Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 7 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)

Tải về
Môn: GDCD
Bộ sách: Cánh diều

Phụ lục 1, 2, 3 Giáo dục công dân 7 Cánh Diều file word - Mời các bạn cùng tham khảo mẫu kế hoạch giáo dục môn Giáo dục công dân 7 Cánh Diều của tổ chuyên môn, kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 7 Cánh Diều của giáo viên, phụ lục 2 môn Giáo dục công dân 7 Cánh Diều được trình bày dưới dạng file word theo đúng hướng dẫn tại công văn 5512 của Bộ giáo dục trong bài viết sau đây của Hoatieu.

Mô tả tài liệu: File tải về của Hoatieu bao gồm 2 mẫu.

Mẫu số 1: Bao gồm phụ lục 1,3 Giáo dục công dân lớp 7 Cánh Diều tích hợp năng lực số theo TT02 và CV 3456.

Mẫu số 2: Bao gồm mẫu phụ lục 1,2,3 Giáo dục công dân lớp 7 Cánh Diều theo CV 5512.

Lưu ý: Thầy cô có thể linh hoạt tích hợp năng lực số vào các bài dạy sao cho phù hợp với yêu cầu giáo dục của nhà trường. Để xem thêm bảng mã hóa năng lực số cấp THCS, mời các thầy cô truy cập đường link bên dưới:

Phụ lục 1 tích hợp năng lực số Giáo dục công dân 7 Cánh Diều

TRƯỜNG TH & THCS ….

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Phụ lục I

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7

(Năm học 2025 - 2026)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 03; Số học sinh: 98 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): Không

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:01;Trình độ đào tạo: Đại học

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Khá.

3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Máy chiếu, máy tính

1/1 lớp

Sử dụng theo yêu cầu từng bài

 

2

Bảng phụ

6 bảng/1 lớp

Sử dụng thường xuyên trong các tiết dạy

 

3

Tranh ảnh

Không hạn định

Sử dụng ở hầu hết các bài.

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập: không

II. Kế hoạch dạy học

1. Kế hoạch cụ thể môn GDCD 7

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

Tích hợp

(NLS)

HỌC KÌ I

1

Bài 1. Tự hào về truyền thống quê hương

 

1,2

- Nêu được một số truyền thống văn hoá, truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương.

- Thực hiện được những việc làm phù hợp để giữ gìn, phát huy truyền thống của quê hương.

Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương.

* Lồng ghép GDANQP:

- Nêu được một số truyền thống văn hoá, truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương.

- Thực hiện được những việc làm phù hợp để giữ gìn, phát huy truyền thống của quê hương.

1.1TC1b

1.2TC1a

2.2TC1a

* Tích hợp bảo vệ môi trường, biết xử lí rác thải, phế liệu.. của các nghề truyền thống của quê hương ra môi trường

2

Bài 2. Bảo tồn di sản văn hoá

 

3,4,5

- Nêu được khái niệm di sản văn hoá và một số loại di sản văn hoá của Việt Nam.

- Giải thích được ý nghĩa của di sản văn hoáđối với con người và xã hội.

- Nêu được quy định cơ bản của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân đối với việc bảo vệ di sản văn hoá.

- Nhận biết được trách nhiệm của học sinh trong việc bảo tồn di sản văn hoá.

- Liệt kê được các hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hoá và cách đấu tranh, ngăn chặn các hành vi đó.

-Thực hiện được một số việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ di sản văn hoá

- Tích hợp bảo vệ môi trường để bảo tồn các loại di sản văn hóa

3

Bài 3. Quan tâm, cảm thông và chia sẻ

 

6,7,8

- Nêu được những biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác.

- Hiểu vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thôngvà chia sẻ với nhau.

-Thường xuyên có những lời nói, việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thôngvà chia sẻ với mọi người.

- Khích lệ, động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác; phê phán thói ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác.

 

4

Kiểm tra giữa học kì I

9

Đáp ứng yêu cầu của bài 1,2,3 ; từ tiết 1 đến tiết 8

 

5

Bài 4. Học tập tự giác, tích cực

 

10,11

- Nêu được các biểu hiện của học tập tự giác, tích cực.

- Hiểu vì sao phải học tập tự giác, tích cực.

- Thực hiện được việc học tập tự giác, tích cực.

- Biết góp ý, nhắc nhở những bạn chưa tự giác, tích cực học tập để khắc phục hạn chế này.

5.2TC1b

6

Bài 5. Giữ chữ tín

 

12,13

– Hiểu được chữ tín là gì, biểu hiện của giữ chữ tín và vì sao phải giữ chữ tín.

– Phân biệt được hành vi giữ chữ tín và không giữ chữ tín.

7

Bài 6. Quản lí tiền

 

14,15

- Nêu được ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả.

- Nhận biết được một số nguyên tắc quản lí tiền có hiệu quả.

 

8

Ôn tập học kì I

 

16

- Giúp HS củng cố, hệ thống hóa kiến thức đã học trong học kì I để chuẩn bị tốt cho việc kiểm tra cuối học kì đạt kết quả tốt.

 

9

Kiểm tra học kì I

 

17

- Đáp ứng yêu cầu của bài 1,2,3 ,4,5,6 ; từ tiết 10 đến tiết 15

 

10

Bài 6. Quản lí tiền

 

18

- Bước đầu biết quản lí tiền và tạo nguồn thu nhập của cá nhân

 

HỌC KÌ II

11

Bài 7. Ứng phó với tâm lí căng thẳng

 

19,20,21

- Nêu được các tình huống thường gây căng thẳng.

- Nhận biết được biểu hiện của cơ thể khi bị căng thẳng.

- Nêu được nguyên nhân và ảnh hưởng của căng thẳng

- Nêu được cách ứng phó tích cực khi căng thẳng.

- Thực hành được một số cách ứng phó tích cực khi căng thẳng.

-

12

Bài 8. Bạo lực học đường

 

22,23

- Nêu được các biểu hiện của bạo lực học đường; nguyên nhân và tác hại của bạo lực học đường.

- Nêu được một số quy định cơ bản của pháp luật liên quan đến phòng, chống bạo lực học đường.

- Biết cách ứng phó trước, trong và sau khi bị bạo lực học đường.

- Tham gia các hoạt động tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường do nhà trường, địa phương tổ chức.

2.5TC1b

Xem thêm trong file tải về.

Phụ lục 1 tích hợp năng lực số Giáo dục công dân 7 Cánh Diều

Xem trong file tải về.

Kế hoạch dạy học GDCD 7 Cánh Diều tổ chuyên môn

Phụ lục I

KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC

(Kèm theo Công văn số 5512 /BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

TRƯỜNG: THCS…….

TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

KẾ HOẠCH DẠY HỌC

MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7

(Năm học 2023-2024)

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp: 5; Số học sinh: ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:1; Trình độ đào tạo: Cao đẳng………., Đại học: ………..Trên đại học: 1

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp: Tốt…..; Khá…….; Đạt……..; Chưa đạt: ……

3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Ti vi hoặc máy chiếu

1

Tất cả các tiết học

 

2

Loa

1

Một số tiết học

 

3

Máy tính

1

Tất cả các tiết học

 

4

Bảng phụ

5

Một số tiết học

 

5

Tranh ảnh và dụng cụ

37

Một số tiết học

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáodục)

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

 

 

 

 

II. Kế hoạch dạy học

1. Phân phối chương trình

STT

Bài học

Số tiết

Yêu cầu cần đạt

1

Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương

2

- Nêu được một số truyền thống văn hoá, truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương.

- Thực hiện được những việc làm phù hợp để giữ gìn, phát huy truyền thống của quê hương.

- Phê phán những việc làm trái ngược với truyền thống tốt đẹp của quê hương.

2

Bài 2: Bảo tồn di sản văn hóa

3

- Nêu được khái niệm di sản văn hoá và một số loại di sản văn hoá của Việt Nam.

- Giải thích được ý nghĩa của di sản văn hoá đối với con người và xã hội.

- Nêu được quy định cơ bản của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân đối với việc bảo vệ di sản văn hoá

- Nhận biết được trách nhiệm của học sinh trong việc bảo tồn di sản văn hóa.

- Liệt kê được các hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn di sản văn hóa và cách đấu tranh ngăn chăn các hành vi đó.

- Thực hiện được một số việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để góp phần bảo vệ di sản văn hóa.

3

Bài 3: Quan tâm, cảm thông, chia sẻ

 

2

- Nêu được những biểu hiện của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác.

- Hiểu vì sao mọi người phải quan tâm, cảm thôngvà chia sẻ với nhau.

- Thường xuyên có những lời nói, việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với mọi người.

- Khích lệ động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác; phê phán thói ích kỷ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác.

 

4

Kiểm tra, đánh giá giữa kỳ I

1

- Học sinh nhận biết, hiểu và vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống qua các chuẩn mực đã học.

- Là cơ sở để giáo viên đánh giá xếp loại học sinh.

 

5

Bài 4: Học tập tự giác tích cực

 

2

- Nêu được các biểu hiện của học tập tự giác, tích cực.

- Hiểu vì sao phải học tập tự giác, tích cực.

- Thực hiện được việc học tập tự giác, tích cực.

- Biết góp ý, nhắc nhở những bạn chưa tự giác, tích cực học tập để khắc phục hạn chế này.

 

6

Bài 5: Giữ chữ tín

 

3

- Hiểu được chữ tín là gì, biểu hiện của giữ chữ tín và vì sao phải giữ chữ tín.

- Phân biệt được hành vi giữ chữ tín và không giữ chữ tín.

- Luôn giữ lời hứa với người thân, thầy cô, bạn bè và người có trách nhiệm.

- Phê phán những người không biết giữ chữ tín.

............................

Phụ lục 2 Giáo dục công dân 7 Cánh Diều

Xem trong file tải về.

Phụ lục 3 Giáo dục công dân 7 Cánh Diều

Xem trong file tải về.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
1 1.314
Kế hoạch dạy học Giáo dục công dân 7 Cánh Diều (Tích hợp năng lực số)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm