. Khuyến khích các bài viết có ảnh minh họa.

+ Khi gửi tác phẩm dự thi, ngoài bì thư và phía trên cùng tác phẩm (cả báo in, báo điện tử) cần ghi rõ tiêu đề: Bài dự thi “Bộ đội Hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy”.

+ Các tác phẩm dự thi gửi đến các cơ quan báo chí trong quân đội nếu có chất lượng sẽ được lựa chọn, đăng tải trên những ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân và các báo, tạp chí trong quân đội. Các tác phẩm được đăng tải, sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định của cơ quan báo chí sử dụng tác phẩm.

+ Để thuận lợi cho việc đăng tải, chi trả nhuận bút và xét trao giải, đề nghị các tác giả có tác phẩm gửi dự thi ghi rõ họ tên, bút danh (nếu có), địa chỉ (nơi ở hoặc cơ quan, đơn vị), số điện thoại liên hệ.

- Về đối tượng tham dự giải: Là phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, các TTV-CTV trong và ngoài quân đội trên địa bàn cả nước có tác phẩm tham gia Cuộc thi viết “Bộ đội Hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy” theo đúng thể lệ cuộc thi.

- Về cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải đặc biệt: 50 triệu đồng; 01 giải nhất: 20 triệu đồng; 02 giải nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 03 giải ba, mỗi giải 5 triệu đồng; 15 giải khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng.

Ban tổ chức có phần thưởng tặng các đơn vị, tập thể, cá nhân có nhiều tác phẩm tham gia dự thi và có đóng góp tích cực cho cuộc thi.

+ Tác phẩm đăng báo in đề nghị gửi về: Báo Quân đội nhân dân (Phòng Biên tập Quốc phòng-An ninh); địa chỉ: Số 7, Phan Đình Phùng, Hà Nội; thư điện tử: quansu.qdnd@gmail.com; tác phẩm đăng báo điện tử đề nghị gửi về: Phòng Biên tập Báo Quân đội nhân dân Điện tử; địa chỉ thư điện tử: dientubqd@gmail.com; Tạp chí Hậu cần Quân đội, số 52C, ngõ 12A, phố Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội; ĐT: 069.552.263 (QS); 0243.7474.671; thư điện tử: tapchihcqd@gmail.com và các báo, tạp chí trong quân đội.

Lưu ý: Các tác phẩm đăng báo in, báo điện tử dự xét giải: Gửi bản photocopy phải có xác nhận, đóng dấu của cơ quan báo chí đã đăng tải tác phẩm.

Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi đề nghị liên hệ: Phòng Biên tập Quốc phòng-An ninh, Báo Quân đội nhân dân, điện thoại: 069.554.160 (QS); 0243.7474.257 (BĐ); 0962.682.682 (đồng chí Nguyễn Tiến Đạt); Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Tổng cục Hậu cần, điện thoại: 069.536.441 (QS); 0966.140.680 (đồng chí Vũ Hồng Đại).

(Thể lệ Cuộc thi "Bộ đội Hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy" đồng thời được đăng tải trên các ấn phẩm khác của Báo Quân đội nhân dân và các báo, tạp chí trong quân đội).

Ngoài ra các bạn tham khảo:

Đánh giá bài viết
1 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo