Tại đất nước cộng hòa Congo, người dân đón năm mới mấy năm một lần?

Tại đất nước cộng hòa Congo, người dân đón năm mới mấy năm một lần? Chúng ta chắc hẳn đã từng nghe qua câu nói "đợi đến tết congo". Vậy tết congo là gì? Người dân nước Cộng hòa Congo đón năm mới như thế nào? Các bạn đã thực sự hiểu đúng ý nghĩa của câu nói này chưa? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé

1. Tại đất nước cộng hòa Congo, người dân đón năm mới mấy năm một lần?

Tại đất nước cộng hòa Congo, người dân đón năm mới một năm một lần. Việc đón năm mới của người dân Cộng hòa Congo cũng giống với đại đa số các nước trên thế giới: một năm một lần.

2. Tết Congo

 Tại đất nước cộng hòa Congo, người dân đón năm mới mấy năm một lần? 

Người dân Cộng hòa Congo đón năm mới 1 năm một lần thì có gì đặc biệt mà mọi người lại hay nói đợi đến tết Congo?

Thực ra, trên thế giới có 2 nước mang tên Congo là Cộng hòa Congo (Congo Brazzaville) và Cộng hòa Dân chủ Congo (Congo Kinshasa). Khác với Cộng hòa Congo, tại Cộng hòa Dân chủ Congo người dân chỉ đón tết 50 năm một lần. Đây quả thực là một khoảng thời gian rất lâu.

Tết congo trong câu nói của mọi người là tết của Cộng hòa Dân chủ Congo. Ý chỉ sự chờ đợi mòn mỏi, phải rất lâu mới thực hiện được

Ví dụ:

A: Hôm nào rảnh tao với mày đi cà phê nhé?

B: Đợi mày rảnh, có mà đợi đến tết congo.

3. Nước Congo

Như đã nói tại mục 2, trên thế giới có 2 nước mang tên Congo

Tại Congo Brazzaville, người dân đón Tết rất bình thường. Hàng năm, đến ngày này, người lớn và trẻ em đều nghỉ học, nghỉ làm. Các gia đình quây quần bên nhau, nhảy múa, hát hò để tiễn biệt năm cũ. Ngoài Tết, họ cũng đón những ngày lễ lớn khác như Phục Sinh và Noel.

Còn tại Congo Kinshasa, đất nước láng giềng có chung đường biên giới với Congo Brazzaville và cùng trong khối Cộng đồng Pháp ngữ, người dân phải chờ 50 năm mới có thể ngắm pháo hoa đón Tết một lần.

Tuy là một quốc gia rộng lớn và đông dân ở Trung Phi nhưng Congo Kinshasa lại là nước nghèo đói và lạc hậu nhất nhì lục địa này. Suốt nhiều thập kỷ, Congo Kinshasa luôn thuộc top 10 quốc gia nghèo nhất thế giới. Thế nhưng, một khi đã đến Tết thì đây thực sự là một ngày hội lớn, với những bữa tiệc kéo dài đến...3 tháng trời. Tuy những năm bình thường không đón Tết, nhưng một số ngày lễ quan trọng khác tại quốc gia này như Quốc khánh (ngày 30/6), Ngày của cha (ngày 1/8) hay Ngày tuổi trẻ (14/10) vẫn được tổ chức.

Nguyên nhân của sự nghèo đói này là gì? Nguyên nhân đến từ hơn một thế kỷ thuộc Bỉ, khủng hoảng chính trị, xung đột và chuyển tiếp. Bên cạnh đó, tình trạng thất nghiệp, y tế, giáo dục chưa được đầu tư dẫn đến sự trì trệ trong phát triển kinh tế.

Người ta đưa ra nhiều lý do để giải thích cho kiểu đón năm mới có một không hai này. Một số người cho rằng đây là nét văn hóa đặc trưng và lâu đời của người Congo Kinshasa. Một số khác cho rằng nội chiến liên miên và đói nghèo là rào cản buộc người dân nơi đây phải kiên nhẫn "đợi đến Tết Congo".

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Tại đất nước cộng hòa Congo, người dân đón năm mới mấy năm một lần? Mời các bạn đọc thêm các bài viết liên quan tại mảng Tài liệu.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
3 2.674
0 Bình luận
Sắp xếp theo