Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 11 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn môn Công nghệ 11 sách KNTT
- Đáp án tập huấn SGK Công nghệ Cơ khí 11 Kết nối
- Câu 1. Thầy/cô hãy cho biết những quan điểm chủ đạo trong biên soạn sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí là gì?
- Câu 2. Nội dung trong sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí được lựa chọn theo các tiêu chí nào sau đây?
- Câu 3. Trong quá trình dạy học, giáo viên sử dụng phần dẫn nhập trong sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí vào mục đích chính nào sau đây?
- Câu 4. Tổ chức dạy học hộp chức năng “Khám phá” trong sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí và và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
- Câu 5. Dạy học hộp chức năng “Luyện tập, thực hành” trong sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
- Câu 6. Dạy học hộp chức năng “Vận dụng” trong sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
- Câu 7. Trong quá trình dạy học, giáo viên sử dụng hộp chức năng “Kết nối năng lực” trong sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí vào mục đích chính nào sau đây?
- Câu 8. Khi xây dựng kế hoạch bài dạy môn Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí, giáo viên cần chú ý đảm bảo những yêu cầu cơ bản nào?
- Câu 9. Khi lập kế hoạch bài dạy, giáo viên có nhất thiết phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong sách giáo khoa và sách giáo viên không?
- Câu 10. Các loại hình kiểm tra, đánh giá và mục tiêu của mỗi loại hình đó trong việc đánh giá kết quả học tập của HS đối với môn Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí là gì?
- Đáp án tập huấn môn Công nghệ Chăn nuôi 11 Kết nối
- Câu 1. Thầy cô hãy cho biết những quan điểm chủ đạo trong biên soạn SGK và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi là gì?
- Câu 2. Nội dung trong SGK Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi được lựa chọn theo các tiêu chí nào sau đây?
- Câu 3. Trong quá trình dạy học, GV sử dụng phần dẫn nhập trong SGK Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi vào mục đích chính nào sau đây?
- Câu 4. Hộp chức năng “Khám phá” trong SGK Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi được sử dụng trong dạy học nhằm mục đích chính nào sau đây?
- Câu 5. Dạy học hộp chức năng “Luyện tập, thực hành” trong SGK Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
- Câu 6. Dạy học hộp chức năng “Vận dụng” trong SGK Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
- Câu 7. Trong quá trình dạy học, GV sử dụng hộp chức năng “Kết nối năng lực” trong SGK Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi vào mục đích chính nào sau đây?
- Câu 8. Khi xây dựng kế hoạch bài dạy môn Công nghệ 11, GV cần chú ý đảm bảo những yêu cầu cơ bản nào?
- Câu 9. Khi lập kế hoạch bài dạy, giáo viên có nhất thiết phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong SGK và SGV không?
- Câu 10. Các loại hình kiểm tra, đánh giá và mục tiêu của mỗi loại hình đó trong việc đánh giá kết quả học tập của HS đối với môn Công nghệ 11 là gì?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 11 Kết nối tri thức được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa mới lớp 11 môn Công nghệ và gợi ý đáp án trắc nghiệm tập huấn sách giáo khoa lớp 11 môn Công nghệ Kết nối tri thức giúp các thầy cô nắm chắc nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy để triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2023 – 2024.
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 11 Kết nối tri thức
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 11 Kết nối tri thức
Đáp án tập huấn SGK Công nghệ Cơ khí 11 Kết nối
Câu 1. Thầy/cô hãy cho biết những quan điểm chủ đạo trong biên soạn sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí là gì?
(1) Định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
(2) Bám sát mục tiêu, yêu cầu cần đạt trong Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
(3) Kết nối thực tiễn.
(4) Chú trọng thực hành.
(5) Khoa học và hàn lâm.
(6) Dễ dạy, dễ học.
Phương án trả lời đúng là:
A. 1, 2, 3 và 4.
B. 1, 2, 4 và 5.
C. 1, 2, 3 và 6.
D. 1, 2, 5 và 6.
Câu 2. Nội dung trong sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí được lựa chọn theo các tiêu chí nào sau đây?
(1) Bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình.
(2) Chuẩn mực, thiết thực, hấp dẫn và cập nhật.
(3) Định hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
(4) Chú trọng hình thành và phát triển kiến thức và kĩ năng cho học sinh.
(5) Tích hợp giáo dục STEM, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục biến đổi khí hậu,…
Phương án trả lời đúng là:
A. 1, 2, 3 và 4.
B. 1, 2, 3 và 5.
C. 1, 3, 4 và 5.
D. 1, 2, 4 và 5.
Câu 3. Trong quá trình dạy học, giáo viên sử dụng phần dẫn nhập trong sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí vào mục đích chính nào sau đây?
A. Tổ chức hoạt động khởi động cho bài học.
B. Ôn tập, hệ thống hoá kiến thức cho học sinh.
C. Luyện tập, củng cố kiến thức cho học sinh.
D. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.
Câu 4. Tổ chức dạy học hộp chức năng “Khám phá” trong sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí và và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
A. Giúp HS chiếm lĩnh tri thức mới.
B. Ôn tập, hệ thống hoá kiến thức cho học sinh.
C. Giúp học sinh vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn.
D. Khắc sâu và mở rộng kiến thức cho học sinh so với mục tiêu của bài học.
Câu 5. Dạy học hộp chức năng “Luyện tập, thực hành” trong sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
A. Giúp học sinh nâng cao và mở rộng kiến thức so với mục tiêu của bài học.
B. Giúp giáo viên đánh giá chính xác hơn trình độ, năng lực của học sinh.
C. Giúp học sinh khắc sâu kiến thức, hình thành và phát triển các kĩ năng liên quan đến nội dung bài học.
D. Giúp học sinh hệ thống hoá kiến thức và vận chúng vào thực tiễn.
Câu 6. Dạy học hộp chức năng “Vận dụng” trong sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
A. Chuẩn bị tâm thế cho học sinh vào bài học kế tiếp.
B. Giúp học sinh phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực.
C. Giúp cho giờ học được sôi nổi, hấp dẫn hơn.
D. Kết nối bài học với thực tiễn
Câu 7. Trong quá trình dạy học, giáo viên sử dụng hộp chức năng “Kết nối năng lực” trong sách giáo khoa Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí vào mục đích chính nào sau đây?
A. Để hình thành và phát triển năng lực chung cốt lõi cho học sinh.
B. Để hình thành và phát triển năng lực chung cốt lõi và năng lực công nghệ cho HS.
C. Để hình thành và phát triển năng lực công nghệ đặc thù cho học sinh.
D. Để kết nối cho học sinh các năng lực đặc thù của các môn học liên quan.
Câu 8. Khi xây dựng kế hoạch bài dạy môn Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí, giáo viên cần chú ý đảm bảo những yêu cầu cơ bản nào?
(1) Xác định rõ vị trí của tiết dạy (liên quan như thế nào với các bài học trước và các bài học sau); xác định rõ mục tiêu, yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng, phát triển năng lực.
(2) Lựa chọn hình thức tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện thực tế của lớp, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự tin, hứng thú học tập của học sinh.
(3) Lựa chọn thiết bị, đồ dùng dạy học,... và có phương án sử dụng phù hợp, hiệu quả.
(4) Tất cả các tiết dạy học đều phải tổ chức học nhóm, sử dụng công nghệ thông tin và phương tiện dạy học hiện đại.
Phương án trả lời đúng là:
A. 1, 2 và 3.
B. 2, 3 và 4.
C. 1, 3 và 4.
D. 1, 2 và 4.
Câu 9. Khi lập kế hoạch bài dạy, giáo viên có nhất thiết phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong sách giáo khoa và sách giáo viên không?
A. Giáo viên phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong sách giáo khoa và sách giáo viên.
B. Giáo viên chỉ cần thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong sách giáo khoa, không nhất thiết phải thực hiện theo đúng sách giáo viên vì sách giáo viên chỉ là tài liệu tham khảo.
C. Giáo viên có quyền điều chỉnh nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động trong sách giáo khoa và sách giáo viên sao cho phù hợp với điều kiện thực tế và trình độ, khả năng nhận thức của học sinh.
D. Tất cả các phương pháp trên.
Câu 10. Các loại hình kiểm tra, đánh giá và mục tiêu của mỗi loại hình đó trong việc đánh giá kết quả học tập của HS đối với môn Công nghệ 11 – Công nghệ cơ khí là gì?
(1) Có hai loại hình kiểm tra, đánh giá là Đánh giá thường xuyên và Đánh giá định kì.
(2) Đánh giá thường xuyên cung cấp thông tin phản hồi cho giáo viên và học sinh nhằm hỗ trợ, điều chỉnh kịp thời, thúc đẩy sự tiến bộ của học sinh theo mục tiêu đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh. Đánh giá định kì nhằm xác định mức độ kết quả đạt được của học sinh so với Chuẩn kiến thức, kĩ năng, phát triển năng lực và công nhận thành tích học tập của học sinh sau một giai đoạn học tập, rèn luyện.
(3) Các câu hỏi trong đề kiểm tra, đánh giá định kì cần phải bám sát mục tiêu của bài học và yêu cầu cần đạt của chương trình.
Phương án trả lời đúng là:
A. 1 và 2.
B. 2 và 3.
C. 1 và 3.
D. 1, 2 và 3.
Đáp án tập huấn môn Công nghệ Chăn nuôi 11 Kết nối
Câu 1. Thầy cô hãy cho biết những quan điểm chủ đạo trong biên soạn SGK và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi là gì?
1. Định hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS.
2. Bám sát mục tiêu, yêu cầu cần đạt trong chương trình GDPT 2018.
3. Kết nối thực tiễn.
4. Chú trọng thực hành.
5. Khoa học và hàn lâm.
6. Dễ dạy, dễ học.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3), (4).
B. (1), (2), (4), (5).
C. (1), (2), (3), (6).
D. (1), (2), (5), (6).
Câu 2. Nội dung trong SGK Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi được lựa chọn theo các tiêu chí nào sau đây?
1. Bám sát YCCĐ của chương trình.
2. Chuẩn mực, thiết thực, hấp dẫn và cập nhật.
3. Định hướng phát triển phẩm chất, năng lực.
4. Chú trọng hình thành và phát triển kiến thức và kĩ năng cho HS.
5. Tích hợp giáo dục STEM, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục biến đổi khí hậu,…
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3), (4).
B. (1), (2), (3), (5).
C. (1), (3), (4), (5).
D. (1), (2), (4), (5).
Câu 3. Trong quá trình dạy học, GV sử dụng phần dẫn nhập trong SGK Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi vào mục đích chính nào sau đây?
A. Tổ chức hoạt động khởi động cho bài học.
B. Ôn tập, hệ thống hoá kiến thức cho HS.
C. Luyện tập, củng cố kiến thức cho HS.
D. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS.
Câu 4. Hộp chức năng “Khám phá” trong SGK Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi và sách Chuyên đề học tập Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi được sử dụng trong dạy học nhằm mục đích chính nào sau đây?
A. Giúp HS chiếm lĩnh tri thức mới.
B. Ôn tập, hệ thống hoá kiến thức cho HS.
C. Giúp HS vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn.
D. Khắc sâu và mở rộng kiến thức cho HS so với mục tiêu của bài học.
Câu 5. Dạy học hộp chức năng “Luyện tập, thực hành” trong SGK Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
A. Giúp HS nâng cao và mở rộng kiến thức so với mục tiêu của bài học.
B. Giúp GV đánh giá chính xác hơn trình độ, năng lực của HS.
C. Giúp HS khắc sâu kiến thức, hình thành và phát triển các kĩ năng liên quan đến nội dung bài học.
D. Giúp HS hệ thống hoá kiến thức và vận chúng vào thực tiễn.
Câu 6. Dạy học hộp chức năng “Vận dụng” trong SGK Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi nhằm mục tiêu cơ bản nào sau đây?
A. Chuẩn bị tâm thế cho HS vào bài học kế tiếp.
B. Giúp HS phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực.
C. Giúp cho giờ học được sôi nổi, hấp dẫn hơn.
D. Kết nối bài học với thực tiễn
Câu 7. Trong quá trình dạy học, GV sử dụng hộp chức năng “Kết nối năng lực” trong SGK Công nghệ 11 – Công nghệ chăn nuôi vào mục đích chính nào sau đây?
A. Để hình thành và phát triển năng lực chung cốt lõi HS.
B. Để hình thành và phát triển năng lực chung cốt lõi và năng lực công nghệ cho HS.
C. Để hình thành và phát triển năng lực công nghệ đặc thù cho HS.
D. Để kết nối cho HS các năng lực đặc thù của các môn học liên quan.
Câu 8. Khi xây dựng kế hoạch bài dạy môn Công nghệ 11, GV cần chú ý đảm bảo những yêu cầu cơ bản nào?
1. Xác định rõ vị trí của tiết dạy (liên quan như thế nào với các bài học trước và các bài học sau); xác định rõ mục tiêu, yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng, phát triển năng lực.
2. Lựa chọn hình thức tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện thực tế của lớp, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự tin, hứng thú học tập của HS.
3. Lựa chọn thiết bị, đồ dùng dạy học,... và có phương án sử dụng phù hợp, hiệu quả.
4. Tất cả các tiết dạy học đều phải tổ chức học nhóm, sử dụng công nghệ thông tin và phương tiện dạy học hiện đại.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2), (3).
B. (2), (3), (4).
C. (1), (3), (4).
D. (1), (2), (4).
Câu 9. Khi lập kế hoạch bài dạy, giáo viên có nhất thiết phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong SGK và SGV không?
A. GV phải thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong SGK và SGV.
B. GV chỉ cần thực hiện đúng các nội dung, phương pháp, hình thức được thể hiện trong SGK, không nhất thiết phải thực hiện theo đúng SGV vì SGV là tài liệu tham khảo.
C. GV có quyền điều chỉnh nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động trong SGK và SGV sao cho phù hợp với điều kiện thực tế và trình độ, khả năng nhận thức của học sinh.
D. Tất cả các phương pháp trên.
Câu 10. Các loại hình kiểm tra, đánh giá và mục tiêu của mỗi loại hình đó trong việc đánh giá kết quả học tập của HS đối với môn Công nghệ 11 là gì?
1. Có hai loại hình kiểm tra, đánh giá là đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.
2. Đánh giá thường xuyên cung cấp thông tin phản hồi cho GV và HS nhằm hỗ trợ, điều chỉnh kịp thời, thúc đẩy sự tiến bộ của HS theo mục tiêu đánh giá vì sự tiến bộ của HS. Đánh giá định kì nhằm xác định mức độ kết quả đạt được của HS so với chuẩn kiến thức, kĩ năng, phát triển năng lực và công nhận thành tích học tập của HS sau một giai đoạn học tập, rèn luyện.
3. Các câu hỏi trong đề kiểm tra, đánh giá định kì cần phải bám sát mục tiêu của bài học và yêu cầu cần đạt của chương trình.
Phương án trả lời đúng là:
A. (1), (2).
B. (2), (3).
C. (1), (3).
D. (1), (2), (3).
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
- Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 11 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Vật lí 11 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK mới lớp 8 Kết nối tri thức tất cả các môn
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 8 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Đáp án tập huấn môn Giáo dục quốc phòng và An ninh 11 Kết nối tri thức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Tin học
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 5 môn Mĩ thuật Chân trời sáng tạo 2024-2025
-
Kế hoạch bài dạy minh họa Tiếng Việt mô đun 4 Tiểu học
-
Tài liệu tập huấn SGK Tiếng Anh 9 Global Success
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 1
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Đáp án Module học thông qua chơi (Đủ 5 Module)
-
Đáp án module chuyển đổi số trong dạy học 2025
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 17
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 2025 mới cập nhật
-
Nêu các hạn chế trong thực tiễn rèn luyện ĐĐNN của GVMN nói chung và tại đơn vị anh/ chị đang công tác

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module THPT6
Phân biệt quản trị chất lượng và quản lý chất lượng giáo dục trường tiểu học
Đáp án trắc nghiệm module 2 môn Âm nhạc
Đáp án trắc nghiệm Công nghệ module 9 đầy đủ 2025
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 11
Thầy/cô làm gì để có thể hỗ trợ đồng nghiệp rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức?